Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poomsira ที่ มิถุนายน 30, 2016, 12:21:56
-
ได้อ่านข่าวจาก Bangkok Post วันที่ 29 มิ.ย. 2559
http://www.bangkokpost.com/news/asia/1022845/toyota-recalls-1-43-million-vehicles-for-defective-air-bags
ได้ความว่า Toyota จะเรียกรถ (recall) เข้าตรวจสอบจุดยึดม่านถุงลม โดยรุ่นที่เข้าข่ายตรวจสอบ ได้แก่...
Prius hybrid, Prius plug-in และ Lexus CT200h ที่ผลิตในช่วงเดือน ตุลาคม 2008 ถึง เมษายน 2012 โดยที่มี 743,000 คันในญี่ปุ่น 495,000 คันในอเมริกาและแคนาดา 141,000 คันในยุโรป Europe, 9,000 คันในจีน และอีก 46,000 คันในภูมิภาคอื่นๆ
ข่าวบอกด้วยว่า กรณีนี้ไม่เกี่ยวกับถุงลมของ Takata แต่เป็นตัว inflator ที่อาจจะบกพร่องได้ (ผมก็ไม่รู้ว่าคือตัวอะไร) อาจจะทำให้ถุงลมระเบิดออกมาเองได้ โดยเป็นที่ม่านถุงลม (side curtain airbag)
ปกติแล้ว ทาง Toyota ในประเทศไทย จะมีช่องทางไหนในการแจ้งลูกค้าครับว่ารถของเราเกี่ยว/ไม่เกี่ยวกับ recall แต่ละเคส อย่างไรบ้างครับ ของคุณป้าที่บ้าน ใช้ Civic จำได้ว่ามีจดหมายมาถึงบ้านว่าให้ไปตรวจเช็ค ส่วน Prius คันนี้เป็น Toyota คันแรกที่เคยใช้
-
ถ้ามี ก็จะเป็นการส่งจดหมายมาครับ
-
คงต้องรอหนังสือมาแล้วล่ะ
-
:) ขอบคุณครับ