Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: buttt ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 21:30:23
-
ยิ่งใช้ไปนานๆหลายหมื่นกิโลก็ยังเงียบอยู่ สมาชิกท่านใดเคยมีประสบการณ์ก็รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ
-
NITTO NT860 ครับ ใช้มาสองหมื่นจะสามหมื่นโลละ ยังนุ่มเงียบอยู่ครับ
-
ยางหลักๆทุกยี่ห้อ ส่วนใหญ่จะมีตัวที่เน้นเงียบมาทุกรุ่นครับ
Yokohama - V551 ตัวนี้ใช้บ่อย
Nitto - NT830 ตัวนี้ไม่ต่างตัวบนเท่าไหร่ แต่ดอกหมดเร็วกว่า 10%
Bridgestone - GR100 ตัวนี้ใช้อยู่ก็นิ่มดี แก้มออกไปทางบางๆ แต่ชอบ GR90 มากกว่าครับ
Michellin - Primacy LC, 3st ตัวนี้รักเลยครับ แต่ราคาสูงหน่อย ช่วงมีลดราคาจะดูตัวนี้ก่อนเลยครับ ถ้าไม่ลดก็กลับไปข้อ 1. - 2.
Dunlop ก็เคยใช้อยู่ตัวนึง venro อะไรซักอย่างจำไม่ได้ Made in Japan นุ่นมาก แต่แพงครับ
หลักๆ จะใช้ สี่ยี่ห้อนี้ครับ ไม่ต่างกันเท่าไหร่หากใช้และเปลี่ยนตามระยะทาง 50,000-60,000 หรือ 3 ปี อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนครับ
ขึ้นอยู่กับว่า ช่วงเวลานั้นๆ ตัวไหนราคาดีกว่าจัดได้ทั้งสี่รุ่นครับ
-
กี่หมื่นละครับ?
ผมเกรงว่าผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายจะ ช่วย ตั้งคำถาม แทนให้นะครับ
-
เพิ่งเปลี่ยนv551 มาครับ
นุ่มและเงียบ ดีเลยที่เดียว
-
เคยใช้ ไพรมาซี่ แอลซี เจ็ด หมื่นโล ยัง(ไม่ดังมาก)
เชื่อว่ารุ่นใหม่กว่าอย่าง สามเอสที ก็น่าจะเหมือนกัน
ตอนนี้ผมลงมาใช้ ไฟสโตน เอฟ ศูนย์หนึ่งละ
-
ส่ง Toyo C1S เข้าประกวดครับ
20,000 กว่าโลแล้ว ดังกว่าตอนใหม่ๆ นิ๊ดดดด เดียวจริงๆ รวมๆ จัดว่าเงียบดีมากครับ เงียบกว่า Bridgestone GR90 ชัดเจน
-
ถ้าซัก 40,000 กิโลเมตร ขึ้นไปละครับ
-
รถแฟนใช้ มิชลินไพรมาซี่3เอสที ไม่ประทับใจ :-\
เปลี่ยนเป็น บริดสโตน จีอาร์100 แฟนชอบ ;D
ของแบบนี้ ต่างจิดต่างใจ ชอบไม่เหมือนกันครับ ไม่งั้นเขาขายไม่ได้หรอก 8)
-
ขออภัย ตอบผิดกระทู้ครับ / (แก้ไขข้อมูลให้ตรงกับกระทู้)
NITTO NT860 ราคาไม่แพงมากครับ ล้อ16 = 2,xxx
-
ยางดี ตามราคา แต่เอาแค่นุ่มเงียบ ยางส่วนใหญ่ที่เจอ ออกจากร้าน มักจะนุ่มเงียบ
แต่ฝากนิดครับ ลมยางเป็นอีกตัวแปลที่บางคนมองข้าม อัด 32-36 อาจจะขับดี แต่ไม่นุ่มฃ
ลองปรับลงมาสัก 30-31 บางทีก็ดีขึ้นนะครับ
-
C1s ด้วยอีกคนครับ
วิ่ง 120 ถ้ารถเงียบยางก็เงียบเช่นกัน หลับทั้งคนขับ คนนั่งโดยสาร
-
เคยใช้ 551 ก้อโอเคนะครับ นุ่มเงียบมาก
-
C1s ด้วยอีกคนครับ
วิ่ง 120 ถ้ารถเงียบยางก็เงียบเช่นกัน หลับทั้งคนขับ คนนั่งโดยสาร
...เอางั้นเลยนะครับ.. ;D ;D
-
ขออภัย ตอบผิดกระทู้ครับ / (แก้ไขข้อมูลให้ตรงกับกระทู้)
NITTO NT860 ราคาไม่แพงมากครับ ล้อ16 = 2,xxx
อาทิตย์แรกรู้สึกว่ามันเทพมาก ผมเปลี่ยนจาก V551 มา NT860 เปลี่ยนตอน V551 52,000 โล
แต่ใช้ไปสักพักก็เฉยๆนะครับ ตอนนี้ 1 หมื่นโลแล้ว แข็งขึ้นนิดหน่อย แต่ความเงียบไม่ต่างกับตอนใหม่ๆ
-
ที่สุดแห่งความเงียบต้อง Yokohama Advan dB เงียบยัน 4-50,000โลเลยคับ
(http://upload.soda-zaa.com/image-8321_578CF8B1.jpg)
-
Michellin ครับ เพราะมีเทคโนโลยี่สูงที่สุดแล้ว ในโลกนี้ ครึ่งหนึ่งของการใช้ยาง มาจากยางรถยนต์นี่แหละ และแหล่งที่เกิดเทคโนโยึ่ใหม่ ๆ นั้น ปกติ ก็มีสองแหล่ง คือผู้ผลิตสารเคมีที่ใส่่เข้าไปในยาง (เยอรมัน เขามีเยอะมาก) และ อีกแหล่งคือ ผู้ผลิตยางรถยนต์นี่แหละ ซึ่งมีเงินในการทำวิจัยที่สูงมาก อย่างไรก็ตาม รถยนต์ส่วนบุคคลนั้น ใช้ความเร็ว ไม่มากนัก เทคโนที่ใช้ก็ไม่ได้มากมายอะไร ความหมายคือ คุณภาพแต่ละยี่ห้อก็ไม่ได้ต่างกันมากถ้ามองถึงคุณสมบัติด้านใดด้านหนึ่งเป็นการเฉพาะ แต่ถ้ามองถึงคุณภาพยางโดยรวม เช่นเรื่องความใส่ใจในการผลิต ความสม่ำเสมอ ความทนทาน องค์ประกอบยาง และอื่น ๆ ถึงจะเห็นความแตกต่าง ส่วนยางที่เทคโนสูง ๆ ก็ต้องยางรถแข่ง และลูกกอลฟ์ครับ
-
Michelin Pilot Sport 3 ครับ ใช้จน 90,000 ยางบวมถึงเปลี่ยน หลัง 20,000 มาดังขึ้น 20% รับได้ครับ
Michelin Primacy 3ST ไม่ประทับใจครับ ไม่เกาะ ดัง กระด้างครับ
เทียบกันแล้วชอบ PS3 มากกว่า
-
กี่กิโลหล่ะครับ เพราะสุดท้าย มันก็ดังทุกตัวครับ