Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boy_mubmub ที่ กรกฎาคม 12, 2016, 11:02:08
-
สอบถามผู้รู้และผู้ที่ใช้หน่อยครับ ระหว่าง c350 plugin กับ 520d m sport ( มีส่วนลด 6แสน ) ตัวไหนน่าจะคุ้มค่ามากกา่ากัน เพราะผมไปลองแล้วทั้ง 2 ตัว ชอบทั้งคู่เลย แต่ก็กลัวเรื่อง ไฮบริดปลั๊กอิน ว่ามันจะมีปัญหาไรหรือเปล่า ไงช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
-
เชียร์บีเอ็มครับ ใหญ่กว่า สบายกว่า ทั้ง BSI วารันตี ถึงแม้นว่าใกล้ตกรุ่นแล้ว แต่ได้อีกยาวๆ กว่าจะเปิดตัว นำมาขาย มีปีหน้าละครับ แถมยังไงก็ดีกว่าไฮบริค ตามที่ทราบๆกันดีอยู่แล้วปัญหามันเยอะ เลี่ยงได้เลี่ยงเถอะครับ ถึงว่าส่วนตัวไม่มีรถไฮบริคแต่จากที่เพื่อนสมาชิกมาแชร์ มาเล่าสู่กันฟัง มันน่ากลัวครับ
-
ถ้าไม่นับความสวยของ C แล้ว ก็ไม่มีเหตุผลอื่นเลยที่จะ "ไม่ซื้อ" 520D
-
สอบถามอีกหน่อยครับ ตอนผมไปลง BM ที่ศูนย์ไม่มีตัว 520d เลยให้ผมลอง 528i แทน ไม่ทราบว่าสมรรถนะ 520d กับ 528i ต่างกันมากมั้ยครับ
-
สอบถามอีกหน่อยครับ ตอนผมไปลง BM ที่ศูนย์ไม่มีตัว 520d เลยให้ผมลอง 528i แทน ไม่ทราบว่าสมรรถนะ 520d กับ 528i ต่างกันมากมั้ยครับ
ต่างกันครับ.. 528i พุ่งแบบนิ่งๆ 520D จะกระชากพุ่งเหมือนจะไปไวแต่ไม่ได้ไวกว่า 528i ครับ
แต่ถ้าเน้นขับในเมือง เร่งแซงความเร็วต่ำ เครื่องดีเซลก้อตอบโจทย์ดีนะครับ
-
กลัวว่าไปลอง 528i มาแล้ว พอไปลอง 520d แล้ว จะไม่เอานะสิครับ จะเอาแต่ 528i ::) ::) ::) ::)
-
528 ครับ ลอง 520D แล้ว น่าจะพุ่งกว่านี้อีกนิสสสสสส
ชอบ BM ตรง 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางนี่แหละ
ส่วน ถ้าไม่เอาเรื่องประกัน C350e มันสวย แรง น่าลอง
-
ถ้าคุณกลัว Hybrid ซะแล้ว ผมว่าคุณน่าจะมีคำตอบในใจอยู่แล้ว ต่อให้มาถามก็จะมีคนที่ชอบทั้ง 2 ยี่ห้อนี้มาให้ความเห็นแตกต่างกันไป เพราะทั้ง 2 ค่ายมีสไตล์เป็นของตัวเอง
คนชอบขับแบบ BMW เขาไม่แล Benz หรอก ในขณะที่คนชอบการตกแต่งของ C คนที่ไม่แคร์ว่าจะต้องขับเหยียบอะไร เขาก็อาจจะเฉยกับ BMW
ทีนี้คุณต้องตอบตัวเองก่อนว่าชอบแบบไหน การฟังคนอื่นหลายครั้งก็ไม่ใช่การตอบคำถามของตัวเรา ถ้าคุณกลัว Hybrid อันนี้ก็ตัดทิ้งได้เลย แต่ภาพรวม ณ ปัจจุบันเสียงด่ารุ่น Plug-in มันน้อยลงจริง ที่ได้ยินเยอะส่วนใหญ่จะเป็น C/E300 Hybrid บางคันก็เปลี่ยนกัน 2-3 รอบจนเบื่อไปเลย
-
ชอบทั้งคุ่ ก้อถอยมัน2คันเรยครับ หากใจคุณไม่มีเอียงไปคันไดคันหนึ่ง
คันที่เอียงๆ นิดสสสสสนั่นแหละ และมักเป็นคันที่ต้องมองเสมอ
-
ไปลอง 528i มา 55+ ผมเกรงว่า จขกท จะซื้อ 520d ไม่ลงน่ะสิครับเพราะผมเห็นพี่ๆในนี้กับคนรอบตัวจบที่ 528i กันหมด ฟิลลิ่งเวลาลาลากรอบสูงๆกับความเร็ว 140+ มันฟินมากเลยน่ะครับ เบนซินเทอร์โบ
-
ถ้าเป็นผมๆเอา C350e ครับ ทันสมัยกว่า ความสวยด้วยสมรรถนะอัตราเร่งดีกว่าตั้งแต่ต้นจนจบครับ สำหรับผมนะแต่ถ้า จขกท กลัวเรื่องแบต
ถ้าใช้เกิน 5 ปีก้เป็นไปได้ที่จะไป 520d เพราะน่าจะจุกจิกน้อยกว่า ถ้ามีช้อยแบบนี้ไม่มายเรื่องตกรุ่นใช่มั้ยครับเพราะปีหน้าก้ตกรุ่นแล้วแน่นอน
ถ้าจำเป็นต้องใช้คันใหญ่ก้เป็นอีก 1 เหตุผลที่จะเลือก 5 ครับ เรื่องที่ จขกท ไปลอง 528i มาผมแนะนำให้หา 520d ลองให้ได้จะดีกว่านะครับ
เพราะต่างกันเยอะเลยล่ะเรื่องอัตราเร่งและ feel การขับ เรื่องแรงเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว ต้องถาม จขกท ว่าเน้นอะไรอะครับ ถ้าเน้นประหยัด เป็นคน
ขับรถชอบกดครึ่งคันเร่ง ชอบดึงเร็วไม่สนใจปลายไม่ชอบลากรอบ และขับรถเลนสวนบ่อย 520d ได้เลยครับไม่มีปัญหา แต่ถ้าเน้นขับมันบน
ทางด่วน ลากๆรอบหน่อย ยิ่งกดยิ่งดึงไม่แคร์เรื่องค่าน้ำมัน คงต้องหาตัวเบนซินครับ ลองดูดีๆครับว่าชอบแบบไหนไม่งั้นจะเป็นเหมือนผม
ตอน 4 ปีก่อนกรี้ดดีเซล ขับมันอยู่ 1 ปีตอนนี้เซ็งกะมันสุดๆครับ
-
สอบถามหน่อยครับ ถ้าอยู่คอนโดโอกาสจะชาร์จไฟมันยาก
ถ้าวิ่งโดยไม่ได้ชาร์จไฟ C350e มันจะชาร์จแบตโดยเครื่องขณะวิ่งเหมือนรถไฮบริดไม๊ หรือว่ามันจะวิ่งโดยไม่มีมอเตอร์ครับ ?? แสดงว่าแรงม้ามันก็จะลดลงเหลือ 211 แรงม้าใช่ไม๊ครับ ?
-
ถ้าลอง 528 รบกวนซื้อ 528 ครับ
เพราะ 520d วิ่งสู้ 528 ไม่ได้นะครับ
สำหรับคนอื่นผมไม่รู้นะ แต่สำหรับผม
528 เหนือกว่า 520 เยอะครับ ในเรื่องความแรงอัตราเร่ง
ส่วนเรื่องซื้อคันไหน แนะนำ หนีให้ไกลจาก Hybrid ทุกชนิดครับ
-
สอบถามหน่อยครับ ถ้าอยู่คอนโดโอกาสจะชาร์จไฟมันยาก
ถ้าวิ่งโดยไม่ได้ชาร์จไฟ C350e มันจะชาร์จแบตโดยเครื่องขณะวิ่งเหมือนรถไฮบริดไม๊ หรือว่ามันจะวิ่งโดยไม่มีมอเตอร์ครับ ?? แสดงว่าแรงม้ามันก็จะลดลงเหลือ 211 แรงม้าใช่ไม๊ครับ ?
ถ้าตามที่ผมเข้าใจคือ มันไม่จำเป็นต้องชารต์ก็ได้ครับใช้เหมือนรถ Hybrid ธรรมดาเพียงแค่มันเป็นตัวเสริม(หรือทางเลือก)เพื่อให้เจ้าของรถต้องการวิ่งแบบไฟฟ้าล้วนในเมืองหรือไม่เกิน 30 กม. เราจะวิ่งแบบใช้น้ำมันล้วนก็ได้ปรับไปที่ sport mode ส่วนเรื่องแรงม้าถ้าใช้เครื่องยนต์ล้วนตามที่ผมถามเซลมาคือมันไม่มีทางลดลงไปเหลือ 211ตัว ยังไงก็ต้องผสานกับมอเตอร์ Hybrid ได้ 279ตัว (ง่ายๆคือเยียบมิดเมื่อไรก็มา 279 ตัวอยู่ดี)
-
ถ้าใช้ยาวๆ +กลัวระบบไฮบริด ไป520d ครับ ประหยัด ไม่จุกจิก ทนทาน ได้รถคันใหญ่กว่า ราคานี้คุ้มสุดๆแล้ว
-
ระบบ Plug-in ก็ทำงานเหมือน Hybrid ที่รู้จักกันนั่นแหละครับ แต่เพิ่มหัวปลั๊กชาร์จกับแบตความจุสูงขึ้น วิ่งโหมดไฟฟ้าล้วนได้ ถ้าไม่เสียบชาร์จปกติระบบก็ใช้ไฟและชาร์จเข้าให้เหมือน Hybrid เดิมๆ อยู่แล้ว
สอบถามหน่อยครับ ถ้าอยู่คอนโดโอกาสจะชาร์จไฟมันยาก
ถ้าวิ่งโดยไม่ได้ชาร์จไฟ C350e มันจะชาร์จแบตโดยเครื่องขณะวิ่งเหมือนรถไฮบริดไม๊ หรือว่ามันจะวิ่งโดยไม่มีมอเตอร์ครับ ?? แสดงว่าแรงม้ามันก็จะลดลงเหลือ 211 แรงม้าใช่ไม๊ครับ ?
-
528i กับ 520d อัตราเร่งคนละเรื่องครับ ความสมูท ต่อเนื่อง 528i ดีกว่าชัดเจน ลากรอบได้ยาวๆ แต่ถ้าห่วงเรื่องความประหยัดและยังอยากแรง ผมว่าเพิ่มเงินไป 525d เถอะครับ เผื่อทางบีเอ็มมีสต็อคอยู่ก็แจ๋วเลย
-
:-[
ใจตรงกันเลย
ตอบว่า "520d" ครับ แจ่มกว่า เพราะได้รถ segment สูงกว่า
กระซิบ (อีกแล้ว) ว่า ราคา 3 ล้านเกือบๆถ้วนนะครับ (ต่อแล้ว)
เห็นมีมาถามกันในกระทู้ล่าสุด
ปล. ไฟบ้านที่ชาร์จรถ Plugin ต้นทุนต่อ Unit มันถูกกว่าใช้นำ้มันในรถปั่นเก็บไฟครับ
(ไฟบ้านถ้าคิดเป็นราคา 100 โล/80 บาท เอง)
-
520 จะได้
- ความกว้าง
- เซกเม้นสูงกว่า
- ช่วงล่าง bmw
- ราคาถูกมาก เพราะบีเอมปลายตลาดส่วนลดเยอะ
- ข้างหน้าไม่ต่าง เเต่ข้างหลังนั่งสบายกว่าพอควรเลยครับ
- มี BSI ร่าบำรุงรักษาถูกกว่าครับ
เเต่
- ใกล้ตกรุ่นปลายปีนี้เเน่นอน
- มุดลำบากกว่า รถใหญ่กว่า
- ขายราคาตกกว่า เเต่ข้อนี้น่าจะถัวๆกันกับส่วนลดที่ได้มาเยอะครับ ไม่ต้องกังวล
- ภายในค่อนข้างโบราณมาก รถเก่าเเล้ว
- ไม่มีซันรูฟ
ถ่า c350e จะได้
- ความสดใหม่ เพราะจากข่าวไมเนอเช้นก็เปลี่ยนไฟหน้านิดหน่อย
- เเรงกว่า อัตราเร่งดีกว่ากันชัดเจน เพราะรถเล็กกว่า เเถมมีไฮบริด
- ระบบไฟฟ้า ไฟหน้าอัจฉริยะ ออปชั่น ผมว่าค่อนข้างเต็มเเล้วในตอนนี้
- interior สวยงาม มีซันรูฟ
- ขายต่อราคาไม่ตกมาก (อย่าไปคิดเรื่องขายต่อเลยครับ ยกมาพูดให้ฟังเฉยๆ)
ข้อเสีย
- ถ้ากลัวไฮบรืดก็ข้ามเลย เเต่ปัญหาเรื่องไฮบริดไม่มีใครบ่นเลยนะครับ ใช้งานดี ชาจไง ไม่ต้องชาจไฟบ้านก็ได้ ขับไปชาจไปเอา ที่บ่นคือ ...
- เสียงประตู มีบ้าง ต้องไปถ่วงศุนประตูใหม่ที่ศุนหายเกือบ 100 % + อะไหล่ประตูใหม่มาปลายปีเปลี่ยนฟรี
- รถเล็กกว่า เพราะเซกเมันต่ำกว่า
- เบาะหลังบีเอมสบายกว่าพอสมควรครับ
- ไม่มีประกันแบบ BSI เสียค่าบำรุงรักษาเอง
สรุปว่า ถ้าเอา bmw เชีย 528 ครับ จะได้ไม่คาใจ ถ้า c350e ต้องตัวทอปนะครับ ถึงจะคุ้มหน่อย
-
8) 8) 8)....เลือก 520d M เถอะครับ ปัญหาน้อยกว่าอีกค่ายหนึ่ง :-X
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆเลยครับ :)
-
ไฮบริดไม่ค่อยมีปัญหาหรอกครับ แค่ถึงเวลาเปลี่ยนอุปกรณ์มันจะแพง ถึงเวลาขายราคามันจะฮวบ
ถ้าห่วงเรื่องพวกนี้แนะนำ520d M ถ้าไม่ห่วงก็C350e
-
ถ้าส่วนมากนั่ง2คนหน้า และชอบรถแรง และไม่ห่วงเรื่องราคาขายต่อ ไป 350e ครับ //แต่เบนซ์เวลาเช็คระยะนี่เสียหลายบาทอยู่ครับ
แต่ยังไงผมเชียร์ 520d ครับ คือมันได้รถใหญ่กว่า ราคาขายตกน้อยกว่า ดูดีกว่าหน่อย ไม่ต้องกังวลค่าซ่อมในอนาคต ถ้าเครื่องยังแรงไม่พอก็รีแมปม้าโดดขึ้นง่ายๆเลย
-
528i. M sport
Mode. Sport น่ะครับ. เพราะผมขับอยู่mode. เดียว.
Normal. ไม่ขับเลย. มันอืด
ผมลองวัด0-100. 7.1. วิ
80-120. 4.5
แต่ถ้า sport plus. 80-120. ได้. 4.2. วิคับ
ปกติผมขับไม่เร็ว. 130-160. นิ่งๆ. ขับไม่ค่อยเกินนี้
เพิ่งลองวัดไปก่อนรถเข้า 0เชค40,000 โลครับ. ไม่รู้ว่าถ้าเพิ่ง. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง. จะได้ดีกว่านี้เปล่า. ใช้. Shell v power. ตลอดครับ
-
C350e บางคันเพิ่งเกียร์พังไป รถเดือนเดียว
W205 บางคันเบรคแตก หม้อลมเบรคพังไป รถปีกว่า
และอื่นๆ ย้ำนะครับว่า"บางคัน" :-X
-
ถ้าเลือกF10 แนะนำไป 28iจะจบกว่า เพราะส่วนมากที่ผมรู้จักเค้าเลือก20d 25d แล้วไม่จบครับ
ส่วนตัวผมเคยคบ 28i อยู่พักหนึ่งรู้สึกคันใหญ่ไปนิดเพราะเบาะหลังไม่ได้ใช้ เลยเปลี่ยนมาคบ new c coupe ขนาดกำลังดีเลย
-
520d M Sport 3,599,000บาท
-ลด 6 แสน ก็ 2,999,000 บาท (เป็นตัว Demo หรือเปล่า? ถ้าใช่ดูดีๆหน่อยน่ะครับ ถ้าเช็คประวัติว่าใครขับบ้างได้จะดีมาก. แต่ถ้าไม่ ก็จัดเลยครับ)
-BSI 5 ปีหรือ 100,000 km.
-Warranty 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
-Mobility Service 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง(บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน)
-รถใหญ่กว่า 350e plug-in hybrid
-ยังไงค่าซ่อมบำรุงของเครื่องสันดาบก็ยังถูกกว่า
-เรื่องจุกจิกเครื่องสันดาบก็น่าจะน้อยกว่าน่ะครับ
เชียร์ Bm และเหมือนว่า จขกท. ก็เทใจไปทาง bm ซ่ะแล้ว :) :-X
-
กระทู้ยอดฮิตมากมวยคู่นี้เจอบ่อย 5 seriesไม่เลวนะ ได้รถดีขับดี เซกเมนต์สูงกว่าC class ถึงใกล้จะตกรุ่นแต่ข้อดีคือDefectต่างๆถูกแก้ไขมาแล้ว กับราคาที่เป็นมิตร โปรโมชั่นแรง ออกมาขับสัก5ปีถึงวันนั้นเบื่อ อยากขับเบนซ์แรงๆขึ้นมาค่อยไปเบนซ์ก็ได้
ที่งานนี้5 series มาวิน เพราะเหตุผลเรื่อง ราคา มันคุ้มเหลือเกิน และก็การออกแบบผมว่าw205มันดูรถผู้หญิงไฮโซ มากกว่า ผู้ชายแมนๆขับ
-
ตัว c350e
เคยไปลองขับมาดูแล้ว ขัดใจเรื่อง คอนโซลกลางใหญ่มากๆ ทำให้เวลานั่งขับแล้ว พื้นที่ขาซ้ายแคบเกินไป ขับๆไปแล้วรู้สึกอึดอัดอย่างแรงเลย ส่วนอย่างอื่น โดยรวมๆผมว่าก็พอไปได้นะ เพราะยังไง ตัว C350 ก็สดกว่านั่นละ
ตัว F10
รวมๆแล้ว ผมว่านั่งสบายกว่าแน่ๆ บวกกับราคาที่แสนจะประทับใจ กับ BSI 5 ปี
ใจผมเอนเอียงไปทาง BMW ซะมากกว่าครับ
-
สอบถามหน่อยครับ ถ้าอยู่คอนโดโอกาสจะชาร์จไฟมันยาก
ถ้าวิ่งโดยไม่ได้ชาร์จไฟ C350e มันจะชาร์จแบตโดยเครื่องขณะวิ่งเหมือนรถไฮบริดไม๊ หรือว่ามันจะวิ่งโดยไม่มีมอเตอร์ครับ ?? แสดงว่าแรงม้ามันก็จะลดลงเหลือ 211 แรงม้าใช่ไม๊ครับ ?
ถ้าแบตเหลือไฟ20% มันตัดเข้าโหมดไฮบริดเองเลย
ถ้าใช้ความเร็วต่ำๆวิ่งในเมือง
ก็ยังวิ่งด้วยไฟฟ้าอยู่
ถ้าเร่งความเร็ว
หรือออกตัวตอนไฟเขียว/กลับรถ
เครื่องยนต์จะทำงาน
ระหว่างที่รถชะลอก็จะชาร์จไฟเก็บเข้าแบตเหมือนยี่ห้ออื่นๆ
แต่ถ้าเลือกโหมดชาร์จ
มันจะวิ่งด้วยเครื่องยนต์ล้วนๆ
ระหว่างที่รถชะลอก็จะชาร์จไฟเก็บเข้าแบตเช่นกัน