Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J@K ที่ กรกฎาคม 05, 2016, 10:37:47
-
อยากขอถามความเห็นเพื่อนๆสมาชิกครับ ว่าความสูงใต้ท้องของ All New Civic 2016 ที่มีระยะความสูงแค่ 125 mm.
ซึ่งเตี้ยลง 25 mm. จากรถส่วนใหญ่ (และ Civic โฉมก่อนหน้า) ถูก set ไว้ที่ 150 mm. เพื่อนๆคิดว่าการใช้งาน
ในปัจจุบันจะยากลำบากเพิ่มขึ้นไหมครับ สมมติต้องเดินทางกัน 4 คน เมื่อขับผ่านหลุม ลูกระนาด หรือเนินขึ้นอาคารจอดรถ
ซึ่งอาจจะทำให้ใต้ท้องกันชนหน้าและหลัง เกิดโอกาสขูด ถลอก กับพื้นจนเกิดความเสียหายได้ 8) 8) 8)
-
มีครับ ขึ้นบ้านเพื่อนผมแบบหน้าตรงขูดไปละ ต้องขึ้นเฉียงๆ
Altis และ City รุ่นปัจจุบันและรุ่นก่อนหน้าขึ้นตรงๆรอดหมด
-
ถ้านั่งเต็ม 4 คนผมว่าไม่เหมาะ มันเหมาะกับขับคนเดียวไม่ก้ 2 คนครับ ขึ้นลานจอดหลายๆที่มีปัญหาครับผมว่ายิ่งคันไหนมีชุดแต่งนี่งานใหญ่
สำหรับผมๆเฉยๆครับเพราะสมัยก่อนขับรถใส่ tein เตี้ยกว่านี้ยังพอไหวอันนี้โอเคครับแต่ผมว่าหลายๆคนอาจจะไม่ชอบ
-
มีผลต่อการใช้งานแน่นอนครับ มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการใช้งานส่วนบุคคล
เคยขับ Civic FD ไปในพื้นที่ที่ไม่ค่อยเจริญแถวอยุธยา โอโหหหหห แทบร้องไห้ ใต้ท้องครูดทุกหลุมทุกเนินครับ
แล้ว FC จะเหลืออะไร :(
-
ท้องเตี้ยๆ มีผลมากครับ เพราะเจอมาหลายๆพื้นที่น่าหวาดเสียวมาก
Civic 125 mm. ว่าเตี้ยแล้ว Jaguar XE แค่ 110 mm. ครับ :-X
-
เป็นรุ่นที่น่าจับมายกสูงรุ่นนึงเลยครับ
-
Honda ตายเพราะเจอน้ำท่วมแม้นิดหน่อยก็ตามนะครับ ระวังให้ดี
-
ต้องใส่แม๊ก 18 ครับ
-
ทำ civic ยกสูงครับ
-
มีแน่นอนครับ แต่ผมว่าปรับวิธีการขับได้ครับ ยิ่งถ้าเคยขับรถแต่ง รถโหลดมา ไม่น่ามีปัญหา
-
เพิ่งรู้ว่าเตี้ยลงจากรุ่นเดิม
เวลาผมใช้เก๋งปัญหาที่เจอประจำเลยก็คือ ขอบฟุตบาท กับหลังเต่าครับ วิออสกับบริโอ้นี่ประจำ(คิดว่า 2 รุ่นนี้น่าจะสูงกว่าซิวิคตัวนี้ด้วยซ้ำ)
-
เชื่อว่า น่าจะเป็นอีกเรื่องที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ FC ของหลายๆคน เมื่อคิดถึงสภาพจริง (ที่เลวร้าย) ของถนนเมืองไทย
;D
-
เรื่องครูดพอเลี่ยงได้แต่น้ำท่วมนี่จบเลยครับรถสูงยังแย่เลย
-
เวลาจอดเทียบฟุตบาทน่ะ ไม่น่ารอด
ชายประตูกระแทกแน่นวล
-
สำหรับผม ไม่มีผลเท่าไรครับ เพราะขับรถเตี้ย ใส่สตรัทปรับเกลียวอยู่แล้ว ... ค่อยๆเลื้อยไปครับ
-
เตี้ยกว่า รถบ้านๆ เกือบ 1 นิ้ว มีหลอน ครับ :'(
-
ตลกที่เนินเดียวกัน ซิตี้ที่เคยใช้ ครูด และ เสียวท้องน้อยเวลาผ่านเนิน
ส่วนซีวิคใหม่ ไม่ครูด และ ผ่านสบาย ไม่เสียวเลย
เข้าใจว่าช่วงล่างซีวิค เก้บอาการได้ดีกว่า เลยไม่มีปัญหาอะไร
ผมว่าประเด็นหลักๆ ตอนนี้คือเวลาขับรถผ่านน้ำท่วมขังสูงๆ ที่ไม่ค่อยน่าไว้ใจเท่าไหร่
ใจจริงอยากจะยกสูงขึ้นอีกซัก 4-5 เซน แต่กลัวมีผลเรื่องการเกาะถนน คิดหนักเลย
-
จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง มีผลต่อการขับขี่ที่ดีขึ้น ก็ต้องแลกมาด้วยท้องรถที่ห่างจากพื้นน้อยลง
-
สำหรับผมคิดว่ามีผลแน่นอนครับ เมื่อวันอาทิตย์ไปยืนดูเขาเอารถลง เห็นโฟกัสลงก่อนก็เสียวแล้ว ซีวิคนี่ลงเสียวโคตรเลย 5555 ต่ำสุดในงานละ
-
เวลาจอดต้องระวังชนกับปูนกั้น ที่พื้น ดูแล้วส่วนมากมันจะสูงกว่ากันชนหน้า ส่วนกันชนหลังพอไปไหว เลยพยายามถอยหลังเข้าแทน ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็กะระยะให้กันชนเกือบๆถึงปูนกั้น ไม่ให้มันเข้าไปชน ท้ายโด่งออกมานิดหน่อย
-
ล่าสุดลองเอาขึ้นตึกสยามกิต นั่งคนเดียวยังรอดอยู่ ตึกนี้น่าจะปราบเซียนรถเตี้ยอยู่
แต่ผมกำลังสงสัยอยู่ วีออสผมโหลดมาความเตี้ยใต้ท้องพอๆกับซีวิค ทำไมเนินเดียงกันซีวิคผ่านได้วีออสขูดใต้ท้อง วัดจากท้องรถถึงพื้นสูงเท่ากัน
-
ถนนเมืองไทยทำให้อยากขับBigfoot
-
บ้านผมไม่ชัน เลยไม่ต้องคิดมาก จะลุ้นก็บางห้างทางขึ้นมาซะชันเลย กับเวลาจอดที่จอด ที่มีหมอนกั้นล้อ แล้วเอาหน้าเข้านี่แหละ แต่ก่อนใช้ FD โหลดเตี้ย ก็จัดไปเต็มๆ กันชนหลุดเลย ที่อินทนนท์ อ่ะ
ปัจจุบันใช้รถสูง ยางหนา ขนาดใส่ 18 ก็ยังหนา เลยสบายๆ ไม่ต้องลุ้น
-
125 นี่คือวัดจากจุดต่ำที่สุดของรถ ซึ่งน่าจะเป็นชิ้นส่วนที่ห้อยลงมาจากใต้ท้อง
ซึ่งไม่ใช่ความเตี้ยโดยรอบตัวรถครับ ความเตี้ยโดยรวมก็พอๆ กันกับรถเก๋งทั่วๆ ไปครับ
และยังถือว่าสูงกว่าพวกรถแต่งใส่ค้ำล่างที่คานหลังกัน พวกนั้นบางคันห่างจากถนนไม่กี่เซ็นเลย ทั้งๆ ที่รถก็ไม่ได้เตี้ยอะไร
-
ผมถือว่าเป็นข้อดีเลยครับ ไม่ต้องไปลุ้นใส่สปริงโหลด แล้วมีเสียงดังเวลาขับ
ใส่ล้อเต็มๆซุ้มหน่อยจบเลย
เพราะเดี๋ยวนี้ ผมไม่โหลด แล้วเหมือนโหลดไปโหลดมา จบไม่สวยครับ ไม่แข็งไป เสียงดัง
-
มีผลครับ มันทำให้ผมชอบกว่ารถทั่วไป เพราะชอบรถเตี้ยๆแบบรถสปอร์ท
แต่ยอมรับว่าไปได้แค่ถนนเรียบๆเท่านั้น ขนาดคันปัจจุบันผมสูงกว่า เจอวิบากนิดหน่อยก็จอดไม่ต้องแจวแล้วครับ
-
นั่งในรถ 5 คน ซีวิค ครูด ทุกที ชีวิตเปลี่ยนครับ ต้องมีคนลง หรือต้องหยอด เอียง กระทบชีวิตเพื่อนร่วมทาง
-
มีแน่นอน ต้องคอยระวังมาก
ขึ้น ลง ทางชัน
ลงสะพาน
จอดเข้าซอย ที่มีหมอนปูนกั้น
FD คันเก่า ลรยที่ชายล่าง รอบคัน ยิ่งติดสเกริต งาม รอยครูสเพียบ
นี่คือ1 เหตุผลที่ไม่มองFC ออกCITY แทนวิ่งสบาย ไม่ต้องระวังหรือกังวล น่าแปลกไหม
-
มีแน่นอนครับ ขับลำบากขึ้นกว่าเดิม
-
ลำบากกว่ารถเก๋งเดิมๆทั่วไปแน่นอนคับ คิดซะว่ากำลังขับรถโหลดเตี้ยต้องระวังเป็นพิเศษ
-
เท่าที่ใช้งานมา เทียบกับ Civic ES ตัวเดิมที่เคยใช้อยู่ ก็ไม่พบว่ามีปัญหาครูดกับหลังเต่า หรือมีปัญหากับการเปิดประตูอะไรเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมมากมายนะครับ แรกๆก็ระวังน่าดูเหมือนกัน แต่พบว่ากับฟุตบาทส่วนใหญ่ก็สามารถเปิดได้ปกติ จะมีก็แต่ที่กั้นล้อตอนจอดที่ทำงาน เวลาที่นั่งอัดไป 5 คน ชั้น 3 จะมีเสียงครูด ชั้น 2 จะไม่มี (ที่กั้นล้อสูงไม่ตรงอีก - -) ซึ่งถ้านั่งแค่ 2 คนก็จะไม่เป็น
ซึ่งพอก้มดูก็พบว่าส่วนที่ต่ำสุดของรถ ที่ว่า 12.5 cm น่าจะเป็นจุดที่ก่อนท่อไอเสียจะแยกออกเป็น 2 ทาง (ตามกรอบที่วงไว้ในรูป) ซึ่งถ้าเป็นการวิ่งปกติ มันค่อนข้างอยู่ใกล้ล้อรถ ก็น่าจะไม่มีปัญหามากนัก
รูปไม่ใช่รถผมนะครับพอดีหาที่เห็นท่อด้านล่างท้ายชัดๆ ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยคร้าบ