Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ มิถุนายน 29, 2016, 22:33:15
-
Nissan March ครับ ตัวรถไม่มีเกจวัด
มีแค่ไฟฟ้าแดง ก็เลยเอารถไปติดเกจมาครับ
เลยอยากทราบว่าในการติดเกจที่แจ้งเตือนได้
ควรจะแจ้งเตือนที่กี่องศาครับ
ปล.อุณหภูมิการทำงานของ nissan march อยู่ที่เท่าไหร่
พอทราบกันไหมครับ เท่าที่สั่งเกตุมาคร่าวๆได้ตามนี้ครับ
จอดรถติดเครื่องเปิดแอร์ อุณหภูมิ 85
จอดรถติดเครื่องปิดแอร์ อุณหภูมิ 101-102
ขับความเร็วปกติเปิดแอร์ อุณหภูมิ 83-84
แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วควรตั้งเตือนที่กี่องศาถึงจะเหมาะสมครับ
-
- รถผมตั้งไว้ที่ 105 ครับ
- ติดเครื่องเปิดแอร์ 101-102 ผมว่ามันน่าจะเยอะเกินไปนะครับ พัดลม Hi ไม่ทำงานรึเปล่าครับ ปกติรถญี่ปุ่นจะไม่เกิน 90 ครับ (อัดแช่ยาวยังไงก็ไม่เกิน 100 )
-
ของผมตั้งไว้ที่ 105 เหมือนกันครับ รถเป็น MX-5 NC วิ่งรถโล่งอยู่แถวๆ 83-86 รถติด 93-95 ปิด a/c ไม่เกิน 101 :-X
-
เสียดายแทน ทำไมไม่เลือกที่บังคับพัดลมได้ด้วยแบบผม...ผมไม่ได้ตั้งเตือน แต่สั่งพัดลมไฮ ให้ทำงานเลย...
ปกติรถผม โลว์ ทำงานที่ 80 ไฮ ทำงานที่ 90 และจะปิดไฮ เมื่อความร้อนลดลงมาที่ 90 ความร้อนสามารถขึ้นไปถึง 100-105 ได้
ปัจจุบัน ผมสั่งพัดลม ไฮ ให้ทำงาน 86 องศา มันทำให้พัดลมทำงานน้อยลง อุณหภูมิขึ้นไปสูงสุดแถว ๆ 95 เอง แล้วก็ถอยลงมา...
เป็นอุปกรณ์ที่ติดเพิ่มที่คุ้มค่าที่สุดครับ
-
โอวมีรุ่นบังคับพัดลมได้ แหล่มๆ
-
ผมตั้งไว้85แต่ผมไม่เจาะท่อ อาศัยแปะไว้ข้างท่อน้พเลยตั้งไว้ต่ำหน่อย คุมพัดลมได้ แต่ผมติดพัดลมเพิ่มต่างหากไ้ว้ รถ New Beetle
Marchผมยังไม่ได้ใส่ว่าจะเปลีายนรถเลยข้ามเรื่องนี้ไป
เกจแบบคุมพัดลมตัวละ1พัน หาง่าย ใช้ง่ายครับ
-
- รถผมตั้งไว้ที่ 105 ครับ
- ติดเครื่องเปิดแอร์ 101-102 ผมว่ามันน่าจะเยอะเกินไปนะครับ พัดลม Hi ไม่ทำงานรึเปล่าครับ ปกติรถญี่ปุ่นจะไม่เกิน 90 ครับ (อัดแช่ยาวยังไงก็ไม่เกิน 100 )
ไม่เปิดแอรร์ พัดลมจะปิดไปหนึ่งตัวถูกแล้วนิครับ
เดี๋ยวพอมันเกิน มันจะติดเอง รึเปล่าไม่แน่ใจ
-
ผมตั้งไว้ 110 ครับ
มาสด้า2 ตัดสายหม้อน้ำ
สตาร์ทเครื่อง วิ่งสัก 1 กม. วาล์วน้ำเปิดแล้วอุณหภูมิสัก 60 กว่าๆหรือเปล่าไม่แน่ใจ แล้วค่อยๆปรับขึ้นสัก 85 ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆก็ 90 ออกตัวแรงๆก็สัก 95 แล้ววาล์วก็เปิดระบายเหลือสัก 90 แต่ถ้าฝนตก อากาศไม่ร้อนมากก็ลดลงนิดๆ
เคยทดสอบเสียบเครื่อง OBD เข้าเปรียบเทียบ ก็ต่างกัน 1องศา ไม่ได้เพี้ยนมากครับ
-
เอามาให้ชม...
ผมใช้ทริกที่รีเลย์ไฮ ..ปกติ รีเลย์ไฮ จะรับคำสั่งจาก กล่อง เมื่ออุณหภูมิ ถึง และ จากชุดควบคุมแอร์ สองอย่าง เพิ่มสัญญาณทริกเข้าไปอีกชุดหนึ่ง เป็นอันเสร็จพิธี...
-
ผมใช้ Monster Gauage
- ดูคู่มือรถผม Working time อยู่ที่ 85-95 องศา
- วาล์วน้ำเปิด 82 องศา
- ถ้าติดเครื่องปิดแอร์ ความร้อนจะค่อยๆเพิ่มขึ้นไปจนถึง 96-97 แล้วพัดลมจะเริ่มทำงาน
- เปิดแอร์ฟังเพลงในรถ ความร้อนไม่เคยขึ้นเกิน 82-85 องศา อยู่ที่เปิดแอร์เย็นไหม ยิ่งเปิดแอร์เย็น พัดลมยิ่งทำงานบ่อย อุณหภูมิยิ่งต่ำ (พัดลมแอร์กับพักลมหน้าเครื่องรถผมใช้ตัวเดียวกัน)
- ขับความเร็วเกิน 60 ขึ้นไป รถโล่งๆแตะไต่ความเร็วเบาๆไม่กด ความร้อน 85-86
- ขับรถติดๆไหลๆ 30-60 กม./ชม. แบบต้องเบรคบ้าง กดคันเร่งบ้าง ความร้อนสูงขึ้นไปถึง 96-97 ได้ง่ายๆ แต่พอพัดลทำงานก็ค่อยๆลดลง
- ติดแหง็กแบบติดไฟแเดง ขยับไปแค่ 5 เมตร 10 เมตร แล้วติดต่อ ความร้อนไม่เคยเกิน 85-86
- ขับด้วยความเร็วสูง 120-160 ตจว. ซัดบ้างผ่อนบ้าง ความร้อนไม่เคยเกิน 86-90 อยู่ที่ว่าเบรคบ่อย ไต่ความเร็วบ่อยไหม
- ฝนตก ความร้อนสูงกว่าแดดร้อนๆ (อันนี้ผมแปลกใจ อาจจะเพราะลมไม่ค่อยผ่านเข้าไปถึงห้องเครื่องเยอะๆเหมือนตอนแดดออก ติดเม็ดฝน)
- ความร้อนสูงสุดเท่าที่เคยเห้น ยังไม่เคยเกิน 98 องศา สำหรับรถผมครับ
-
จอดรถติดเครื่องปิดแอร์ อุณหภูมิ 101-102
รู้สึกว่าจะสูงไปหน่อยนะครับ
-
ผมตั้งไว้ที่ 120 ครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมตั้งไว้ที่ 130 ไม่รู้ว่าสูงเกินหรือเปล่า ตอนติดเขาตั้งที่ 110 กับ 120 ให้ ขับเร็วหน่อยเสียงดังละ อุณหภมูิน้ำมันเครื่องเกิน ถ้าตั้ง 130 ขับหนักๆ ยังไงก็ขึ้นแค่ 126-127
-
อุณหภูมิของรถผมสูงไปไหมครับ
-
ผมตั้งไว้ที่ 120 ครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมตั้งไว้ที่ 130 ไม่รู้ว่าสูงเกินหรือเปล่า ตอนติดเขาตั้งที่ 110 กับ 120 ให้ ขับเร็วหน่อยเสียงดังละ อุณหภมูิน้ำมันเครื่องเกิน ถ้าตั้ง 130 ขับหนักๆ ยังไงก็ขึ้นแค่ 126-127
หม้อน้ำ 120 นี่ถ้ารถมีเกจ์วัดมันตียันเกจ์แล้วนะครับ อีกนิดเดียวเครื่องจะน็อคแล้ว เอากลับมา 110 ดีกว่าครับ อุณหภูมิหม้อน้ำไม่ควรเกิน 100 ถ้าเกินยังไงแปบนึงก็ควรลงต่ำกว่าร้อยครับ ส่วนน้ำมันเครื่องนี่ผมไม่แน่ใจนะว่า 130 ตั้งสูงเกินไปมั้ย