Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: twi494 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 15:56:38
-
ปกติเติมปตท. แต่เพิ่งสังเกตุว่าพรีเมี่ยมดีเซลของปตท.ถูกกว่าShell อย่างงี้คุณภาพน้ำมันเท่ากันมั้ยคะ แล้วเจ้าอื่นๆราคาต่างกันยังไงคะ
ขอบคุณค่ะ
-
ที่บ้านผมมีรถหลายคัน ลองบ่อยสุดก็ วีโก้ แช้มป์ 2500-144 ม้า ลองแล้วดีเซลพรีเมี่ยมมันไม่แตกต่างเลยอ่ะ
ผมเลยไม่ค่อยเติม เติมธรรมดาเอา
-
เจ้าอื่นๆ เป็นบริษัทต่างชาติ บวกกำไรไปเยอะครับ
หลักๆ คงไม่ต่างกันจนเห็นผลได้ชัดเจน ในความรู้สึก นอกจากขึ้นไดโน่วัดครับ
-
ไม่ต่าง ยิ่งงเทียบกะราคายิ่งไม่ต่าง
หาที่ใช้บัตรแล้วมี cast back ดีกว่าครับ คุ้มกว่า :P
-
สมัยก่อนมีเชลล์ขายอยู่เจ้าเดียว ตอนแรกที่เป็น Pura Diesel ราคาเพิ่มแค่บาทเดียว เติมแล้วรู้สึกว่ารถวิ่งดีขึ้นประหยัดน้ำมันกว่า (ประหยัดกว่านี่ผมลงทุนเติมธรรมดา3ถังแล้วสลับเป็นเพียวร่า3ถัง วิ่งเส้นทางเดิมๆการจราจรแบบเดิมๆเพียวร่าประหยัดกว่า1กิโลลิตร) กดเครื่องคิดเลขแล้วคุ้มเลยเติมมันมาตลอด พอเปลี่ยนเป็น V-Power เพิ่มราคาอีกลิตรละบาท เป็นส่วนต่างจากดีเซลธรรมดา2บาทก็ยังเติมอยู่ แถมมีความรู้สึกว่ารถกินน้ำมันเพิ่มกว่าเดิมแต่คิดว่าเออรถเรามันเริ่มเก่าแล้วมั้ง พอขึ้นราคาส่วนต่างเป็นลิตรละ3บาท ลองกลับมาเติมธรรมดาดูดีกว่าวุ้ยเริ่มรู้สึกว่ามันแพงแบบไร้เหตุผลล่ะ ทีนี้เติมธรรมดาไปมันกินน้ำมันเท่า V-Power วุ้ย เพื่อความชัวร์ทดลองแบบเดิมอีก ผลปรากฏว่าทั้ง2อย่างกินน้ำมันเท่ากัน แต่ V-Power ให้ความรู้สึกพุ่งกว่านิดนึง หลังจากนั้นเป็นต้นมาเติมดีเซลธรรมดาตลอด นานๆจะเติมพรีเมี่ยมซักทีในวันที่อยากแรงเพิ่มนิดนึง 555
-
สมัยก่อนมีเชลล์ขายอยู่เจ้าเดียว ตอนแรกที่เป็น Pura Diesel ราคาเพิ่มแค่บาทเดียว เติมแล้วรู้สึกว่ารถวิ่งดีขึ้นประหยัดน้ำมันกว่า (ประหยัดกว่านี่ผมลงทุนเติมธรรมดา3ถังแล้วสลับเป็นเพียวร่า3ถัง วิ่งเส้นทางเดิมๆการจราจรแบบเดิมๆเพียวร่าประหยัดกว่า1กิโลลิตร) กดเครื่องคิดเลขแล้วคุ้มเลยเติมมันมาตลอด พอเปลี่ยนเป็น V-Power เพิ่มราคาอีกลิตรละบาท เป็นส่วนต่างจากดีเซลธรรมดา2บาทก็ยังเติมอยู่ แถมมีความรู้สึกว่ารถกินน้ำมันเพิ่มกว่าเดิมแต่คิดว่าเออรถเรามันเริ่มเก่าแล้วมั้ง พอขึ้นราคาส่วนต่างเป็นลิตรละ3บาท ลองกลับมาเติมธรรมดาดูดีกว่าวุ้ยเริ่มรู้สึกว่ามันแพงแบบไร้เหตุผลล่ะ ทีนี้เติมธรรมดาไปมันกินน้ำมันเท่า V-Power วุ้ย เพื่อความชัวร์ทดลองแบบเดิมอีก ผลปรากฏว่าทั้ง2อย่างกินน้ำมันเท่ากัน แต่ V-Power ให้ความรู้สึกพุ่งกว่านิดนึง หลังจากนั้นเป็นต้นมาเติมดีเซลธรรมดาตลอด นานๆจะเติมพรีเมี่ยมซักทีในวันที่อยากแรงเพิ่มนิดนึง 555
เป็นเหมือนกันเลยคับ แปลกๆนะผมว่า
เมื่อก่อนเติมvpower มันประหยัดน้ำมันกว่าและแรงกว่าเดี๋ยวนี้
ตั้งแต่ตอนหลังกล้บมาใช้ธรรมดาตามภาวะเศรษกิจและลองสลับเติมกล้บไปมาเดี๋ยวนี้vpowerไม่ได้ผระหยัดกว่าธรรมดาแล้ว และแรงกว่าแค่นิดเดัยวจิงๆไม่เหมือน2ปีก่อนที่เติมเลยมันแปลกตอนแรกนึกว่ารถเราเก่าเป็นอยู่คนเดัยวนะเนั่ย
-
ไปต่างจังหวัดเติม V-Power Nitro Diesel ได้อัตราเร่งดี และระยะทางที่มากกว่าเดิม ความประหยัดน้ำมันที่เท้าขวา
ถ้าน้ำมันดีเซลเกรดตัวธรรมดา เติมแค่ Caltex Diesel with Techron กับ Shell Fuelsave Diesel ดีกว่าน้ำมันดีเซลเกรดตัวธรรมดาเจ้าอื่นๆครับ
-
ปตท.ไฮฟอร์ซ เป็นดีเซลยูโร5
ส่วนยี่ห้ออื่นเป็น ดีเซลยูโร4
ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่นเป็นไบโอดีเซล บี7
รุ่นแพงกับถูกต่างกันที่คุณภาพหัวเชื้อที่เติมผสมกับน้ำมัน
แต่มาตราฐานการกลั่น ปตท.ไฮฟอร์ซ ถือว่าดีที่สุด
ให้ค่ากำมะถันต่ำสุด ซึ่งเครื่องดีเซลคอมมอนเรลรุ่นใหม่ออกแบบ
ให้รองรับมาตรฐานน้ำมันยูโร5 ทำให้หัวฉีด ราง ปั้ม ทนทานไม่เป็นตะกรันง่าย
เรื่องความแรงเป็นของแถม เพราะเมื่อเครื่องเผาไหม้สมบูรณ์ในปริมาณน้ำมันที่พอดี
ก็ให้ความแรงเอง แต่ภายในเครื่องยนต์ กรองโซล่าต้องหมั่นดูและเปลี่ยนตามคู่มือด้วย
ไม่ใช่ลากใช้แบบดีเซลรุ่นเก่า ค่าอะไหล่แพงกว่ากันมาก
ส่วนราคาน้ำมันขายปลีกอยู่ที่ต้นทุนค่าการตลาด น้ำมันไทยต้นทุนต่ำกว่านอก
ขายให้คนไทยถูกกว่าของนอก ทั้งที่คุณภาพดีกว่า ทั้งเบนซิลและดีเซล
ได้มาตรฐานยูโร5แล้วทั้งคู่ โฆษณามาตลอดแต่คนไม่สนใจ คู่มือรถไม่ค่อยอ่าน
-
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลย ;)