Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กรกฎาคม 15, 2016, 19:06:52
-
สตาร์ทไม่ติด "แช๊ะ" ครั้งเดียวแล้วเงียบ คิดว่าเป็นที่อะไรครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม
1 แบตแห้ง อายุ 1 ปี 9 เดือน วันแรงดันได้ 12 v พอดีๆ
2 ไดสตาร์ทอายุ 126000 กิโล / 11 ปี (2ปีหลังรวมกันใช้ไม่ถึง 1 หมื่น)
3 ก่อนหน้านี้มีอาการแบบนี้มาหลายหนแล้ว แต่คิดว่าเป็นเลื่อนคันเกียร์ไม่สุด พอขยับๆคันเกียร์แล้วสตาร์ทใหม่ก็สตาร์ทได้ปกติ
ส่วนตัวเดาว่าเป็นไดสตาร์ท แต่การที่แบตอ่อนทำให้ไดที่ไม่ค่อยดีแล้วสตาร์ทไม่ติด ... ไม่ทราบว่าท่านอื่นมีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
-
ผมว่า แบต นะครับ แชะเดียวแบบนี้
ลองสับแบตหรือพ่วงแบตดูก่อนนะครับ
-
แบตครับ
-
รุ่นไหนครับ
Keyless?
-
mx5 nb auto รีโมตธรรมดาครับ
เดี๋ยวว่าจะกลับไปลองดูรีเลย์เพื่อความชัวร์ ... เจ้าของเก่าแถมมาให้ด้วยเหมือนรู้ล่วงหน้าว่าอาจได้ใช้ 8)
-
ถ้าบิดกุญแจแล้วมีเสียง "แต็ก" "แช๊ะ" ครั้งเดียว ลองฟังดูว่าเป็นเสียงไดสตาร์ทหรือปล่าวครับ เพราะมีเปอร์เซ็นเป็นที่ไดสตาร์ทสูง
ลองทดสอบดูว่าถ้าบิดดังแช๊ะแล้วไม่ติด ลองบิดกุญแจรัวๆครับ ถ้าติดเป็นที่ไดแน่นอนผมพึ่งมีอาการแบบนี้มา แนะนำให้รีบทำด่วน
เพราะปล่อยไว้นานมันจะติดยากขึ้นเรื่อยๆครับ แล้วสุดท้ายต้องรัวกุญแจถึงจะติดครับ (ไม่ควรทำบ่อย)เอาไปซ่อมช่างบอกโซลินอยด์เสื่อม
ถ้าไม่ใช่กรณีข้างบน ลองเปลี่ยนแบตดูก่อนครับ
-
รถผมแบตอ่อนก็เสียงเนี้ยครับ ยิ่งถ้าไฟในรถหรือเรือนไมล์จอดับด้วยก็แน่นอน
-
แบต หรือ ไดสตาร์ท
-
ลองเปิดไฟหน้า ดูครับ สว่างปกติไหม วิทยุดังดีไหม
ถ้า ไฟแรง
ไดสตาร์ทเน่าครับ ???
-
บิด เงียบ battery
สายไฟเส้นใดขาด หรือ หลวม
ลองไล่ดู ครับ
-
ขั้วหลวมก็เป็นได้นะ หรือสายไฟหลวม ปิคอัพผมประจำเลย ลุยทางลูกรังแล้ว แป๊ก เงียบ ลงมาถอดขัั้วแบตใส่ใหม่ ติดปกติ
-
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ
เมื่อเช้าลองอีกหน
- ครั้งแรกสตาร์ทใหม่ บิดครึ่งเดียวไฟขึ้นปกติ บิดสตาร์ทมีเสียง"แต๊ก"ในห้องเครื่องครั้งเดียว ไม่มีเสียงพยายามสตาร์ทเลย
- ครั้งสองพ่วงแบต เหมือนเดิมเป๊ะ
- ครั้งสามถอดแบตพ่วงออก สตาร์ทติดเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ตอนนี้เลยมุ่งไปที่ไดสตาร์ทหรือรีเลย์เครื่องครับ ... แต่ยังทำอะไรไม่ได้ อู่แอร์แถาบ้านไม่ยอมทำให้บอกให้กลับมาวันธรรมดา (ร้านขายอะไหล่ไดไม่เปิด) .. อู่เฉพาะทางคิวแน่น ... ไว้ได้ทำแล้วจะมาอัพเดทอีกทีครับ
-
กุญแจเป็น Keyless หรือ Immobilizer รึเปล่าครับ
ลองเอาอีกดอกมาสตาร์ทดู
-
รถผมตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่ได แก้ไปแก้มา ตูดรูกุณแจเสื่อม -*-
-
เคยเป็นเหมือนกัน อาการนี้ แบตเต็ม สตาร์ทไม่ติด บิดกุญแจแล้วดังแต๊กในห้องเครื่อง
ขอผมเปลี่ยนไดร์สตาร์ใหม่หายเลยครับ สาเหตุมาจาก coil สตาร์จ เสื่อม จิงๆ ถอดเอาไปซ่อมใช้ได้อยู่ แต่ตอนนั้นรีบเลยซื้อมือสองใส่เลย
-
จากอาการข้อ 3 เดาว่าเป็นหน้าสัมผัสของวงแหวนข้างในไดสตาร์ทสัมผัสได้ไม่ครบรอบครับ ลองไปร้านไดนาโมดูครับ