Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เสิด ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 05:44:36

หัวข้อ: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เสิด ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 05:44:36
1. สนใจรถรุ่นนี้อยู่ M/C แล้ว แต่เครื่องยนต์ ยังเก่าๆอยู่ รถยี้ห้อนี้ไม่มีการพัฒนาการเครื่องยนต์ใหม่ๆบ้างหรือไม่ ขอความเห็นด้วยครับ
2. เห็นว่า โคโรลาโด เครื่่องใหม่2.5นั้นมัน เอาลงcaptiva ไม่ได้หรือ
3. แสดงว่าเครื่องยนต์ที่ใข้อยู่ในปัจุบัน คงผลิตไว้เยอะจึงไม่ยอมเปลี่ยน เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพดีๆมาใช้
4. ผู้ใช้คิดเรื่องเหล่านี้ได้ แต่ทำไมผู้ผลิตคิดไม่ได้ นะ
 อยากรู้ก็เลยมาขอความเห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 06:13:16
เครื่อง VCDi บล็อกนี้ออกมาตอนปี 2011 ก็ไม่ถือว่าเก่ามากนะครับ
มีเครื่องอีกหลายรุ่นที่เก่ากว่านี้มาก เช่น NZ โตโยต้า บล็อก R ของฮอนด้า QR ของนิสสัน ฯลฯ

ส่วนเครื่อง Colorado จะให้มาวางใส่กันง่ายๆ ก็ไม่ได้ มันออกแบบมาสำหรับวางยาวขับหลัง
ที่ผู้ใช้คิดเรื่องแบบนี้ได้ เพราะผู้ใช้ไม่ได้เป็นคนออกแบบเครื่องกับตัวรถไงครับ
หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: kaiturbo ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 08:53:17
เครื่องดีเซล 2 ลิตร ติดโบ 163 แรงม้า ผมว่าไม่น่าจะเก่านะครับ
หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Cheze_Cake ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 10:10:47
เครื่อง VCDi บล็อกนี้ออกมาตอนปี 2011 ก็ไม่ถือว่าเก่ามากนะครับ
มีเครื่องอีกหลายรุ่นที่เก่ากว่านี้มาก เช่น NZ โตโยต้า บล็อก R ของฮอนด้า QR ของนิสสัน ฯลฯ

ส่วนเครื่อง Colorado จะให้มาวางใส่กันง่ายๆ ก็ไม่ได้ มันออกแบบมาสำหรับวางยาวขับหลัง
ที่ผู้ใช้คิดเรื่องแบบนี้ได้ เพราะผู้ใช้ไม่ได้เป็นคนออกแบบเครื่องกับตัวรถไงครับ
+1
หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Armaru ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 10:19:22
เมืองนอกมี 2.2 vcdi 184PS/400NM ด้วยครับ ผ่านมาตรฐาน euro5 เป็นเจ้าแรกๆเล
ผมล่ะอยากให้มาใส่ captiva ตัวปัจจุบันจริงๆครับ
เพราะคู่แข่ง segment นี้ ก็เป็น 2.2 ดีเซลหรือแรงกว่าทั้งนั้นเลย
เรื่องเครื่องยนต์ มันมีผลทางการตลาดมากๆสามารถเกทับคู่แข่งได้
หรืออย่างน้อยๆมันก็มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับผู้ซื้อว่า รถข้าก็แรงไม่แพ้ใครเหมือนกันนะโว้ย

หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: thanakorn ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 10:49:48
เขาออกแบบเครื่องไว้ใส่รถคนละชนิดครับขับหน้ากับขับหลัง ถ้าเขาจะนำมาใส่คนต้องหาเกียร์ลูกใหม่ไหนจะหาจุดยึดออกแบบใหม่อีกเยอะมากจริงๆแค่เอาเครื่องตัวเก่าไปพัฒนาเพิ่มอีกไม่เยอะก็ได้แรงม้ามากขึ้นแล้วแต่ตอนนี้ปลายอายุแล้วเขาคงเห็นว่าเอาเครื่องที่แรงมาใส่รุ่นใหม่เลยดีกว่า เพราะ 163 แรงม้าในเครื่อง2.0 ก็ถือว่าเยอะแล้วเพีงแต่น้ำหนักรถเยอะกว่าคู่แข่งมากเลยทำให้ดูไม่แรงเท่าไหร่ พอเอาไปใส่ครูซ ก็แรงดีนะครับ เพียงแต่ก็ต้องป้องกันแรงบิดที่มาก เวลาออกตัวตัวเลขก็เลยไม่หวือหวาเท่าไหร่ เชฟเปลี่ยนเครื่องบ่อยนะครับผมว่าถ้าดูระยะเวลาของอายุรถ
หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 10:50:28
ผมว่า  เครื่องหนะ มันไม่ได้เก่าจนเต่าล้านปีขนาดนั้นครับ
เพียงแต่มันมีบางค่ายที่ทำเครื่องดีเซลดีๆ มา เช่น CX5

แต่ Captiva หนะ มันเก่าที่โฉมรถเลยหละ รถบ้าอะไรไม่รู้ minor change ซ้ำซาก  ทำไมไม่เอารุ่นอื่นมา ตลาดโลกมี Trax, Tahoe อะไรก็มี  แต่ในไทยมีแต่ Captiva เก่าเป็นเต่าล้านปี  แล้วยัง minor change มาอวดอีก 
หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 12:34:48
ผมเพิ่งไปจับรถญาติที่ผ่อนไม่ไหวมา เป็นเครื่องดีเซลปี 2013 LSX ขับแล้วเครื่องอะแรงใช้ได้แต่ตัวที่ทำให้รถอืดเลยนี่คือคันเร่ง  กดไปแล้วมันต้องรอเป็นวิเลย
ถ้าต้องการรถกระชับกระเฉงนี่จะไม่ถูกใจเอา แต่ผมเอามาให้คุณพ่อใช้ ถูกใจท่านเลย ท่านขับรถไม่เร็ว ชอบช่วงล่างๆแน่นๆ ออฟชั่น entertainment  ไม่เยอะก็ได้เพราะไม่ค่อยได้ใช้แต่ความปลอดภับครบ

โดยรมผมให้มันเป็นรถที่ใช้ได้เรื่อยๆ ส่วนเรื่องศูนย์กับซ่อมบำรุงก็ต้องรอไฝว๊กันต่อไป
หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dhol ที่ กรกฎาคม 09, 2016, 21:58:31
ถ้าจีเอ็มไทยเกิดบ้าจี้
เอาเครื่องบล็อคใหม่มาลง
แล้วMCต่อจะยิ่งเซ็งเข้าไปใหญ่นะ
หัวข้อ: Re: captiva ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เสิด ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 22:17:52
เครื่องเก่าที่อื่น ใหม่ในไทยคงจะใหว จะได้รู้ว่า M/C จริง อย่าง2.2 ที่ใข้อยู่ที่อื่น ให้แรงม้าแบกของหนักของตัวรถได้ จริงใหม่ คงไม่อืดอย่างที่ว่ากัน
อีกอย่าง ระบบหล่อเย็นของเกียร์ออโต้ ที่ผ่านหม้อน้ำ เขาแก้ ไขอาการแตกรั่วไปไปด้แค่ไหนแล้วครับ