Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ajh ที่ กรกฎาคม 13, 2016, 13:00:56
-
เซลล์ให้เหตุผลว่า Non - metalic จะเหลืองยากกว่า สีที่มี Metalic
ไม่เคยใช้รถสีขาวเลย มีแต่รถกะบะที่บ้านเป็นสีขาวธรรมดา ไม่รู้ว่าเหมือนกันหรือเปล่า
ไม่ทราบว่า เหลืองยากจริงหรือไม่คะ และมีข้อเสียอื่น ๆ ไหมคะ
ปกติใช้สีดำ มาตลอด
-
เรื่องของเรื่อง Benz บ้านเรา สีขาว Metalic มีแต่ Designo White ซึ่งต้องจ่ายเพิ่ม +60,000 บาท ดูแล้วก็ไม่น่าจะคุ้มเท่าไร ปกติจะมีให้เลือกเฉพาะรุ่นสเปคที่ยังนำเข้า CBU แค่นั้น
อีกอย่างสี White Non-Metalic ต่างประเทศเป็นสีกลุ่มราคาถูก สีอื่นๆ เป็น Metalic ต้องเพิ่มเงิน แต่บ้านเราทั้งสีขาว Non-Metalic และสีอื่นกลุ่ม Metalic จ่ายราคาเดียวกัน ก็ลองตัดสินใจดูครับ
-
เรื่องของเรื่อง Benz บ้านเรา สีขาว Metalic มีแต่ Designo White ซึ่งต้องจ่ายเพิ่ม +60,000 บาท ดูแล้วก็ไม่น่าจะคุ้มเท่าไร ปกติจะมีให้เลือกเฉพาะรุ่นสเปคที่ยังนำเข้า CBU แค่นั้น
อีกอย่างสี White Non-Metalic ต่างประเทศเป็นสีกลุ่มราคาถูก สีอื่นๆ เป็น Metalic ต้องเพิ่มเงิน แต่บ้านเราทั้งสีขาว Non-Metalic และสีอื่นกลุ่ม Metalic จ่ายราคาเดียวกัน ก็ลองตัดสินใจดูครับ
ตามนี้ครับ
ส่วนจะเหลืองยากง่าย ส่วนหนึ่งอยู่ที่การดูแลบำรุงรักษาภายนอกด้วยครับ
สีขาว บางทีออกจากโชว์รูม แม้อยู่บนรถคันเดียวกัน กันชนกับตัวถังก็อาจขาวคนละเฉดได้ :-X :'(
-
เรื่องของเรื่อง Benz บ้านเรา สีขาว Metalic มีแต่ Designo White ซึ่งต้องจ่ายเพิ่ม +60,000 บาท ดูแล้วก็ไม่น่าจะคุ้มเท่าไร ปกติจะมีให้เลือกเฉพาะรุ่นสเปคที่ยังนำเข้า CBU แค่นั้น
อีกอย่างสี White Non-Metalic ต่างประเทศเป็นสีกลุ่มราคาถูก สีอื่นๆ เป็น Metalic ต้องเพิ่มเงิน แต่บ้านเราทั้งสีขาว Non-Metalic และสีอื่นกลุ่ม Metalic จ่ายราคาเดียวกัน ก็ลองตัดสินใจดูครับ
ตามนี้ครับ
ส่วนจะเหลืองยากง่าย ส่วนหนึ่งอยู่ที่การดูแลบำรุงรักษาภายนอกด้วยครับ
สีขาว บางทีออกจากโชว์รูม แม้อยู่บนรถคันเดียวกัน กันชนกับตัวถังก็อาจขาวคนละเฉดได้ :-X :'(
เอ่อออ หมายถึง??
ใช่หมายถึงรถสีขาวที่ออกจากโชว์รูมสีมันค่อนข้างเพี้ยน??
-
เรื่องของเรื่อง Benz บ้านเรา สีขาว Metalic มีแต่ Designo White ซึ่งต้องจ่ายเพิ่ม +60,000 บาท ดูแล้วก็ไม่น่าจะคุ้มเท่าไร ปกติจะมีให้เลือกเฉพาะรุ่นสเปคที่ยังนำเข้า CBU แค่นั้น
อีกอย่างสี White Non-Metalic ต่างประเทศเป็นสีกลุ่มราคาถูก สีอื่นๆ เป็น Metalic ต้องเพิ่มเงิน แต่บ้านเราทั้งสีขาว Non-Metalic และสีอื่นกลุ่ม Metalic จ่ายราคาเดียวกัน ก็ลองตัดสินใจดูครับ
ตามนี้ครับ
ส่วนจะเหลืองยากง่าย ส่วนหนึ่งอยู่ที่การดูแลบำรุงรักษาภายนอกด้วยครับ
สีขาว บางทีออกจากโชว์รูม แม้อยู่บนรถคันเดียวกัน กันชนกับตัวถังก็อาจขาวคนละเฉดได้ :-X :'(
เอ่อออ หมายถึง??
ใช่หมายถึงรถสีขาวที่ออกจากโชว์รูมสีมันค่อนข้างเพี้ยน??
เกิดจากสีที่พ่นบนกันชน กับสีที่พ่นบน body ที่เป็นเหล็ก สีอาจจะออกมาต่างกันนิดหน่อยครับ ทั้งๆที่ใช้สีเบอร์เดียวกัน
ทั้งนี้เป็นได้ทุกยี่ห้อที่เป็นสีขาวครับ
-
ความเหลืองมันเกิดจากคราบมลภาวะต่างๆที่มาเกาะอยู่ที่รถเราแล้วซึมลงไปในชั้นสีครับ
ถ้าไม่ค่อยดูแลถึงจะขัดมันก็ไม่ออก แต่ถ้าดูแลอย่างสม่ำเสมอคลีนผิวด้วยคลีนเนอร์(ไม่มีผงขัดนะ)
อยู่เรื่อยๆเคลือบสีบ่อยๆ รถไม่เหลืองหรอกครับ
-
ตามนี้เลยครับเป็นแทบทุกยี่ห้อ สีขาวโดยเฉพาะสีขาวมุก มีโอกาสเพี้ยนทั้งจากวัสดุที่แตกต่างและฝีมือการเคลือบ
เอ่อออ หมายถึง??
ใช่หมายถึงรถสีขาวที่ออกจากโชว์รูมสีมันค่อนข้างเพี้ยน??
เกิดจากสีที่พ่นบนกันชน กับสีที่พ่นบน body ที่เป็นเหล็ก สีอาจจะออกมาต่างกันนิดหน่อยครับ ทั้งๆที่ใช้สีเบอร์เดียวกัน
ทั้งนี้เป็นได้ทุกยี่ห้อที่เป็นสีขาวครับ
-
ไม่เกี่ยวครับว่าเหลืองยากกว่าถ้าชอบสีขาวไม่ต้องกลัวขยันเคลือบหน่อยที่บ้านก็ใช้สีขาวกันครับไม่มีปัญหา
เข้าใจว่าถ้าเอาขาวมุกต้องจ่ายตัวเพิ่มก็ลองชั่งใจดูครับถ้าพวก Coupe roadster พวกดูสปอร์ตขาวโล้นก็สวยครับ
ถ้าพวก 4 ประตูขาวมุกจะดูหรูหรากว่าหน่อยแล้วแต่ชอบครับถ้าจ่ายเพิ่ม 6 หมื่นผมคงไม่เอา
-
มันไม่เหลืองง่ายๆหรอกครับ ผมยังไม่เห็นรถขาวคันไหนออกเหลืองเลย(จากโรงงานปีไม่ต่ำกว่า05)
มีแต่สีที่เหลือบเหลืองมาจากโรงงานเลยเช่นพวกคาเยน แอคคอร์ดG8 ซีอาร์วีG3
-
เช็คโค้ดสีดีๆนะครับ Benz มันจะมีสีขาวอันนึงที่เป็นขาวอมเหลืองอ่อนๆมาก ถ้าเจออย่าพึ่งตกใจว่ามันเหลืองนะครับ คือมันเป็นสีของมันแบบนี้อยู่แล้ว
และผมว่าสีนั้นสวยดี และไม่ต้องกลัวเหลืองด้วยเพราะมันออกเหลืองอยู่แล้ว ::)
-
ถ้าเป็น polar white ยังไงก็ไม่มีเหลือง ผมใช้มาสามปี เห็นขาวเหมือนเดิม แต่ต้องหมั่นขัดสีหน่อยนะ ไม่งั้นมันจะออกแนวดำๆปนเปื้อน
-
Polar White ดูแลดีๆก็สวยครับ เงาวิ้ง