Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ กรกฎาคม 16, 2016, 17:35:09
-
คิดเล่นๆ นะครับ
หากรถตลาดแบรนด์รองให้เงื่อนไขการซ่อมบำรุงและรับประกันแบบBMW
ซ่อมบำรุงฟรี 5 ปี หรือ 100,000กม. และรับประกัน 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง
เข้าใจว่าราคาคงจะแพงกว่าเดิม ท่านคิดว่าจะช่วยให้ยอดขายดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญไหมครับ
-
ผมว่าช่วยนะคับ
อย่าง MG ผมมองว่าควรรับประกัน 7 ปี ซ่อมฟรี 5 ปี หรือ 1 แสนโล น่าจะขายดีขึ้น
-
คิดว่าไม่ช่วยครับ
ค่าบำรุงรักษามันไม่ได้แพงเท่าไหร่ ถ้ามีก็ดี ไม่มีก็ไม่เดือดร้อน
-
โฆษณาออกทีวีเลยครับ ว่ารับประกันซ่อม 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ขายดีแน่นอนครับ
-
ขอยกตัวอย่าง ที JUKE เพราะคุ้นเคย เกือบซื้อ
ฟรี บำรุงรักษา 3ปี 60000km
(โปรออกหลัง ตัว mc)
แต่ก็ไม่ได้ ทำให้สนใจ มากขึ้น เพราะ รายละเอียดในตัวรถ ระบบความปลอดภัย น้อยมาก
จึงทำให้หันเหไป แบรนดตลาด H แถมปลายปีที่แล้ว ลด แถม ดอก0.69 ฟรี ป.1+พรบ
คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
ขอตอบแบบง่ายๆ ถ้ารับประกันแบบ BM และได้แบรนด ที่ดี โชคสองชั้น ยอดพุ่งกระฉูด
แต่ถ้าแบรนด รองๆ ล่างๆ คงเกิดยาก ในการเล่นโปรแกรมแบบ BM
-
ส่วนตัวคิดว่าช่วยนะครับ....แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้คือ รับประกันรถมีปัญหาจากสายการผลิต ไม่ใช่จากการใช้งานสามารถเปลี่ยนคันใหม่ไปได้เลยแบบไม่ยุ่งยาก
ไม่ต้องมานั่งร้องสคบ. อันนี้แหละจะแหวกแนวกว่าทุกค่ายในตลาดและถูกใจคนไทยครับ
-
แล้วแต่รุ่น ยี่ห้อ ประเภท ขนาด Honda Hybrid ขยายประกันระบบยังไม่ได้ทำยอดขายมากขึ้นเท่าไหร่
อีกอย่าง รถตลาดผมว่าคนซื้อวิ่งถึงแสน กม ง่ายๆอยู่แล้ว และปกติมันก็ประกัน 3 ปี/100000 กม แทบทุกยี่ห้อ ถ้าจะประกัน 3/5 ปีไม่จำกัดระยะทางไปเลยดีกว่า
-
คิดดูนะครับถ้ามาสด้า ฟอร์ดมีโปรแบบbmผมว่าใครก็ไม่กล้าตัดทิ้งรถยกก็รถยกเหอะซ่อมฟรี5ปีนี่นะยอม
-
ช่วยครับ แต่ช่วยไม่มากหรอกครับ
คนซื้อส่วนมาก มองที่ส่วนลด ของแถม ตอนซื้อก่อนครับ การรับประกันอะไรต่างๆ มาที่หลังครับ
-
รับประกันซื้อคืนหากมีปัญหาเกี่ยวกับ...........
-
ถ้าแบรนด์รองแบรนด์นั้นไม่ค่อยมีข่าวฉาวผมว่าช่วยได้เยอะเลยนะ
-
ล่าสุดผมไปดู hyundai elanta มีให้นะครับฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปี
-
ถ้าเป็นบางยี่ห้อ ประกัน 3ปี 100,000กม. แค่ในระยะประกัน เครมแล้วเครมอีก แก้ไม่ได้ รถตายกลางทาง
7ปี 10ปี ก็ไม่เอานะครับ เสียเวลาทำมาหากิน
ผมว่ามันอยู่ที่ตัวรถ ถ้ายี่ห้อรองๆ ทำรถให้มันทนการใช้งานในประเทศไทยได้ ประกันแบบเดิมๆก็ขายได้
-
ช่วยแต่คงน้อยครับ นอกจากแบรนด์จะใหม่เหมือนเอาการรับประกันมาทำให้วางใจได้เฉยๆ
แบรนด์รองที่ติดตลาดอยู่แล้วคนรู้ค่าซ่อมบำรุงอยู่แล้วถ้าไม่แพงเท่าไหร่และเสียไม่บ่อย ก็คงไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจมากมาย
มิหนำซ้ำผู้ผลิตเองต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเพิ่มในการรับประกัน ทำให้ต้องไปบวกเพิ่มในราคาของรถอีก ลูกค้าคงหนีกระเจิงกันหมด
เหมือนที่ bmw ในบางรุ่นก็ให้ออปชั่นมาน้อยกว่าในคู่แข่งคลาสเดียวกันหรือใกล้เคียง แบบ cla-2series ตอนแรกๆ cla ยังมีหลังคาแก้วมาให้หวือหวา 2series ตัวแรกโล้นแบบสุดๆ
-
ช่วยในกรณีที่รถแบรนด์นั้น ขึ้นชื่อเรื่องค่า M/A ที่สูงมาก เช่น Audi / Peugeot หรือแม้แต่ Benz เอง ถ้าลองใช้การตลาดแบบนี้ ผมว่า ยอดขายเค้าก็ขึ้น โดยเฉพาะรุ่นเล็กเค้า ... นึกภาพว่า คนใช้ D Segment ตัว Top ล้านปลายๆอยู่ อยากโดดขึ้นมาควบ compact ยุโรป แต่กลัวค่า M/A ก็จะตัดสินใจง่ายขึ้นไง
แต่กลับกัน ถ้าไปแถมให้ HONDA / TOYOTA / NISSAN ที่ปกติ ค่า MA มันไม่ได้แพงอะไรอยู่แล้ว ผลต่อการตัดสินใจน้อยมากครับ
เรื่อง ไฮบริดจ์ .. ลองทำตลาดว่า รับประกันทุกระบบของไฮบริดจ์ 10 ปี ไม่จำกัดระยะทางสิ ไม่เอาแต่แบตนะ เอาอินเวอร์เตอร์ / คอมแอร์ / แม่ปั๊มเบรค ทุกระบบที่ไม่เหมือนรุ่นปกติ ผมว่า ขายดีขึ้นอีกเยอะ แต่ต้องประชาสัมพันธ์ดีๆนะ
-
ผมว่า การที่ค่ายแบบ BMW Benz กล้ารับประกันฟรีค่าใช้จ่าย 5 ปี เพราะเครื่องและเกียร์เขาทนไม้ทนมือรึเปล่า
ถ้าค่ายญี่ปุ่นทำบ้าง เจอลูกค้าประเภท กระทืบคันเร่งตลอดเวลา ปีละแสนโลอะไรแบบนี้ ได้เปลี่ยนเกียร์ปีต่อปีแน่ๆ เผลอๆ ขาดทุน
-
ช่วยในกรณีที่รถแบรนด์นั้น ขึ้นชื่อเรื่องค่า M/A ที่สูงมาก เช่น Audi / Peugeot หรือแม้แต่ Benz เอง ถ้าลองใช้การตลาดแบบนี้ ผมว่า ยอดขายเค้าก็ขึ้น โดยเฉพาะรุ่นเล็กเค้า ... นึกภาพว่า คนใช้ D Segment ตัว Top ล้านปลายๆอยู่ อยากโดดขึ้นมาควบ compact ยุโรป แต่กลัวค่า M/A ก็จะตัดสินใจง่ายขึ้นไง
แต่กลับกัน ถ้าไปแถมให้ HONDA / TOYOTA / NISSAN ที่ปกติ ค่า MA มันไม่ได้แพงอะไรอยู่แล้ว ผลต่อการตัดสินใจน้อยมากครับ
เรื่อง ไฮบริดจ์ .. ลองทำตลาดว่า รับประกันทุกระบบของไฮบริดจ์ 10 ปี ไม่จำกัดระยะทางสิ ไม่เอาแต่แบตนะ เอาอินเวอร์เตอร์ / คอมแอร์ / แม่ปั๊มเบรค ทุกระบบที่ไม่เหมือนรุ่นปกติ ผมว่า ขายดีขึ้นอีกเยอะ แต่ต้องประชาสัมพันธ์ดีๆนะ
Civic 1.5 Hybrid มีเคยมีแคมเปญช่วงหนึ่งช่วงสั้นๆ รับประกันระบบ Hybrid and Battery 10 ปี
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับผม :) :) :)
-
ผมว่าช่วยได้น้อยนะครับ
ถ้าจะช่วยได้มากต้องมาคู่กับการออกแบบที่สวยโดนใจในสายตาคนส่วนใหญ่และราคาที่ไม่แพงเกินไป(ตรงนี้ผมว่าสำคัญมากๆในการเปิดตัว) สุดท้ายถ้ารถไม่งอแงคิดถึงอู่บ่อยๆและมีดีเฟคน้อยไม่ร้ายแรงก็จะสร้างภาพลักษณ์ระยะยาวได้ครับ
-
ช่วย
แต่ไม่เยอะ..
ผมเชื่อว่า. คนซื้อแบรนหลัก. คือคนทั่วไปส่งนใหญ่เราๆท่านๆ
ผมก้อHonda , Mb ,Isuzu มาตลอด
ทั้งๆที่ก้อเห้นและมอง แต่ก้อไม่สนแบรนรองมาตลอดเช่นกัน
ดีงนั้น ต่อไห้แบรดร้องลดแลกแจกแถม ก้อไม่ช่วยมากนัก
target group ของโปรโมชั่นที่คุณบอกมา. มันล่อใจ
กลุ่มที่. ชอบ แบรนดนั้นๆอยุ่แล้ว. แต่
ไม่มั่นใจ
สรุป
-Campaign ดังกล่าว ผมเชื่อว่า. สำหรับลุกค้าที่ไม่มั่นใจในคุนภาพ
ที่มองแบรนรองอยุ่แล้ว
- พอลองใช้แบรนรองคันแรก...ตอนนี้มีเกือบครบรุ่นเลย555
-
ถ้า MG เล่นเกมส์แบบนี้ ผมว่ายอดขึ้น แต่รถคงขายราคานี้ไม่ได้แน่นอน เพราะถ้ามาคิดกัน ค่าบำรุงรักษาของรถในตลาดที่อยู่ในระดับที่คนทำงานทั่วๆไป พอหาซื้อมาใช้กันได้ ต่อครั้งก็ไม่ได้แพงมาก จนจ่ายไม่ได้ครับ ต่อให้ฟรี 5 ปีแรก แล้วพอปีที่ 6 ขึ้นเจอหนักๆ แบบ BMW รับได้ไหมหละครับ ผมเป็นคนนึงที่ยอมจ่ายครั้งหละเบาๆ หรือพอหมดประกันก็ยังหาอู่ข้างนอกที่เราไว้ใจได้ทำดีกว่า แต่คนต่างมุมมอง แต่ผมชอบแนวคิดท่านเจ้าของกระทู้ครับ :)
-
ช่วยได้นิดหน่อย แต่ไม่ค่อยเยอะ ดูอย่างโปร Hyundai Elantra ที่รับประกัน 7 ปี สิครับ ผมสนใจนะ แต่ก็คุยกับพ่อแล้วท่านกลับมาแค่ว่า "ยี้...รถห่วย"
ไม่รู้เพราะตัวแทนจำหน่ายในสมัยก่อนทำไว้ไม่ดี หรือรถในตอนนั้นมันไม่ดีจริงๆ :'(
-
ช่วยได้นิดหน่อย แต่ไม่ค่อยเยอะ ดูอย่างโปร Hyundai Elantra ที่รับประกัน 7 ปี สิครับ ผมสนใจนะ แต่ก็คุยกับพ่อแล้วท่านกลับมาแค่ว่า "ยี้...รถห่วย"
ไม่รู้เพราะตัวแทนจำหน่ายในสมัยก่อนทำไว้ไม่ดี หรือรถในตอนนั้นมันไม่ดีจริงๆ :'(
ถ้าเป็นตัวใหม่นี้รับประกันแบบเดิมผมว่าเขวกันหลายคนครับ
-
ถ้ารถรุ่นนั้น ยี่ห้อนั้น มีชื่อเสียงที่แย่ ในเรื่องของปัญหาตัวรถ ต้องเคลมมาก เคลมเยอะ มีปัญหาใหญ่แบบนี้โด่งดัง เหยียบเเล้ววืด อะไรแบบนี้
แล้วปล่อยจนคนจำได้แล้ว ผมว่าไม่ช่วยอะไร
แล้วในความเป็นจริง ค่ายรถทุกค่าย ถ้าของขายได้ ขายดี ผมไม่เคยเห็นจะออกเเคมเปญอะไร มาหั่นกำไรตัวเองซักยี่ห้อ (ไม่นับพวกที่โฆษณาเกินจริง เอาเข้าจริงมีเงื่อนไขตัวเล็กๆต้องเอาแว่นขยายส่อง)
ผมว่าเอาแค่ มีมาตรฐานที่รับผิดชอบต่อผู้ซื้อให้มีธรรมมาภิบาล ตามหลักสากล ไม่บิดพริ้ว แค่นี้ก็ดีถมไปแล้ว ทำตรงนี้ให้ได้เป็นมาตรฐานเหมือนกันก่อน ก็ดีใจหายแล้วครับ
-
ผมว่าช่วยครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวรถด้วย ถ้าเป็นรถประเภทแซยิด เทคโนโลยีล้าหลัง ไม่มีอะไรดีสักอย่าง ก็ขายไม่ได้อยู่ดีครับ และแน่นอนว่าต้องมาคู่กับการตลาดที่ดี ถ้าลูกค้าไม่เข้าใจ ก็สูญครับ
-
volvo ก็ให้ 5 ปี แสนกิโลเหมือนกันยังไม่ช่วยยอดขายให้ขึ้นมาใกล้แบรนด์หลักอย่าง บีเอ็ม เบนซ์ เลยครับ
คงต้องมีปัจจัยตัวอื่นช่วย