Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a14 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 07:03:23
-
ยางกระบะขนาดเดิมๆ ก็ 215/70 R15 แต่งซิ่งล้อล้น ใส่ยาง 265/35 R18 แต่เส้นรอบวงกลับเล็กลง ไมล์คงเพี้ยนสุดๆ มีคนรู้จักแต่งกระบะแนวล้อล้นใช้ยางขนาดเท่านี้ ชอบคุยโม้ว่ารถเค้าวิ่งจมไมล์ 200 km/hr แบบนี้ถ้าเทียบกับรถเดิมๆ เหยียบแค่ 180 กว่าๆ ก็คงตามทัน ยิ่งจับ GPS คงเพี้ยนสุดๆ เป็นแน่แท้
-
เรื่องวิชาการ ตัวเลข คนแต่งแนวนี้คงสนใจกันน้อยมากๆ
ล้อล้น เสียงท่อดัง ควันโขมง เวลาแต่งคงวิ่งหาเป้าหมายกันประมาณนี้
มากน้อย ตามกำลังทรัพย์ ความพึงพอใจ เรื่องความเร็ว รถมาเดิมๆยุคนี้
ก็มากันเต็มๆตั้งแต่ออกศูนย์อยู่แล้ว
-
ในแง่เส้นรอบวง จริงของคุณครับ ไมล์อ่อนลงมาก
วิ่ง 200 บนเข็มไมล์ อาจจะความเร็วจริงแค่ 180
ล้อเล็กลง เหมือนรถโดนปรับอัตราทดให้จัดขึ้น
ผลคือ เร่งดีขึ้น ต้นจัด แต่ปลายหด รอบสูงเกิน และเข็มไมล์เพี้ยน
ที่แน่ๆ รัศมีวงล้อใหญ่ขึ้น หน้ายางกว้างขึ้นมาก มีผลต่อแรงเสียดทานแน่นอน
-
ของน้องก็แต่งแนวนี้ครับ เชฟตาหวาน วันเปลี่ยนล้อวันแรก 245 35 18 ไมอ่อน และขับห่วยกว่าเดิมเยอะมาก
-
ของน้องก็แต่งแนวนี้ครับ เชฟตาหวาน วันเปลี่ยนล้อวันแรก 245 35 18 ไมอ่อน และขับห่วยกว่าเดิมเยอะมาก
245/35 r18 ยิ่งเล็กลงไปอีก
-
จะใส่ยางแก้มเตี้ยให้สมดุลสุดคือเบอร์ 245/50R17 ต่างกัน 0.76%
คำนวนจากนี้ http://www.1010tires.com/Tools/Tire-Size-Calculator/215-70R15/245-60R17/235-60R17/245-50R17/265-50R18
แต่ล้อคงไม่ล้นตามที่เค้าชอบกัน (น่าจะปริมๆ ถ้ารถกระบะตัวเตี้ย ใส่ออฟ ตื้นๆหน่อย)
-
ล้อหน้า 18x9.5 ใส่ยาง 255 40 R18 ก็ไม่เพี้ยนแล้ว แต่แก้มหนาขึ้นหน่อยไม่โดนใจ ถ้าสวยๆต้อง 255 35 R18
-
บางคันเอาที่พอค้าเรียกว่า ยางนิ่ม มาใส่ (เหมือนยางสลิค+กัดดอก) ดูไม่เกาะถนน อันตราย 8)
-
บอกตรงๆเสียเวลาสอนเปลืองน้ำลาย
พวกนี้คิดว่าที่ตัวเองทำดีที่สุดอยู่แล้ว
เปิดตำราวิชาการให้ดูไม่ฟังไม่สนใจ
ทำตัวเป็นบัวใต้น้ำ ฮ่าๆๆ ผมขี้เกียจจะพูดกับพวกนี้ละทั้งที่บางคนรู้จักกันมานาน
-
จริง เรื่องไมล์อ่อน
แต่กระบะบางคัน แต่งตาม style ที่ จขกท.ว่า วิ่งทะลุ 200 กม./ชม. ตามจริง GPS มีเยอะครับ
ทั้งดัน-ยก-ขยาย-หอยใหญ่-บูสหนัก-ม้าเยอะ-แรงบิดท่วมๆ มันแล้วแต่ว่า คุณจะเจอคันที่ทำมาแบบไหน
เพราะบางคันทำ drag, บางคัน touring หรือ street fight มีเยอะ
พวก touring นี่เน้นหอยกลางๆ แต่บูสขั้นต่ำ ก็ 25-30psi ขึ้น และมักลงเฟืองท้ายเล็กลง เพราะมันเหลือเยอะ รอบมันจัดไป
วิ่งไกล ประหยัด ม้าและแรงบิดมากว้างๆ ซัดยาวไม่เป็นรอง
กระบะบ้านเรา เดี๋ยวนี้คันที่แต่งพอควร camry accord เดิม ตามไม่ทัน หนีไม่ออกนะ เพียงแต่มันจะคุ้มไหมที่จะเล่น
-
ดีเซลบ้านเราจะเอาแรงขั้นไหนละครับ จัดได้หมด ขอให้มีงบเถอะครับ 1000-1500แรงม้า ก็จัดให้ได้
-
บอกตรงๆเสียเวลาสอนเปลืองน้ำลาย
พวกนี้คิดว่าที่ตัวเองทำดีที่สุดอยู่แล้ว
เปิดตำราวิชาการให้ดูไม่ฟังไม่สนใจ
ทำตัวเป็นบัวใต้น้ำ ฮ่าๆๆ ผมขี้เกียจจะพูดกับพวกนี้ละทั้งที่บางคนรู้จักกันมานาน
เรื่องวิชาการ ตัวเลข คนแต่งแนวนี้คงสนใจกันน้อยมากๆ
ล้อล้น เสียงท่อดัง ควันโขมง เวลาแต่งคงวิ่งหาเป้าหมายกันประมาณนี้
มากน้อย ตามกำลังทรัพย์ ความพึงพอใจ เรื่องความเร็ว รถมาเดิมๆยุคนี้
ก็มากันเต็มๆตั้งแต่ออกศูนย์อยู่แล้ว
55555555555555555555