Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheze_Cake ที่ กรกฎาคม 06, 2016, 22:35:54
-
เมื่อปลายปีที่เเล้วChevประกาศจะมุ่งทำตลาดเฉพาะPPVกับกระบะ เพื่อนๆคิดว่าเรื่องนี้เป็นผลดีกับChevไหมครับ
-
ค่อยเป็นค่อยไปครับ ค่อยฟื้นด้วย ผมว่ามาถูกทางแล้วครับ ถ้าสถานการดีกว่านี้ค่อยเอารถเก่งหรือตัวอื่นมาขาย แต่ไม่อยากได้เลยคือรถที่ข้องเกี่ยวกับแดวูครับ
-
ทุกวันนี้ ลูกค้าเก่าที่เจอปัญหาไปก็ด่า ติ่งค่ายอื่นก็ตามด่า เชฟทำอะไรที่คิดว่าปัญหาน้อยและมั่นใจที่สุดไปก่อนละกัน ณ วินาทีนี้ แล้วค่อยเอาเก๋งมาขาย ไม่เสียหายอะไร
-
อะไรที่ดีเด่นเกินเจ้าตลาด อย่าให้พลาดเลยเชียว
ค่อยๆสร้างกันใหม่ครับ สู้ๆ
-
เป็นผลดีแน่นอนครับ แทนที่จะโปรโมตรถเก๋งด้วย สู้จะเทเอางบไปทุ่มโปรโมทให้คนรู้ดีกว่า ว่ากระบะ และPPV ของกรูเนี่ย เปลี่ยนหน้าตา และภายในใหม่แล้วนะ ดูดีกว่าเดิมนะ
แค่นี้ก็น่าจะเรียกยอดได้พอสมควรละครับ
-
ของไม่ดี ชื่อเสียงมันเสียไปแล้ว เลิกทำตลาดสักพัก รอให้คนลืม หรือให้คุณภาพมันนิ่งก่อน แล้วเอามาขายก็ยังไม่สายไปครับ
-
อย่างที่หลายๆท่านเคยพูดไว้ เจอกับตัว แล้วจะรู้เอง (ทุกค่ายนะ)
-
ถือเป็นเรื่องดีถ้าจะทำแบบนี้ แต่
การทำงานตามรูปแบบของชาวอเมกา ยากที่จะเปิดตลาดแค่ กระบะ กับ PPV
เค้าก็จะขายแบบนี้แหละต่อไปเรื่อยๆ ยอดก็แบบนี้จนกว่าจะ....
ใครคิดว่าพวกฝรั่งไม่หัวแข็ง คงไม่ใช่ บางทีก็รั้นจนตายก็มี
-
ระยะสั้น ดีครับ เรียกว่าตัดเนื้อร้ายออกไปก่อน
แต่ระยะยาว ไม่น่าเป็นผลดีเท่าไหร่
-
นานๆเข้าจะะเป็นหมือน isuzu หรือเปล่า
ที่พอทำเก๋งออกมาแล้วขายไม่ได้เลย
-
ก็ดีนะครับ คล้ายๆอิสุๆ ไม่ต้องโปรโมตรถหลายๆรุ่น
เน้นทำให้ดีไปเลย อะไหล่ ศูนย์ ความรู้ช่าง เอาให้ครบ น่าจะส่งผลดี
-
ไม่ดีครับ อยากให้รถเก๋งแบรนด์ Chevrolet อยู่ในตลาดเมืองไทยต่อไป ถ้าไม่นับเรื่องเกียร์ฉาวของ Cruze เรื่องการขับขี่ การออกแบบภายในนี่ดีกว่ารถญี่ปุ่นเกือบหมดเลย ยิ่ง Cruze ตัวใหม่หน้าตาดูดีกว่าตัวก่อนอีก จะเสียดายมาก ๆ เลยถ้าไม่ได้มาเมืองไทย ถ้ามีแต่แบรนด์ญี่ปุ่นในตัวเลือกระดับ mass ผู้บริโภคจะมีตัวเลือกลดลงไปอีก แต่ไม่อยากให้เอารุ่นแปลก ๆ อย่าง Spinn มาขายอ่ะ รู้สึกว่ายังไงตลาดนั้นก็สู้แบรนด์ญี่ปุ่นไม่ได้อยู่ดี
แต่พยายามมองในแง่ดียังไง GM ก็ต้องผลิต Cruze/Captiva ตัวใหม่ส่งไปขายที่ออสเตรเลียอยู่ดีในยี่ห้อ Holden ดังนั้นรุ่นต่อไปก็ยังน่าจะได้ขายในไทยหรือเปล่า ???
-
รอดูผลระยะยาว มีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ
-
ก็คิดซะว่าเป็น ISUZU ในแบบมะกัน ก็แล้วกันครับ
ผมว่าทำดีดี เน้นๆ service เร็วๆ แก้ปัญหาได้ทันการ ก็เดินได้นะครับ
กระบะ CHEVY ตัวใหม่ที่จะออกก็ดูสวยลงตัวดีนะครับ ผมยังแอบเหล่เลย
-
ผมกลัวว่ารายต่อไปอาจจะมี แล้วอาจจะเป็น Ford :-X :-X :-X :-X
-
ขอlink ข่าวนี้หน่อยครับ
ไม่ค่อยได้ติดตาม
-
ก็คงต้องงั้นครับ รถเก๋งดันสร้างชื่อไว้เยอะ แต่เสียดาย Sonic มากเลยตอนนี้ มาขายแป๊บเดียวกลับบ้านซะงั้น
เสียดาย Cruze ใหม่ด้วย สวยมากแต่คงไม่มาแล้ว รอลุ้นกันเจนหน้าโน่นเลยละกัน
-
ขอlink ข่าวนี้หน่อยครับ
ไม่ค่อยได้ติดตาม
ผมเจอจากหลายเเหล่งเลย เเต่ไม่ได้เก็บlinkไว้เลย ถ้าseachก็เจอประมาณนี้ครับ
บรรทัดที่3 "เสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์เชฟโรเลตด้วยการให้ความสำคัญกับรถกระบะและรถเอสยูวีที่ได้รับความนิยมสูง"
http://media.gm.com/media/mo/en/chevrolet/news.detail.html/content/Pages/news/th/TH/2015/Feb/0227_Announces.html
บรรทัดที่5 "ยิ่งเมื่อปีกลาย การเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจที่จะมุ่งเน้นในเรื่องรถกระบะกับรถยนต์อเนกประสงค์อย่างเดียว"
http://www.autodeft.com/testdrive/test-drive-hands-on-chevrolet-colorado-2017
-
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีการจัดการที่ดีขึ้นครับ การซ่อมบำรุงน่าจะง่ายกับช่างมากขึ้นเพราะรถไม่หลากหลายประเภท(ซ่อมมันเเต่กระบะกับPPVเหมือนisuzu), อะไหล่เร็วขึ้นเพราะน่าจะสต๊อคง่ายขึ้น(อะไหล่กระบะใช้ร่วมกับPPV)
ทั้งหมดนี้น่าจะทำให้0น่าใช้บริการขึ้น เเละขื่อเสียงอาจจะกลับมาได้
ในเมื่อเก๋งมันมีปัญหา ส่วนตัวก็อยากให้Chevทำตัวเองให้เป็นIsuzuไปเลย เพราะกระบะค่ายนี้ไม่ค่อยพบปัญหาอยู่เเล้ว น่าจะง่ายขึ้นกับChevเองด้วย
-
ผมคิดว่าจะส่งผลดีขึ้นครับ
รถน้อยรุ่น น่าจะจัดการหลายๆอย่างได้ง่ายกว่า ทั้งตัวรถเอง การบริการ และอื่นๆอีกมากมาย
ยอมถอยหลังสักก้าว
-
คิดว่าดีครับ ในบ้านเรายอดขายส่วนใหญ่จะไปทางกระบะและ PPV อีกทั้งรถเก๋งค่ายตัวเองก็มีชื่อเสียไม่น้อย ตัด cost ส่วนที่แย่ออก เอาตัวให้รอดกับตลาดที่น่าจะสามารถทำให้ประคองตัวเองไว้ได้ก็น่าจะดีครับ
-
เลิกไปแล้วคงส่งผลทางใจกับผู้ใช้เก๋งนะครับอุตส่าห์ไว้วางใจในแบรด์ฝากผีฝากไข้แต่chevก็ไม่ค่อยใส่ใจกับผู้ใช้เก๋งเลยปล่อยตามยถากรรม แบบนี้คงยากจะกลับมาขายใหม่(ถ้าเลือกเดินทางนั้น)
-
ได้มีโอกาสไปนั่ง chev ที่เป็น taxi ในสิงค์โปร์ ดูจาก body ใหญ่กว่าครูซ .... จะบอกว่าช่วงล่างดีมากครับ หนึบ แน่น เสียดายที่บ้านเราชื่อเสียงไม่ค่อยดี
-
ได้มีโอกาสไปนั่ง chev ที่เป็น taxi ในสิงค์โปร์ ดูจาก body ใหญ่กว่าครูซ .... จะบอกว่าช่วงล่างดีมากครับ หนึบ แน่น เสียดายที่บ้านเราชื่อเสียงไม่ค่อยดี
น่าจะเป็น Epica ครับ ตอนไปสิงคโปร์ผมเคยได้นั่งรุ่นนี้เหมือนกัน ช่วงล่างดีทีเดียว นั่งสบาย ตัวรถใหญ่ดี แต่หน้าตาไม่สวยเอาซะเลย ^^
-
ผลเสียสิครับ เคยขายมาได้ตลอดแล้วจะไม่ขาย
มันก็เสียโอกาสในการขายไปละ
-
หาจุดยืนใหม่ และตั้งไข่ให้ได้
ถ้าทำดี ก็คงเป็นข้อดีมากกว่า
CUT LOSS
จะได้พัฒนาในสิ่งที่สร้างรายได้
-
เสียดาย คงไม่ได้เห็นมาขายในไทยแล้ว
(https://www.netcarshow.com/Chevrolet-Cruze-2016-1024-01.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Chevrolet-Cruze_Hatchback-2017-1024-01.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Chevrolet-Sonic_Sedan-2017-1024-01.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Chevrolet-Sonic_Sedan-2017-1024-04.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Chevrolet-Sonic-2017-1024-01.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Chevrolet-Sonic-2017-1024-02.jpg)
-
ทำแบบ อีซูซุ ก็ได้นะ มีแค่กระบะ กับ ppv ยังอยู่ได้ยืนยาว
แล้วพัฒนาศูนย์บริการไปตามลำดับ 8)