Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AnUt^_^ ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 07:08:58
-
ตอนนี้แฟนผมอยากเปลี่ยนแอคคอร์ดครับ อยากลองใช้รถยุโรป(คันแรก)ดูบ้างงบราวๆ 2 ล้านต้นๆ ที่ดูๆไว้ มี
แฟนผมใช้คงไม่ขับเร็วมาก ผมมีจับบ้างบางครั้ง ถ้าออกต่างจังหวัดก็ขับราวๆ 140-150กม./ชม.ครับ เน้นไปรับส่งลูกที่รร.ครับ
1.320d iconic งบ ok มี bsi 100,000 กม.(สบายหน่อย) แต่ติดตรงไม่มีกล้องหลัง (อันนี้จำเป็นกับแฟนผมมาก) ตอนนี้ส่วนลดราว 50,000 ดอกเบี้ย 2 กว่า
2.CLA 200 อันนี้แฟนชอบครับ เขาชอบหน้าตาและภายใน (แต่ยังไม่ได้ไปดูตัวจริง) แต่รับประกันแค่ 3 ปี เข้าศูนย์จ่ายเอง ส่วนลดราว 50,000 ดอกเบี้ย 2 ต้นๆ
กะว่าใช้ราวๆ 4 ปี(วิ่งอยู่ราวๆ 100,000 กม.)แล้วเปลี่ยน คิดว่าตัวไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
ตอนนี้ที่ไม่รู้คือเรื่องค่า service เบนซ์ในแต่ละรอบครับ และค่าใช้จ่ายตอนถึงราวๆ 100,000 กม.ครับว่าอยู่ราวๆเท่าไหร่
-
คู่นี้เขียร์ BMW
benz ตีเข้าศูนย์ครั้งละ 6000 - 10000 ยกเว้นเจอรายการใหญ่ๆ เช่นจานเบรคและผ้าเบรค อาจจะมี 2 หมื่น++
-
ซื้อแล้วขาย g9 รึเปล่า
ถ้าขายแนะนำ 320 เพราะ cla ไม่เหมาะกับการนั่งเยอะ นั่งนาน รับส่งลูกกี่คนครับ
ถ้าครอบครัวสี่คน ก็ 320 อีก ขนาด 3 คน ผมก็เชียร์ 320 มากกว่า
จริงๆผมมองว่า d seg ใช้งานดีกว่ายุโรปขนาด compact เพราะกว้างขวางนั่งสบาย ใส่ของเยอะ
ยิ่ง d seg ญี่ปุ่นสมัยนี้มันดีขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะมาก
ยังสู้ยุโรปไม่ได้เรื่องการขับ และถาพลักษณ์
ถ้าซื้อมาเพิ่มเลือกเอาที่ใจชอบ ตกลงตรงกันก็ happy ทั้งคุณและภรรยา
-
เชียร์ bmw ครับ cla 200 ผมมองมันแคบไปอึดอัดมากเด็กๆ โตขึ้นมานั่งข้างหลังไม่สบายแน่ๆ
แต่ถ้าอยากได้ benz ลองไป gla200 กว้างกว่า cla นิดนึง
อีกตัวที่แนะนำ volvo s60 / v40 มีฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปีเหมือน bmw เลย
-
ซื้อแล้วขาย g9 รึเปล่า
ถ้าขายแนะนำ 320 เพราะ cla ไม่เหมาะกับการนั่งเยอะ นั่งนาน รับส่งลูกกี่คนครับ
ถ้าครอบครัวสี่คน ก็ 320 อีก ขนาด 3 คน ผมก็เชียร์ 320 มากกว่า
จริงๆผมมองว่า d seg ใช้งานดีกว่ายุโรปขนาด compact เพราะกว้างขวางนั่งสบาย ใส่ของเยอะ
ยิ่ง d seg ญี่ปุ่นสมัยนี้มันดีขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะมาก
ยังสู้ยุโรปไม่ได้เรื่องการขับ และถาพลักษณ์
ถ้าซื้อมาเพิ่มเลือกเอาที่ใจชอบ ตกลงตรงกันก็ happy ทั้งคุณและภรรยา
ขาย G9 ครับ ลูกตอนนี้ 10 กับ 8 ขวบ ยังคิดอยู่ว่า อีก 2-3 ปีคงโตขึ้นเยอะครับ
ถ้าเดินทางไกลจริงจังจริงๆ ผมเอา ปาเจโร่สปอร์ตออกเดินทางครับ
ส่วนตัวไปลองเทส 320d มาชอบเรื่องสมรรถนะครับ อัตราเร่ง การทรงตัว และการเก็บเสียง ดีกว่า G9 พอสมควรเลย
ตอนนี้ดูแล้วต้องพาแฟนไปดูตัวจริง CLA ก่อนดีกว่า :) :) :)
-
Iconic is the answer
CLa too small
-
320d อีกเสียงครับ แม่เพื่อนผมก็โจทย์เหมือนคุณเลย พอไปลอง CLA250 แล้วก็ไม่ค่อยชอบ
-
แฟนชอบ CLA ไปซะแล้วเนี่ยสิ พูดยากเลยครับ
พาไปลองจะดีกว่าครับ ผมเองใช้อยู่ ก็แคบนะ
แต่ไม่ถีงกับเลวร้าย รถมันถูกออกแบบมาแบบนั้น
วัตถุประสงค์มันต่างกัน ถ้าจะเทียบกับ F30 คงต้อง
เทียบกับ W205 มากกว่า CLA มันคนละวัตถุประสงค์
ลองเท่านั้นคือคำตอบครับ
-
ลองไป ดู GLA ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด
ถ้า 2 ตัวเลือกที่ให้มาคงไป 320 D เพราะได้ ดีเซล รถsegment สูงกว่า ขับหลัง BSI แล้วก็ space กว้างกว่าครับ
-
320D อีกเสียงครับ
-
320d ครับ ชอบตรงที่มี BSI ส่วนกล้องหลังผมว่า ถ้าต้องการจริงๆ ก็หาติดได้ไม่น่ายากนะครับ
-
ไปลองมาหมดแล้ว คิดอยู่ไม่นาน ก็ไป320d ครับ ถ้ามีคนนั่งเบาะหลังบ่อยๆ CLA ไม่ไหวครับ
ปล แต่G9 ข้างหลังน่าจะกว้างกว่าพอควรนะครับ
-
ไม่รู้ผมเทียบถูกไหมนะ ?
ตาม Class รถ
320D F30 น่าจะต้องเจอกับ C-Class W205
CLA พื้นฐานมันมาจาก A Class ซึ่งเทียบเท่า ซีรี่ส์ 1 ของ BMW น่ะ
ดังนั้น ตาม Class รถ F30 น่าจะเหนือกว่าครับ
ถามผม ผมก็เชียร์ 320D แหละ ดีเซล แสนประหยัด ภายในกว้างขวาง นั่งสบายกว่า CLA เยอะครับ ยิ่งคุณใช้ Accord คันโตๆมาก่อน มาเจอคันเล็กๆ นั่งแล้วบีบๆ อึดอัดๆ ไม่น่าจะรับได้นะ ขนาด 320D ผมว่า แรกๆก็น่าจะยังมีบ่นด้วยซ้ำ
กล้องถอยหลัง ผมว่าไม่ยากนะ
1. งบเยอะ เบิกศูนย์ น่าจะมีเป็น accessories ขาย แต่คงไม่ถูก
2. ให้ร้านเครื่องเสียงดังๆ ติดให้ พวกนี้เคยทำอยู่แล้วไม่ยากอะไร ไม่แพง แต่อาจจะโดนข้ออ้างเรื่อง BSI
3. ง่ายสุด แต่ไม่สวย ... กล้องตัวนึง ยึดลอยเหนือป้ายทะเบียน พ่วงสายไฟถอย เดินไปหน้ารถ แล้วซื้อจอจีนแดง ไม่เกิน 2 พัน แปะบนคอนโซล ก็จบละ ไม่ยุ่งกับไฟฟ้าตัวรถด้วย (แค่ Tap สายไฟถอยแค่เส้นเดียว)
-
อย่าลืมไปดู X1 ประกอบในนะครับ ตัว 18i มีกล้องหลังด้วยนะ ราคาเท่า iconic
-
ตอนนี้ไม่มีตัวไหนคุ้มและดีเท่า ICONIC แล้วครับ กล้องถอยไปติดเพิ่มเอา ไม่กี่พันครับ
กับประตูกดรีโมทเข้ารถหน่อย แค่นั้น
นอกนั้นนอกเหนือจากความกว้างแล้ว เหนือกว่า G9 ทุกประการครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ใจผมน่ะมา 320 แล้วครับ แต่แฟนชอบ cla คงต้องพาไปดูตัวจริงละครับ เพราะขนาดไปเทส 320 เขายังบอกภายในแคบกว่า G9 พอสมควร ไม่อีกทีก็ x1 ไปเลยไปลองเทสมาแล้วภายในดูโปร่งดีครับ
-
เทียบขนาดตัวรถ ยังไง 320 ย่อมได้เปรียบ โดยเฉพาะหากมีผู้ใหญ่นั่งด้านหลัง เพราะตัวรถเทียบได้กับ C-Class แล้ว
ลองพาแฟนไปนั่ง CLA และถ้าจะยังเอาใจเขา ก็ไปลอง GLA อีกคันก็ได้ สองคันนี้ไม่จบก็ต้องเป็น 320 หรือขยับไป C350e AV แทนแล้ว
-
cla แคบจริง มองท้ายตรงๆนี่ไม่ลงตัว ลองดูตัวจริงครับ แต่.....ที่บ้านพี่ชายขับอยู่หลานสาวชอบ
-
เชียร์ BMW อีกเสียงครับ
-
ถ้าแฟนชอบ CLA พาไปลองก่อนครับ
บางทีความคับแคบของมันอาจจะไม่ใช่ประเด็นก็ได้
ถ้ารับได้เรื่องความคับแคบ อาจได้CLAมาจอดที่บ้านแทนG9
ส่วน320dกว้างกว่าCLAก็จริง แต่เรื่องความสวยนี่ ผมว่ายังเป็นรองCLAอยู่นะครับ
ผมใช้G9นะ แต่อยากได้CLA คือผมขับคนเดียวเลยไม่สนเรื่องความกว้างเท่าไหร่
-
คู่นี้ถ้าเอาการใช้งาน ความคุ้มค่า ไป 320d แบบไม่ต้องคิดเยอะ ยิ่ง 4-5ปีเปลี่ยนรถยิ่งสบาย
กล้องหลังไม่มีก็ไปติดกล้อง 360 องศาเลย หมื่นกว่าบาท จอดง่ายกว่ากล้องหลังอีก
CLA200 สำหรับผม นอกจากความสวยแล้วไม่มีความน่าสนใจเลย แต่สาวๆชอบมากกกกก
-
เอา 320D เลือกด้วยเหตุผล การใช้งาน ถ้าผมเป็นคนเลือก ก็เลือกตัวนี้
ข้อสังเกต เครื่องดีเซลรถยุโรปจะดีมาก ตอนซื้อป้ายแดง แต่เป็นข้อเสียหลังหมดประกัน
มันไม่ได้ทนเหมือน เครื่องกระบะรถญี่ปุ่น
แต่ถ้าไม่ได้ไปกันหลายคนบ่อย แฟนขับไปส่วนใหญ่ และ อารมณ์อยากได้มากกว่า bmw
จัด CLA200 ตามใจเขาไปเลย
สำหรับที่บ้านผม ขับสักพัก ได้ลิ้มลองรถยุโรปแล้ว รถพวกนี้ ไม่มีใครในบ้านอยากใช้
ดันไปแย่งกันใช้ d-segment ขับสบายกว่า (ไม่ได้หมายถึงขับดีกว่า)
-
คู่นี้ผมเชียร์ 320d Iconic ดูคุ้มค่ากว่าเยอะเลย ส่วนเรื่องกล้องมองหลังไม่ต้องกังวลครับติดเพิ่มได้ไม่ยาก
-
เชียร์ 320 ครับ
CLA ก็ตามความเห็นบนๆละครับ
-
คู่นี้เขียร์ BMW
benz ตีเข้าศูนย์ครั้งละ 6000 - 10000 ยกเว้นเจอรายการใหญ่ๆ เช่นจานเบรคและผ้าเบรค อาจจะมี 2 หมื่น++
นอกเรื่องนะครับ XV เข้าศูนย์ก็ประมาณนี่เลย :'( ราคาแปรผันตามเบอร์และยี่ห้อน้ำมันเครื่อง
ตอบเจ้าของกระทู้
F30 หรือแม้กระทั่ง F10 ผมนั่งแถวหลังบ่อยๆรถหัวหน้า แต่ความรู้สึกส่วนตัวผม Camry ACV50 สบายกว่า
แต่การขับไม่เคยครับ
ส่วนการนั่งแถวหลัง G9 ก็สบายนะ แต่ยังเป็นรอง ACV50
ขับ E46 และ G9 ของลุงทั้งคู่ รถอายุห่างกันหลายสิบปี G9 ขับสู้ E46 ไม่ได้สักกะอย่าง แล้ว F30 มันต้องดีกว่า E46 แน่ๆ ถึงแม้มันจะย้วยกว่า E90
เรื่องกล้อง Around view camera มีให้ติดครับ ผมเห็น Cayene ก็ไปติดกัน แต่ถ้าอยากได้ครบๆจากโรงงาน
ถ้าไม่คิดมาก ผมว่า F30 2nd hand แบบเหลือ BSI ราคา ~1.5 m น่าสนใจมากครับ
-
320D ครับนั่งสบายอัตราเร่งเหลือๆ เป็นบีเอ็มยอมนิยม ของแต่งเยอะมาก
CLA200 แข็ง กระด้าง กระเด้ง คันเร่งหน่วงแลดูไม่ทันใจครับ แต่สวย
แนะนำเพิ่มเงินอีกซักพอสมควรถอย 320D GT ดีกว่าครับ กว้าง โล่ง สบาย
-
จากรถที่นั่งกว้างๆ สบายๆ จะเปลี่ยนไปหารถที่เล็กลงในทุกมิติ ลองคิดดูดีๆก่อนนะครับ
ลองไปนั่งนานๆ ครับ
ผมห่วงว่าจะอึดอัดเอานะครับ แล้วจะไม่ happy กับมัน
ผมใช้ Freed ประจำ พอไปนั่ง FD หรือ CLA ผมยังอึดอัดเลย
-
ผมจากacv40 อยากได้3 แฟนจะเอาcla เลยดันไป c คุยอยู่นานกว่าจะยอม ผมใช้คัมรี่คันเก่า หุหุ เมียเป็นใหญ่
-
ช่วงนี้คนขาย g9 มาเล่น f30 เยอะมาก เพื่อนผมสองคนก้อขายดาวน์มาเล่น เพราะราคายั่วยวนรึป่าวครับ ถ้าใช่ถือว่า bmwth ทำการตลาดได้เก่งมากๆ
-
ถ้า 2 ตัวนี้ เชียร์ 320D ครับ เพราะ CLA ภายในแคบไปแถมก็ไม่ได้หรูกว่ากัน แค่ภายนอกบุคลิกจะ Sport กว่า
-
ผมตอบในส่วนของกล้องถอยหลังที่อยากได้ล่ะกันครับ ว่าราคามันไม่ใช่หลักพันแบบรถญี่ปุ่น
ใน F30 เนื่องจาก iconic ได้ Idrive เล็กมา ซึ่งจะเอามาทำร้านข้างนอก ก็ต้องทำใจว่าในส่วนของ Idrive หลุด BSI แน่นอนครับ
เพราะต้องเปลี่ยนทั้งตัวจอและต้องเพิ่มส่วน interface ส่วน F30 ที่เป็นจอใหญ่อยู่แล้วยังทำกันหลักหมื่นครับ แต่ถ้าจะติดจาก ศูนย์ ราคา คร่าวๆอยู่ที่ 56,000 ครับ ฝากพิจารณาตรงนี้ด้วยครับ
-
320d เถอะครับ
แต่ถ้าแฟนชอบCLAก็ไม่ได้แย่นะ
-
ส่วนตัวผมเคยใช้ G9 2.4 EL ขับมาสามปี 2 แสนโล
ช่วงนั่น ออก F30 320d มาใช้อยู่ปีกว่าๆ ถ้าเทียบแล้ว ดีคนละแบบครับ
ขับเที่ยวไกลๆ G9 ดีกว่าเรื่องการโดยสาร สบายกว่าแน่นอน แต่ในแง่คนขับ มันอยากขับ 320d อยากเอาออกมากกว่า G9 เพราะมันขับมันส์กว่า เบรคดีกว่า ดูไม่อันตรายเวลาขับโหดๆ
ตอนผมใช้ G9 อยากได้ CLA250 มากกกกกก เลยนัดเพื่อนเซลล์ไปลอง และก็เป็นไปตามคาด ขับมันส์จริงๆครับ จนคนซ้อนมึนหัว พอโดดลงจาก. CLA ปุ๊บ ขึ้น. GLA250 ต่อ
สรุป ผมและแฟน ตั้งเป้ากันว่าเอา GLA250 100% เฉยเลย 555
กลับกลายเป็นว่า ไม่เอา CLA250 สะงั้น
เพราะ GLA250 ช่วงล่างนุ่มแน่น ขับสบายมากกกกกก ดูแล้วใช้งานได้จริงไม่ตึงตัง ขับทางไกลแฮปปี้มากๆ คืองงมากว่า ช่วงล่างทำไม AMG ก็เหมือนกัน แต่ต่างกันมากๆ ของ CLA มันแข็งแบบตึงตังเลยครับ คือตอนลองไปเจอทางปะ ตอนกระแทกนี่นึกถึงยางจักรยานเลยครับ ปั่กๆๆ แต่ของ GLA มันซับได้แบบไม่ตึงตัง แถมขับโหดๆแล้ว คนซ้อนไม่มีอาการมึนหัว งงไปอีก
จากที่ตั้งใจจะเอา CLA 100% พอได้ลองรถ 2 คันพร้อมกันทันที กลับไปเอาอีกคันแบบ ล้าน% สะงั้น
ส่วนตัวแล้ว ที่ขับมา ผมชอบ GLA250 มากกว่า C300 CLA250 และ 320D มากๆ
ของแบบนี้ ไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ
แต่สุดท้าย ผมกลับไปเอา Z4 ทำตามฝันก่อน ตอนนี้ก็กำลังจะเอา GLA250 อีกคันแน่ๆครับ รอดูธุรกิจไปสักพัก ยังจำความรู้สึกวันที่พบรัก GLA250 ได้ดี
-
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ หลังจากไปบอกแฟนว่า CLA แคบกว่า 320 นะ ตอนนี้เขาเลยบอกอย่างนั้น ไปเอา X1 ดีกว่า เปลี่ยนแนวไปเลยดีกว่าแถมoption ครบกว่า 320 iconic เพิ่มงบอีกหน่อย ดูแล้วน่าจะจบที่ X1 แล้วละครับ
ปล.ภรรยาว่าไงเราก็ต้องตามนั้น :) :) :)
-
320d GT น่าจะตอบโจทย์ที่สุดป่าวครับ ขอเชียร์ตัวนี้
-
อยากให้ไปลองขับครับ
ถ้า ไม่รู้สึกว่าแคบ และ การเร่ง หรือเสียงในไสตล์ของดีเซลก็โอเค
อย่าเชื่อจากที่อ่าน อยากให้ไปลอง Test Drive ด้วยครับ
-
CLA เหมาะกับวัยรุ่นขับคนเดียวมากกว่าครับ
ขนาดผมใช้แค่ C class คุณแม่ผมท่านยังบอกว่าเล็กมาก เพราะปกติตัวท่านจะใช้ Series 5
แล้วผมเคยไปลองนั่ง CLA โห เล็กแบบสุดๆ จริงๆ ครับ