Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ กรกฎาคม 14, 2016, 13:47:53
-
ถามความคิดเห็นครับ ถ้ารุ่น MC ตัวท๊อป ขายราคาแพงกว่า Civic RS Turbo +50,000
- เบรคโฮลด์
- ภายในอะคันทาร่า
- iActivesense ช่วยเบรคอัตโนมัติ , เตือนมุมอับถอยออกจากซอง , เตือนมุมอับเปลี่ยนเลน , ไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติ , เรด้า ครูส, G vehicles
- ล้อดำ
- เครื่องดีเซล 2.2
แบบนี้คิดว่าจะไปรุ่นไหนกันครับ
-
mazdaครับ
อัตราเร่งน่าจะพอๆกัน แต่ฟิวลิ่งดึงๆแบบดีเซล+AT6sp น่าจะฟินกว่า
ปล.ความเป็นจริงถ้างบขนาดนี้ไปD-seg แทนครับ555
-
MAZDA ครับ
ส่วนตัวไม่ชอบเกียร์ CVT ถึงจะพัฒนาดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะแถมแรงด้วย :o แต่อย่างว่าถ้าราคานี้มันก็จะมีตัวเลือกตัวแปรเยอะขึ้นด้วย
-
1.2 ล้านคงข้ามไปเล่น d seg หรือ cx5 กัน
แต่เอาจริงแล้วผมว่าก็พอขายได้สำหรับขาแรงนะครับ คงเอาไป reflah ใส่หล่องดันราง อุดแคตกัน
แต่ก็คงขายไม่ได้มากมายเท่าที่ควร
คู่นี้คนคงไป civic เหมือนเดิมมั๊งครับ พื้นที่โดยสารโดยรวม civic ดีกว่าพอสมควร
โดยเฉพาะที่นั่งตอนหลัง mz3 แม้จะดูกว้าง แต่เบาะเตี้ยนั่งชันเข่าครับ civic นั่งสบายกว่าพอตัว
-
น่าจะปรับ 2.0 SkyActiv เดิมให้จี๊ดขึ้น แค่นี้ก็น่าจะดีกว่าเอาดีเซลมาขายนะครับ
-
มันคงจะยากน่ะครับ ราคาทำไม่ได้แน่ๆ :-X
-
mazda ป๊อดจะตาย (มีคนกล่าวไว้) 555
-
คิดว่าราคานี้ ถึงจะจัดเต็มแค่ไหนก็ขายได้เดือนนึงไม่เกิน 10 คัน ::)
-
"คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ" วลีนี้ยังใช้ได้ตลอดกาล
ผมก็อยากได้น่ะแต่เอาตรงๆ
.
.
.
ไม่มีเงิน :'(
-
ราคาแพงสุดได้เท่ากับ civic 1.5 rs ครับ ไม่งั้นขายไม่ออกแม้จะได้ดีเซล + i activ sense
แต่จริงๆก็ถือว่าได้เปรียบกว่าเพราะน่าจะประหยัดกว่า ช่วงล่างดีกว่า และ civic ไม่ได้ honda sensing ด้วย
-
ราคาแพงสุดได้เท่ากับ civic 1.5 rs ครับ ไม่งั้นขายไม่ออกแม้จะได้ดีเซล + i activ sense
แต่จริงๆก็ถือว่าได้เปรียบกว่าเพราะน่าจะประหยัดกว่า ช่วงล่างดีกว่า และ civic ไม่ได้ honda sensing ด้วย
เห็นด้วยตามนี้ครับ ส่วน honda sensing คิดว่าน่าจะใส่มาเพิ่มตอน Minor change ครับ ::)
-
เกรงว่าจะมาเป็น 1.5D สิครับ 555+
-
เกรงว่าจะมาเป็น 1.5D สิครับ 555+
สุดท้ายถ้าราคาเท่า Civic RS ก็คงมาจบที่เครื่อง 1.5 diesel Turbo เหมือน CX3
จะขายได้ไหมก็ดูจากยอดขายล่ะกัน
เพราะถ้าเป็น 2.2 เหมือน CX-5 ราคาก็คงไปใกล้ CX5 2.2 2WD นะครับ
คิดว่าจะซื้อกันไหมล่ะครับ
-
ผมอยากให้มานะ
ถ้ามาสด้าไทยป๊อด ก็เอาเป็นรุ่น Limited Edition
2.2 D เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
มีชุดแต่งรอบคัน
มันก็จะเหมือน Syphy Turbo ของทาง Nissan เค้า
ซึ่งน่าจะขายดีกว่า Nissan นิดหน่อยด้วยซ้ำ
และถ้าได้เป้าตามนี้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วล่ะครับ
ผมก็มีฝันนะ ซื้อมาสด้า 3 ขับซัก 4 ปี ค่อยหาหัว 2.2D เกียร์ธรรมดามาใส่ คงจะหายากน่าดู
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/62727016/9tro_072514_125129__spn8090.jpg)
-
ถ้าขนาดนั้น คงจะแพงน่าดูครับ ผมไม่เอาดีเซลเพราะฉะนั้นตกไปครับ แต่ถ้าเปนคนชอบก้คงน่าสนน่าดู แต่โอกาสน่าจะไม่เกิน 5 เปอเซนครับ
ทั้งราคาไม่เกิน 1.249 ทั้งโอกาสจะมา 5555
-
โอกาสมา โคตรจะน้อยนิดพอๆกับ mazda 6
-
8) 8) 8)...ชอบดีเซลอ่ะ รีบเข้ามาเวยๆเล๊ย :-X
-
ผมอยากให้มานะ
ถ้ามาสด้าไทยป๊อด ก็เอาเป็นรุ่น Limited Edition
2.2 D เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
มีชุดแต่งรอบคัน
มันก็จะเหมือน Syphy Turbo ของทาง Nissan เค้า
ซึ่งน่าจะขายดีกว่า Nissan นิดหน่อยด้วยซ้ำ
และถ้าได้เป้าตามนี้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วล่ะครับ
ผมก็มีฝันนะ ซื้อมาสด้า 3 ขับซัก 4 ปี ค่อยหาหัว 2.2D เกียร์ธรรมดามาใส่ คงจะหายากน่าดู
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/62727016/9tro_072514_125129__spn8090.jpg)
ป๊อดชัวร์ครับ 55
ผมมองว่ามาสด้าไม่เอาเข้ามา ก็เพราะราคาขายตัวเดียวนั่นแหละครับ ทางมาสด้าเค้าเพิ่งพัฒนาแพลทฟอร์ม SkyActiv มา ยังคุมต้นทุนให้เหมาะสมไม่ได้ งบดูจะบานปลาย หมดไปเยอะ เห็นว่าเข้าไทยอาจจะถึง 1.3 ล้านได้ไม่ยาก ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ก็คงต้องจำกัดโควต้า ขายลิมิตเต็ด อย่างซิลฟี่ เทอร์โบแบบที่คุณว่าล่ะครับ
-
ในมุมของคนทำproductคงมีการsurveyการตลาด
ให้หลากหลายตอบโจทย์. แต่ในมุมผู้บริการอาจจะไม่เคาะเพราะอาจจะไม่คุ้ม
ยิ่งมาในช่วงคุ่แข่งออกมาก่อน. ดผุเด่นกว่าเกือบทุกอย่าง
และก้อเป็นall new ที่ทำข่วงล่างไม่แย่ซะด้วย
ลองของตอนนี้ลำบาก. เก็บหมัดเด็ดๆไว้ดุจังหวะดีกว่านะ
คงเหมือนการแข่งรถแหละนะ.วินาทีนี้มันอยุ่ในรอบของคุ่แข่งที่กำลังทิ้งหรือเป็นช่วงที่เปลี่ยนเกียแล้วจะฉีกได้รึป่
-
ราคาน่าจะเลย 1.3ล้าน
ราคานี้น่าสนใจไหม ผมว่าน้อยคนที่จะรับราคานี้กับ c segment ได้ครับ
Mazda เองคงมองแล้วว่า น่าสนใจแต่ราคาแรง เลยไม่จูงใจในการทำตลาดมากกว่า
-
ผมว่าทำรถรุ่นนึงมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะครับ
Product Marketing จะต้องมีการสำรวจและวางแผนที่ดีพอ
ถึงมีความต้องการ แต่การลงทุนก็มากในช่วงแรก ผมว่าเขาไม่เสี่ยงขาดทุนหรอกครับ
-
ดูจาก cx-3 คงยาก
-
เอา Cruise Control, ซันรูฟ, แอร์แยกฝั่ง กลับมาให้ได้ก่อนดีกว่าครับ
ยังไม่รวม full i-activsense, เบาะไฟฟ้า, Bose บลาๆๆ
-
ถ้าจะมาก็จะเป็น 1.5D ครับ เพราะจะได้แชร์ต้นทุนกับ Mazda 2 และ CX-3 ได้ ( อาจจะรวมถึง CX-4 )
-
คงขายได้น้อย เพราะราคาแพง
-
เอา Cruise Control, ซันรูฟ, แอร์แยกฝั่ง กลับมาให้ได้ก่อนดีกว่าครับ
ยังไม่รวม full i-activsense, เบาะไฟฟ้า, Bose บลาๆๆ
เห็นด้วย หากมาครบจัดแน่
Sunroof อันนี้สำคัญ
full i-activesence รวมไปถึง Radar Cruise Control อันนี้สำคัญ
เบาะไฟฟ้า
Bose อันนี้สำคัญ
-
1.2 ล้านคงข้ามไปเล่น d seg หรือ cx5 กัน
แต่เอาจริงแล้วผมว่าก็พอขายได้สำหรับขาแรงนะครับ คงเอาไป reflah ใส่หล่องดันราง อุดแคตกัน
แต่ก็คงขายไม่ได้มากมายเท่าที่ควร
คู่นี้คนคงไป civic เหมือนเดิมมั๊งครับ พื้นที่โดยสารโดยรวม civic ดีกว่าพอสมควร
โดยเฉพาะที่นั่งตอนหลัง mz3 แม้จะดูกว้าง แต่เบาะเตี้ยนั่งชันเข่าครับ civic นั่งสบายกว่าพอตัว
เห็นในเฟส All new Mazda2 Diesel-Gasoline Dyno ทำม้าได้ที่ 139.22HP@3,6xx rpm / Torque 313.98@2,250-2,750rpm.ครับ
รายละเอียด ถอด DPF , ECU tuned
ผมไม่เข้าใจว่าเค้าทำอย่างไรบ้างนะครับ แค่เห็นแล้วมาบอกต่อ ::)
-
เป็นผมคงไปสามเหมือนกัน
แต่ตอนนี้น้ำมันเบนซินถูกกว่าเยอะ ผมว่าอาจจะเสียโอกาสไปไม่มากก็น้อยสำหรับบางคนที่จะเลือก
-
มาก็ดี แต่คงไม่มา แล้วก็ไม่มีคนซื้อ
อย่าเอามาให้เปนภาระเลย ดีลเลอเหนื่อย
เอามาจริงคงมี1.5ล้าน ใครจะซื้อ
-
อย่าคิดเลยครับ ไม่มาหรอก
-
คงได้แค่ฝันครับ mazda Thailand คงไม่ใจพอ เพราะราคาคงโดดมากไป เกิน 1.2 ล้านแน่นอน ผลที่ตามมาคือขายไม่ได้ สรุปจึงไม่เอามาขาย
-
เทียบแค่ RS vs 2.2
2.2 แน่
แต่ราคา ขึ้นไปถึง 1.24 M
คงคิดมาก กว่าได้ 2.2
d d d seg คงลอยขึ้นมาในหัว