Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a14 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 06:59:49

หัวข้อ: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini ถ้าวิ่งได้ตามคลิป ควรปรับปรุงช่วงล่างอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 06:59:49
ถ้าวิ่งถนนจริงแล้วขึ้นเร็วเท่านี้ 0-100 ประมาณ 6 วิ 0-200 ประมาณ 17 วิ ตัวรถควรปรับปรุงช่วงล่างอะไรบ้างครับ https://youtu.be/mLbutCwwjXo (https://youtu.be/mLbutCwwjXo)
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:05:00
ถนนจริงไม่ได้แบบนี้แน่นอนคับ จะกลายเป็น 10วิ+ 0-200 มี 30
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: unsignedint16 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:12:39
ไฟโชว์ ซะงั้น
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:21:10
ถนนจริงไม่ได้แบบนี้แน่นอนคับ จะกลายเป็น 10วิ+ 0-200 มี 30
ถ้า 0-100 ใช้ 10 วิ+ คงไม่ต้องไปพ่วงกล่องหรอกครับ เพราะเดิมๆ รถผมเอง altis 1.8 0-100 วิ่งถนน มันต่ำกว่า 10 วิอยู่แล้ว https://youtu.be/PrYNvaBJugo (https://youtu.be/PrYNvaBJugo)
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Tha10050 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:39:28
ถนนจริงไม่ได้แบบนี้แน่นอนคับ จะกลายเป็น 10วิ+ 0-200 มี 30
ถ้า 0-100 ใช้ 10 วิ+ คงไม่ต้องไปพ่วงกล่องหรอกครับ เพราะเดิมๆ รถผมเอง altis 1.8 0-100 วิ่งถนน มันต่ำกว่า 10 วิอยู่แล้ว https://youtu.be/PrYNvaBJugo (https://youtu.be/PrYNvaBJugo)


รบกวนถามต่อครับ  เเล้ว 0-200 กม/ชม ใช้เวลาประมาณกี่วินาทีครับ (รถของ จขกท ตอนยังไม่พ่วงนะครับ)

ส่วนตัว 0-200 ได้ 17 -20 วิ  เเละวิ่งถนนจริง ถือว่าเเจ่ม มากคนับ สำหรับ Altis NA
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:50:46
ถนนจริงไม่ได้แบบนี้แน่นอนคับ จะกลายเป็น 10วิ+ 0-200 มี 30
ถ้า 0-100 ใช้ 10 วิ+ คงไม่ต้องไปพ่วงกล่องหรอกครับ เพราะเดิมๆ รถผมเอง altis 1.8 0-100 วิ่งถนน มันต่ำกว่า 10 วิอยู่แล้ว https://youtu.be/PrYNvaBJugo (https://youtu.be/PrYNvaBJugo)


รบกวนถามต่อครับ  เเล้ว 0-200 กม/ชม ใช้เวลาประมาณกี่วินาทีครับ (รถของ จขกท ตอนยังไม่พ่วงนะครับ)

ส่วนตัว 0-200 ได้ 17 -20 วิ  เเละวิ่งถนนจริง ถือว่าเเจ่ม มากคนับ สำหรับ Altis NA
รถผมยังใช้เดิมๆครับ ไม่ได้พ่วงกล่องใดๆ ส่วนคลิบพ่วงกล่อง เจอใน youtube ตอบคำถาม 0-200 เท่าที่เคยลอง ก็ประมาณ 45 วิครับ (0-180 ประมาณ 30 วิ แต่หลังจาก 180 ขึ้นช้าแล้วครับ)
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:52:20
ม้าลงพื้นเข็มไมล์ไม่น่ากวาดได้เร็วเท่าไดโน่
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 08:35:23
เครืองจะไปไวไหม   :-X
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Tha10050 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 08:38:21
ขอบคุณคนับ

หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 09:03:06
แปลกใจที่ไม่มีเสียงลมเลย วิ่งบนไดโนหรือเปล่าครับ??
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 09:07:07
กล่องมีหลายยี่ห้อเลยเคยอ่านๆ ข้อมูล แต่ไม่รู้เจ้าไหนดี 8)
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: bbbasty ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 09:14:34
Altis ไมล์ค่อนข้างเพี้ยนกว่าเจ้าอื่น อย่างที่ 200 km/h นี่ GPS จะประมาณ 193

ช่วง 0-200 นี่ผมคิดว่าน่าจะพอๆกับ Civic FC 1.8 เผลอๆ Civic อาจจะขี่หน่อยๆ เพราะ i-Vtec ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องรอบปลาย

ถ้าวัดเฉพาะอัตราเร่ง 0-100, 80-120 นี่ยอมรับเลยว่า Altis ตัวนี้เกียร์มันสุดยอดจริงๆ แต่ถ้ากดคันเร่งออกตัวจาก 0 พร้อมกัน ผมว่าสูสี Civic FC 1.8

แต่ทั้งนี้ Altis และ Civic จะโดนพวก Mazda 3, MG5, MG6 ในรอบปลาย แต่ถ้าอัตราเร่งดีขนาดนั้น ผมก็ไม่สนรอบปลายแล้วล่ะ


ปล. แต่ใจจริงผมก็อยากเห็น Altis เอา 2.0 vvti-w มาใส่ในตัว 1.8v เดิม โดยใช้เกียร์ตัวนี้ ตอน MC นะ ผมว่างานนี้ พวกที่ผมบอกไปด้านบนทั้ง Mazda 3, MG5, MG6 โดนทั้งต้น กลาง ปลาย และอัตราเร่งแน่นอน และจะได้คู่ขี่กับ Civic RS และ Focus ขึ้นมาหน่อย แต่พี่โตก็คือพี่โต เราคงได้แต่ฝันใช่ไหม?
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 09:56:50
วิ่งแบบนี้บ่อย ๆ เดี๋ยวก็ได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่.......
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 10:18:47
วิ่งบนไดโน่จ้า
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 11:29:23
รถ na กรณีไม่ได้ทำเยอะ (เช่น ไม่ได้ทำ 4 ลิ้น ไม่ได้เปลี่ยน airflow เป็น map ฯลฯ) หรือ เอาไปเซ็ตเทอร์โบ ... การใช้กล่องพ่วง มันดีกว่าการรีแฟลชตรงไหนบ้างครับ ??? ในความเข้าใจผมการรีแฟลชก็สามารถเปลี่ยนตารางต่างๆได้ครบคลุมอยู่แล้ว กล่องน่าจะจำเป็นการต้องการ function เสรมมากกว่าหรือเปล่าครับ(เช่น launch control หรือ จูนหลาย map)

อันนี้ถามจริงๆ เพื่อความเข้าใจมิได้ตั้งใจ discredit กล่องพ่วงนะครับ
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: TDCI ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 13:03:08
วิ่งบน dyno focus tdci ทำได้ถึง 240 แต่วิ่งบนถนน 210 ก็รากเลือดแล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=symjHULaFxo
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 14:24:38
ไม่อยากแนะนำตรงๆ เพราะเดี๋ยวจะเข้าข่ายโฆษณา เอาเป็นว่า พวกกล่องราคาต่ำกว่าหมื่นไม่มีอันไหนได้เรื่องซักอัน บางคันอาจใส่แล้วเครื่องหอบ ท่อระเบิด ทำให้ดูคิดว่าแรง จริงๆไม่ได้แรงขึ้นหรอก เผลอๆแรงน้อยกว่ารถเดิมด้วย จูนเนอร์บางคนหลอกตั้งค่าคันเร่งให้ไวๆ พอลูกค้าไปลองเหยียบนิดพุ่งเลยคิดว่ารถแรง

เอาง่ายๆปกติเราขึ้นไดโน่เพื่ออะไร ดูแรงม้าแรงบิดใช่ไหม แล้วคลิปที่เอามาคืออะไร โชว์อัตตราเร่งที่รถวิ่งบนลู่วิ่ง มันหมายความว่ายังไง ทำไมไม่โชว์ตัวเลขที่วัดได้ อัตตราเร่งบนได้โน่ทำอะไรได้มั่ง มีประโยชน์อะไร ถ้าจูนเนอร์จริงใจจริงทำไมไม่โชว์ตัวเลขที่ได้เพิ่มจากของเก่า

แนะนำดูเป็นพวกกล่องที่ราคา 3 หมื่นมีทอนจะมีประสิทธิภาพกว่า หรือไม่ก็หาเจ้าที่ทำรีแฟรชดูจะได้เรื่องกว่ากล่องราคาถูกๆแบบนี้
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 14:55:19
ดูเหมือนจะแรงนะครับ อยากเห็นกราฟจังเลย

กล่องมีคำว่า mini ต่อท้ายนี่ไม่รู้ว่ามี function อะไรบ้าง

ผมเคยคิดนะครับ ว่าจะเลือกติดกล่อง หรือรีเฟลชดี

ปรากฏว่า รีแฟลชเหมาะกับผมมากกว่า

เพราะผมไม่คิดจะติดเทอร์โบ

และเป็นรถที่ไว้ขับเล่น function เปลี่ยนโหมดการขับจึงไม่จำเป็นครับ

ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนล้อก่อนดี หรือ reflash ก่อนดีน้าาาาา
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 16:40:24
ไม่อยากแนะนำตรงๆ เพราะเดี๋ยวจะเข้าข่ายโฆษณา เอาเป็นว่า พวกกล่องราคาต่ำกว่าหมื่นไม่มีอันไหนได้เรื่องซักอัน บางคันอาจใส่แล้วเครื่องหอบ ท่อระเบิด ทำให้ดูคิดว่าแรง จริงๆไม่ได้แรงขึ้นหรอก เผลอๆแรงน้อยกว่ารถเดิมด้วย จูนเนอร์บางคนหลอกตั้งค่าคันเร่งให้ไวๆ พอลูกค้าไปลองเหยียบนิดพุ่งเลยคิดว่ารถแรง

เอาง่ายๆปกติเราขึ้นไดโน่เพื่ออะไร ดูแรงม้าแรงบิดใช่ไหม แล้วคลิปที่เอามาคืออะไร โชว์อัตตราเร่งที่รถวิ่งบนลู่วิ่ง มันหมายความว่ายังไง ทำไมไม่โชว์ตัวเลขที่วัดได้ อัตตราเร่งบนได้โน่ทำอะไรได้มั่ง มีประโยชน์อะไร ถ้าจูนเนอร์จริงใจจริงทำไมไม่โชว์ตัวเลขที่ได้เพิ่มจากของเก่า

แนะนำดูเป็นพวกกล่องที่ราคา 3 หมื่นมีทอนจะมีประสิทธิภาพกว่า หรือไม่ก็หาเจ้าที่ทำรีแฟรชดูจะได้เรื่องกว่ากล่องราคาถูกๆแบบนี้
+1
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 19:12:10
โปรดอ่านคำถามอีกครั้ง
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: TheRoadToHell ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 19:49:15
ยัดสตรัท กันโคลง ค้ำต่างๆ แล้วก็แอร์โรพาร์ท ปีกหน้าหลัง ดิฟฟิวเซอร์ น่าจะจบครับ


ส่วนตัวไม่เชื่อคลิปครับ วิ่งไดโน่ ไฟเบรคมือยังติดอยู่เลย เดาว่าจูนจริงได้ต่ำกว่า8 วิแน่ๆ เพราะมาสด้าสาม มีคนจูน ลงท่อทำเฮด ได้ 7 วิกว่าๆ
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 23:24:46
อะตอบ จขกท.ให้ 

"ถ้า"เป็นเรื่องจริงแนะนำไปหาหนังสือรถมาอ่านครับ 

จำหัวไม่ได้ว่าค่ายไหน ย้อนหลังไม่เกินสองเดือนแน่ๆ มีแนะนำรถที่วิ่ง เซอร์กิตไทยแลนด์อยู่   ลอกมาเลยครับแบบช่วงล่างเพราะ"ถ้า"วิ่งได้ 6 จริงๆ

ช่วงล่างควรจะประมาณลงเซอร์กิตไทยแลนด์ได้ครับผม 

ยาง,ค้ำ,บูชช่วงล่าง,สตรัท,โช้ค,จานเบรค,ผ้าเบรค
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.Lee ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 11:52:32
เรียน คุณเจ้าของกระทู้

       เพื่อนๆ สมาชิกส่วนใหญ่จะตอบไม่ตรงคำถามเพราะว่าคลิปที่เอามาให้ดูน่าจะเป็นการวิ่งบนไดโนเพื่อให้ดูแรง ซึ่งอาจจะเป็นการหลอกโฆษณาชวนเชื่อครับ เมื่อท่านได้ติดกล่องไปแล้วอาจจะไม่ได้แรงอย่างในคลิปครับ ยกตัวอย่าง BMW 525d 0-200 ใช้เวลาราวๆ 30 วินาทีนะครับ ในคลิป altis พ่วงกล่องแค่ 17 วินาที แสดงว่าติดกล่องนี้แล้วจะแรงกว่า 525d ไปเยอะเลยครับ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.C ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 12:26:07
วิ่งไดโน่มันต่างจากพื้นถนนเยอะครับ ไดโน่บางที่ก็ฝืดแสนฝืด บางที่ก็ลื่นหมุนง่ายๆ ต้องลองวิ่งถนนจริงดูครับ
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: toffyearn ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 14:02:29
เอาคลิปมาแปะแบบนี้ ไม่น่าถามคำถามแบบนี้...
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 14:34:18
เอาคลิปมาแปะแบบนี้ ไม่น่าถามคำถามแบบนี้...
ชี้แจงนะครับ ผมรู้อยู่แล้วว่าคลิปมันไม่ได้วิ่งถนนจริง อ่านคำถามดีๆครับ (ย้ำ) ผมใช้คำว่าถ้า..... เพื่อความสบายใจนะครับ เดี๋ยวผมจะแก้ไขหัวข้อคำถามใหม่ ยืนยัน ผมถามในประเด็นการปรับปรุงช่วงล่าง ถ้าการแปะคลิปมันทำให้เกิดความหงุดหงิดใจก็ต้องขออภัยครับ
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 15:41:17
เอาคลิปมาแปะแบบนี้ ไม่น่าถามคำถามแบบนี้...
ชี้แจงนะครับ ผมรู้อยู่แล้วว่าคลิปมันไม่ได้วิ่งถนนจริง อ่านคำถามดีๆครับ (ย้ำ) ผมใช้คำว่าถ้า..... เพื่อความสบายใจนะครับ เดี๋ยวผมจะแก้ไขหัวข้อคำถามใหม่ ยืนยัน ผมถามในประเด็นการปรับปรุงช่วงล่าง ถ้าการแปะคลิปมันทำให้เกิดความหงุดหงิดใจก็ต้องขออภัยครับ
ผมเข้าใจ intention คุณนะ.
และหากผมพอมีความรุ้ในระดีบที่แนะนำได้ ผมจะช่วยนะครับ

เพียงแต่ผมไม่มีคงามรู้เรื่องพอ.. ผมใช้รถเดิมๆครับ

ผมสงสัยเหมือนคุณเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: Altis 1.8 พ่วงกล่อง GT Pro mini ถ้าวิ่งได้ตามคลิป ควรปรับปรุงช่วงล่างอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: panjap ที่ กรกฎาคม 18, 2016, 10:56:45
ถ้า 0-200 เร็วขนาดนี้ มันสูสีกับ porsche cayman S เลยนะ ซึ่งอยากบอกว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ยกเว้น คุณจะเป็นรถแข่ง เครื่องไม่ต่ำกว่า 300 ม้า