Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: earrt ที่ กรกฎาคม 13, 2016, 07:33:14
-
น้ำมันต่างประเภทกัน แรงม้าแรงบิดต่างกันเยอะไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ตอนขึ้นไดโน ผมใช้นำมันที่เติมตามปกติครับ จะได้รู้ตัวเลขที่ไม่หลอกตัวเอง ;)
-
เดิมๆ จาก ศูนย์ น้ำมันอะไรก็ได้ที่รถรองรับ แรงม้า แรงบิด ไม่ต่างกันมาก 1-2 หน่วย เพราะ เดิมๆ เขาจูน Map ให้รองรับน้ำมันกว้างๆ อยู่แล้ว
จูนกล่องมา ก็เติมไปตามที่คุณจูนมาในกล่องนั้นละ ส่วนใหญ่จะจูน E10 E20 E85 ก็เติมไปตามนั้น
-
เป็นประเภทจะจูน E20 แต่เติม 95 มา แบบนี้หรือเปล่า
เลยต้องมาเติมหน้างาน
ทำไมไม่ไล่ให้ไปปั๊มก่อน
หรือจะจูน E85 ก็อาจจะเป็นได้
มโนไปเรื่อยแล้วผม 555
-
ปกติ เค้าบอก Rugular Unlead ครับ ถ้าเมืองนอก
แต่มีบางคันเค้าจะบอก Rugular unleaded (87-91) หรือ Super unleaded แรงม้า xxx
E85 แรงม้า YYY
อ่านเพิ่ม เรื่องค่าออนเทนที่นี้ https://en.wikipedia.org/wiki/Octane_rating
อย่างคันนี้ บอกแบบนี้
(http://image.superstreetonline.com/f/83130228+w660+h440+q80+re0+cr1+ar0/svm-nissan-qashqai-r-driver-side-profile-01.jpg)
There lies SVM's most aggressive tuning package for the GT-Ra flex fuel setup that will take ethanol and deliver up to 1150hp, or circa 950hp on super unleaded (97 octane)
http://www.superstreetonline.com/features/1412-nissan-qashqai-r-suv-severn-valley-motorsport
แต่บ้านเราสงสัยจูน E85 ไม่ก็ E20 มาละขึ้นไดโน ให้ดูม้าเยอะๆไว้ก่อนตามสเตปดึงคนมาจูนด้วย
-
มันขึ้นอยู่กับว่าต้องการอะไรน่ะครับ
ถ้าแค่วัดเล่นๆ อยากเห็นแรงม้าสวยๆ ไม่ได้จูนอะไร ก็เติมที่ดีที่สุด แพงที่สุด เท่าที่หาได้(หรือป่าว อิอิ)
แต่ถ้าจะจูน ก็ต้องดูอีกว่า อยากจูนเพื่อโชว์ หรืออยากจูนเพื่อใช้ ถ้าจะจูนเพื่อใช้ก็เอาไอ้น้ำมันที่เราใช้บ่อยๆนั่นแหละครับ ;)