Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Maman_Haheinz ที่ กรกฎาคม 09, 2016, 21:12:08
-
มีเพื่อนสมาชิกท่านใดพอจะทราบเจ้าของตอนนี้ของ "ส้มฉุน" บ้างมั้ยครับ
เดี๋ยวผมเล่าย้อนไปนิด ส้มฉุน คือรถซูซูกิ แคริบเบี่ยน จากหนังเรื่อง "เราสองสามคน" เป็นรถที่พระเอก เจ มณฑล ขับไปท่องเที่ยวต่างประเทศ
หน้าตามันก็เป็นแบบรูปที่แนบไว้นี้ครับ
ซึ่ง ตั้งแต่หนังถ่ายทำเสร็จ ผกก.ก็ปล่อยประมูลขายออกไป มีดราม่านิดหน่อย แต่ก็ไม่รู้ว่าใครได้ไป
พอจะมีท่านใดทราบบ้างมั้ยครับว่าตอนนี้ส้มฉุนไปอยู่ในความดูแลของใครครับ?
เจตนาผมไม่ได้จะสืบหาเพื่อกระทำการอันใดต่อเจ้าของนะครับ อยากทราบเฉยๆครับ
เผื่อหากมีโอกาศอยากจะไปพูดคุยครับ เพราะมีแคริบเบี่ยนอยู่ เดิมๆทุกอย่าง กำลังหาแนวทางที่แต่งไม่เหมือนกับร้านที่เค้าทำแคริบเบี่ยนทั่วไป
ยอมรับเลยว่าส้มฉุนสวยกว่าคันอื่นจริงๆ เลยจะนำมาเป็นแบบครับ
(ขอบคุณรูปด้วยครับจาก http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?PHPSESSID=d18452f9480d9d1825c0bae97cb3e4a4&topic=74566.20)
-
รบกวนอธิบายเป็นความรู้หน่อยค่ะว่า ทำไมพวกอ๊อฟโลดถึงชอบเอาคาริเบียนไปแต่ง มันมีดีตรงใหน
เพราะในความรู้สึกเรา ก็คิดแค่ว่ามันรถซูซูกิ ไม่น่าแรงหรือทนอะไร
-
รบกวนอธิบายเป็นความรู้หน่อยค่ะว่า ทำไมพวกอ๊อฟโลดถึงชอบเอาคาริเบียนไปแต่ง มันมีดีตรงใหน
เพราะในความรู้สึกเรา ก็คิดแค่ว่ามันรถซูซูกิ ไม่น่าแรงหรือทนอะไร
อันนี้เค้าว่ากันว่านะครับ ตัวผมเคยขับแต่ในเมือง ไม่เคยเอาไปลุย
ตัวรถมีขนาดเล็ก เบากว่าพวกโฟล์วิลทั่วไป ช่วงล่างทนเพราะเป็นแหนบทั้งสี่ล้อ แต่กระเทือนทีก็สั่นไปทั่งตัว ส่วนเครื่องก็เปลี่ยนให้แรงได้ครับ
อย่างเจ้าส้มฉุนตัวนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็นโตโยต้า 3s 2000 cc. (จากเดิมเครื่อง 1600 cc คาบูเรเตอร์)
ช่วงล่างเปลี่ยนจากแหนบเป็นช่วงล่างของโตโยต้าปราโด้
ผมคิดว่า บอดี้มันทั้งคันจะดัดแปลงให้เข้ากับการใช้งานได้ครอบคลุมหนะครับ
คนเลยนิยมแต่งเป็นรถลุย จับนู้นใส่นี่ได้เกือบหมดเลย
-
รบกวนอธิบายเป็นความรู้หน่อยค่ะว่า ทำไมพวกอ๊อฟโลดถึงชอบเอาคาริเบียนไปแต่ง มันมีดีตรงใหน
เพราะในความรู้สึกเรา ก็คิดแค่ว่ามันรถซูซูกิ ไม่น่าแรงหรือทนอะไร
การขับขี่แบบ Off-road ความแรงไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นครับ มีแค่ 50-60 แรงม้า ถ้าเกียร์ 1 มันจัดมาทดสั้น ความเร็วต่ำแต่รอบสูงมากพอ (ซึ่งเจ้า Caribian นี่มันก็มีเกียร์ Low-Range ทดสั้นให้จากโรงงาน) ก็ปีนขึ้นเขาได้สบายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าตัวรถน้ำหนักไม่เยอะ ไม่ค่อยติดหล่มหรือปีนไม่ไหว เชื่อหรือไม่ครับ ว่าสำหรับการใช้งาน Off-road เจ้า Caribian เดิมๆนี่มันยังเหมาะสมและทำได้ดีกว่ารถ PPV ใหม่ๆหลายๆรุ่นเสียอีก
อีกอย่างคืออีเจ้า Caribian นี่ ถึงแม้ว่าจะมีขนาดไม่ใหญ่ และยี่ห้อเดียวกับ Celerio แต่มันก็ทนเกินคาดมากๆครับ ช่วงล่างคานแข็งหน้าหลังนี่ทำให้สามารถปีนป่ายได้ดี แถมยังทนมือทนตีน แล้วทนไม่พอ ยังซ่อมบำรุงได้ง่ายอีกด้วยนะ
อ๋อ แล้วก็ขนาดเล็ก มุดเข้าไปในป่าที่หนาแน่นได้ง่ายด้วยครับ
-
ตัวนี้แต่งสวยดีครับเจ้าสีส้ม
คำถามที่ว่ามันดียังไง.....
เดิมๆมันขับบนถนนดำไม่ดีหรอกครับ ผมเคยมีอยู่สมัยตัวแรกๆที่ใช้คาร์บูเรเตอร์
ออกป้ายแดงเลย เบาะไวนิล ติด free lockhub อัตราเร่งเต่ามาก ได้ 125 ก็บุญละครับ
ช่วงล่างเดิมมันกระโดดมากๆ แต่ถ้ามันวิ่งทางฝุ่น ลัดเลาะไปในแนวป่าทึบ นั่นอีกเรื่องนึงเลย
ด้วยความที่ตัวเบา และแคบคล่องตัว ช่วงล่างแหนบ ภายในพลาสติก ทำให้ไม่ต้องดูแลอะไรมาก
มีแค่คอยระวังตัวถังผุ ก็แค่นั้น
ถ้าเอามาทำสีปะผุ ลงเครื่องใหม่ ทำช่วงล่าง ผมว่าไปไหนไปกันครับ :)
ยกเว้นตอนวิ่งถนนดำ ต้องรู้ลิมิตของมัน ไม่ไปซนในโค้งครับ
-
หลังๆเริ่มไม่ค่อนเห็นรถรุ่นนี้วิ่งบนถนนเลย สงสัยอะไหล่น่าจะเริ่มหายากขึ้น กับ อายุรถที่มากขึ้น แต่ก่อนที่บ้านเคยซื้อป้ายแดงมาใช้อยู่นานเลย ไม่เคยวิ่งเอาไปลุยป่าลุยเขา เอามาใช้วิ่งในเมืองแต่ก่อนน้ำท่วมในซอยบ่อย จำได้ว่ามันเป็นรถที่กระเด้งกระดอนสุดๆ ผ่านหลุ่มผ่านเนินทีสะเทือนไปทั้งคัน ปัจจุบันขายไปนานแล้วจนลืมไปแล้วว่าเคยใช้ พอเห็นรูปเลยนึกถึงเลย
-
ซัก 2 ปีที่แล้วเห็นบ่อยเลยครับ อยู่ ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ แต่ไม่เห็นมาสักพัก
สภาพตอนนั้นเหมือนในหนังเป๊ะ มีสติ๊กเกอร์ เรา สอง สาม คน แปะอยู่ด้วย
-
ชาวออฟโร้ดยังนิยม
-
ชอบครับ สวยดี คันเล็ก คล่องตัว กะเด้ง กะดอน ตึงตัง
เครื่องยนต์์ รุ่นเก่า เป็นคาร์บูเรเตอร์ เติมได้เฉพาะเบนซิน95 (ตอนนั้นลิตรละ45บาท แพงมาก)
เคยนั่งไป หน่วยวิจัยพันธุ์พืช แม่ตะมาน อ.เชียงดาว2ครั้ง
-
เป็นรถที่ดัดแปลงได้มากมายอะครับ มีการเพิ่มพื้นที่ข้างหลังได้ด้วย
บางคนเอาไปวางเครื่องใหม่ SR ก็มี พวกบ้าพลังวาง 1 KD วาง1 KZ วาง WL-T แล้วเปลี่ยนไปวางคานเพียบเลยครับผม
ชอบครับ สวยดี คันเล็ก คล่องตัว กะเด้ง กะดอน ตึงตัง
เครื่องยนต์์ รุ่นเก่า เป็นคาร์บูเรเตอร์ เติมได้เฉพาะเบนซิน95 (ตอนนั้นลิตรละ45บาท แพงมาก)
เคยนั่งไป หน่วยวิจัยพันธุ์พืช แม่ตะมาน อ.เชียงดาว2ครั้ง
มันเติม Octane 87 ได้นะครับ
-
หากใครเป็นสายออฟโรดตัวนี้ถือเป็นหนึ่งในตำนาน
ผมเองยังอยากได้มาครอบครองไว้ซักคัน ติดตรงไม่มีที่จอด
-
ชอบครับ สวยดี คันเล็ก คล่องตัว กะเด้ง กะดอน ตึงตัง
เครื่องยนต์์ รุ่นเก่า เป็นคาร์บูเรเตอร์ เติมได้เฉพาะเบนซิน95 (ตอนนั้นลิตรละ45บาท แพงมาก)
เคยนั่งไป หน่วยวิจัยพันธุ์พืช แม่ตะมาน อ.เชียงดาว2ครั้ง
..เคยขับและใช้งานบ้าง ( รถบริษัท )...ตอนนั้น Benzine 17 บาท / ลิตรมั๊งครับ...
ปล. ใครปวดไส้ติ่ง หรือไส้เลื่อน...ไม่แนะนำให้นั่งทุกตำแหน่งในรถ...
-
ส้มฉุนสวยมากเคยไปโชว์ที่ Majorรัชโยธินข่าวว่าแต่งไปเป็นล้าน เป็นคันที่เห็นเเล้วเพ้ออยากได้เลยครับ
ชอบหนังเรื่องนี้มากรถสวย ดูสบายใจวิวสวยเพลงเพราะ ได้เห็นการเดินทาง
ข้ามปนะเทศ ใฝ่ฝันอยากมีช่วงชีวิตแบบนั้นบ้าง อยากดูหนังแบบนี้อีก
เอาใจช่วยเเละรอดูผลครับ
-
เป็นรถที่ดัดแปลงได้มากมายอะครับ มีการเพิ่มพื้นที่ข้างหลังได้ด้วย
บางคนเอาไปวางเครื่องใหม่ SR ก็มี พวกบ้าพลังวาง 1 KD วาง1 KZ วาง WL-T แล้วเปลี่ยนไปวางคานเพียบเลยครับผม
ชอบครับ สวยดี คันเล็ก คล่องตัว กะเด้ง กะดอน ตึงตัง
เครื่องยนต์์ รุ่นเก่า เป็นคาร์บูเรเตอร์ เติมได้เฉพาะเบนซิน95 (ตอนนั้นลิตรละ45บาท แพงมาก)
เคยนั่งไป หน่วยวิจัยพันธุ์พืช แม่ตะมาน อ.เชียงดาว2ครั้ง
มันเติม Octane 87 ได้นะครับ
ขอบคุณครับ คุยกับเจ้าของรถ ว่าเติมE10/Gasohol95 ได้อยู่ (แก้ไขข้อความ)
ถ้าวางดีเซลลได้ก็ดีนะครับ รถลุยๆ เน้นแรงบิด
อยากไปลุยแม่ตะมาน กันอีกรอบ หน้าฝน
ตอนนี้ถนนลาดยางไปเยอะแล้ว ไม่ลำบากแบบก่อน
-
ชอบครับ สวยดี คันเล็ก คล่องตัว กะเด้ง กะดอน ตึงตัง
เครื่องยนต์์ รุ่นเก่า เป็นคาร์บูเรเตอร์ เติมได้เฉพาะเบนซิน95 (ตอนนั้นลิตรละ45บาท แพงมาก)
เคยนั่งไป หน่วยวิจัยพันธุ์พืช แม่ตะมาน อ.เชียงดาว2ครั้ง
..เคยขับและใช้งานบ้าง ( รถบริษัท )...ตอนนั้น Benzine 17 บาท / ลิตรมั๊งครับ...
ปล. ใครปวดไส้ติ่ง หรือไส้เลื่อน...ไม่แนะนำให้นั่งทุกตำแหน่งในรถ...
:D :) ??? 8) สนุกสนานครับ อ๊อดแอด อ๊อดแอดดดด
-
ความทรงจำวัยเด็กกลับมาเลย จำได้ว่ามันเด้งมากเคยนั่งตอนไปลุยดูที่กับคุณพ่อที่เชียงใหม่เมื่อ20ปีที่แล้วน่าจะได้ ไส้ไหล เป็นยังไง เข้าใจได้ตั้งแต่ตอนที่ได้นั่งมัน 5 5 5
-
ความทรงจำวัยเด็กกลับมาเลย จำได้ว่ามันเด้งมากเคยนั่งตอนไปลุยดูที่กับคุณพ่อที่เชียงใหม่เมื่อ20ปีที่แล้วน่าจะได้ ไส้ไหล เป็นยังไง เข้าใจได้ตั้งแต่ตอนที่ได้นั่งมัน 5 5 5
ด้วยคนครับ ยี่สิบปีก่อนเคยนั่งเจ้านี้ จาก กทม.ไปพัทยา ดีที่ก่อนขึ้นรถไม่ได้กินข้าวไป ไม่งั้นมีอ้วกแตก
กระเด้งกระดอนจริงๆ 555
แต่ผมก็มีความทรงจำดีๆกับเจ้าคาริเบียนนี่ตอนปี 54 น้ำท่วมใหญ่
มันเจ๋งมากจริงๆ ลุยไหนลุยกัน สุดๆครับ
-
แต่ก่อนเห็นเยอะมาก เดี๋ยวนี้ก็ยังพอเห็นอยู่บ้าง
จะเรียกว่าเป็นรถตำนานอีกคันได้มั๊ยนะ
-
มันเป็นรถคันแรกที่ผมขับ กระโดดเก่งมาก เลยตั้งชื่อมันว่าไอ้กบ ขับโฟวิลล์ก็ได้ ขับในไซด์งานตอนขับกลับบ้านกรุงเทพ ลืมปลดเป็น2ล้อ ถึงบ้านน้ัำมันเกลี้ยงถังเลย :-X