Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kong63 ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 10:32:28
-
รบกวนพี่ๆช่วยบอกข้อดี ข้อเสีย ข้อควรระวังให้ด้วยครับ ปกติผมขับรถไม่เร็ว ไม่เกิน 120 ชอบขับเรื่อยๆ
ไม่รีบร้อน อัตราการกินน้ำมันเป็นไงบ้างครับ และอื่นๆถ้าพี่แนะนำ
ในราคานี้ผมก็แอบชอบเจ้ากบ JUKE ด้วยครับ
-
เอ่อ ต้องขอข้อมูลเพิ่มหน่อยนะครับ
1. รหัสตัวถัง เป็น J32 (ปี 2009-2013) หรือ L33 (ปี 2013 - ปัจจุบัน ) ครับ
2. ถ้าเป็น J32 ก่อน MC รุ่น 2.0 ผมว่าแรงไป ราคานี้ควรเป็นโฉม MC แล้ว (ปี2012)
3. ถ้าเป็น L33 ผมว่าราคามันต่ำแปลกๆ แฮะ 2.0 XL น่าจะอยู่ 7 ปลายๆๆๆ หรือ 8 ขึ้นไป
เท่านี้ก่อนนะครับรอ จขกท มา update
ปล. ผมขับ J32 250 XV V6
-
เป็นตัว J32 ครับ ( ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคือตัวก่อนที่ไฟท้ายเหมือน เซลฟี่ ) ใช่รึเปล่าครับ
ราคามันควรจะเท่าไหร่ ผมจะได้ไปต่อราคากับพี่เขยอีกครับ เขาใช้ไม่เยอะ จอดซะส่วนใหญ่
-
ความเห็นส่วนตัวผม ถ้ารถรู้ประวัติเลยว่าชัวร์ ราคาสูงนิด สบายใจครับ
-
ลองดูว่าปรับปรุงหรือยัง ตัวเก่า ยังไม่มีออยล์เกียร์ ตัวใหม่มีออยล์เกียร์แล้ว
ส่วนราคาแล้วแต่ ผู้ซื้อ พอใจครับ.
...ส่วนมากผมชอบของถูก ๆ...
-
โอเคครับ รถญาติ ประเด็น ชนหนัก จมน้ำ ตัดออกนะครับ อันนี้ จขกท. คงรู้ประวัติ
J32 200 XL ก่อน MC (2009-2011) หกแสนผมว่าตึงไปเยอะนะ ถึงจะวิ่งน้อย ยกเว้นเนี๊ยบจริงๆ แล้ว จขกท. ชอบ ให้พี่เขาช่วยสักห้าหกหมื่น (540,000.-) ได้ไหม (นี่ก็ไม่ใช่ราคาดีนะ...ถือว่าช่วยพี่สาวเรา) ส่วนต่างเอามาเปลี่ยนยางสักชุด + ถ่ายของเหลว นับ 1 ใหม่ + ไม่รู้เคยเปลี่ยน ครัชคอมแอร์รึยัง ถ้าเสียเข้าศูนย์เปลี่ยนคอมใหม่ก็หมื่นเจ็ด อู่นอกเปลี่ยนเฉพาะครัชคอมแอร์ก็ห้าพัน..... หรือเผื่อคอนโซลแตกร้าว พวงมาลัยลอก (เป็นทุกคัน ไม่มีผลต่อการขับขี่ แต่รำคาญลูกกะตา) นี่คือประเด็นรถสวยแบบกริ๊บๆ นะครับ ผมเห็นตามเตนท์นี่เขาขายกัน 4 แสนปลายๆ เอง
ถ้าพี่เขยไปขายเตนท์นี่เขารับเข้า สี่ต้นๆ ด้วยซ้ำ
J32 200 XL หลัง MC ( 2011-2013) ต่อสักสองสามหมื่นครับ
สมมถนะ
- 200 XL ขับได้เรื่อย ๆ ไม่อืด ไม่พุ่ง พวงมาลัยทดมายานๆ เบาๆ ขับในเมืองเปลี่ยนเลนต้องหักเยอะหน่อย มันเลี้ยวช้า ตจว . ก็เรื่อยๆ ตามสภาพ
- ไม่ใช่รถที่เหมาะกับมือใหม่ ควรมีประสบการณ์ในการขับรถมาบ้าง รถมันยาว ถ้ามาจาก B seg มีเหนื่อย
- ค่าบำรุงรักษา แพงกว่า B , C seg 1.5 - 2 เท่า กรณีเข้าศูนย์นะ ผมเป็นคนไม่เข้าอู่นอก บวกลบให้ดีนะครับค่าใช้จ่ายตรงนี้
- ภาพลักษณ์ ผมไม่รู้ จขกท อายุเท่าไร แต่ไม่เคยมีใครบอกว่าขับ Teana แล้วดูหนุ่ม วัยรุ่น (ผม 35 แล้วลูกน้องบอกว่า แก่ๆๆๆ ผมไม่ซี)
-
ผมใช้อยู่ ขับดีนุ่มนั่งโคตรสบาย
ถ้ารถประวัติดีแพงหน่อยแต่คุ้มนะ
ไม่ต้องมาคอยระแวงคอยซ่อมนู่นนี่
ซื้อรถคนรู้จัก รู้ประวัติ อย่าไปเทียบกับ
ราคาเตนท์นะครับ เพราะเตนท์ บอกเลย
ไม่มีเตนท์ไหนไม่ยำ ยำทุกเตนท์ ถ้าเป็นผม
รู้ประวัติ ผมคงต่ออีก 2-3 หมื่น พอครับ
-
รถญาติกันก็น่าสบายใจเได้ระดับนึง
ทางที่ดีจูงมือกันเข้าศูนย์ไปให้เช็คดูรอบนึงครับว่ามีอะไรต้องทำบ้าง
ในแง่ราคาสูงไปนิด แต่ถ้าของเค้าดีจริงดีกว่าไปเสี่ยงดวงกับเต็นท์ครับ
คู่นี้ถ้าใช้คนเดียวไป juke คล่องตัวกว่าครับ
-
ราคานี้ต้องได้ J32 250XV ครับ
-
ราคานี้ตึงไปไหม ตึงครับ
แต่ รถวิ่งน้อยดี รถคนรู้จัก รู้ประวัติ
ต่อรองราคาได้อีกหน่อยก็ดีครับ
-
ถ้าเป็นตัวหลัง mc แล้ว และรู้ประวัติดี ผมว่าไม่แพงครับ อาจต่อรองอีกเล็กน้อยเอาไว้เปลี่ยนยางก็ยังดี
แต่ถ้าก่อน mc แพงไปครับ
-
ผมใช้อยู่ ขับดีนุ่มนั่งโคตรสบาย
ถ้ารถประวัติดีแพงหน่อยแต่คุ้มนะ
ไม่ต้องมาคอยระแวงคอยซ่อมนู่นนี่
ซื้อรถคนรู้จัก รู้ประวัติ อย่าไปเทียบกับ
ราคาเตนท์นะครับ เพราะเตนท์ บอกเลย
ไม่มีเตนท์ไหนไม่ยำ ยำทุกเตนท์ ถ้าเป็นผม
รู้ประวัติ ผมคงต่ออีก 2-3 หมื่น พอครับ
ขอบคุณครับ
แต่ชื่อคุณ Nikle_pk ผมคุ้นๆนะครับ ใช่สายบูรพามั๊ยครับ
-
ถ้าสภาพรถสวย ช่วงล่างสมบูรณ์ ไมล์ไม่ถึง 50,000 แท้ มี book service ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ ราคานี้ถือว่ายอมรับได้ครับ เป็นรถที่ขับดีมาก ดีกว่า Juke เยอะครับ รถแข็งแรงกว่า ช่วงล่างดีกว่า ทนทานกว่า แต่ก็กินน้ำมันมากกว่า Juke นิดหน่อยเพราะรถหนักกว่า c.c มากกว่า ตัวรถมีความคล่องแคล่วทั้งในเมืองและมีความมั่นคงสูงในความเร็วสูง ผมหมุนพวงมาลัยมือเดียวสบายๆครับ
เรื่องออยเกียร์ไม่สำคัญครับ คุณขับรถไม่เร็ว ถึงขับเร็วก็ไม่เป็นไรครับ ผมขับ 160-180 ต่อเนื่องหลายชั่วโมงจากภูเก็ตถึงกรุงเทพสบายๆครับ แค่ใช้รอบปานกลางในอัตราทดเกียร์สูงสุด
คลัทช์คอมแอร์ราคา 1,300 ไม่แพงครับ ของผมเสียที่ 120,000 ฉนั้นอีกนานครับกว่าจะเปลี่ยน
-
ถ้าได้สภาพนางฟ้าจริงคุ้มมากครับ รถเก๋งซีดานราคาตกกระจายเลย
-
ผมก็หาดูอยู่เหมือนกัน แต่ไม่กล้าเล่นตอนนี้เศรษฐกิจไม่แน่นอน
ส่วนราคาคิดว่าแพงไปนิด ถ้าขึ้นหกผมว่าควรได่ตัว 2.5
-
ผมก็หาดูอยู่เหมือนกัน แต่ไม่กล้าเล่นตอนนี้เศรษฐกิจไม่แน่นอน
ส่วนราคาคิดว่าแพงไปนิด ถ้าขึ้นหกผมว่าควรได่ตัว 2.5
ราคาถูกๆมีครับ ขึ้นอยู่กับสภาพรถ รถถูกๆมักอมปัญหาเอาไว้ครับ บางคันรถจำนำสวมทะเบียนก็มี ต้องดูดีๆครับ ซื้อแพงกว่าไม่กี่หมื่นแต่ได้รถไร้ปัญหาดีกว่ามาปวดหัวที่หลังครับ
http://m.one2car.com/for-sale/nissan-teana-250-xv-bangkok-metropolitan-srinagarindra-thepharak/2820976/
-
พี่เขยคนกันเอง ขอราคาใกล้รถตลาดเลยครับ ถึงแม้จะรู้ประวัติว่าใช้รถยังไง แต่รถก็มีอันต้องเสีย ต้องซ่อมอยู่ดี ถ้าบอกว่าเต้นท์รับซื้อ4ต้น ถ้ารถสวยจริงน่าจะสี่กลางๆ แล้วปล่อยแถว 50 ราคาที่ซื้อกันเองก็ไม่น่าถึง 55 อันนี้ตีกลมๆ หรือว่าพี่เขยจะให้ผ่อน 3-4ปีในราคา 6แสน แบบไม่คิดดอกเบี้ย อันนี้น่าสนขึ้นมาทันที :D
-
รุ่นนี้ตอนปลายรุ่น ลดสามแสนเหลือ ไม่ถึงล้านนะ
-
J32 ผมใช้มาเกิน 150,000 กม.แล้ว วิ่งดี นั่งสบายจริง
แต่ระวังปัญหาราวแร็คเสียนะครับ เสียกันหลายคัน เปลี่ยนในศูนย์ พร้อมค่าแรง 41,000 บาท
ซื้อของเอง 36,000 บาท วิ่งหาช่างเปลี่ยนเอง แจ้งไว้ก่อนเบื้องต้น เดี๋ยวตกใจราคาตอนซ่อม
-
ถึงแพงหน่อย แต่รถ ดี รู้ ประวัติ ซื้อความสบายใจครับ
ดีกว่าวิ่งดูตามเต้นท