Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.Siri ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 19:43:46
-
F30 320d เดิมๆติดรถเป็น Bridgestone S001 RFT ใช้มาได้ 45000km.ละครับ พอดีโดนตะปูตำ เห็นว่าใช้มาเยอะละ เปลี่ยนยกชุดซะเลย
ลังเลอยู่สักพักว่าจะใช้ RFT ต่อไปดีไหม สรุปว่า ไม่ ละ เอายางธรรมดานี่แหละ
เลือกเป็น Toyo Proxes C1S ขนาดเดิม 225/50 R17
พอได้ขับออกจากร้านนี่ โอ้โห นุ่มขึ้นเยอะเลย เสียงก็เบาลง แต่ก็อย่างว่า ยางใหม่มันเงียบอยู่แล้ว
พอไปรับเมีย ขนาดชีไม่ค่อยอะไรเรื่องรถ ยังบอกว่านุ่มขึ้นเลย
ใช้มาได้3วัน อยู่ๆก็มีเตือนลมยางอ่อน เสียวเลย ปั๊มลมก็ยังไม่ได้ซื้อ ตัวอุดรูรั่วก็ไม่มี
ค่อยๆขับไปเข้าปั๊ม เช็คลมดูหน่อย โชคดีไป เป็นแค่ร้านยางเติมลมมาให้ไม่เท่ากัน 3ล้อใส่มา35 อีก1ล้อมีแค่32 เลยเติมให้เท่ากันไป
เขียนมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ
ใครมีประสบการณ์เปลี่ยนยางจาก RFT มาเป็นยางปกติช่วยแนะนำด้วยนะครับ
-
F20ออกศูนย์มาเป็นยางคอนติเนนตัน sport contact 5 ssr ใช้ไป3หมื่นกว่าโลแก้มบวม
ก็ยังใช้ต่อ ต่อมาแก้มยางระเบิดบนทางด่วน ผมก็เลยมีโอกาสเปลี่ยนมาลองยางธรรมดา
บลิสสโตน Potenza Adrenalin Re003 ถ้ารู้ว่านิ่มและเกาะถนนกว่าแบบตอนนี้ ผมเปลี่ยนตั้งนานแล้ว
F10 520D เปลี่ยนยางให้รถแม่ จาก Goodyear Eagle® F1 Asymmetric 2
มาเป็น บลิสสโตน S001 RTF โดยรวมขับดี นุ่มกว่าตัวเก่าชัดเจน
และไม่ต้องกังวลแม่ไปยางแตกที่ไหนครับ ปลอดภัย
-
จะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน แต่ประสบการณที่ใช้มา ทั้ง 3 และ 5 พบว่า RFT มีประโยชนครับ คงเอาเหมือนเดิม เสียตรงที่ราคาแพงกับ กระด้างกว่าตัวปกติอย่างที่ จขท.ว่านะครับ
RE 003 ผมใส่ในเบนซ นะครับส่วนตัวผิดหวังกับตัวนี้มากครับ สู้ RE002 ไม่ได้
-
เปลี่ยนจาก ขอบ 17 RFT เป็น 19 non RFT ขอบ 19 นุ่มกว่าครับ
-
F20ออกศูนย์มาเป็นยางคอนติเนนตัน sport contact 5 ssr ใช้ไป3หมื่นกว่าโลแก้มบวม
ก็ยังใช้ต่อ ต่อมาแก้มยางระเบิดบนทางด่วน ผมก็เลยมีโอกาสเปลี่ยนมาลองยางธรรมดา
บลิสสโตน Potenza Adrenalin Re003 ถ้ารู้ว่านิ่มและเกาะถนนกว่าแบบตอนนี้ ผมเปลี่ยนตั้งนานแล้ว
F10 520D เปลี่ยนยางให้รถแม่ จาก Goodyear Eagle® F1 Asymmetric 2
มาเป็น บลิสสโตน S001 RTF โดยรวมขับดี นุ่มกว่าตัวเก่าชัดเจน
และไม่ต้องกังวลแม่ไปยางแตกที่ไหนครับ ปลอดภัย
ผม 116i ยาง conti ตัวเดียวกัน ใช้มาจะ 4 หมื่นล่ะ ยังสภาพดี แต่พอเปลี่ยนไม่รู้จะใส่อะไรดี
ไม่ทราบว่าใส่เท่ากัน 4 ล้อ หรือใส่ขนาดเดิมครับ
-
ผมเปลี่ยนจากรันแฟต เป็นธรรมดา ตั้งแต่รถวิ่งได้ 6หมื่นโลครับ
แรกๆก็กังวล แต่ตอนนี้รู้สึกพอใจมากครับ
-
ขออนุญาตถามเพิ่มเติม
ใครเคยเทียบกันบ้างครับ
รันแฟลต 17 กับยางธรรมดา 18-19 ใครจะแข็งกระด้างกว่ากันครับ เวลาโยกเปลี่ยนเลนแรงๆรถย้วยหรือสะบัดต่างกันไหม
อยากจะเปลี่ยนไปเล่น 18 ธรรมดาให้แก้มต่ำลงแต่เวลาขับแรงๆมันจะมั่นใจเหมือนยางแก้มแข็งๆแบบเดิมรึป่าว ลังเลอยู่
ขอบคุณครับ
-
F10 ยางเดิม Pirelli P Zero RFT ขอบ 18" ครับ เปลี่ยนมาใช้ยางธรรมดา Vredestein Ultrac Vorti ขอบ 20" ครับ รู้สึกว่ากระด้างขึ้นหน่อยนึงครับ แต่คุณพ่อคุณแม่ท่านนั่งด้านหลัง บอกว่าแข็งกว่าของเดิมแบบรู้สึกได้ครับ ถ้าเปลี่ยนเป็น RFT นี่สงสัยคุณพ่อคุณแม่นั่งไม่ได้แน่เลยครับ 555
-
ขออนุญาตถามเพิ่มเติม
ใครเคยเทียบกันบ้างครับ
รันแฟลต 17 กับยางธรรมดา 18-19 ใครจะแข็งกระด้างกว่ากันครับ เวลาโยกเปลี่ยนเลนแรงๆรถย้วยหรือสะบัดต่างกันไหม
อยากจะเปลี่ยนไปเล่น 18 ธรรมดาให้แก้มต่ำลงแต่เวลาขับแรงๆมันจะมั่นใจเหมือนยางแก้มแข็งๆแบบเดิมรึป่าว ลังเลอยู่
ขอบคุณครับ
เทียบกับยางเดิม bs001 RFT หนึ่งปีครึ่งวิ่งไปหมื่นกว่าโล ผมใส่ขอบ 19 Hankook S1evo2 เป็น product position เดียวกับ s001 (เป็นหนึ่งในยางติดรถ f30/f32 ใน ตปท ) ยางหน้าขนาด 225/40/19 ยางหลัง 255/35/19 ยางขอบ 19 non RFT
นุ่มกว่าชัดเจนครับ การตอบสนองพวงมาลัยดีกว่าเยอะ เร็วกว่าเดิมมาก แต่สาดโค้งแรงๆก็มีอาการย้วยของโช๊คกับสปริงเหมือนเดิมครับ
-
F20ออกศูนย์มาเป็นยางคอนติเนนตัน sport contact 5 ssr ใช้ไป3หมื่นกว่าโลแก้มบวม
ก็ยังใช้ต่อ ต่อมาแก้มยางระเบิดบนทางด่วน ผมก็เลยมีโอกาสเปลี่ยนมาลองยางธรรมดา
บลิสสโตน Potenza Adrenalin Re003 ถ้ารู้ว่านิ่มและเกาะถนนกว่าแบบตอนนี้ ผมเปลี่ยนตั้งนานแล้ว
F10 520D เปลี่ยนยางให้รถแม่ จาก Goodyear Eagle® F1 Asymmetric 2
มาเป็น บลิสสโตน S001 RTF โดยรวมขับดี นุ่มกว่าตัวเก่าชัดเจน
และไม่ต้องกังวลแม่ไปยางแตกที่ไหนครับ ปลอดภัย
ผม 116i ยาง conti ตัวเดียวกัน ใช้มาจะ 4 หมื่นล่ะ ยังสภาพดี แต่พอเปลี่ยนไม่รู้จะใส่อะไรดี
ไม่ทราบว่าใส่เท่ากัน 4 ล้อ หรือใส่ขนาดเดิมครับ
225/45 ขอบ17 ทุกล้อครับ
-
อาจจะเป็นเพราะยางเก่ามันเก่าแล้วก็RFT เลยนิ่มกว่าชัดเจน