Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กรกฎาคม 05, 2016, 17:16:05
-
มือสอง mazda 3 หรือ civic altis หรืออื่น ๆ รุ่นไหนจะเหมาะสม หาโบวางง่ายจบง่ายครับ
มักน้อย อยากได้ซัก 250 ม้าเหนียว ๆ ขับเล่นสนุก ๆ ครับ
คำถามผมอาจจะแปลก ๆ เพราะคิดปุ๊บก็ตั้งกระทู้ปั๊บ
ผมดู altis, sylphy M/T ปัจจุบัน มันเป็นเครื่อง 1.6 เอง ไม่รู้ว่าทำไมนรกถึงไม่เป็นใจกับผมเลย T_T
-
มันอยู่ที่งบด้วยคับ
"250 ม้าเหนียวๆ" รถ c seg ยังไงก็ต้องทำใส้ถึงจะได้เกิน 200 ม้า
Civic FB น่าจะเป็นตัวเลือกที่ลงตัวสุด รองลงมาเป็น Altis จบง่ายกว่า FB อะไหล่ก็เยอะ แต่แรงสู้ FB ไม่ได้
- วางโบ
- กล่อง
- ทำใส้
- ช่วงล่าง
ถ้างบถึงนะ 150,000 - 200,000 จบแน่
-
ถ้าเอาเกียร์ธรรมดาจากโรงงานด้วย คำตอบก็คงเป็น Civic FB แหละครับ เอามาทำแค่เครื่องอย่างเดียว
แต่ถ้าไม่แคร์ว่าจะต้องใช้ของเดิม ผมแนะนำ 3ตัวครับ
1. Civic FB ยอดฮิตวัยรุ่น วางK20a ก็แรงสบายหายห่วง แต่ต้องทำช่วงล่าง เบรค ด้วยนะครับ
2. Lancer EX ตัวต่ำสุด แล้วทำเป็น Evo x ซะ หัวตัดหาได้ตามเชียงกงครับ มาพร้อมชุดทั้งช่วงล่าง เบรค เกียร์ จะเอาเป็นขับ2 หรือ ขับ4 ก็ตามสะดวก
3. Mazda3 BL แนะนำเป็น 5 ประตู แล้วหาหัวตัด MPS มาใส่ มาครบทั้งแพหน้า แพหลัง เบรค เกียร์
3 รุ่นนี้พาร์ทแต่งค่อนข้างหาง่าย หรือจะแต่งตรงรุ่น ทั้ง EVO x และ 3 mps แบบเมืองนอกก็ได้ครับ ส่วน Civic Type r ไม่แน่ใจว่าบอดี้ FB มีหรือเปล่า
หวังว่าคงมีประโยชน์นะครับ
-
FB ครับ
-
ทำรถขับสนุก เอา b segment น่าจะมันกว่า
Jazz ลงเครื่อง mz2 turbo จูนต่อ อาจได้เปรียนเรื่องน้ำหนัก ถ้า c segment ผมเอาซิลฟี่ turbo เอามาทำช่วงล่าง
-
ขับเล่นๆ ผมว่าไม่มอง im gc หรือ evo 4-6 ดีกว่าหรือครับ?
-
ต้องการเร็วหรือสนุก ถ้าเร็วแบบจบๆ FB ก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่ดูที่ทำแบบวิ่งใช้งาน m/t มันได้ได้เร็วกว่าออโต้ซักเท่าไหร่ เผลอๆคนขับห่วยโดนออโต้สวนได้ด้วยซ้ำ
ไหนๆก็อยากได้รถขับเล่น ลองดูอัลติสแล้ววาง 3s gte ดีกว่า เครื่องนี้ระดับสนาม super series เลย แต่ก็นั่นแหละ รถเดิมๆกับม้าขนาดนี้คงขับยากแหละราคาก็เท่าไหร่ไม่รู้ เพราะฉะนั้นลองดู 2zz 6m/t ดีกว่าราคาวางแสนนึงมีทอน แถมมีเต็ดด้วย จูนดีๆ ขับสนุกมาก ได้อารมณ์ร่วม m/t
อีกตัวนึงแต่ต้องอาศัย passion พอควรคือลดลงไปเอา fd แล้วลง k20a แต่ถ้าไม่อินกับตำนานเท่าไหร่ ลง k24a แล้วเซ็ตโบเจ้านี่แรงกินทุกคันที่ว่ามายกเว้น 3s
ถามตัวเองว่าต้องการรถคันนี้ไว้เพื่ออะไร ขับสนุกหรือไล่แซงคนอื่น
-
250 ม้าในเครื่องยุคใหม่ไม่มีคำว่าเหนียวหรอกครับถ้าเอาท่อนล่างเดิม
เงินที่จะไปลงกับ C-Seg คุณลองไปเอา B-Seg แบบ Jazz GE ดู ทนมือทนเท้า งบส่วนเหลือ เปลี่ยนก้านสูบกับลูกสูบ แล้วหลังจากนั้นอย่าว่าแต่ 250 เลยครับ คุณจะเอา 300, 400 ก็มีคนทำให้คุณได้ แต่ผมมีความเห็นว่าถ้าเอาขับสนุกบนถนน มันส์และปลอดภัย เอา Low Boost ที่ 220 ม้าและ High Boost ที่ 300 ตัวลงพื้นไม่เกินนั้น ถ้า 400-500 ม้ามันสนุกแบบน่ากลัว เหมาะเอาไว้วิ่งสนามมากกว่า
ไม่งั้นก็ลองหา FD ลง K24 ฝาขาวอักษรแดง ประกอบเกียร์ Type S 5 สปีด แรงแบบประหยัดเพราะ Kแดง 6 เกียร์แพงเหลือเกิน แล้วคุณลองไปดูเครื่อง 2.4 แล้วไม่ต้องลงโบ คุณอาจจะรักมันก็ได้ กดตรงไหนก็พุ่งแม้ว่าม้าจะอยู่แค่ 220 มีท่อ กรอง กล่อง เพิ่มเป็น 240 ได้
-
เห็นคนเอา Civic ไปทำกันเยอะนะครับ
-
ถ้านับ Lancer EX เป็น Genปัจจุบัน (รหัสตัวถัง CY ยังขายในตลาดโลกนะ)
Lancer Cedia ก็คือ Genที่แล้ว (รหัสตัวถัง CS)
ถ้าไปจบที่ Cedia น่าจะโอเค ของเล่นเยอะ วาง 4G93GDI-T ม้าลงพื้นน่าจะ ราวๆ 180 ถ้าวัดฟลายวีลคงน่าจะถึง 220
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ทางเลือกมีกว้างเหลือเกิน
คือผมอยากขยับ step จาก mazda 2 MT ที่ใช้อยู่ครับ
ไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน ไม่ได้ขับทุกวันเพราะผมทำงานที่บ้านครับ
คืออยากได้ไว้ "ขับเล่น" ซิ่ง ๆ สนุก ๆ อย่างเดียวเลยครับ
ตอนนี้ได้แนวมาแล้ว เด๋วผมจะลองใช้หมองนั่งมาธิดูนะครับ
-
เอาไว้ซิ่งอย่างเดียวจัด evo มือสองครับ ไม่ก็ imp gc8 ลืมไปเลยพวกรถบ้านๆแต่ซิ่ง
-
Civic สิครับ
-
Evolution 4-6 , Impreza GC8
หรือถ้าชอบรอบจัดๆ ลองหา Integra DC2