Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jes191 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 16:40:12

หัวข้อ: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: jes191 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 16:40:12
รบกวนเพื่อนๆช่วยแชร์การตัดสินใจหน่อยครับ
เพื่อนๆหลายคนเลือก PPV แทนที่จะเป็น SUV อยากรู้เหตุผลของเพื่อนๆครับ 
ทั้งๆที่ SUV น่าจะขับขี่สบายกว่า เครื่องดีเซลใน SUV ก็มีให้เลือก หลายท่านก็ใช้ชีวิตในเมือง
ไม่ได้ลุยป่าเขาที่ไหน แต่ก็ยังเลือก PPV 
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: starlight ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 16:51:54
สำหรับผม ตอนแรกเอาไว้ขนคน ให้ได้7 คน   เลยเลือก พีพีวี 

แต่ตอนนี้ ไม่ต้องบรรทุกคนหลายๆคนแล้ว  อยากเลือก เอสยูวี เพื่อการนั่งและขับขี่แบบนุ่มนวลและสมรรถนะช่วงล่างที่ดีกว่า(รถสแตนดาร์ด) 

เพิ่มอีกนิดนึง  เมื่อไม่ได้บรรทุกอะไร พีพีวี มันเทอะทะมาก ด้วยความที่บอดี้มันใหญ่ และยาววว  :)   ไม่คล่องตัวเอาซะเลย เวลาขับขี่ในเมือง หรือที่การจราจรคับคั่ง
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 16:53:02
เดานะ น่าจะเป็นที่ขนาดใหญ่ยาว ค่าซ่อมที่สามารถใช้อะไหล่ปิคอัพได้บางชิ้นจึงถูก

ขายต่อราคาตกน้อยกว่า

แล้วก็เดาอีกว่าน่าจะลุยน้ำแล้วทนทานกว่า SUV แท้ๆป่ะ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 16:53:25
ความทนทาน ใช้งานแบบไม่ต้องคิดไรมาก ไปไหนไป ลุยไหนลุย พร้อมผจนทุกอย่างครับ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 16:57:17
PPV เป็น SUV กลุ่มหนึ่ง  ที่ใช้เรียกเฉพาะในประเทศไทย
โดยรถ SUV กลุ่มนี้จะเสียภาษีในอัตราต่ำเป็นพิเศษ

ซึ่งในตลาดโลก  Toyota Fortuner , Isuzu MU-X , Mitsu PajeroSport , Chev Trailblazer , Ford Everest  เค้าก็เรียกเป็น SUV กันหมด
มีเพียง Toyota Innova เท่านั้น  ที่ไม่ถือว่า เป็น SUV  เพราะท้องรถเตี้ยๆ ปกติ ใส่ล้อรถเก๋ง  ไม่ใช่ล้อโตๆ

ปล. ตามความเข้าใจของผมนะ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 17:03:39
หลักๆ คนทั่วไปคงคิดว่า
จ่ายเงินเท่ากัน ขอเลือกรถที่ทนที่สุด ใหญ่ที่สุด ใช้งานได้หลากหลายที่สุด ขายต่อดีที่สุด จึงมาจบที่ PPV ครับ
สมรรถณะ ความสบายก็เป็นอีกเรื่องนึง ที่ไม่ค่อยนึกถึงกัน พอซื้อมาก็ไม่กล้าบ่น ทนๆใช้กันไป
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 17:04:50
ถ้าในเมืองเพียวๆ ผมคงเลือก SUV พื้นฐานเก๋ง คล่องตัวกว่า ไม่กระด้าง  8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: monsterjeff ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 17:07:46
 :) :) :) อึด ทึก ทน ใส่ไปเถอะลูกระนาดทั้งหลาย รวมทั้งค่าซ่อมบำรุง ราดาเดียวกับกระบะส่งของ โ ค ตะ ระ ถูก... ยางแท่นเครื่อง 1000 กว่าบาท เข้าศูนย์ด้วย
           ขับไปเถอะ เสียที่ไหน ช่าง ข้างทางซ่อมได้  ตอนขายคันเก่า Fortuner เก่า ต่างจังหวัดโทรมาซื้อกันตรึม ราคาดีด้วย
ทุกวันนี้บอกได้เลยว่า PPV มันขับไม่ได้เรื่องหลอก เด้ง พวงมาลัยไม่คม ควบุคมยากกว่าsuv monocoque   และPPVมันไม่ได้ดีกว่าหรอก ออกแบบพอใช้มากกว่า ไม่เคยหรอกตัวเอง
 แต่สรุปรวมแล้ว มันก๊แค่ดีกว่า suv monocoque  ในรูปแบบที่เราใฃ้งานในชิวิต ก็เท่านั้นครับ ไม่มีใครผิดหรือถูก

ปล.มี ACV50ใช้คู่อีกคันแฟนส่งลูก
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 17:09:40
พื้นที่การใช้งานแล้วก็สภาพถนนที่เราใช้งานครับ
เพราะผมก็ไม่อยากเอา suv monocoque ต้องมาวิ่งถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเท่าไหร่ เป็นแบบนี้ผมก็คงเลือก suv body on frame (ppv)
แต่ถ้าต้องการรถครอบครัวที่อยากได้ช่วงล่างที่ให้อารมณ์รถเก๋งใช้ถนนดำส่วนใหญ่ ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ที่นั่งแถว3 ผมก็เลือก suv monocoque

ซึ่งในปัจุบัน ppv รุ่นใหม่ๆพัฒนาช่วงล่าง/การขับขี่มาค่อนข้างดีขึ้นมาก อาจจะยังไม่เท่า suv monocoque ที่รายนั้นต้องยอมรับว่ามันคนละแบบกัน
และภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้นมาก มันเลยทำให้มันกลายเป็นที่นิยมทั้งในเมืองละในต่างอำเภอ
มันให้การใช้งานที่ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้ทั่วไปได้มากกว่า
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: SUBzero ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 17:31:46
หลักๆเลย อเนกประสงค์ ลุยได้ทุกสภาพถนน ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า SUV ดูแลง่ายกว่า  everest ของผมนั่งไม่เกินสี่คนเลย.
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: dt9 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 18:18:48
สำหรับผมในแง่การใช้งาน PPV ดีกว่า SUV คือ มันใหญ่กว่า   แค่นั้นเอง 
แต่ขับแล้วสู้ SUV ไม่ได้เลย
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 18:44:39
เลือกใช้ SUV แบบ PPV คือ Everest เพราะ ได้รถคันใหญ่กว่า นั่งสบายกว่า และมันไม่ได้กระด้างอะไรขนาดนั้น

ขนของได้เยอะ พาไปเที่ยวต่างจังหวัด รูดหลุมได้หมด เที่ยวลุยเละๆได้ SUV ทำไม่ได้

ถึงหลักๆจะใช้อยู่ใน กทม แต่วงเลี้ยวไม่ต่างกับเก๋งครับคันนี้ แคบใช้ได้ ระบบช่วยจอดใช้งานได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าที่แคบๆมันจะทำไม่ได้ มันทำได้ครับ

ให้มันถอยโยกเป็น 10 ครั้งมันก็ทำได้ แคบได้แบบคนจอดเลย หรือดีกว่าคนจอดด้วยซ้ำบางที เลยไม่กลัวที่จะขับไปห้าง หรือที่จอดแคบๆในกรุงเทพเลย

อีกข้อคือมีเก๋งเล็กอยู่แล้ว ถ้าไม่อยากใช้คันนี้ก็เอาเก๋งออก เลยไม่จำเป็นกับ SUV พื้นฐานเก๋ง เพราะคิดไว้เป็นหลักคือ เวลาเที่ยวจะไปไหนที่ลุยๆก็ไป

ไม่ใช่จะเที่ยวนั่นเที่ยวนี่ห่วงว่ารถจะไปไม่ได้ แค่นี้แหละครับ

หลักๆคือต้องการรถที่ลุยได้พอสมควร และขับในเมืองสบาย มาจบที่คันนี้
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 18:51:58
ตอนผมซื้อมันไม่มีSUVสวยๆถูกใจให้เลือกเลย ผิดกับปัจจุบัน
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 18:53:47
ผมคิดว่า คนชอบท่องเทียวเดินทางเป็นกลุ่ม

เลือกPPV เหมาะสมกว่าครับ

ผมใช้3.2+. รุ้สึกได้ถึงการตอบโจทย์ครอบคบุมกว่าSUV บ้านเรา

กระเป๋าเดินทาง  สำภาระ เตาปิ้ง. ยัดๆได้สบาย

ขับขี่ก้อตอบทุกสถานการทุกสภสพถนน

แต่..มีข้อเดียวที่จะไม่คุ้ม คือ เทียวไม่บ่อยแถมขับคนเดียว. ชื้อมาจอดเปล่าๆ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 19:42:04
ใหญ่กว่า แชร์อะไหล่กับกระบะได้หลายอย่างมากๆ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 19:55:56
ดูรวยกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 20:06:13
ใหญ่กว่าและยาวกว่าครับ บอกตรงๆเลยเบาะแถวสามไม่ได้ใช้เลยครับ ใช้ใส่ของลูกรถเข็นเหลือๆเลยครับ เดินทางไกลขนของ ซื้อของฝากได้เยอะกว่า SUV เยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 20:10:30
การใช้งาน ราคา ขนาดของรถ ไงครับ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: lacked ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 20:42:31
ได้รถใหญ่กว่ามาก บึกกว่า ในราคาที่ถูกกว่า
ถ้าไม่ใช่ ppv จะซื้อให้ได้ขนาดตัวถังเท่าๆ กันนี้ราคาโดดไปอีกไกลเลยนะครับ ในไทยก็ไม่ค่อยมีขายด้วย
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: keamgladnan ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 21:23:31
หลักๆ คนทั่วไปคงคิดว่า
จ่ายเงินเท่ากัน ขอเลือกรถที่ทนที่สุด ใหญ่ที่สุด ใช้งานได้หลากหลายที่สุด ขายต่อดีที่สุด จึงมาจบที่ PPV ครับ
สมรรถณะ ความสบายก็เป็นอีกเรื่องนึง ที่ไม่ค่อยนึกถึงกัน พอซื้อมาก็ไม่กล้าบ่น ทนๆใช้กันไป

มาสารภาพว่าตอนแรกผมคิดแบบนี้เป๋ะเลย คือต้องการใหญ่สุด คุ้มสุด ซ๋อมบำรุงง่ายสุด ถูกสุด
แต่ลืมคิดไปว่าการขับขี่...สุดเหมือนกัน

วันนี้ขาย Ppv ทิ้งครับ รับไม่ได้  มาออก suv แทน
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: n ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 21:38:51
ผมว่าอารมณ์คนเลือกรถมันต่างกัน บางคนเลือกรถแต่ไม่มีความรู้เรื่องรถ ใหญ่ถูก ทนไว้ก่อน บางคนก็ ตามกระแสนิยม บางคน ซื้อตามเพื่อน . ที่ซื้อจริงๆแบบค้นคว้ามามากมายก่อนซื้อผมให้ไม่เกิน30% เพราะฉะนั้นตอบอยาก บางคนหลงซื้อppvแล้วตอบโจทย์ไม่ได้ขายทิ้งก็มีเยอะ บางคนขายทิ้งsuvมาซื้อppvก็มีถมไป
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: renew ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 21:45:56
เคยลองไปขับ ftn ทั้งตัวเก่า ใหม่ และ crv

   ตัดสินใจง่ายมากครับ เพราะ7ที่นั่ง ไม่ใด้ใช้อยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: TaR ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 22:19:52
สำหรับผมนะครับหลักๆ ความสูงวิสัยทัศน์ ความทนทาน การซ่อมบำรุง ส่วน7ที่นั่ง อันนี้ของแถม
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 22:35:48
พื้นที่ใช้สอย สมรรถนะ อุปกรณ์และระบบความปลอดภัยครับ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 22:38:40
หลักๆ ในฐานะคนมีทั้ง Crossover SUV และกระบะทุกแบบนะ

PPV ซึ่งเป็น SUV ฐานกระบะเนี่ย มันตอบสนองการใช้งานในประเทศไทยได้ดีครับ
- แบกคนก็ได้เยอะ เพราะเครื่องมักจะเป็นดีเซลแรงบิดดี และตัวรถเป็นฐานรถบรรทุกที่เปลี่ยนช่วงล่างให้ดีขึ้น ลากไหว ว่างั้น
- ความทนทานเครื่องเกียร์ ถ้าใช้งานหนัก วิ่งเยอะ มีแนวโน้มจะยั่งยืนกว่าเบนซิน Crossover และดีเซลกระบะทนกว่าดีเซลเก๋งโดยปกติอยู่แล้ว
- ลุยก็ดี ถึงจะไม่เท่ากระบะแท้ๆ สายโหด แต่ก็มากแล้ว เมื่อเทียบกับ Crossover โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่แข็ง ใหญ่ มากกว่า
- ส่วนสูงมักจะมากกว่า ทัศนวิสัยดี (แต่ไม่รวมเรื่องนั่งสบายนะ อันนี้น่าจะแพ้เกือบหมด มี Everest ที่เข้าวินมากกว่าเพื่อน)
- ค่าบำรุงรักษาระยะยาวโดยเฉลี่ย* ต่ำกว่า Crossover SUV ครับ แพงกว่ากระบะไม่มาก พอๆ กับ C-Seg ในขณะที่ Crossover SUV อยู่ระหว่างเก๋ง C-D Seg

ถ้าผมซื้อคันหน้า ผมก็ซื้อประมาณ MU-X หรือ NP300 PPV โน่นล่ะครับ
ส่วนที่ * ไว้ ก็คือ ถ้ารถระบบเยอะ อย่างปาปอตตัวปัจจุบัน หรือเอฟเวอเรสต์ ไม่แน่ถ้าใช้ยาวจริงๆ คงจะไม่ถูกเท่าไหร่
เป็นผมซื้อรถ คงเลือกขับสี่ตัวที่ออพชั่นน้อยสุดเท่าที่จะทำได้สำหรับพวกนี้
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: h0661036 ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 23:15:06
อย่างพ่อผมเหตุผลคือ ทนทาน ดูแลง่าย น้ำมันถูก ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาต่ำ      แต่ผมคนนึงละที่ขอ bye คือช่วงล่างมันไม่ไหวจริง ๆ นั่งไม่สบายอย่างแรง  แถม 95 % ก็ขับบนถนนดำ แทบจะไม่เคยออกไปลุย   ยิ่งคันที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ  ซื้อมา 10 ปี ผมเคยเห็นใช้แบบขับ 4  ไม่เกิน  5 ครั้ง  (จะซื้อมาทำไมก็ไม่รู้)
 
       ถ้าเป็นผมคงถอย SUV  แน่นอน  แต่ที่แปลกใจคือยอดขาย PPV สูงมากสำหรับเมืองไทย
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 23:17:32

ถ้า เอาคำว่า SUV มา แบ่งประเภท ตาม มาตราฐาน สากล

PPV = SUV

ในขณะที่ SUV ที่บ้านเราเรียก  มันคืออะไร

หลักง่ายๆ คือ เรื้อก รถ SUV หรือ รถเก๋ง
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 06:15:11
ผมเลือก PPV เมื่อปี 2013 เพราะ

1. 7นั่งที่เบาะแถวสามนั่งได้จริง (ถึงจะไม่สบาย) (SUV 5+2 หรืออาจจะมีแค่ 5 ที่นั่ง)
2. นั่ง 7 คน ด้านหลังก็ยังวางของได้ (SUV 5+2 หากนั่งเต็มแทบไม่เหลือที่วางของ)
3. ค่าซ่อมบำรุงไม่ต่างจากกระบะร่วมสายพันธุ์ (SUV ค่าซ่อมบำรุงตามระยะอาจแพงกว่านิด แต่อะไหล่ที่เสียอาจแพงกว่ามาก)
4. คันใหญ่ ยกสูงกว่า ลุย รูด ได้เต็มที่ (SUV คันนะเล็กกว่า เตี้ยกว่า ลุยไม่ลุยแล้วแต่เจ้าของ)

แต่ก็นั่งไม่สบาย กระด้าง มันเหมาะที่จะเป็นรถเกินล้านคันแรกของครอบครัวจริงๆ ครับ
ใช้ไปสักพักท่านก็จะอยากได้ D-Segment เพราะขับสบายและนั่งดีกว่ามาก (อ้าว!!!)
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:10:29
ที่ เลือก ppv เพราะอยู่ ตจว แถมอยู่นอกเมือง ไม่ห่วงเรื่องรถคันใหญ่เท่าไหร่ นานๆเข้าทีก็ไม่เป็นไร เครื่องดีเซลมีให้เลือกหลายรุ่น ประหยัดกว่าเบนซิน ค่าดูแลก็ไม่ได้โหดร้ายนัก นอกเหนือจากนี้ ทั้งการขับขี่ ช่วงล่างต่างกัน ความสบาย คล่องตัว ยังให้ SUV ทั่วๆไปดีกว่า
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:32:24
นั้ง 7 คน

เติมดีเซล

ลุยได้จริง

ตัวใหญ่ถ้ามีการชนก็คันใหญ่ได้เปรียบ

เวลาขับรู้สึกว่าตัวเองรวย   

แต่ถ้าให้ซื้อผมคงเลือก SUV  อยากขับสบายๆบ้างอะไรบ้าง   พิมพ์เสร็จก็กลับไปขับมาชต่อดีก่า
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:49:35
ต่างจังหวัดต้อง ppv คุณดูสภาพถนนสิ ล้อบางๆ ช่วงล่าง ของ suv ได้ไปก่อนวัยอันควรแน่
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 09:11:47
ตัวรถใหญ่
ทน
ทึก
ลุยจมโคลน
ดูแลง่าย
เติม ดีเซล
ขายต่อราคาดีกว่า เพราะ demand ในประเทศเราต้องการรถประเภท PPV
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: biozebastian ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 09:33:39
สำหรับผม ชอบรถสูง ใหญ่ นั่งได้หลายคน ขับสี่ฟูลไทม์มั่นใจ
คราวที่แล้วก็ดูcx5 จองแล้ว แต่ตัดใจจากevไม่ได้เพราะคุ้นเคยกับt6 เลยจบที่ev ซะงั้น รถเล็กรถใหญ่ผมใช้หมดไม่ค่อยซีเรียสเรื่องความนุ่มนวลเท่าไหร่ แต่ขอให้เกาะถนนโค้งมั่นใจในระดับนึงเป็นพอ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 10:03:07
การใช้งานที่หลากหลายกว่า เหมาะกับ lifestyle คนไทย

ซ่อมบำรุงที่น่าจะมีทางเลือกมากกว่า

ราคาขายต่อที่น่าจะดีกว่า

ความทนทาน ที่มีแนวโน้มทนมือ ทนเท้า และสภาพถนนเมืองไทย ได้ดีกว่า

เดี๋ยวนี้ระบบความปลอดภัย มีมาให้เพียงพอตามมาตรฐาน ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ผมว่าถ้าจะสู้ไม่ได้ก็คงเรื่องความนุ่มสบาย กับความคล่องตัวในการใช้งานในเมือง ที่รถติด กว่ากันนิดหน่อย แต่ถ้าชินๆ ก็คงไม่มีปัญหาครับ

หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: peterW ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 10:37:52
PPV มันทนจริงๆ  ใช้แล้ว ไม่เสียดาย
ใช้อยู่ Fortuner รุ่น 2009
กระแทก รูด ลุย  สบายๆ เลย
ข้อเสีย ขับไม่ดี กระแทก กระเด้ง กระโดด เบรคห่วย
แต่ไม่เคยเสีย  ไม่เคยงอแง  7-8 ปี แทบไม่ต้องทำอะไร
เปลี่ยนยาง เปลียนแบต เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เท่านั้น

ส่วน CRV G4 ขับนุ่มกว่า กระแทกน้อยกว่า จุกจิกก็ไม่นะ แต่ปัญหาเล็กๆน้อยเยอะกว่า
เวลาเจอถนนไม่ดี ลุยแบบกล้าๆกลัวๆ ต้องค่อยๆ กลัวพัง ไม่กล้ารูดเลย

สรุป ชอบขับโหดดิบแบบดีเซล PPV  มากกว่า  นุ่มแบบเบนซินดีเซล SUV

หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: Untouchable ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 11:54:02
ผมว่ามันอยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนครับ คนที่ชอบแนวลุยๆอารมณ์ประมาณว่าชอบความเอนกประสงค์ของกระบะไปได้ทุกที่ พอจะมาขยับเป็นsuvก็เลือกพวกppvครับ     ส่วนคนที่เอาsuvก็คงประมาณว่าสูงจากเก๋งหน่อยการมองดีขึ้น ลุยน้ำท่วมได้บ้างขับทางไกลสบายขึ้น ไม่เน้นลุย ประมาณนี้มั้งครับ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 13:01:13
PPV เป็น SUV กลุ่มหนึ่ง  ที่ใช้เรียกเฉพาะในประเทศไทย
โดยรถ SUV กลุ่มนี้จะเสียภาษีในอัตราต่ำเป็นพิเศษ

ซึ่งในตลาดโลก  Toyota Fortuner , Isuzu MU-X , Mitsu PajeroSport , Chev Trailblazer , Ford Everest  เค้าก็เรียกเป็น SUV กันหมด
มีเพียง Toyota Innova เท่านั้น  ที่ไม่ถือว่า เป็น SUV  เพราะท้องรถเตี้ยๆ ปกติ ใส่ล้อรถเก๋ง  ไม่ใช่ล้อโตๆ

ปล. ตามความเข้าใจของผมนะ

ตามนั้นครับ


เห็นมีคนเริ่มเอาเบาะแถว 3 ออกไปเลยครับ นั่งสูงสุดแค่ 5 คน (แล้วหาร้านทำแผ่นที่ปิดช่องว่างไว้ครับ ก็สวยงามไปอีกแบบหนึ่ง)

อีกอย่าง มันเปลี่ยนโมเดลช้าน่าจะ 10 ปี ถึงจะเปลี่ยนโมเดลที ต้องให้คุ้มค่าที่สุดแต่ละโมเดล ส่วนบอดี้จะเปลี่ยนหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ายละกัน เหมาะสำหรับคนที่กลัวจะตกรุ่นไว
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 15:07:35
ลุยได้ดี ทนทาน ดูแลง่าย นั่งได้เยอะ+บรรทุกสิ่งของครับ
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 15:10:09
รถร PPV ส่งออกมีรุ่น 5 ที่นั่งนะครับ
ไม่ต้องไปทำแผ่นปิดใหม่ครับติดต่อขอซื้อ  OEM เลย
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 17:02:53
ตอบในฐานะ คนรัก PPV นะครับ
ผมใช้ฟอร์จูนเนอร์ 7 ปี ขายไป แล้วมาออก MU X
สิ่งที่ผมประทับใจ
-เครื่องแรง กล่องเพิ่มแรงม้าก็หาง่าย
-กว้างขวาง บรรทุกสัมภาระเดินทางท่องเที่ยว ซื้อของติดมือกลับบ้าน จุได้เยอะ
-ทนทาน ซ่อมไม่แพง
-สูง ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำท่วมถนน
-เอนกประสงค์ นั่งได้หลายคน ขนของชิ้นใหญ่ได้ ซื้อของแต่งบ้านก็สะดวก
-ของแต่ง เพียบ
ข้อด้อย
-แข็งกระด้าง แม้จะเปลี่ยนโช๊ค+สปริง ราคาเกินครึ่งแสน ก็ดีขึ้นในระดับนึงเท่านั้น
หัวข้อ: Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
เริ่มหัวข้อโดย: Doctorpook ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 18:20:29
ขอตอบในฐานะที่ใช้PPV(Ford Everest)มาเกือบปีแล้วนะครับ ข้อเสียที่เคยคิดไว้เช่นโคลง แข็งกระด้าง ดีด เสียงเครื่องดัง เสียงลมเข้า อืด วัสดุlook cheap
ึคันใหญ่คงขับยากไม่คล่องตัว เสียงภายในก็อกแก็กน่าจะมีเยอะยิ่งmoon roofนี่คงดังแน่นอน แต่ใช้จริงปรากฏว่าข้อเสียทุกอย่างไม่พบ
จะมีก็เดินเบาตอนปิดแอร์ก่อนถึงที่หมายมันสั่นบางครั้ง กับซีลท้ายเครื่องมีน้ำมันซึม(แต่น้อยมากใช้ครบรอบเปลี่ยนน้ำมัน15000กิโลระดับปรกติ)
เวลาอ่านในคลับจะวิตกจริตเรื่องเครื่องดับจากเซ้นเซอร์ที่ข้อเหวี่ยงเสีย แต่Fordไม่ยอมrecall อันนี้เป็นข้อที่แย่ที่สุดที่เจอ กะว่าถ้าเขาไม่ยอมจริงๆอาจจะตัดใจ
จ่ายเอง(เกือบ8พัน) หรือไม่ก็เตรียมทนายไว้ฟ้องถ้าเครื่องดับเองแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น อันนี้ยังไม่รูว่าต้องไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนหรือเปล่าแล้วมันทำได้หรือไม่

ตอนนี้มีรถเก่าW211ที่อายุมากแต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร คิดไม่ตกว่าจะขายแล้วซื้อSUVแบบcompactพื้นฐานเก๋งมาใช้แทนหรือเปล่า ซึ่งตัวเลือกก็จะเป็นSubaru Forester
หรือGLC 250Dตัวประกอบในดีกว่ากัน สำหรับGLCเครื่องบล็อคนี้ผมใช้อยู่แล้วในE coupe250CDI กลัวจะเบื่อลักษณะการตอบสนองเวลาขับขี่ จึงอยากลองขับสี่เบนซินของSubaruบ้างเหมือนกัน ตอนนี้เบื่อรถเก๋งซีดานมากเลยหลังจากขับEverestครับ