Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zhalvia ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 10:16:14

หัวข้อ: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zhalvia ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 10:16:14
อยากสอบถามคนที่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ ว่าในย่านความเร็วสูง 140-180 รถกลุ่ม accord และ camry สามารถให้ความมั่นใจ เร่งเเล้วยังนิ่ง ติดถนน ไม่สั่นได้พอๆกับ premium car จำพวก e class และ 5series หรือไม่ครับ ส่วนตัวเคยขับ camry ของคนอื่น ในทางสั้นๆในเมือง ไม่เคยมีโอกาสขับที่ความเร็วสูงครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NavaneS ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 10:24:50
ยังไม่ได้ครับ.....

เทียบจาก Accord G9 vs 528i
เทียบแบบขับเร่งๆ หรือขับยาวๆ กทม-เชียงใหม่ ความเครียดระหว่างขับต่างกันเลยครับ

ยิ่งความเร็วสูงยิ่งต่างครับ
ถ้าต่ำกว่า120 ยังไม่เห็นต่างมากเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 10:29:52
อยากสอบถามคนที่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ ว่าในย่านความเร็วสูง 140-180 รถกลุ่ม accord และ camry สามารถให้ความมั่นใจ เร่งเเล้วยังนิ่ง ติดถนน ไม่สั่นได้พอๆกับ premium car จำพวก e class และ 5series หรือไม่ครับ ส่วนตัวเคยขับ camry ของคนอื่น ในทางสั้นๆในเมือง ไม่เคยมีโอกาสขับที่ความเร็วสูงครับ
W212. กับ G8

ไม่ได้ครับ แต่ในเมืองความเร็วเดินทาง  ถือว่าดีครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 10:36:36
520d E60 ความเร็วสูงนิ่งกว่า Legacy GT มากแต่เข้าโค้งสู้ไม่ได้
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sakano ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 11:02:04
ใช้ camry ปี15
เมื่อเทียบกับ bmw ของเพื่อน
วิ่งมอร์เตอร์เวย์ไปพัทยา
กับวิ่งขึ้นเชียงใหม่

ถ้าความเร็วเกิน 110 กม./ชม. ก็เริ่มเห็นความแตกต่างแล้วครับ
ยิ่งเพิ่มความเร็ว ก็ยิ่งเห็นความแตกต่าง ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

...แต่ผมมีตังส์แค่ระดับ camry ครับ 5555
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๒ มาตรฐาน..อิอิ ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 11:17:29
ตอบในฐานะคนใช้ accord g9 ครับ ในความรู้สึกส่วนตัว ขับไม่เกิน 120 พอให้ความมั่นใจได้ระดับนึง พอเกิน 140 ไม่มั่นใจแล้วครับ น่าจะมาจากที่พวงมาลัยเบาเกินไป  ::)
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mark2015 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 11:27:18
ตอบในฐานะที่เคยใช้ G9 2.4 มา ก่อนเปลี่ยนเป็น 528i นะครับ

เทียบกันไม่ได้เลยครับ ทุกอย่าง ทั้งแรงดึง ความนิ่ง การเข้าโค้ง ความเร็ว เก็บเสียง และที่น่าเบื่อคือ แรงสะท้านจากช่วงล่าง G9 ที่สะท้านขึ้นพวงมาลัย เวลาเบรคงี้ ตกหลุม

ไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ ที่สู้ได้คือราคากับ เซอร์วิส ละครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NavaneS ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 11:30:41
ตอบในฐานะที่เคยใช้ G9 2.4 มา ก่อนเปลี่ยนเป็น 528i นะครับ

เทียบกันไม่ได้เลยครับ ทุกอย่าง ทั้งแรงดึง ความนิ่ง การเข้าโค้ง ความเร็ว เก็บเสียง และที่น่าเบื่อคือ แรงสะท้านจากช่วงล่าง G9 ที่สะท้านขึ้นพวงมาลัย เวลาเบรคงี้ ตกหลุม

ไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ ที่สู้ได้คือราคากับ เซอร์วิส ละครับ

เปลี่ยนเหมือนผมเด่ะเลย...g9 2.4 มา528i
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 11:37:04
focus ตัวปัจจุบันช่วงล่างสู้ได้คับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mark2015 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 11:37:25
ตอบในฐานะที่เคยใช้ G9 2.4 มา ก่อนเปลี่ยนเป็น 528i นะครับ

เทียบกันไม่ได้เลยครับ ทุกอย่าง ทั้งแรงดึง ความนิ่ง การเข้าโค้ง ความเร็ว เก็บเสียง และที่น่าเบื่อคือ แรงสะท้านจากช่วงล่าง G9 ที่สะท้านขึ้นพวงมาลัย เวลาเบรคงี้ ตกหลุม

ไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ ที่สู้ได้คือราคากับ เซอร์วิส ละครับ

เปลี่ยนเหมือนผมเด่ะเลย...g9 2.4 มา528i

 ::) ::) ::) ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 12:02:15
เทียน่า โฟกัส พอใกล้เคียงPremiumคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 12:32:12
 8)ส่วนตัวผมว่า ยังไม่ใกล้
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nerdys ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 13:15:51
ผมชอบดู Youtube ที่ถ่ายวีดีโอตอนวิ่งเร็วๆใน Autobahn เยอรมนี
รู้สึกทึ่งมาก อย่าง series 5 กับ 7, S-class, Audi นี่ วิ่ง 230-250 มันยังนิ่งมากๆ
แค่เห็นว่าวิวข้างถนนผ่านไปอย่างรวดเร็วกับได้ยิงเสียงลมผ่านเข้ามาในห้องโดยสารมากกว่าปกติเท่านั้นเอง
แต่ D-seg ญี่ปุ่น นี่หาคลิปไม่เจอ อาจจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะคนขับไม่มั่นใจในการเกาะถนน 555+
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrNumberOne ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 13:30:07
ยังห่างกันนะ ผมรู้สึกว่าแตกต่างกันตั้งแต่ออกตัวด้วยซ้ำไป ยิ่งเข้าโค้งหรือเพิ่มความเร็วยิ่งห่างงงงง
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 13:42:10
accord camry เป็นได้แค่สิงห์ทางตรงครับ ถ้าไม่ได้ทำช่วงล่างมา
แต่อย่างไรก้ออย่าประมาท bmw323 เพือนผมก้อคว่ำ
ที่100 มาแล้วเน่อ
ส่วน gla250 เคยไปแค่ 140 ครับ แค่นี้เมียตีแล้ว > <
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peterW ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 14:00:52
ถ้าพูดถึง ความสบาย ในการขับ
รถ premium ไม่แน่เสมอไปที่จะให้ได้มากกว่า d-segment
บางที ผมขับ Camry ยังรู้สึก ขับสบาย ง่ายกว่า รถยุโรป ตัวเริ่มต้น
และ บางครั้ง มี 2 คันอยู่ในบ้าน ระหว่าง camry AVC50 กับ W212 ยังเลือกขับ Camry เลย
เกลียด คันเร่งของ W212 มาก (อย่างกะหนังสะติ๊ก ขับแล้วเกร็งขา)

แต่ถ้าพูด ถึงการบังคับควบคุม การสั่นสะเทือน การเก็บเสียง ความเครียด ในความเร็วสูง ที่เกิน 130 km/h 
รถ d-segment ญี่ปุ่น ยังแพ้ รถยุโรป อยู่เยอะ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 14:35:25
ไม่เคยใช้แต่เคยไปเทสครับ series5 นี่นิ่งตามคห.บนๆบอกเลย นั่งหลังยังรู้สึกว่าชิลๆไม่เครียด แต่E-classรุ่นก่อน2016นี่ไม่นะครับ ช่วงล่างTeanaอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ คหสต.
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 14:39:16
ผมชอบดู Youtube ที่ถ่ายวีดีโอตอนวิ่งเร็วๆใน Autobahn เยอรมนี
รู้สึกทึ่งมาก อย่าง series 5 กับ 7, S-class, Audi นี่ วิ่ง 230-250 มันยังนิ่งมากๆ
แค่เห็นว่าวิวข้างถนนผ่านไปอย่างรวดเร็วกับได้ยิงเสียงลมผ่านเข้ามาในห้องโดยสารมากกว่าปกติเท่านั้นเอง
แต่ D-seg ญี่ปุ่น นี่หาคลิปไม่เจอ อาจจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะคนขับไม่มั่นใจในการเกาะถนน 555+

คือถนนที่นั่นมันดีมากๆครับ เรียบแบบไม่มีหลุม มีเนิน รถอะไรวิ่งก็นิ่งทั้งนั้น ที่เจอกับตัวaltisโฉมประมาณปี06เหยียบ190เกือบ200 หมดไมล์ละ ถ้าบ้านเราคงเริ่มร่อนๆแล้ว ที่นั่นยังนิ่งๆอยู่เลย อีกคันmira ขับกัน170-180 สบายๆ บ้านเรา120ก็ขาสั่นแล้วครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 14:51:24
ไม่เท่าครับ อย่าว่าแต่ premium car เลย สู้ everest อีกคันยังไม่ได้เลยครับ ทุกวันนี้แคมรี่มีไว้ไปซื้อของ ทำธุระใกล้ๆ มีหลายคนบอกว่าพัฒนาขึ้นเยอะ ใกล้ Premium car แต่ผมว่าเกิน 140 แล้ว D-Seg ญี่ปุ่นเริ่มทำให้หวั่นใจครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TT ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 15:07:08
เทียบ teana L33 vs w210 ที่บ้าน teana สู้ได้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: brownie ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 16:40:06
camry mc2016 วิ่ง 140 เสียงลมเริ่มดัง ถ้าถนนมีคลื่นรถจะเริ่มโยนให้เสียวเล่น เนื่องจากช่วงล่างที่เซ็ตมานุ่มแน่นสำหรับความเร็วต่ำ
ส่วนteana L33 160ยังนิ่งวิ่งสบาย เสียงลมเข้ามาไม่มาก เคยวิ่งแช่ยาว180 เป็นกิโล วิ่งตาม528i ก้อตามเกาะได้นะครับ (ไม่ได้แข่งกันนะครับ ถนนโล่งๆเลยยิงยาว วิ่งไปด้วยกัน)
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 16:53:08
ถ้าเทียบกับ ACV50 2.0 ที่เคยใช้ และตัว HV รถบริษัท ที่เคยได้ขับถึง 3 คัน ต่างกรรมต่างวาระ มีคันนึงเป็นรถประจำตำแหน่งคุณพ่อก่อนเกษียน เทียบกับ GS ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน

ตัว 2.0 ทางตรง ย่านความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง วิ่ง 160-170 ผมว่ายังนิ่งใช้ได้ แต่ถ้าถนนไม่เรียบ เป็นลอน ลมเริ่มแรง งานมาครับ เริ่มร่อน เข้าโค้งธรรมดา หรือโค้งเยอะแบบอ่างขาง ภูทับเบิก ดอยภูคา ดอยเสมอดาว ที่น่าน ยังไม่ค่อยมั่นใจนัก (เอาขึ้นมาหมดแล้ว)

ส่วนตัวไฮบริด ทั้งสามคัน รถคุณพ่อสภาพใหม่สุด ได้ก่อนตัว fl แป๊บนึง อีกสองคัน ใช้งานมาพอสมควร ช่วงล่างบอกเลย ว่าแย่กว่าตัว 2.0 อย่างเห็นได้ชัด ความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง 140 ก็ออกอาการแล้ว ยิ่งบนบูรพาวิถียิ่งเครียด เล่นโค้งไม่ได้ ไม่ว่าจะโค้งอะไรก็ตาม โยกเลนเร็วๆ โคลงมาก ขนาดแฟนผมจับอาการรถไม่เก่งนัก ยังบอกขับแคมรี่แล้วเครียด  (คันคุณพ่อจะอาการน้อยกว่า เนื่องจากสภาพใหม่แกะกล่อง แต่ก็อาการแย่กว่าตัว 2.0 อย่างน่าแปลกใจ) คนรถที่บริษัทก็พูดทำนองเดียวกันว่าตัวไฮบริด ช่วงล่างไม่ดี ตัวธรรมดา ไม่ว่า 2.0 หรือ 2.5 ก็เซทมาเฟิร์มกว่า

ส่วน GS ทางรูปแบบไหนก็สบายครับ ผมเอาไปขึ้นดอยภูคา กลางเดือนที่แล้วนี่เอง แฮปปี้สุดๆ ครับ ช่วงพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ทางตรงยาว รถโล่ง ผมแช่ที่ท้อปสปีด (ล็อคไว้ที่ 197) สบายๆ น้ำหนักพวงมาลัยในโหมด S+ หนืด หนักแน่นมาก ช่วงขึ้นจากนครสวรรค์เส้น 117 ถนนไม่เรียบหลายช่วง ซับแรงสะเทือนดีมาก ขับแล้วมั่นใจ มีโอกาสซัดโค้งช่วงแพร่-น่าน จนถึงเส้นขึ้นดอยในวันรุ่งขึ้น สนุกมากครับ เคยเอาไปเขาใหญ่-วังน้ำเขียว มารอบนึง ว่าประทับใจแล้ว รอบนี้นี่รักเลย หลายครั้งเจอลมตีข้างแรง จากพายุฝน ไม่ออกอาการใดๆ ผิดวิสัยรถสายเลือดโตโยต้า ถ้าเจอลม พี่แกร่อนก่อนเพื่อน อันนี้ลมแรงจนกิ่งไม้ปลิว ยังสบายๆ

การเปลี่ยนเลนช่วงความเร็วต่ำ ถึงกลางค่อนสูง จัดว่าดีมากครับ คล่องตัว หนักแน่นดี แต่หัวข้อนี้ผมยังให้เป็นรอง f10 นิดๆ เพราะเปลี่ยนเลน แล้วนิ่งมาก นิ่งสุดๆ จนบางครั้งรู้สึกขาดความคล่องตัวไปหน่อย (รถแนวนี้ไม่ได้ทำมาไว้มุดเลนเร็วๆ ฉนั้นผมไม่มายด์) แต่เวลาซัดโค้ง ผมกลับชอบ GS มากกว่า บอดี้ค่อนข้างเสถียร พวงมาลัยตึงมือดีมาก อาการเป็นกลาง ถ้าเคยขับมินิรุ่นใหม่ๆ หรือพวกโกคาร์ท (ผมไม่เคยขับ 1-Series กับ พวกซูบารุ ใครเป็นเจ้าของอยู่แชร์กันได้ครับ) จะพอนึกภาพออก เวลาเล่นโค้งจะสนุกมาก ผมประทับใจตั้งแต่ตอนเทสไดร์ฟตัวก่อน fl เพราะสาดโค้งบนทางด่วนหลายช่วง แล้วยิ้มออก สาดแบบไม่ได้คาดหวังความสนุกจากเลกซัสมากนัก แต่มันกลับสนุกกว่าที่คาดไว้มากจริงๆ

พูดซะยาวเหยียด ขอสรุปแล้วกัน ว่าถ้าเอาเฉพาะแคมรี่เทียบ GS และ F10 คะแนนเต็ม 10 ผมให้แคมรี่ 7 ส่วน GS 9.5 F10 9.2 (ความเพอร์เฟคไม่มีในโลก ผมยังหักส่วนที่ผมคิดว่าดีกว่านี้ได้อีก GS เรื่องเปลี่ยนเลน คล่องตัวดี เข้ากับสไตล์การขับ แต่ถ้าหนักแน่นแบบรถใหญ่กว่านี้อีกนิดจะเลิศมาก ส่วน F10 เรื่องน้ำหนักพวงมาลัยในโค้ง การคุมตัวถัง และในย่านความเร็วสูง ที่แอบเบาเป็นพักๆ กับเวลาจัมพ์เนินแรง มีแอบส่ายเล็กๆ) ส่วนต่าง 20% กว่าๆ เวลาเทียบราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมา ดูจะสิ้นคิดไปหน่อย แต่เป็นส่วนต่างที่ได้ลองแล้วจะรักครับ ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงิน
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 19:04:20
Camry Extrmo 13

ขับทางตรงยาว ถนนต้องค่อนข้างเรียบ ไม่มีลมปะทะ 160 ยังพอได้
รถดูเหมือนจะนิ่ง แต่ฟิลลิ่งพวงมาลัยที่ถ่ายทอดออกมามันไม่ใช่
เจอทางขรุขระคนนั่งสบายยิ้ม แต่คนขับไม่ยิ้ม ยิ่งเจอทางโค้งเยอะๆ นี่อย่างเซ็ง


หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 19:45:00
ถ้าเทียบกับ ACV50 2.0 ที่เคยใช้ และตัว HV รถบริษัท ที่เคยได้ขับถึง 3 คัน ต่างกรรมต่างวาระ มีคันนึงเป็นรถประจำตำแหน่งคุณพ่อก่อนเกษียน เทียบกับ GS ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน

ตัว 2.0 ทางตรง ย่านความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง วิ่ง 160-170 ผมว่ายังนิ่งใช้ได้ แต่ถ้าถนนไม่เรียบ เป็นลอน ลมเริ่มแรง งานมาครับ เริ่มร่อน เข้าโค้งธรรมดา หรือโค้งเยอะแบบอ่างขาง ภูทับเบิก ดอยภูคา ดอยเสมอดาว ที่น่าน ยังไม่ค่อยมั่นใจนัก (เอาขึ้นมาหมดแล้ว)

ส่วนตัวไฮบริด ทั้งสามคัน รถคุณพ่อสภาพใหม่สุด ได้ก่อนตัว fl แป๊บนึง อีกสองคัน ใช้งานมาพอสมควร ช่วงล่างบอกเลย ว่าแย่กว่าตัว 2.0 อย่างเห็นได้ชัด ความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง 140 ก็ออกอาการแล้ว ยิ่งบนบูรพาวิถียิ่งเครียด เล่นโค้งไม่ได้ ไม่ว่าจะโค้งอะไรก็ตาม โยกเลนเร็วๆ โคลงมาก ขนาดแฟนผมจับอาการรถไม่เก่งนัก ยังบอกขับแคมรี่แล้วเครียด  (คันคุณพ่อจะอาการน้อยกว่า เนื่องจากสภาพใหม่แกะกล่อง แต่ก็อาการแย่กว่าตัว 2.0 อย่างน่าแปลกใจ) คนรถที่บริษัทก็พูดทำนองเดียวกันว่าตัวไฮบริด ช่วงล่างไม่ดี ตัวธรรมดา ไม่ว่า 2.0 หรือ 2.5 ก็เซทมาเฟิร์มกว่า

ส่วน GS ทางรูปแบบไหนก็สบายครับ ผมเอาไปขึ้นดอยภูคา กลางเดือนที่แล้วนี่เอง แฮปปี้สุดๆ ครับ ช่วงพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ทางตรงยาว รถโล่ง ผมแช่ที่ท้อปสปีด (ล็อคไว้ที่ 197) สบายๆ น้ำหนักพวงมาลัยในโหมด S+ หนืด หนักแน่นมาก ช่วงขึ้นจากนครสวรรค์เส้น 117 ถนนไม่เรียบหลายช่วง ซับแรงสะเทือนดีมาก ขับแล้วมั่นใจ มีโอกาสซัดโค้งช่วงแพร่-น่าน จนถึงเส้นขึ้นดอยในวันรุ่งขึ้น สนุกมากครับ เคยเอาไปเขาใหญ่-วังน้ำเขียว มารอบนึง ว่าประทับใจแล้ว รอบนี้นี่รักเลย หลายครั้งเจอลมตีข้างแรง จากพายุฝน ไม่ออกอาการใดๆ ผิดวิสัยรถสายเลือดโตโยต้า ถ้าเจอลม พี่แกร่อนก่อนเพื่อน อันนี้ลมแรงจนกิ่งไม้ปลิว ยังสบายๆ

การเปลี่ยนเลนช่วงความเร็วต่ำ ถึงกลางค่อนสูง จัดว่าดีมากครับ คล่องตัว หนักแน่นดี แต่หัวข้อนี้ผมยังให้เป็นรอง f10 นิดๆ เพราะเปลี่ยนเลน แล้วนิ่งมาก นิ่งสุดๆ จนบางครั้งรู้สึกขาดความคล่องตัวไปหน่อย (รถแนวนี้ไม่ได้ทำมาไว้มุดเลนเร็วๆ ฉนั้นผมไม่มายด์) แต่เวลาซัดโค้ง ผมกลับชอบ GS มากกว่า บอดี้ค่อนข้างเสถียร พวงมาลัยตึงมือดีมาก อาการเป็นกลาง ถ้าเคยขับมินิรุ่นใหม่ๆ หรือพวกโกคาร์ท (ผมไม่เคยขับ 1-Series กับ พวกซูบารุ ใครเป็นเจ้าของอยู่แชร์กันได้ครับ) จะพอนึกภาพออก เวลาเล่นโค้งจะสนุกมาก ผมประทับใจตั้งแต่ตอนเทสไดร์ฟตัวก่อน fl เพราะสาดโค้งบนทางด่วนหลายช่วง แล้วยิ้มออก สาดแบบไม่ได้คาดหวังความสนุกจากเลกซัสมากนัก แต่มันกลับสนุกกว่าที่คาดไว้มากจริงๆ

พูดซะยาวเหยียด ขอสรุปแล้วกัน ว่าถ้าเอาเฉพาะแคมรี่เทียบ GS และ F10 คะแนนเต็ม 10 ผมให้แคมรี่ 7 ส่วน GS 9.5 F10 9.2 (ความเพอร์เฟคไม่มีในโลก ผมยังหักส่วนที่ผมคิดว่าดีกว่านี้ได้อีก GS เรื่องเปลี่ยนเลน คล่องตัวดี เข้ากับสไตล์การขับ แต่ถ้าหนักแน่นแบบรถใหญ่กว่านี้อีกนิดจะเลิศมาก ส่วน F10 เรื่องน้ำหนักพวงมาลัยในโค้ง การคุมตัวถัง และในย่านความเร็วสูง ที่แอบเบาเป็นพักๆ กับเวลาจัมพ์เนินแรง มีแอบส่ายเล็กๆ) ส่วนต่าง 20% กว่าๆ เวลาเทียบราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมา ดูจะสิ้นคิดไปหน่อย แต่เป็นส่วนต่างที่ได้ลองแล้วจะรักครับ ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงิน

อ่านแล้วอยากได้GS  ??? 

แต่อ่านรีวิวเมืองนอกหลายๆรีวิวก็พูดเหมือนกันว่าDynamic GS ดีกว่าF10 โดยเฉพาะตัวท็อปอย่างGS F นี่ สื่อหลงกันหลายรายการเลย ชอบกันมากกว่าM5 ด้วย

F10 ที่มันหนักๆ เพราะตัวรถมันหนักกว่าหรือเปล่าครับ คล่องตัวหนึบๆได้นี่น่าจะได้พวกเลี้ยวสี่ล้อช่วยบ้างส่วนนึง แต่ตัวหน้าคงมาทวงบัลลังค์คืนแน่ๆ เพราะคงได้เทคโนโลยีCarbon Core จากNew 7 มาใส่แน่ๆ

สายรถใหญ่ขับมันส์ อนาคตดุเดือดแน่ เพราะGS ก็คงไม่ยอม โฉมต่อไป ใช้พื้นฐานตัวถังเดียวกับFlagship LC500 ด้วย มันส์แน่นอน ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 21:05:47
ถ้าโจทย์ของ. จขกท.ขับเร็วขนาดนั้นตอดเวลา
รถยุโรปจะตอบโจทย์ได้ชัดเจนกว่ามากครับ

แต่จากการใช้งานของผมเอง ขับอยู่ช่วง 120
ซะเป็นส่วนใหญ่ ผมว่า D-seg ญี่ปุ่น ทำได้ดี
พอๆกันกับรถยุโรป แล้วความสบายผมว่ามันสบาย
มากกว่ารถยุโรปด้วยซ้ำไปครับ

เปรียบเทียบ Teana J32 กับ W212 E300AMG ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 21:19:32
ใช้ Accord G9 2.0 ครับ

120 km/hr ยังพอนิ่งครับ แต่พอเกิน 140km/hr เริ่มรู้สึกไม่มั่นคงแล้วครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: watchakt ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 21:25:44
ผมว่าเอาที่ขับ 160 แล้วมั่นใจที่สุดดีกว่าครับ
เพราะเมืองไทยก็รู้ๆกันอยู่รถเยอะ ถนนแย่ ขับๆเดี๋ยวก็มีสิบล้อเปลี่ยนเลนโดยเปิดไฟเลี้ยวกระพริบทีเดียวเปลียนเลนทันที
เดี๋ยวก็มีรถมอไซโผล่มาจากเกาะ เดี๋ยวมีหมาตัดหน้า  โอกาสที่จะวิ่งเร็วมากๆมันน้อยมาก

ผมว่าเมืองไทยเหมาะกับแบบว่าแรงดึงดี แซงพรวดๆ เร่งได้ไว และรถหนึบกับถนนเมืองไทย

ซึ่ง รถยุโรป สักสองร้อยแรงม้าผมว่าได้หมดแหละ ทั้ง bm , mb , audi 120-160 ยังมั่นใจมากๆ มากกว่านี้เกิดอะไรขึ้นทำไม่ทันล่ะ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 21:29:26
ผมต้องขับ Eclass W212 NGT อาทิตย์ละวัน พาแม่ยายไปโรงพยาบาลในกรุงเทพ (ขับมอเตอร์เวย์) บางอาทิตย์ก็สลับไปใช้ Camry Extremo 2013 บ้างแล้วแต่โอกาส เลยมีโอกาสได้เปรียบเทียบกัน

Eclass จะค่อนข้างยวบๆย้วยๆครับ ขับเร็วๆแม้มันจะไม่โคลงซ้ายขวา แต่มันจะยุบขึ้นๆลงๆตามสภาพผิวถนนตลอด แล้วอัตราเร่งก็ไม่กระฉับกระเฉงเท่า Camry อีกคัน (2.0) ซึ่งอันนั้น การขับขี่ผมชอบโดยส่วนตัวมากกว่า รู้สึกว่าขับแล้วมั่นใจกว่า ไม่ค่อยดิ้นไปๆมาๆนัก ถ้าไม่ติดว่าแม่ยายชอบที่ NGT มันไปกลับทีละ 200 บาท ก็คงจิ้มแคมรีทุกครั้งที่พาเข้าโรงพยาบาลนั่นแหละครับ

ก็เลยคิดว่า ถ้ามีเงินพอซื้อ E-class อาจจะต้องขอทดสอบก่อน ถ้าคิดว่าไม่ดีไปกว่าพวก D-seg หรือดีกว่าไม่มาก ก็คงเอาแค่ D-seg แล้วเหลือเงินไว้ทำอย่างอื่นแทนครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 21:37:25
ถ้าเทียบกับ ACV50 2.0 ที่เคยใช้ และตัว HV รถบริษัท ที่เคยได้ขับถึง 3 คัน ต่างกรรมต่างวาระ มีคันนึงเป็นรถประจำตำแหน่งคุณพ่อก่อนเกษียน เทียบกับ GS ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน

ตัว 2.0 ทางตรง ย่านความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง วิ่ง 160-170 ผมว่ายังนิ่งใช้ได้ แต่ถ้าถนนไม่เรียบ เป็นลอน ลมเริ่มแรง งานมาครับ เริ่มร่อน เข้าโค้งธรรมดา หรือโค้งเยอะแบบอ่างขาง ภูทับเบิก ดอยภูคา ดอยเสมอดาว ที่น่าน ยังไม่ค่อยมั่นใจนัก (เอาขึ้นมาหมดแล้ว)

ส่วนตัวไฮบริด ทั้งสามคัน รถคุณพ่อสภาพใหม่สุด ได้ก่อนตัว fl แป๊บนึง อีกสองคัน ใช้งานมาพอสมควร ช่วงล่างบอกเลย ว่าแย่กว่าตัว 2.0 อย่างเห็นได้ชัด ความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง 140 ก็ออกอาการแล้ว ยิ่งบนบูรพาวิถียิ่งเครียด เล่นโค้งไม่ได้ ไม่ว่าจะโค้งอะไรก็ตาม โยกเลนเร็วๆ โคลงมาก ขนาดแฟนผมจับอาการรถไม่เก่งนัก ยังบอกขับแคมรี่แล้วเครียด  (คันคุณพ่อจะอาการน้อยกว่า เนื่องจากสภาพใหม่แกะกล่อง แต่ก็อาการแย่กว่าตัว 2.0 อย่างน่าแปลกใจ) คนรถที่บริษัทก็พูดทำนองเดียวกันว่าตัวไฮบริด ช่วงล่างไม่ดี ตัวธรรมดา ไม่ว่า 2.0 หรือ 2.5 ก็เซทมาเฟิร์มกว่า

ส่วน GS ทางรูปแบบไหนก็สบายครับ ผมเอาไปขึ้นดอยภูคา กลางเดือนที่แล้วนี่เอง แฮปปี้สุดๆ ครับ ช่วงพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ทางตรงยาว รถโล่ง ผมแช่ที่ท้อปสปีด (ล็อคไว้ที่ 197) สบายๆ น้ำหนักพวงมาลัยในโหมด S+ หนืด หนักแน่นมาก ช่วงขึ้นจากนครสวรรค์เส้น 117 ถนนไม่เรียบหลายช่วง ซับแรงสะเทือนดีมาก ขับแล้วมั่นใจ มีโอกาสซัดโค้งช่วงแพร่-น่าน จนถึงเส้นขึ้นดอยในวันรุ่งขึ้น สนุกมากครับ เคยเอาไปเขาใหญ่-วังน้ำเขียว มารอบนึง ว่าประทับใจแล้ว รอบนี้นี่รักเลย หลายครั้งเจอลมตีข้างแรง จากพายุฝน ไม่ออกอาการใดๆ ผิดวิสัยรถสายเลือดโตโยต้า ถ้าเจอลม พี่แกร่อนก่อนเพื่อน อันนี้ลมแรงจนกิ่งไม้ปลิว ยังสบายๆ

การเปลี่ยนเลนช่วงความเร็วต่ำ ถึงกลางค่อนสูง จัดว่าดีมากครับ คล่องตัว หนักแน่นดี แต่หัวข้อนี้ผมยังให้เป็นรอง f10 นิดๆ เพราะเปลี่ยนเลน แล้วนิ่งมาก นิ่งสุดๆ จนบางครั้งรู้สึกขาดความคล่องตัวไปหน่อย (รถแนวนี้ไม่ได้ทำมาไว้มุดเลนเร็วๆ ฉนั้นผมไม่มายด์) แต่เวลาซัดโค้ง ผมกลับชอบ GS มากกว่า บอดี้ค่อนข้างเสถียร พวงมาลัยตึงมือดีมาก อาการเป็นกลาง ถ้าเคยขับมินิรุ่นใหม่ๆ หรือพวกโกคาร์ท (ผมไม่เคยขับ 1-Series กับ พวกซูบารุ ใครเป็นเจ้าของอยู่แชร์กันได้ครับ) จะพอนึกภาพออก เวลาเล่นโค้งจะสนุกมาก ผมประทับใจตั้งแต่ตอนเทสไดร์ฟตัวก่อน fl เพราะสาดโค้งบนทางด่วนหลายช่วง แล้วยิ้มออก สาดแบบไม่ได้คาดหวังความสนุกจากเลกซัสมากนัก แต่มันกลับสนุกกว่าที่คาดไว้มากจริงๆ

พูดซะยาวเหยียด ขอสรุปแล้วกัน ว่าถ้าเอาเฉพาะแคมรี่เทียบ GS และ F10 คะแนนเต็ม 10 ผมให้แคมรี่ 7 ส่วน GS 9.5 F10 9.2 (ความเพอร์เฟคไม่มีในโลก ผมยังหักส่วนที่ผมคิดว่าดีกว่านี้ได้อีก GS เรื่องเปลี่ยนเลน คล่องตัวดี เข้ากับสไตล์การขับ แต่ถ้าหนักแน่นแบบรถใหญ่กว่านี้อีกนิดจะเลิศมาก ส่วน F10 เรื่องน้ำหนักพวงมาลัยในโค้ง การคุมตัวถัง และในย่านความเร็วสูง ที่แอบเบาเป็นพักๆ กับเวลาจัมพ์เนินแรง มีแอบส่ายเล็กๆ) ส่วนต่าง 20% กว่าๆ เวลาเทียบราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมา ดูจะสิ้นคิดไปหน่อย แต่เป็นส่วนต่างที่ได้ลองแล้วจะรักครับ ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงิน

GS ผมเคยลองแต่ตัวก่อนไมเนอร์นะครับ โดยส่วนตัวถ้าเป็นช่วงล่างโหมดปกติผมชอบ GS มากกว่า F10 เพราะ GS นี่นุ่มและนิ่งกำลังดี ส่วน F10 จะแข็งไปหน่อย แต่พอปรับเป็นโหมด Sport+ ผมชอบ F10 ตรงที่มันดิบกว่า ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัยขับแล้วสนุกมาก ส่วน GS มันต่างจากโหมดปกติแค่นิดเดียวเองในความรู้สึกผม อัดโค้งทีนิ่มกว่า F10 ชัดเจนเลย
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 22:02:43
ACV51 2.0 กดแป๊บ 160-180 เร็วทันใจ  แต่ถ้าเจอ c350e ไม่ต้องหลบ พี่ไปเอง อย่างเร็ว อย่างแรง
เข้าโค้ง อัดโค้ง สบาย มั่นใจ (ไม่เกิน100-120) แล้วแต่ลักษณะของโค้งด้วย

ยุโรปยังเทพอยู่
Camryได้แค่ลูกเทพ ถือว่าดีขึ้น กว่าแต่ก่อน

หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 23:09:15
ตอบคุณ Butterzai

ผมว่าส่วนนึง น้ำหนักพวงมาลัยของ f10 ช่วงความเร็วต่ำถึงปานกลาง ค่อนข้างหนัก ก็มีส่วนครับ ที่เปลี่ยนเลนจะได้ฟีลหนืดๆ มั่นคงกว่า ระยะฐานล้อรู้สึกจะยาวกว่า และความยาวตัวรถก็มากกว่า GS อาจจะมีผลด้วยเช่นกัน ส่วนน้ำหนักตัว GS เหมือนจะหนักกว่าเพื่อนพ้องด้วย จำไม่ผิด Curb weight รุ่นไฮบริดราวๆ 1.8 ตันได้ ยิ่ง 450h นี่ล่อ 1.9 ตันเลย ของ F10 จะอยู่ 1.6 ปลาย ถึง 1.7 ตันต้นๆ แล้วแต่รุ่นครับ

ตอบคุณ Arado Kung

F10 ที่ผมลองสองคันยาวๆ คือตัว 528i และ 520d กับ 520i ของพี่ ทั้งหมดเป็นตัว Lci ครับ ไม่มี Sport+ ปรับช่วงล่างพวงมาลัยไม่ได้ แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอยการขับขี่ F10 นัก คือที่ความเร็วต่ำถึงปานกลาง น้ำหนักพวงมาลัยค่อนข้างหนัก เลี้ยวจอด ซอกแซกตามการจราจร ต้องออกแรงหน่อย

ส่วนที่ความเร็วสูง (ตัว 528i ผมขับถึง 237) น้ำหนักพวงมาลัยมีความเบาโผล่มาเป็นระยะ ทั้งสามคันเลย ซึ่งบีเอ็มไม่ควรมีฟีลลิ่งนี้ปรากฏขึ้นมา จะเป็นช่วงเลย 170 ขึ้นไป ผมเลยสันนิษฐานว่า ต้องมีโหมดปรับช่วงล่างและน้ำหนักพวงมาลัยมาช่วย ถึงจะโอเค กับตอนจัมพ์เนิน ผมใส่มา 200 กว่า จะลองดูอาการ เห็นว่าเนินไม่สูงนัก กลายเป็นส่ายนิดๆ แต่ผมอาจจะจัมพ์แรงไปก็ได้

มาถึงการเข้าโค้ง ผมก็ลองโค้งธรรมดา ไปจนถึงหนักหน่อย บนทางด่วน และแถวเส้นวงแหวนตรงบางปะอิน ผมว่าตัวถังมัน lean มากไป และน้ำหนักพวงมาลัย มันไม่ well balance เล่นโค้งไม่สนุกเลย ซึ่งโค้งไม่ใช่ระดับพวกปาย อ่างขาง ด้วยซ้ำ ผมพาคุณพ่อไปลองด้วย แกถึงขั้นฉุน ถึงกับถามหาช่วงล่าง M-Performance ไปๆ มาๆ ตกลงกันว่าออก GS ดีกว่า เพราะประทับใจในภาพรวมมากกว่า (ผมกับแกออกค่าตัวคนละครึ่ง ก็ต้องตามใจคุณพ่อด้วยส่วนนึง จริงๆ ถ้างบถึง ผมก็อยากเล่นตัว 350 ไม่ก็ 450h ไปเลย) ส่วน W212 ได้ลองสั้นๆ ตัว E300 Bluetec Hybrid เพราะเซลขอไว้อย่าลองยาว ผมเลยตัดทิ้งตัวแรก ที่สำคัญ เพราะมันขับไม่สมูท กระตุกๆ ชอบกล interior ดูสูงวัยไปนิด ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว

ส่วนโหมด normal กับ s+ จริงครับ ของบีเอ็มผมเทียบแค่ sport แล้วกัน อัตราเร่งดีขึ้นชัดเจน เหยียบติดเท้า เร่งเป็นมา ติดใจบีเอ็มตรงนี้แหละ ส่วนเลกซัส โหมด sport+ ถึงอัตราเร่งจะไม่โหดเท่าบีเอ็มหรือแม้แต่เบนซ์ก็ตาม แต่พวงมาลัยมันก็หนัก และหนืดอยู่นะครับ ถ้าวิ่งช้าๆ มันจะยังเบาตามความเร็ว (ชอบกว่าบีเอ็ม พี่เล่นหนักแต่แรก แต่ไปแอบเบาช่วงความเร็วสูง) ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งใส่โค้งแรง ยิ่งหนืดหนัก จนผมรู้สึกนี่มันแข็งไปนิดด้วยซ้ำ แต่มันสนุก ผมขับไปกันสองคน ไม่มีผ่อน เจอ GLA CLA F30 ระหว่างทาง ช่วงขึ้นน่าน เค้ายังมีเบรค อาจจะนั่งมาหลายคนก็ได้ แต่ผมใส่เลย ซื้อมาตั้งแพง ใช้ให้สมสมรรถนะหน่อย

ตัวอย่างเช่น โค้งที่รถทั่วไปเข้าได้ 50 แล้วเหวี่ยงนิดๆ (คือเข้า 60 อาจจะถึงลิมิต) ผมจะเข้าประมาณ 65-70 ถ้ามันยังโอเค แสดงว่าการคุมบอดี้ทำได้ดี จะจับอาการไปตลอดทาง แล้วก็ให้แรงขึ้น โค้งไหนดูไลน์แล้วมั่นใจ ก็สาดแรงขึ้นไปอีก แต่คงไม่ถึงขั้นให้ท้ายออก เพราะแรงบิดรุ่นผม ไม่มากพอที่จะแก้อาการได้สนุก บางช่วงรถเยอะก็อันตราย

ถ้ามีโอกาสผมก็อยากลองตัว F10 แบบปรับช่วงล่างได้ แต่ G30 ก็ใกล้จะมาแล้ว คงไม่มีโอกาสได้ขับ แต่ผมก็ไม่ค่อยโอเคกับฟีลลิ่งพวงมาลัยในโหมดปกติช่วงความเร็วต่ำนัก สงสัยถ้า s+ คงจะหนักเกินจำเป็น แต่น่าจะทำให้การเข้าโค้ง กับช่วงความเร็วสูง ถูกใจผมกว่านี้

ไม่ผมก็รอ G30 ฉะกับ GS my 2019 ซึ่งเลกซัสทำช่วงล่างหลายรุ่นมาถูกทางมากๆ แล้ว (ยกเว้น NX ยังไม่ผ่านสำหรับผม แข็ง โยนเป็นเกวียนไปหน่อย พวงมาลัยก็เบามาก อีกนิดก็อัลติสหน้าแบนแล้วล่ะ เทียบกับ RX ใหม่ ยังสู้ไม่ได้) น่าจะถึงเวลาสร้าง benchmark การเซทช่วงล่างให้โลกประจักษ์ได้ซักที ว่าเป็นแนวทางของตนเอง ไม่ใช่หยิบเอาบีเอ็ม เอาดี้ เบนซ์ เรอโนลต์ ซีตรอง มายำๆ แบบสมัยก่อน แล้วรสชาติไม่เอาอ่าว
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: g_abac ที่ กรกฎาคม 10, 2016, 23:57:21
ต่างครับเป็นการออกแบบตั้งแต่ต้นทั้งตัวถัง พลศาสตร์

ทำช่วงล่างอย่างไรก็ไม่เท่าครับ


GS กับ F10 เทียบลำบากครับ เพราะ F10 ตัวประกอบในได้ช่วงล่างธรรมดาครับ ไม่ได้ใส่DDC มาให้เหมือนตัวประกอบนอก
อย่างฝั่ง Lexus นำเข้าทั้งคัน option ยัดกันมาเกือบเต็ม
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 08:11:09
อัตราเร่งและช่วงล่างต่างครับ ยิ่งถ้าไม่นับ hybrid 2 รุ่นยิ่งต่างครับแต่ยังไง hybrid ก้ล้อค 190 อยู่ดี ส่วนเรื่องช่วงล่างถ้าขับไม่เกิน 150

ไม่มีผลอะไรมากครับแต่ถ้าเลยไป ความนิ่งในทางตรง ยุโรปนิ่งกว่าชัดเจน แต่ผมลองกดในโค้งแรงๆผมว่าต่างกันน้อยเกินไป เพราะ ญี่ปุ่น

ก้จิกสไตล์ขับหน้าดีครับ ถ้าจะซื้อก้ต้องถามตัวเองว่า คุ้มรึป่าวที่จะจ่ายเงิน 2-2.5 เท่าเพื่อได้รถไซส์เดียวกันที่สมรรถนะดีกว่าเกือบทุกด้าน

ส่วนใหญ่ผมเคยถามไม่พ้นเรื่องภาพลักษณ์เท่าไหร่ที่ยอมจ่าย ส่วนตัวผมเคยคิดว่าคุ้มแต่พอลองครั้งนึงแล้วบอกเลยว่าคันสุดท้าย สำหรับ

sedan eu ไปซื้อ coupe ดีกว่าอันนั้นเอกลักษณ์ชัดเจนดีครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: werawit ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 11:01:53
ขับซิ่งๆ มุดๆ ในเมือง ระหว่าง Camry HB กับ BMW F30 ช่วง ความเร็ว 80-160 

ส่วนตัวความรู้สึก ความมั่นใจ ต่างกันเยอะพอสมควร นะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 11:06:28
ความเร็วสูงๆ หลัก 200+ ไปแล้ว อากาศพลศาสตร์มีผลมากครับ ;)
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 15:10:11
ยังเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ถ้ายิ่งขับเร็วๆ 160 ขึ้นไป จะยิ่งชัด
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SuperY ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 17:01:49
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน) 

หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 18:16:29
ไม่ไหวครับ ยังสู้ไม่ได้
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 18:44:05
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน)
Teana ช่วงล่างดีพอๆกับe classเลยหรือครับ...e class ตัวไหนหรือครับ?
" โช๊ครั่วรึเปล่าฮะ?"

W212 @180 ของผมดีกว่า teana j32ชัดเจน ไม่ได้เชียร์รถหรอกครับ  แต่แค่แชร์

D seg jap ในความเร็วสูงขนาด180เนี่ยะ
G8 ของผม180นี่น่าจะเครียดแล้ว
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blade ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 20:04:36
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน)
Teana ช่วงล่างดีพอๆกับe classเลยหรือครับ...e class ตัวไหนหรือครับ?
" โช๊ครั่วรึเปล่าฮะ?"

W212 @180 ของผมดีกว่า teana j32ชัดเจน ไม่ได้เชียร์รถหรอกครับ  แต่แค่แชร์

D seg jap ในความเร็วสูงขนาด180เนี่ยะ
G8 ของผม180นี่น่าจะเครียดแล้ว
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-honda-6071/
เจ้าของเวปเคยรีวิวว่า Accord ช่วงล่างดีกว่า W212
แต่ที่ได้เห็นๆมาว่า คือ ช่วงล่าง  Accord แย่สุดในกลุ่ม D seg
 :o :o :oก็เลยงงๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 20:22:57
Teana L33 พอไหวครับ ช่วงล่างและน้ำหนักพวงมาลัยดีที่สุดใน D-Seg เมืองไทย
ภาพรวมเหมือนจะดีกว่า W212 ด้วย แต่เทียบกับ F10 ในแง่ความมั่นใจที่ความเร็วสูงยังสู้ไม่ได้
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 20:40:30
ผมชอบดู Youtube ที่ถ่ายวีดีโอตอนวิ่งเร็วๆใน Autobahn เยอรมนี
รู้สึกทึ่งมาก อย่าง series 5 กับ 7, S-class, Audi นี่ วิ่ง 230-250 มันยังนิ่งมากๆ
แค่เห็นว่าวิวข้างถนนผ่านไปอย่างรวดเร็วกับได้ยิงเสียงลมผ่านเข้ามาในห้องโดยสารมากกว่าปกติเท่านั้นเอง
แต่ D-seg ญี่ปุ่น นี่หาคลิปไม่เจอ อาจจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะคนขับไม่มั่นใจในการเกาะถนน 555+

คือถนนที่นั่นมันดีมากๆครับ เรียบแบบไม่มีหลุม มีเนิน รถอะไรวิ่งก็นิ่งทั้งนั้น ที่เจอกับตัวaltisโฉมประมาณปี06เหยียบ190เกือบ200 หมดไมล์ละ ถ้าบ้านเราคงเริ่มร่อนๆแล้ว ที่นั่นยังนิ่งๆอยู่เลย อีกคันmira ขับกัน170-180 สบายๆ บ้านเรา120ก็ขาสั่นแล้วครับ
ใช่ครับ ถนนดีมากกกกกกกกก
https://youtu.be/A-lkFfHikw8 (https://youtu.be/A-lkFfHikw8)
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zhalvia ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 22:30:05
แต่ new e class รีวิวนอกเห็นว่าขับดีมากอยู่นะครับ เเต่เเคบ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กรกฎาคม 11, 2016, 23:53:36
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน)
Teana ช่วงล่างดีพอๆกับe classเลยหรือครับ...e class ตัวไหนหรือครับ?
" โช๊ครั่วรึเปล่าฮะ?"

W212 @180 ของผมดีกว่า teana j32ชัดเจน ไม่ได้เชียร์รถหรอกครับ  แต่แค่แชร์

D seg jap ในความเร็วสูงขนาด180เนี่ยะ
G8 ของผม180นี่น่าจะเครียดแล้ว
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-honda-6071/
เจ้าของเวปเคยรีวิวว่า Accord ช่วงล่างดีกว่า W212
แต่ที่ได้เห็นๆมาว่า คือ ช่วงล่าง  Accord แย่สุดในกลุ่ม D seg
 :o :o :oก็เลยงงๆ
หากคุณจิมมี่คิดว่า   accord ช่วงล่างดีกว่า w212 ละก้อ
คงต้องให้ คุณจิมมี่มา ยืนยัน  ความเชื่ออีกครั้งละครับ

และผมใช้accord g8 และ w212  เป็นหลัก  แน่นอนว่าผมรุ้จักทั้ง2คันเป็นอย่างดี

G8ไม่ได้แย่หรอกครับ  ผมชอบนะ ขับคล่องตัว แรงพอไหว
 ส่วนteana j32นี่ข่วงล่างไม่ได้ดีไปว่าg8

ยิ่งหากขับ180แล้วดีกว่า w212 ผมคิดว่า เป็นความเห็นที่ผมให้เกียรติ แต่ผมไม่ไห้ความสำคัญ  ก้ออ่านผ่านๆ

หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ กรกฎาคม 12, 2016, 00:58:36
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน)
Teana ช่วงล่างดีพอๆกับe classเลยหรือครับ...e class ตัวไหนหรือครับ?
" โช๊ครั่วรึเปล่าฮะ?"

W212 @180 ของผมดีกว่า teana j32ชัดเจน ไม่ได้เชียร์รถหรอกครับ  แต่แค่แชร์

D seg jap ในความเร็วสูงขนาด180เนี่ยะ
G8 ของผม180นี่น่าจะเครียดแล้ว
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-honda-6071/
เจ้าของเวปเคยรีวิวว่า Accord ช่วงล่างดีกว่า W212
แต่ที่ได้เห็นๆมาว่า คือ ช่วงล่าง  Accord แย่สุดในกลุ่ม D seg
 :o :o :oก็เลยงงๆ
หากคุณจิมมี่คิดว่า   accord ช่วงล่างดีกว่า w212 ละก้อ
คงต้องให้ คุณจิมมี่มา ยืนยัน  ความเชื่ออีกครั้งละครับ

และผมใช้accord g8 และ w212  เป็นหลัก  แน่นอนว่าผมรุ้จักทั้ง2คันเป็นอย่างดี

G8ไม่ได้แย่หรอกครับ  ผมชอบนะ ขับคล่องตัว แรงพอไหว
 ส่วนteana j32นี่ข่วงล่างไม่ได้ดีไปว่าg8

ยิ่งหากขับ180แล้วดีกว่า w212 ผมคิดว่า เป็นความเห็นที่ผมให้เกียรติ แต่ผมไม่ไห้ความสำคัญ  ก้ออ่านผ่านๆ

ไม่ทราบว่าได้ขับเทียน่า L33 ตัวปัจจุบันหรือยังครับ ที่ทางคุณแพน และคุณจิมมี่ เคลมว่าช่วงล่างระดับเดียวกับ W212 ก็เป็นตัวนี้ครับ (มี the clip ลงในแชนแนลของ hlm ในยูทิวบ์ มาเป็นเสียงยืนยันแน่ชัด)

จากที่ผมได้ลองขับมาสองครั้ง ผมให้เป็น D-Seg ที่ขับดีที่สุดในเมืองไทยแน่นอน ดีกว่าแคมรี่แบบไม่ต้องสืบ แต่จะเทียบ W212 ได้มั๊ย อันนี้ผมไม่เคยขับเบนซ์ตัวนี้ยาวๆ ไม่กล้าเทียบ
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ กรกฎาคม 12, 2016, 01:03:00
มีต่างกันอยู่แน่นอนครับ ไม่งั้นคนที่จะออกรถยุโรปที่ราคาแพงกว่า2-5เท่า มาออกD-segmentกันไปแล้วครับ
แต่ก็ต้องยอมรับว่า D-segment สมัยปัจจุบันได้พัฒนาตัวเองมาพอสมควร เมื่อเทียบเมื่อสัก10ปีที่แล้ว
แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมเลิอก D-segment ครับ ผมชอบภายในกว้างๆ เบาะนั่งสบาย ภูมิฐานพอตัว แบบว่าไปตลาด
เช่นไปกาดหลวง ผมไม่ต้องมาห่วงรถมาพะว้าพะวงเกี่ยวกับรถมากเกินไป ใช้รถยุโรปไปกาดหลวง เผลอๆได้รอยแผลกลับบ้าน
ผมเลือกซื้อรถตามการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตัวผมเอง บางทีเรามีเงินมันก็ไม่จำเป็นต้องเอาไปอวดใครโชว์ใคร
เพื่อนผมขับนิสสันเซนทร้า มันกี่10ปีมาแล้ว ขับไปไหนใครๆก็แซงมัน บางคันขับแซงแล้วยังมามองดูหน้าอีก ใครเลยจะรู้มันมีเงินเก็บ20กว่าล้าน

ปล.กาดหลวง = กาดวโรรส+กาดเก๊าลำไย (ต้นลำไย)
หัวข้อ: Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ กรกฎาคม 13, 2016, 13:49:44
อยากสอบถามคนที่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ ว่าในย่านความเร็วสูง 140-180 รถกลุ่ม accord และ camry สามารถให้ความมั่นใจ เร่งเเล้วยังนิ่ง ติดถนน ไม่สั่นได้พอๆกับ premium car จำพวก e class และ 5series หรือไม่ครับ ส่วนตัวเคยขับ camry ของคนอื่น ในทางสั้นๆในเมือง ไม่เคยมีโอกาสขับที่ความเร็วสูงครับ

D-Seg กับ พรีเมี่ยม ไม่ทราบนะครับ

แต่ C-Seg กับ พรีเมี่ยม ผมว่าไม่ต่างเท่าไร (ขออนุญาตเห็นต่างจากหลายๆท่าน :D)

ในด้านความเร็ว "140-180 สามารถให้ความมั่นใจ เร่งเเล้วยังนิ่ง ติดถนน ไม่สั่นได้"

ประสบการณ์ส่วนตัว กับ altis 2008-2013

ทางตรงเรียบๆ นิ่ง นิ่ม สบาย 170++ สบายๆ เข้าโค้งยาว 120 ก็ยังสบายๆ

หักหลบหมาที่ 110+ ก็ยังสบาย(จริงๆไม่ควรหักหลบ ;D)