Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sengausa ที่ กรกฎาคม 01, 2016, 15:34:51
-
ผมเคยนั่งดูรถกระบะที่วิ่งผ่านไป ผ่านมา ตามท้องถนน โดยส่วนใหญ่ ก็จะเห็นอยู่ ไม่ Toyota ก็ Isuzu
นานๆ ที ถึงจะมีกระบะค่ายอื่นๆ วิ่งผ่านมา ความทนทาน ซ่อมง่าย ผมยกให้ Toyota ส่วนความประหยัด ผมยกให้ Isuzu
เลยอยากถามพี่ๆ ที่ใช้รถกระบะค่ายรองๆ ว่า รถกระบะที่ใช้มาจากค่ายอะไร เหตุผลอะไรถึงเลือก แล้วทำไมไม่เลือก Toyota หรือ Isuzu ครับ
-
ออปชั่นเยอะกว่าครับ ในราคาพอๆกัน :D :D :D
รูปร่างหน้าตา สเปคต่างๆ
-
เคยถามเพื่อน บอก ทำไมไม่เอา Toyota กะ Isuzu
ไม่กลัวพังเหรอ ศูนย์อีกอะ
มันตอบ ชอบ option , มีตังซ่อม , มีรถหลายคัน
อืม จริงด้วย
-
เคยใช้ค่ายรองอยู่นะ เป็นกระบะ ฟอร์ด เหตุผลที่ใช้เพราะตอนนั้นมีญาติเอามาขายให้ ก็ใช้ดีนะครับ รู้สึกได้ว่าแน่นกว่าคันที่ใช้อยู่ที่เป็น ยี่ห้อ ตลาด แต่ขายไปแล้วจากปัญหาที่เดิมๆเกี่ยวกับหม้อน้ำเอย อินเตอร์เอย สายโน่น สายนี่แตกบ่อยๆ ก็เลยไม่เก็บไว้ติดมือ
-
ที่บ้านใช้ Toyota มาเยอะแล้ว Nissan ก็ใช้มาแล้ว ส่วน Isuzu ติดภาพลักษณ์เป็นรถขนของและอืด (ในสมัยก่อน)
พอหลังน้ำท่วมใหญ่ก็กะจะออกใหม่อีกคัน เอาแบบลุยน้ำได้สูงๆ พอจะออก Toyota Vigo ภายในก็เหมือนกับ Fortuner ที่มีอยู่แล้ว Nissan Navara ก็ตัดออกเพราะญาติบ่นว่าเกียร์มันชิดไปหน่อย สับมันมาก (ลองแล้วมันก็จริง) Isuzu D-Max ตอนนั้นเมินไปเลย Chevy Colorado ก็ตัวถังเดียวกันกับ Isuzu
เกือบได้ตัดใจออก Vigo ละ แต่พอดี๊พอดี Ford เปิดตัว Ranger ใหม่พอดี สวยถูกใจเลย ตัวถังใหญ่ดีด้วย มีสีน้ำเงิน สีแดงให้เลือก (ผมชอบน้ำเงิน พ่อชอบแดง) ยิ่งตัว WT นี่จบหมด ได้ทุกอย่างที่ต้องการ การขับขี่มั่นคงถูกใจ ก็เลยลงที่ Ford Ranger WT นั่นล่ะ
ทุกวันนี้ที่บ้านก็มีความสุขดีกับมัน ตัวถังก็ได้รับการพิสูจน์ว่ามันแกร่งจริง โดนคันหลังชนท้ายหม้อน้ำแตกไปสองครั้ง แต่รถเราแค่กันชนพัง ไม่มีอะไรเบี้ยวคด
-
ใช้รถตลาดอยู่นะครับ แต่ตอนซื้อผมไม่ได้ฟิกซ์ว่าต้องเป็นรถตลาดเท่านั้น คันไหนคุ้มสุดผมก็เอาคันนั้น สำคัญอยู่ที่งบเราด้วย ผมตั้งไว้ไม่เกิน 8 แสน คำตอบเลยกลายเป็นโตโยต้าที่คุ้มกว่า ใช้ Revo 4Dr 2.4E m/t ราคามันลดเหลือ 7.65 แสน ดอกอีก 2.6 หมื่น ครับ
กระบะ 4Dr ถ้าตามความเหมาะสมของราคา ถ้ามีเงินไม่เกิน 8 แสนผมเชียร์โตโยต้านะ, 8-9 แสนเชียร์อิซูสุกับมิสซู, 9 แสนกลาง เชียร์ 2.2WT ประมาณนี้ครับ
-
optionเยอะกว่า สวยกว่า ขับมันกว่า เน้นช่วงล่าง สรุปฟิลลิ่งล้วนๆครับ
เก๋งผมใช้ มาสด้า 3
กระบะ เรนเจอร์ 2.2 wt
-
ตอนซื้อ BT-50 PRO
ได้ไปลองหลายยี่ห้อแล้ว คันนี้ชอบช่วงล่างที่สุด
แต่ไม่ค่อยชอบขนาดของพวงมาลัย และไฟท้ายเท่านั้น
-
ช่วงล่างความปลอดภัย ตอนซือ ลองจริง เทียบจริงทุกยี่ห้อ
เลยเป็น
Ev3.2+ Ranger wt 3.2 ใช้เอง
Civic ภรรยา
Revo 2.8 พนักงานขนของ
(Revo ผมว่ามันสวยดีนะครับ ใครว่าขี้เหร่ เเต่ผมชอบ)
ผมเน้นการขับขี่ โดยเฉพาะsuv ต้องขับสี่ตลอดเวลาเท่านั้นครับ อัตราสิ้นเปลียงไม่สน เพราะสภาพอากาศ พื้นถนนภาคใต้.
-
มาแอบดู 8)
-
ความทนทาน และประหยัด ไม่ต่างกันครับ
แต่ผมไม่ชอบดีไซน์เจ้าตลาด
-
หลังจากได้ใช้อีสุแล้ว คันต่อไปคงไม่เอาอีกแล้ว ::)
หลังจากได้ใช้โตต้า ไม่แน่อาจจะได้เจอกันอีก
หลังจากที่ได้ใช้ค่ายรองๆแล้ว ทำให้ผมรู้ว่า จริงๆแล้ว รถกระบะมันทนเหมือนกันหมดแหละครับ ถ้าบำรุงรักษาตามระยะเวลาที่กำหนด
มาสด้าผม 9ปีละ กระบะคันนั้นพึ่งได้เครม สวิท / มอเตอร์หูพับ เมื่อต้นปี สาเหตุเพราะพ่อผมไม่รู้ปุ่มกด เลยจับหักเอง
สาเหตุทำไมไม่ชอบรถตลาด อาจจะเพราะรถสองค่ายนี้ยังไม่ตอบโจทย์การใช้งานของผมนะครับ
ผมชอบรถกระบะขับสนุก ชอบใช้รถแบบเดิมๆจากโรงงาน ไม่ชอบแต่งเพิ่ม รถกระบะที่ผมอยากได้ตอนนี้คง
ระบบความปลอดภัยครบ
ราคาสมเหตุสมผล
หน้าตาดูแล้วใช่ในสายตาผม
เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม ขับแล้วไม่ใช่เรือ
เวลาจ่ายเงินในการซื้อรถ ผมไม่ชอบต้องมาจ่ายส่วนต่างเอง ค่าขนส่ง ค่าประกัน รวมๆราคาสรุปแล้วมาบอกผมก็ได้
ไม่ใช่รถราคา 1ล้านบ้านนะครับ แต่ คุณลูกค้าต้องจ่ายค่าส่วนต่างจำพวก ค่าขนส่งเอง 5พันบาท ค่าประกันเอง 14,000บาท
ค่าฟริมทางศูนย์เราแถมนะครับ แต่ถ้าลูกค้าไม่ชอบ เลือกยี่ห้อที่ชอบแล้วทางศูนย์เราออกช่วย3พันบาท ค่าพ่นกันสนิม แบบนี้ผมไม่ชอบ
ซื้อรถผมไม่ค่อยมองที่ส่วนลด ผมมองเรื่องออฟชั่นที่ให้มา ราคามันเหมาะสมกันไหมเป็นหลัก
พอดีรถตลาดมันไม่ตอบโจทย์ผมสักเท่าไหร่ ยิ่งอีสุ อีกนานกว่าเราจะได้คบหากันอีก ;D
-
ถ้าถามผมว่าทำไมถึงออก all new triton
ผมคงตอบสั้นๆว่า คิดผิด
-
รถค่ายรองญี่ปุ่นผมว่าไม่น่ากลัวเท่าไร แต่อเมริกาก็หวั่นๆเหมือนแต่อย่างเจ้า fighter ของผมใช้มา 16ปีแล้ว ยังกิ๊กอยู่เลย ไม่เคยซ่อมใหญ่ มีปัญหาแค่เกียร์ 1 ขอบเด้งมาเกียร์ว่างเองบางจังหวะ นอกนั้นก็ปกติ อะไหล่แปลกๆที่ศูนย์ไม่สต็อกไว้เบิกศูนย์2-3วันก็ได้
-
ใช้แบรนดหลักมาตลอด space cab
จนมาบังเอิญ ได้ลองขับ ranger wt.
เลยถอยมา.. คันอื่นที่เป็นรถเก่งของเราเลยดองไว้บ้าน
ทั้งๆที่ไม่เคยชอบขับกะบะ แต่rangerทำให้ความคิดเดิมๆผมเปลี่ยนไปทันที..
ปัจจุบัน ขายwtแล้ว ได้ everest, มาแทน
ส่วนfocus ใช้บ่อยกว่า w212, G8ที่จอดไว้ผ้าคลุมแทบไม่ได้เปิด
-
ผมชอบ Ranger & Navara เหตุผลคือ Navara สวยและก้ไม่ได้มีอะไรแย่ครับ ภายในใช้ได้ไม่เลวร้าย เครื่องยนต์ก้แรวใช้ได้เลย ส่วน Ranger เปนรถกระบะที่นิ่งขับแล้วมั่นใจเกินรถกระบะรุ่นอื่นแบบรู้สึกได้ครับ
-
เอะอะ อะไรก็เจ้าตลาด แล้วมันเกิดการแข่งขันได้ไง
คิดจะให้ขายได้อยู่เจ้าเดียว สินค้าใหม่แบรนด์ใหม่ก็ไม่ได้เกิด ร้านอาหารเจ้าไหนอร่อยก็อยากชิม ติดอกติดใจก็ไปนั่งกินบ่อย ๆ บางทีก็ไม่อร่อยหลอก สาวเสริฟน่ารัก น่า..
-
เคยใช้Isuzu D-maxรุ่นที่ยังเป็นเครื่องDiกับคอมมอนเรลตัวแรก รู้สึกไม่โอเคเท่าไหร่ ปัญหาจุกจิกเยอะตั้งแต่รถยังวิ่งอยู่หลักหมื่นกิโล จอดกินข้าวลิงก็หลายครั้ง
พอจะซื้อรถใหม่มาใช้อีก ด้วยความที่ไม่ค่อยนิยมรถโตโยต้า และเข็ดกับอีซูซุแล้ว เลยมองค่ายรองลงมาซึ่งก็คือNissanกับMitsu ด้วยความที่ชอบสไตล์Mitsuมากกว่า เลยซื้อTritonมาใช้ ทั้งตัวเครื่องดีเซลและเบนซิน ปรากฏว่าตัวเครื่องดีเซลใช้มา2แสนกว่ากิโล กับเครื่องเบนซิลเพิ่งแตะ1แสนกิโล ทั้งสองคันไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรเลย มีแค่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทาง
ฉะนั้นรถกระบะคันต่อๆไปคงไม่มองค่ายตลาดแล้วครับ
-
โตโยต้าผมไม่เคยมองอยู่แล้วตั้งแต่จำความได้ผมไม่เคยชอบรถโตโยต้าสักรุ่นยกเว้น AE86
อีผุผุ ที่บ้านผมใช้มาตั้งแต่รถคันแรกเลยรู้สึกเฉยๆกะมันไปแล้ว
-
เท่าที่ใช้มาผมว่านาว่าเตี้ย 144 ม้า กับวีโก้ 120 มัา แคปทั้งคู่
น่าวาร่าน่าใช้กว่าทุกอย่างนะสำหรับผม คันต่อไปถ้าต้องซื้อมาขนของก็นาวาร่าอีกแน่นอน
เสียอย่างเดียวเรื่องแอพัง
แต่วีโก้ก็จุกจิกเรื่องสายพานไทมิ่ง ปั๊มน้ำ
-
ผมใช้ฟอร์ดเพราะได้ราคาถูกครับ ::)
-
ลองขับแล้วชอบช่วงล่างกับการขับขี่มากกว่าครับ จบที่ mazda bt-50 pro
-
ชอบไม่เหมือนคนอื่น และมันไม่ได้เลวร้าย
เหมือนซื้อถูกกว่าด้วย เพราะส่วนลด ของแถมดอกเบี้ย
(ไม่ใช่ปีนี้นะครับ ที่ลดกันทุกค่าย)
แล้วก็ไม่กะจะใช่จนพัง
-
ตอนผมออก navara นี่ ผมไม่ได้คิดถึง2ตัวเจ้าตลาดนั้นมาเปรียบเทียบเลยครับ เพราะผมเน้นเรื่องขับขี่มากกว่า คือต้องตอบสนองความบ้าระห่ำของผมได้ดีอย่างที่ต้องการ
ตอนนั้นตัวเลือกก็คือ navara และ ranger wt เทียบไปเทียบมาก็มาจบที่ navara เพราะมันนุ่มกว่าขับสบายกว่า แม้จะเป็นรองเรื่องความหนักแน่นของช่วงล่างอยู่นิดๆก็ถือว่าเจ๊ากันไป เพราะความหนักแน่นของ navara สำหรับผมถือว่าโอเคตามที่ต้องการแล้ว แถมออฟชั่นมันมาเต็มพร้อมกับราคาที่โอเคกว่าเยอะด้วย
เคยขับ dmax แล้วบอกเลยว่ามันขับไม่สนุกอย่างที่ตั้งใจ แต่ชอบที่ความนุ่มในการขับขี่แบบเรื่อยๆเปื่อยๆโอเคมันแจ่มดีครับ แต่ขับเอามันส์นี่จบเลย มันไม่ใช่
ส่วน vigo ไม่มองไม่ลองเลยเพราะที่บ้านมีจูนอยู่แล้ว ขืนซื้อมาก็ซ้ำกันไปอีก ทั้งที่ตอนนั้นเป็นปลายอายุส่วนลดบานยตะเกียงก็ไม่ทำให้ผมหวั่นไหวได้เลยครับ เรื่องการขับขี่ก็ไม่ใช่อย่างที่ต้องการเลยจึงไม่เคยอยู่ในตัวเลือกครับ
ถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้ผมก็ยังยืนยันว่าต้อง2ตัวเลือกเหมือนเดิมคือไม่ navara ก็ wt เหมือนเดิม แต่ถ้าเจ้าตลาดมีความเย้ายวนเรื่องการขับขี่ที่ตอบสนองได้ดีกว่านี้ ราคาและออฟชั่นมากกว่านี้ก็ไม่แน่อาจจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกก็เป็นได้ครับ
-
เคยออกเรนเจอร์ เพราะคิดว่ามันโคตรสวย ไม่ได้ไว้ลุย ให้ขับหล่อๆในเมือง( ตจว.)
แต่ ผ่านไปสัก 1 ปี ข้อแตกต่างเริ่มมา เสียโน่นนี่เยอะไปหมด เทียบกับไมตี้เอ็กรุ่นแรก 25 ปี ที่ยังแอร์เย็นไม่เคยงอแง
ปล.จังหวัดผมเป็นจังหวัดการเกษตร ขนทีสองสามตัน เมื่อสามสี่ปีที่แล้วฟอร์ดมาเปิดโชว์รูม เรนเจอร์ขายดีมากกกกกกกก แต่ปัจจุบัน ชาวสวนเหล่านั้นได้ขายทิ้งแล้วไปยี่ห้อตลาดเหมือนเดิม ศูนย์ฟอร์ดก็เงียบเหงาเป็นเป่าสาก
-
Tiger 5L 3.0 อืด และกินน้ำมันครับ
เลยได้ Ranger 2.5 Turbo มา กินน้ำมันเหมือนกันแหละ แต่แรงกว่า ถูกกว่า 116 แรงม้าเชียวนะคุณ ABS Airbag คู่หน้าซะด้วย Tiger ได้แค่คนขับ
หลังจากคันนี้ก็ใช้ Toyota เลยครับ ;D ;D ;D
-
ของผม50โปร ช่วงล่างดีกว่า วัสดุดีกว่า การประกอบแน่นกว่า ส่วนของพี่ชายผมใช้300นาวาร่า ถ้ากระบะใช้เองผมกับพี่ชายใช้พระรองครับ
แต่ใช้วิ่งงานในบริษัทตอนนี้ใช้อีซูซุครับ
-
ใช้งานหนัก-หนักมากผมคงไปเจ้าตลาด แต่สำหรับผมรถไม่ได้ใช้เยอะมากปีนึงไม่เกิน3หมื่นโล แต่จำเป็นต้องใช้กระบะแค็ปเพื่อขนของ ประเด็นต่อมาก็การขับขี่ ช่วงล่าง มันเหนือกว่าเจ้าตลาดทั้งในรีวิวและชีวิตจริง เป็นกระบะที่ทำความเร็วได้เมื่อจำเป็นแล้วไม่เสียวเลยจบที่เรนเจอร์ครับ แต่ผมก็เข้าใจนะสำหรับคนซื้อเจ้าตลาด
-
ซื้อเพื่อให้คนถาม!!! ::) ::) ::)
ตัวรถ: เจ้าตลาดให้ของมาน้อยกว่าในราคาที่เท่ากันหรืออาจแพงกว่า
การขับขี่: ดีกว่าเจ้าตลาดผมเน้นที่ช่วงล่างและเบรก
ปัญหาตัวรถ : เท่าที่ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไร 6ปีกว่า ใช้มา 18xxxx กม.
ตอบโจทก์การใช้งาน มีคนนั่งหลังบ่อยเบาะหลังกว้างสุด หน้าตาไม่เหมือนใครอินดี้ดี ผมใช้ไทรทั่น 2010(รุ่นปลัดขิก)
ปล.ช่วงผมซื้อรุ่นที่มองมีแค่ ดีแม็ก กับ วีโก้ เพราะออลแนวทั้งหลายยังไม่ออก ถ้าซื้อช้ากว่านี้อาจเสร็จ แรนเจอร์
-
คำตอบพ่อซื้อสด สมัยนั้นราคามันถูกมาก
เลือกเองคงไม่ซื้อ ไปลองขับมันไม่โดน
-
ออฟชั่นล้วนๆเลยครับคุ้มค่าเมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่เสียไป
ถัดมาเรื่องการขับขี่อันนี้ต้องวัดเป็นรุ่นๆไป
-
ส่วนมากคนที่เริ่มรู้เริ่มศึกษาเรื่องรถเขาก็ไม่ค่อยสนใจแล้วว่าต้องเป็นจ้าวตลาดเพราะส่วนมากจ้าวตลาดจะทำรถมากลางๆขับขี่ไม่โดดเด่น พอไปลองขับเจ้ารองส่วนมากขับดีกว่า ออฟชั่นดีกว่า ราคาถูกกว่า ซื้อถูกกว่าก็ขายได้ถูกกว่าตอนนี้ราคารถมือสองก็ไม่ต่างกันมากถ้าไม่รีบขายไม่งั้นลองไปขับดูก่อนจะเห็นภาพตอนนี้มีเน็ตอะไหล่หรืออู่ก็หาไม่ยากสังคมช่วยเหลือเยอะแยะ ราคาอะไหล่ถ้าแท้กับแท้ไม่หนีกันมากหรอกครับ แต่โตกับอีสุ มีอะไหล่เทียบเยอะเลยถูกกว่า แต่ถ้าซื้อมาหาเงินยังไงก็ต้องเจ้าตลาดเพราะอู่นอกเยอะศูนย์เยอะอะไหล่เยอะรถเสียเท่ากับเสียรายได้
-
ออปชั่นเยอะกว่าครับ ในราคาพอๆกัน :D :D :D
รูปร่างหน้าตา สเปคต่างๆ
+1
-
เคยออก วิโก้ ขี่ได้ 5 เดือน โดนโจรลักรถเอาไป ตั้งแต่นั้น toyota isuzu ผมไม่ได้เข้าไปเลยครับ ตอนนี้เล่นford อย่างดียวเลยครับ(สงสัยโจรไม่ไม่นิยม) แต่ranger ก็ใช้ดีเลยน่ะ ไม่จุกจิกเลยครับ
-
มีตังค์ซ่อม โดนใจมาก
-
ทำไมต้องเลือก 2 รุ่นนั้นล่ะครับ ในเมื่อมีอะไรที่ดีกว่า 2 รุ่นนั้น
-
ถ้าถามผมว่าทำไมถึงออก all new triton
ผมคงตอบสั้นๆว่า คิดผิด
มันแย่ขนาดนั้นเลยหรือครับ แชร์ให้ฟังหน่อย
ใช่ตัว ขับ4 SuperSelect ll ไหม
-
1.เมียเลือก
2.ชอบตามเมีย
3.เมียสู้ราคารถได้
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆ ครับ
ไม่ทราบว่าพี่ๆ ที่เลือกกระบะค่ายรอง เป็นรถคันเดียวของบ้านหรือเปล่า
ถ้าเป็นคันเดียวของบ้าน ไม่กลัวถูกหวยซ่อมยาวเหรอครับ หรือมั่นใจในระดับนึงอยู่แล้วครับ
-
ดู ณ ช่วงเวลานั้น อะไรที่มันคุ้มค่าเงินมากที่สุด มีส่วนลดให้มาก การขับขี่ดี ทำให้เงินของเรามี ปสภ. และคุณค่ามากที่สุด ซื้ออันนั้นครับ
เช่น Mitsu Triton 4Drs. 4AT Plus ผมซื้อช่วงน้ำมันแพงมาก รถขายไม่ออกกันเลย
ราคารถตอนนั้นถ้าจำไม่ผิด 760000 ได้ส่วนลดมา 1 แสน
จ่ายไป 660000 ใช้ไป แสนนิดๆ 4 ปี ขายไป 580000 ขาดทุนไป 80000 คุ้มยิ่งกว่าเช่า!!
ตอนใช้มานั้นมี ปห.ครั้งเดียว คือ ตัว SCV Sensor เสีย ตอนเกือบ 3 ปี ก็เคลมฟรี นอกนั้นก็ดีตลอดไม่มีอะไรเลยนะ
ยี่ห้อตลาด ถ้ามันมีอะไรดี เข้าเงื่อนไขคุ้มค่าเงินมากที่สุด มีส่วนลดให้มาก การขับขี่ดี ทำให้เงินของเรามี ปสภ. และคุณค่ามากที่สุด ผมก็ซื้ออันนั้นครับ
ราคาขายต่อ บางคนบอกว่ายี่ห้อรอง ขายต่อตกมากกว่า แต่ผมว่า ปัจจุบันนี้แทบไม่แตกต่าง ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อหลุดโลกจริงๆ
เอาราคาซื้อ+หักส่วนลด+ด/บ ที่เราได้ในตอนซื้อ คิดเป็น% แล้ว ยี่ห้อหลักก็ไม่ได้เหนือกว่าเลย
แต่ในบางครั้ง อาจมีความรู้สึกว่า ความชอบ อยู่เหนือเหตุผล อันนี้คงต้องถามครอบครัวคุณด้วยว่า เขาไปทิศทางเดียวกับคุณไหมนะ
การซื้อรถ ปรึกษาคนในครอบครัว เอาที่ชอบและเห็นด้วยดีกว่า
ความรู้ ความเห็นในเน็ต ศึกษาได้ รู้ได้ แต่อย่า เอามาเป็นความจริง 100%
เพราะ บางคน หรือนักทดสอบรถบางท่าน ก็อคติ กับบางยี่ห้อ หรือชื่นชม หรืออาจมีผลประโยชน์กับบางยี่ห้อเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว
ในบางครั้งก็มีพวก "ปากหมา" พูดพร่อยๆ อันนี้แม่งยังงั้น มันไม่ดียังงี้ มันต้องอันนี้ ถึงจะดีเลิศเลอ discreditยี่ห้อที่ตัวเองไม่ชอบ
เออ อยากรู้จริงๆ มึงขับรถอะไร? ซื้อเอง? เป็นเจ้าของ? หรืออ่านมาเล่า จำเขามาบอก ถึงได้พูดยังงั้นออกมาว่ะ
เงินคุณเอง อะไรที่ดี และคุ้มค่า สำหรับครอบครัว ก็ต้องปรึกษาครอบครัวซิครับ
-
รถกระบะผมดูที่อะไหล่หาง่าย ดูแลง่าย สุดท้ายจบที่อีซูซุกับโตโยต้า มันไม่ได้ทนทานกว่าMitsu Nissan เท่าไหร่เลยแต่เวลาซ่อมอะไหล่หาง่ายกว่าแค่นั้นครับ เดินไปร้านไหนมันก็มี ถ่ายน้ำมันเครื่อง ถอดกรองเครื่องก็สะดวกกว่สTrition Navara.
ตอนนี้มีแค่ Vigi, Dmax com.เท่านั้นครับ
-
ผมซื้อมันทั้งVigo DMax Triton Navara เลยครับ วัตถุประสงค์ก็ต่างกันไป Vigoเอาไว้บรรทุกของมากๆ DMaxไว้วิ่งงานบริการเพราะประหยัดน้ำมันดี Tritonไว้ให้ลูกน้องไปกันหลายคนเพราะนั่งสบายที่สุดและช่วงล่างใกล้เคียงรถเก๋งมากที่สุด Navaraไว้ใส่ของหนักๆครับ
-
เมื่อ 4 ที่แล้ว กับเงินที่จ่ายไป ผมตัดสินใจด้วยเหตุผลแล้ว กับกระบะคันแรก (ใช้เก๋งมือเก่ามา 2 คัน) เทียบราคา ณ ตอนนั้นแล้วไม่มีคันไหนค้มเท่าอีกแล้วครับ 7.99 แสน DBL AT 6 speed ได้ถุงลมคู่ abs ไฟหน้าออโต้ ปัดน้ำฝนออโต้ รถหล่อแมน (จริงๆ จอง wt แต่รอแบบไม่มีกำหนดจึงลดมาตัวนี้)
จึงเป็นที่มาของ RANGER Hirider 2.2 DBL AT XLT ผ่านไป 4 ปี ทุกอย่างก็ยัง OK ที่สำคัญ มันยังไม่ตกยุค แทรกอยู่ในกลุ่มแล้วก็ยังดูดี
เอาตามที่หัวใจตนเองเรียกร้อง โดยไม่สนว่าเจ้าตลาดหรือไม่ เช่นเดียวกัน หากเจ้าตลาดทำได้คุ้มในราคาเดียวกัน อย่างที่ว่ามา ผมก็เอาเหมือนกันครับ
-
มันบรรทุก 2 ตันได้สบาย และตอนนั้น มีแค่ Triton กับ Dmax ที่มี 4×4"หัวเดียว...(http://i278.photobucket.com/albums/kk103/tapanan/Mobile%20Uploads/received_10207487950141096_zps1dnp7ugx.jpeg)
-
Ranger ก็มีครับ 4X4 ช่วงสั้น
-
มันบรรทุก 2 ตันได้สบาย และตอนนั้น มีแค่ Triton กับ Dmax ที่มี 4×4"หัวเดียว...(http://i278.photobucket.com/albums/kk103/tapanan/Mobile%20Uploads/received_10207487950141096_zps1dnp7ugx.jpeg)
เสริมแหนบมันได้ทุกรุ่นแระ ทาทายังได้เลย
-
มันบรรทุก 2 ตันได้สบาย และตอนนั้น มีแค่ Triton กับ Dmax ที่มี 4×4"หัวเดียว...(http://i278.photobucket.com/albums/kk103/tapanan/Mobile%20Uploads/received_10207487950141096_zps1dnp7ugx.jpeg)
เสริมแหนบมันได้ทุกรุ่นแระ ทาทายังได้เลย
all new triton หัวเดียว 4x4 ห่วยแตก บรรทุกแล้วดับ
คอนเฟริมว่า ไม่เหมือน toyota isuzu
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆ ครับ
ไม่ทราบว่าพี่ๆ ที่เลือกกระบะค่ายรอง เป็นรถคันเดียวของบ้านหรือเปล่า
ถ้าเป็นคันเดียวของบ้าน ไม่กลัวถูกหวยซ่อมยาวเหรอครับ หรือมั่นใจในระดับนึงอยู่แล้วครับ
บ้านผมมีรถมาก็หลายคัน นับได้ 2 ยี่ห้อ Toyota Vigo Toyota Fortuner Isuzu D-max Isuzu All new D-max และอีก 2 วันก็จะไปรับ Isuzu D-max 1.9 blue แล้ว แต่ไอ้คันที่ถูกหวยเนี่ย ซวยยันชาติหน้าเลยครับ นี่เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจไปเล่นค่ายรอง แต่โดนหักออกแบบไม่ใยดีเลยครับ ไม่ใช่กระบะน่ะ แต่เป็นเก๋งเล็กพลังดีเซลเทอร์โบค่ายหนึ่ง ออกมาได้ไม่ถึง 10 วัน วิ่ง 300 กม. ระบบขับเคลื่อนพัง ระบบรวนครับ
บอกได้คำเดียว ค่ายรองไม่ได้ตระกูลผมเป็นลูกค้าอีกต่อไป
-
ความจริง ที่บ้านก็ใช้กันเรื่อยเปลือยครับ ผมใช้ Lancer Ex ภรรยา ใช้ 2 ตัวเก่า ส่วน Dmax คันแดงพ่อใช้ คันขาวเข้าไร่ คันสีเทาผมใช้...
(http://i278.photobucket.com/albums/kk103/tapanan/Mobile%20Uploads/2014-09-302018.28.51_zps9uhqscqt.jpg)