Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kong63 ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 10:32:28

หัวข้อ: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kong63 ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 10:32:28
รบกวนพี่ๆช่วยบอกข้อดี ข้อเสีย ข้อควรระวังให้ด้วยครับ ปกติผมขับรถไม่เร็ว ไม่เกิน 120 ชอบขับเรื่อยๆ

ไม่รีบร้อน อัตราการกินน้ำมันเป็นไงบ้างครับ และอื่นๆถ้าพี่แนะนำ

ในราคานี้ผมก็แอบชอบเจ้ากบ JUKE ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jatupon ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 10:44:44
เอ่อ   ต้องขอข้อมูลเพิ่มหน่อยนะครับ

1. รหัสตัวถัง เป็น  J32 (ปี 2009-2013) หรือ L33 (ปี 2013 - ปัจจุบัน  )  ครับ

2. ถ้าเป็น  J32 ก่อน MC  รุ่น 2.0  ผมว่าแรงไป   ราคานี้ควรเป็นโฉม  MC  แล้ว (ปี2012)

3. ถ้าเป็น  L33   ผมว่าราคามันต่ำแปลกๆ แฮะ  2.0  XL น่าจะอยู่ 7 ปลายๆๆๆ  หรือ 8 ขึ้นไป


เท่านี้ก่อนนะครับรอ  จขกท   มา  update

ปล. ผมขับ   J32 250 XV V6
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kong63 ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 10:52:43
เป็นตัว J32 ครับ ( ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคือตัวก่อนที่ไฟท้ายเหมือน เซลฟี่ ) ใช่รึเปล่าครับ

ราคามันควรจะเท่าไหร่ ผมจะได้ไปต่อราคากับพี่เขยอีกครับ เขาใช้ไม่เยอะ จอดซะส่วนใหญ่
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 11:11:49
ความเห็นส่วนตัวผม ถ้ารถรู้ประวัติเลยว่าชัวร์ ราคาสูงนิด สบายใจครับ

หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 11:14:32
ลองดูว่าปรับปรุงหรือยัง  ตัวเก่า  ยังไม่มีออยล์เกียร์  ตัวใหม่มีออยล์เกียร์แล้ว

ส่วนราคาแล้วแต่ ผู้ซื้อ พอใจครับ.

...ส่วนมากผมชอบของถูก ๆ...
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jatupon ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 11:31:05
โอเคครับ รถญาติ  ประเด็น ชนหนัก  จมน้ำ ตัดออกนะครับ อันนี้ จขกท. คงรู้ประวัติ

J32 200 XL ก่อน MC   (2009-2011)   หกแสนผมว่าตึงไปเยอะนะ ถึงจะวิ่งน้อย ยกเว้นเนี๊ยบจริงๆ แล้ว จขกท. ชอบ  ให้พี่เขาช่วยสักห้าหกหมื่น   (540,000.-)  ได้ไหม  (นี่ก็ไม่ใช่ราคาดีนะ...ถือว่าช่วยพี่สาวเรา) ส่วนต่างเอามาเปลี่ยนยางสักชุด  + ถ่ายของเหลว  นับ  1 ใหม่  +  ไม่รู้เคยเปลี่ยน ครัชคอมแอร์รึยัง   ถ้าเสียเข้าศูนย์เปลี่ยนคอมใหม่ก็หมื่นเจ็ด   อู่นอกเปลี่ยนเฉพาะครัชคอมแอร์ก็ห้าพัน.....  หรือเผื่อคอนโซลแตกร้าว พวงมาลัยลอก (เป็นทุกคัน  ไม่มีผลต่อการขับขี่ แต่รำคาญลูกกะตา) นี่คือประเด็นรถสวยแบบกริ๊บๆ นะครับ    ผมเห็นตามเตนท์นี่เขาขายกัน  4  แสนปลายๆ เอง
ถ้าพี่เขยไปขายเตนท์นี่เขารับเข้า สี่ต้นๆ ด้วยซ้ำ

J32 200 XL หลัง MC   ( 2011-2013)  ต่อสักสองสามหมื่นครับ


สมมถนะ
- 200 XL  ขับได้เรื่อย  ๆ  ไม่อืด ไม่พุ่ง พวงมาลัยทดมายานๆ  เบาๆ ขับในเมืองเปลี่ยนเลนต้องหักเยอะหน่อย มันเลี้ยวช้า   ตจว . ก็เรื่อยๆ ตามสภาพ     
- ไม่ใช่รถที่เหมาะกับมือใหม่   ควรมีประสบการณ์ในการขับรถมาบ้าง  รถมันยาว ถ้ามาจาก  B seg  มีเหนื่อย
- ค่าบำรุงรักษา  แพงกว่า   B , C  seg   1.5 - 2 เท่า    กรณีเข้าศูนย์นะ   ผมเป็นคนไม่เข้าอู่นอก    บวกลบให้ดีนะครับค่าใช้จ่ายตรงนี้
- ภาพลักษณ์  ผมไม่รู้  จขกท  อายุเท่าไร   แต่ไม่เคยมีใครบอกว่าขับ Teana  แล้วดูหนุ่ม  วัยรุ่น    (ผม 35  แล้วลูกน้องบอกว่า แก่ๆๆๆ  ผมไม่ซี)

 
 
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 11:44:55
ผมใช้อยู่ ขับดีนุ่มนั่งโคตรสบาย
ถ้ารถประวัติดีแพงหน่อยแต่คุ้มนะ
ไม่ต้องมาคอยระแวงคอยซ่อมนู่นนี่

ซื้อรถคนรู้จัก รู้ประวัติ อย่าไปเทียบกับ
ราคาเตนท์นะครับ เพราะเตนท์ บอกเลย
ไม่มีเตนท์ไหนไม่ยำ ยำทุกเตนท์ ถ้าเป็นผม
รู้ประวัติ ผมคงต่ออีก 2-3 หมื่น พอครับ
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 12:18:11
รถญาติกันก็น่าสบายใจเได้ระดับนึง 
ทางที่ดีจูงมือกันเข้าศูนย์ไปให้เช็คดูรอบนึงครับว่ามีอะไรต้องทำบ้าง
ในแง่ราคาสูงไปนิด แต่ถ้าของเค้าดีจริงดีกว่าไปเสี่ยงดวงกับเต็นท์ครับ

คู่นี้ถ้าใช้คนเดียวไป juke คล่องตัวกว่าครับ

 
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 15:24:57
ราคานี้ต้องได้ J32 250XV ครับ
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf8023 ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 15:55:50
ราคานี้ตึงไปไหม ตึงครับ
แต่ รถวิ่งน้อยดี รถคนรู้จัก รู้ประวัติ
ต่อรองราคาได้อีกหน่อยก็ดีครับ
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 16:32:27
ถ้าเป็นตัวหลัง mc แล้ว และรู้ประวัติดี ผมว่าไม่แพงครับ อาจต่อรองอีกเล็กน้อยเอาไว้เปลี่ยนยางก็ยังดี

แต่ถ้าก่อน mc แพงไปครับ
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kong63 ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 21:50:58
ผมใช้อยู่ ขับดีนุ่มนั่งโคตรสบาย
ถ้ารถประวัติดีแพงหน่อยแต่คุ้มนะ
ไม่ต้องมาคอยระแวงคอยซ่อมนู่นนี่

ซื้อรถคนรู้จัก รู้ประวัติ อย่าไปเทียบกับ
ราคาเตนท์นะครับ เพราะเตนท์ บอกเลย
ไม่มีเตนท์ไหนไม่ยำ ยำทุกเตนท์ ถ้าเป็นผม
รู้ประวัติ ผมคงต่ออีก 2-3 หมื่น พอครับ

ขอบคุณครับ

แต่ชื่อคุณ Nikle_pk ผมคุ้นๆนะครับ ใช่สายบูรพามั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G.K ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 22:25:26
ถ้าสภาพรถสวย ช่วงล่างสมบูรณ์ ไมล์ไม่ถึง 50,000 แท้ มี book service ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ ราคานี้ถือว่ายอมรับได้ครับ  เป็นรถที่ขับดีมาก ดีกว่า Juke เยอะครับ  รถแข็งแรงกว่า  ช่วงล่างดีกว่า ทนทานกว่า แต่ก็กินน้ำมันมากกว่า Juke นิดหน่อยเพราะรถหนักกว่า  c.c มากกว่า  ตัวรถมีความคล่องแคล่วทั้งในเมืองและมีความมั่นคงสูงในความเร็วสูง  ผมหมุนพวงมาลัยมือเดียวสบายๆครับ

เรื่องออยเกียร์ไม่สำคัญครับ  คุณขับรถไม่เร็ว  ถึงขับเร็วก็ไม่เป็นไรครับ ผมขับ 160-180 ต่อเนื่องหลายชั่วโมงจากภูเก็ตถึงกรุงเทพสบายๆครับ  แค่ใช้รอบปานกลางในอัตราทดเกียร์สูงสุด

คลัทช์คอมแอร์ราคา 1,300 ไม่แพงครับ  ของผมเสียที่ 120,000  ฉนั้นอีกนานครับกว่าจะเปลี่ยน 
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 01:05:13
ถ้าได้สภาพนางฟ้าจริงคุ้มมากครับ รถเก๋งซีดานราคาตกกระจายเลย
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pee1818 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 01:31:29
ผมก็หาดูอยู่เหมือนกัน แต่ไม่กล้าเล่นตอนนี้เศรษฐกิจไม่แน่นอน
ส่วนราคาคิดว่าแพงไปนิด ถ้าขึ้นหกผมว่าควรได่ตัว 2.5
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G.K ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 06:20:39
ผมก็หาดูอยู่เหมือนกัน แต่ไม่กล้าเล่นตอนนี้เศรษฐกิจไม่แน่นอน
ส่วนราคาคิดว่าแพงไปนิด ถ้าขึ้นหกผมว่าควรได่ตัว 2.5

ราคาถูกๆมีครับ ขึ้นอยู่กับสภาพรถ  รถถูกๆมักอมปัญหาเอาไว้ครับ  บางคันรถจำนำสวมทะเบียนก็มี ต้องดูดีๆครับ  ซื้อแพงกว่าไม่กี่หมื่นแต่ได้รถไร้ปัญหาดีกว่ามาปวดหัวที่หลังครับ

http://m.one2car.com/for-sale/nissan-teana-250-xv-bangkok-metropolitan-srinagarindra-thepharak/2820976/
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 07:19:48
พี่เขยคนกันเอง ขอราคาใกล้รถตลาดเลยครับ ถึงแม้จะรู้ประวัติว่าใช้รถยังไง แต่รถก็มีอันต้องเสีย ต้องซ่อมอยู่ดี ถ้าบอกว่าเต้นท์รับซื้อ4ต้น ถ้ารถสวยจริงน่าจะสี่กลางๆ แล้วปล่อยแถว 50 ราคาที่ซื้อกันเองก็ไม่น่าถึง 55 อันนี้ตีกลมๆ หรือว่าพี่เขยจะให้ผ่อน 3-4ปีในราคา 6แสน แบบไม่คิดดอกเบี้ย อันนี้น่าสนขึ้นมาทันที   :D
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joekling ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 07:51:42
รุ่นนี้ตอนปลายรุ่น ลดสามแสนเหลือ ไม่ถึงล้านนะ
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amj ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 10:17:47
J32 ผมใช้มาเกิน 150,000 กม.แล้ว  วิ่งดี นั่งสบายจริง 

แต่ระวังปัญหาราวแร็คเสียนะครับ เสียกันหลายคัน เปลี่ยนในศูนย์ พร้อมค่าแรง 41,000 บาท
ซื้อของเอง 36,000 บาท วิ่งหาช่างเปลี่ยนเอง แจ้งไว้ก่อนเบื้องต้น เดี๋ยวตกใจราคาตอนซ่อม
หัวข้อ: Re: นิสสัน เทียน่า 2.0 XL ราคา 6 แสน ไมล์ไม่ถึง 50000 น่าใช้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 11:23:59
ถึงแพงหน่อย แต่รถ ดี รู้ ประวัติ ซื้อความสบายใจครับ

ดีกว่าวิ่งดูตามเต้นท