Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: juonmgt ที่ กรกฎาคม 13, 2016, 10:31:50
-
เรื่องของเรื่อง คือ ต้องการรถไว้ใช้สำรองในบ้านครับ เผื่อรถผม หรือ รถแฟนต้องเข้าซ่อม เลยมองเป็นรถกระบะมือสอง ที่ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย และทนครับ เนื่องจากที่จอดรถในบ้านเต็มแล้ว จะต้องจอดหน้าบ้านแน่นอน และคงจะขับน้อยด้วย(บ้านเป็นซอยตัน และหลังสุดท้าย ไม่มีปัญหาที่จอดรถนะครับ ซอยกว้างขนาด จอดสิบล้อสองข้างได้สบาย) ที่มองเป็นกระบะเพราะเผื่อบรรทุกของได้ด้วย แล้วก็ใช้รับ - ส่ง ลูกที่โรงเรียนอีก 3 คน มีงบประาณไม่เกิน 2 แสนบาท อยากได้กระบะแค็ป หรือ สี่ประตู ในงบเท่านี้ขอคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ
1. HILUX Tiger D4D
2. L200 Strada
3. Isuzu Rodeo
4.Nissan Frontier
5.Ford Ranger
6.Mazda Figther
-
ในตัวเลือกข้างต้นเลือก
1) Isuzu Rodeo ครับ พื้นฐานเหมือนๆมังกรทอง อะไหล่และความทนทานไม่ต้องพูดถึง แต่ด้วยอายุรถเองแล้วคงต้องดูเรื่องบอดี้ผุด้วยครับ ช่วงซุุ้มล้อ และหลังคา รวมถึงกระบะท้าย ส่วนตัวเคยดูแลมังกรทอง ปี '94 อะไหล่หาง่ายกว่ารถป้ายแดงอีกครับ
-
รุ่นไหนได้ปีใหม่สุดเอารุ่นนั้นครับ
-
เชียร์ไทเกอร์ครับได้ทุกอย่างที่คุณต้องการแต่อาจตกใจกับค่าน้ำมันนิดหน่อยนะแต่งบสองแสนตัวนี้ไม่น่าพอกับเรื่องประเทศเพื่อนบ้านเค้าก็ชอบรุ่นนี้อยู่ ถ้าเพิ่มงบไม่ได้ก็ Rodio ตามคุณ nudragon เลยครับ
-
งบไม่เกินสองแสน แนะนำอีซูซุ rodeo แต่คงได้เป็นโฉมก่อนจะเป็นไฟซีนอลน่ะครับ ญาติที่บ้านใช้อยู่ตอนนี้ก็สิบเก้าปีแล้วยังไม่เคยซ่อมเลยแต่เป็นรุ่นขับสอง
-
สตาด้า แค๊บ ขับสี่ แรงกว่า แสนต้นๆเอง
-
ขับ 4 ใช่ไหม แนะนำ d4d กับ l200 stradar ครับ เคยลองแล้ว ไม่ขัดใจคนขับเท่าไหร่ครับ แต่น้ำมันตัว L200 กินจุพอสมควร แต่ก็แรงตามการกิน
-
แนะนำ ไทเกอร์ D4d หรือไม่ L200 Strada ครับ
-
เคยลองนั่ง ไทเกอร์ตัวแรก 5L สั่นเหมือนองค์ลง แข็งสะท้าน ไม่นิ่มเหมือน L200 4M40 เลย
-
คิดจะเล่นขับสี่ต้องโตโยต้าเท่านั้นครับ
จากใจลูกผู้ชายเปื้อนโคลน
-
รุ่นไหนได้ปีใหม่สุดเอารุ่นนั้นครับ
+1ครับ
แล้วเช็คเกียร์โฟร์ว่าใช้งานได้ปกติดีหรือไม่ด้วยนะครับ รุ่นพี่ผมซื้อกระบะ4x4มา ขับออกมาจากเต้นท์ปกติ พอสักอาทิตย์ต่อมาจะลองเอารถไปลุย
เข้าเกียร์4x4แล้ว ปัญหาซะงั้น เต้นท์รถที่ซื้อไปก็ปัดความรับผิดชอบ และ ตัวเขาเองด้วยที่ผิด ที่ไม่เช็ครถให้ละเอียดรอบคอบ ประสบการณืชีวิตที่คงจดจำ
ไปอีกนานแสนนาน ไม่มีวันลืมเลยทีเดียว ค่าซ่อม ล่อไป ครึ่งหนึ่งของราคาตัวรถเลยครับ ทุกวันนี้ยังล้อกันเล่นว่าซื้อเกวียนมาขับอยู่เลยครับ
-
ถ้าตามตัวเลือกที่ให้มาผมชอบ strada ครับ ตัว4ประตูสวยลงตัว สีทูโทน ภายในดูดีมีมาตรวัดเฉพาะสำหรับการลุย ขับดีใช้ได้เลย
เสียอย่างเดียวซดโหดดุเดือดมาก ย้ำว่ามากจริงๆ 4m40t ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องซดอยู่แล้ว ถ้ารับได้ก็โอเคครับ
ผมเคยขับแค่จาก น้ำพองไปกระนวน ไปกลับแค่20โล เข็มน้ำมันยังลงแบบน่าพิศวงกันเลยทีเดียว
-
เชียร์ L200 อีกเสียงครับ สวยดีด้วยสิ
-
เชียร์ HILUX คับ
เพราะ อะไหล่หาง่าย 7-11 ยังมี (ผมเทียบให้เห็นภาพ) 5555
-
แนะนำ HILUX Tiger D4D อะไหล่หาง่าย ครับ
-
เพิ่มอีกนิดเอาวีโก้ตัวท็อป4x4MTภายในสบายกว่าตัวอื่นๆอะไหล่ช่วงล่างเยอะ 8) 8)
-
4.Nissan Frontier ตัวโฟรวิลสวยนะ แต่จะหาเจอหรือป่าว
-
กำลังสนใจ Tiger D4D อยู่เหมือนกันครับ แต่เป็นตัวยกสูงอีก 5 นิ้ว เป็นชุด Procomp
เครื่อง 1KZ Turbo เกียร์ Auto ขับ 4 ยาง Mud 33"
อยากสอบถามเพิ่มเติมครับว่ามันจุกจิกไหม อะไหล่หายากไหม และที่สำคัญการบริโภคน้ำมันเป็นอย่างไรบ้างครับ