Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YZA ที่ กรกฎาคม 17, 2016, 21:41:10
-
1. ระยะทางเท่าไหร่ที่เพื่อนๆสมาชิกรู้สึกว่าไกลเกินไปในการขับรถไปทำงานครับ
สมมุติรถไม่ค่อยติดนะครับ. ของผมย้ายงานจากเดิม 30 เป็น 40 กม. ผ่านมา 3 เดือนแล้วก็ยังไม่ชินเลย รู้สึกไกลเกิน
2. ถ้าเปลี่ยนเป็นรถที่ขับขี่ดีขึ้น. มันจะช่วยมั้ยครับ. พอดีรถคันปัจจุบันก็ใช้มาจะ 7 ปีแล้ว
-
เคยไปกลับ จตุจักร บางปู 5ปี ขับวันละ100โล
โชคดีที่มาทำ โฮมออฟฟิต ตอนมีลูก
อยากบอกว่าตอนนั้นชีวิตดูไม่จืดครับ
ผมว่าที่ทำงาน 20-30โลก้อพอแล้วครับ
ไปหางานเสริมเอา ขับไกลเกินนี้ ขอให้ขับไปเที่ยวดีกว่า > <
-
ระยะทางไม่ชัวร์ครับ แต่ขับไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อเที่ยวกำลังเมื่อยครับ นานกว่านั้นจะล้าครับ
หากนานกว่านั้นต้องหารถที่เบาะใหญ่นั่งสบายครับ
-
จาก 30 เพิ่มมาเป็น 40 เพิ่มขึ้น 10 กิโลแต่รถไม่ติดผมว่าไม่แยอะนะ ความเห็นส่วนตัวใช้เวลาจากบ้านไปที่ทำงาน 30 นาทีรับได้
บางคนในกรุงเทพ 20 กิโลนี่ประมาณ 1 ชัวโมง บางทีออกช้านิดนึงเพิ่มเป็นเท่าตัว บางทีเสียค่าทางด่วนไปกลับด้วย
บางทีไกลนิดนึง แต่รถวิ่งตลอดเวลาไม่ค่อยเท่าไหร่นะ บางทีใกล้แต่รถโครตติดนี่เสียสุขภาพจิตมาก
-
สภาพถนน การจราจร สภาพร่างกายจิตใจ เเละสมรรรถนะรถ
เช่น หากไปทำงานเพราะสนุกกับงาน อยากทำงานมาก เจอเพื่อนร่วมงานที่แฮบปปี้ การคงนานหน่อย
หากไม่อยากทำงาน 10 นาทีก้อเบื่อ
-
คิดเป็นเวลาที่ใช้เดินทางดีกว่าครับ
ผมอยู่กรุงเทพฯ 12 ปี
ระยะทางเดินทาง 6 กม. แต่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง
ตอนนี้ผมก็ไม่เอา
อยู่บ้านนอก 20 กม. ใช้เวลา 15 นาที สบายมากๆ
-
พี่ที่รู้จักกัน ทำงานอยู่นิคมโรจนะ ที่อยุธยา แต่บ้านที่แกซุกหัวนอน อยู่สมุทรปราการ คุณคิดดูว่าวิ้งวันละเท่าไหร่ (ผมว่าเป็นร้อยๆโล ขาเดียวนะครับ)
แกทำงานแบบนี้มาสิบปีละครับ เห็นแล้วเหนื่อยแทน แต่แกบอกว่าชินแล้ว ชีวิตครอบครัวแกก็จัดสรรดีนะครับ ไม่มีปัยหาอะไร ยังมีเวลาไปดูหนัง เดินห้าง จ่ายตลาดกับแฟนกับลูกแกอยู่
-
ทุกวันนี้ ไปกลับเกือบ 110 กิโล บ้านอยู่ศรีนครินทร์ บ.อยู่ชลฯ
เมื่อก่อนทำงานสีลม ยืนบนรถไฟฟ้า 3 ต่อ ไม่เกินสองชั่วโมงถึงบ้าน โอเคนะทนได้
พอย้ายงานมา ขับรถขาไป 1 ชั่วโมง ขากลับ 2 ชั่วโมง
ช่วงหยุดยาว ขากลับเคยเจอ 4 ชั่วโมงมาแล้ว จะเป็นบ้า
การจราจรทุกวันนี้... ผมภาวนาให้รถไฟฟ้าขึ้นมาเยอะๆ คงบรรเทาลงไปได้บ้าง
ถ้าไม่ลดลง หางานในเมืองทำ รถไฟฟ้าเยอะๆ งานก็เลือกได้มากขึ้น
-
ของผมจากบ้านไปที่ทำงานราวๆ 40-45 โล เหนื่อยมากครับ (รวมไปกลับก็เกือบร้อยโล)
ถ้าถนนโล่งๆ มันไม่เท่าไร แต่มันต้องขับฝ่าอย่างน้อยหนึ่งในรายการนี้ทุกวัน ได้แก่.....
"แจ้งวัฒนะ"
"เกษตร"
"สะพานใหม่"
"ดอนเมือง"
มันเป็นอะไรที่เลวร้ายมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก
ขากลับบางวันล่อเข้าไป 3 ชั่วโมง!!! กับการจราจรที่ติดฉิบหายวายป่วง
สุดท้ายเช่าหอพักถูกๆ แถวที่ทำงานเอาครับ วันหยุดค่อยกลับบ้าน :'(
-
สำหรับผมอยู่ที่ระยะเวลาที่ขับมากกว่าครับ ถ้าขับ 50 โล แต่รถโล่งๆขับไม่เกินชั่วโมงนี่ผมไม่มีปัญหาเลย กลับกัน ขับแค่สิบโลแต่รถติดๆสักชั่วโมงกว่านี่เหนื่อยครับ เกร็งขาด้วย เสียสุขภาพจิตด้วย
-
ช่วงฝึกงานตอนเรียน ป.ตรี ผมขับรถไปกลับวันละ 60กม.
วิ่งชานเมือง รถไม่ติดเลยผมโอเคนะ
-
ผมดูเวลาที่ใช้เดินทางมากกว่าระยะทางครับ ถ้าใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 45 นาที ผมโอเคนะ แต่ถ้า 1 ชั่วโมงมีล้าหน่อยๆ เกิน 1 ชั่วโมงไม่ไหว เหนื่อยเกิน
-
1.30ก็ไกลแล้วนะครับ ไหนจะรถติดอีก ถ้าไม่ติด50ก็โอเค
2.ช่วยได้ครับ ความมั่น ความนิ่ง ความสบาย พวกนี้ช่วยผ่อนคลายได้เยอะ
-
1. ถ้าวิ่งในเมือง ระยะทางไปกลับ ไม่ควรเกิน 40 กม.ครับ เพราะต้องใช้เวลาเดินทางเยอะ เสียเวลาบนรถมาก ร่างกายเหนื่อยเพราะรถติดมาก
แต่ถ้าชานเมือง / นอกเมือง มีมอเตอร์เวย์ หรือ วงแหวนรองรับ ก็ตั้งแต่ 40 กม.ขึ้นไปครับ เพราะใช้เวลาอยู่บนรถน้อยกว่าคนทำงานในเมือง
2. ช่วยบ้างนิดหน่อยครับ รถใหญ่ขึ้น เครื่องโตขึ้น ดีตอนเร่งแซง แต่ถ้ารถติดในเมืองก็มีค่าเท่ากัน แถมเปลืองน้ำมันกว่าด้วย
---------------------------
ส่วนตัวผมทำงานสนามบินสุวรรณภูมิ ไปกลับเฉลื่ยอยู่ที่ 45 กม. ถ้าเข้าเวรเช้าต้องออกจากบ้านตีสามครึ่ง ใช้เวลาเดินทาง 25 นาทีครับ ขับสบายๆ
ส่วนขากลับ ถ้าเลิกห้าโมงเย็นก็ติดหน่อย แต่เต็มที่ก็ไม่เกินชั่วโมงนึงครับ
-
1. ถ้ารถไม่ค่อยติด ผมว่าไป-กลับ รวม 100 กม. ยังไม่เท่าไหร่
เช่น ขับรถสวนกระแส บ้านในเมือง ที่ทำงานนอกเมือง เช่นบ้านอยู่พระราม 4 ทำงานรังสิต บ้านอยู่ใกล้จุดขึ้นทางด่วน
ไปทำงานตอนเช้า ขึ้นทางด่วน ขาออกโล่ง ขาเข้าติดมาก
เลิกงาน ขับเข้าเมืองกลับบ้าน ขาเข้าโล่ง ขาออกติดมาก
2. ผมว่าช่วยได้มากนะ นั่งติดแหงกอยู่ใน City Vios Swift yaris ยังไงก็ไม่สบายเท่า Camry Teana Series 5 E-class
รถใหญ่กว่า ตอนวิ่งๆ หยุดๆ มันจะรู้สึกผ่อนคลาย โปร่ง โล่ง เก็บเสียงดี นุ่ม เงียบ
ขับรถไกลๆสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ การหลับใน ตอนแรกอาจฟิตจัด
ตื่นแต่เช้า แต่พอผ่านไประยะหนึ่งจะเริ่มล้า ต้องให้เวลาร่างกายปรับตัว
แล้วถ้าเจ็บป่วย ปวดหัว ตัวร้อน ข้าศึกโจมตี ปวดขรี้ ปวดเยี่ยว ลืมของ
ทะเลาะกับเจ้านาย-คนในที่ทำงาน และต้องมาขับรถนานๆนี่ นรกชัดๆ ;D
-
ผมขับตากบ้านไปกลับที่ทำงานวันละ 92 กม.ต่างจังหวัดผมว่ามันก็ไม่ไกลนะตอนแรกๆก็ว่าไกลแต่ตอนนี้ขับมาแปดปีกว่าแล้วแค่ ขาละ 46 กม.ไม่ไกลเลย
-
ของผมจากบ้านแถวรังสิตไปโรงงานพระราม3ไปกลับ100นิดๆครับ แต่ตั้งแต่เดือนที่แล้วโรงงานใหม่สร้างเสร็จแถวบางบัวทอง ตอนนี้สบายแล้วครับไปกลับ50กว่าโล
-
ผมเปลี่ยนจาก 8 กม. มาเป็น 50 กม. ต่อเที่ยว ใช้เวลาไม่เกิน 55นาที วันนึงก็คูณสอง เพราะมีลูก เอาไปให้แม่ผมเลี้ยง
ตอนกลับทีแรก ช่วง3เดือนแรกใช้ civic โหลดเตี้ย ช่วงล่างเเข็งๆหน่อย ก็พอไหว เหนื่อยแต่ไหว
อีก 3 เดือนเปลี่ยนรถมา crv g4 ช่วงล่างเดิมๆทุกชิ้น ความรู้สึกคือเหนื่อยน้อยลง เปลี่ยนเป็นบางช่วง ง่วงแทน
จริงๆนะครับ ช่วงล่างมันทำให้วิ่งไกลสบายขึ้น มากอยู่
มีอีกทริปไปโคราช เลยลำตะคลอง ไปกลับวันเดียว 600 กว่าโล เหนื่อยแต่กลับมาก็ปกติ ดีกว่า civic อยู่เยอะเลย
-
ผมขอไม่ดูที่ระยะทางนะครับ
ดูระยะเวลาอย่างเดียว
เที่ยวนึงผมให้ไม่เกิน ชม
ไป-กลับวันนึงไม่เกิน 2 ชม ยังรับได้ (ระยะทางแค่ 55 กม. ค่าทางด่วนวันละ 200 บาท)
รถยิ่งติด ขับรถยิ่งเครียดนะครับ
แต่ถ้าขับตจว 3-4 ชม รวดเดียวสบายๆ เพราะรถไม่ติด ขับเรื่อยๆ ไม่เครียด
-
ไกลหน่อย รถไม่ติดเลย โอเคอยู่นะครับ
-
ระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงผมว่าโอเคเลยนะ
-
คิดเป็นเวลาที่ใช้เดินทางดีกว่าครับ
ผมอยู่กรุงเทพฯ 12 ปี
ระยะทางเดินทาง 6 กม. แต่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง
ตอนนี้ผมก็ไม่เอา
อยู่บ้านนอก 20 กม. ใช้เวลา 15 นาที สบายมากๆ
6 กม. 2 ชั่วโมงนี่ผมยอมวิ่งไปทำงานดีกว่าครับ 5555
-
ใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน 15 นาที จากบ้านถึงที่ทำงานครับ
-
ผมขอระยะเวลาต่อเที่ยวไม่เกิน 1 ชม. ครับ ทุกวันนี้ใช้เวลาประมาณนี้มาหลายปีแล้ว เลยชิน ถ้ามากกว่านี้จะเพลียเอา
-
ถ้ารถติดหนัก ไม่ถึงวันละ 50 โล ก็เหนื่อยครับ
ถ้ารถไม่ค่อยติด วันละ 100 โล สบายๆ ::) ::) ::) ::) ::)
-
ในกรุงเทพฯ
ส่วนตัวผมไม่ควรเกิน 20 km จากบ้าน - ที่ทำงาน
และเดินทางไม่ควรเกิน 30 นาทีครับต่อรอบ
ไปกลับนั่งในรถรวม 1 ชมนี่ผมว่านานไปต่อสุขภาพจิต
ควรไปให้ถึงที่ทำงานก่อน 15 - 30 นาทีด้วยครับเพื่อเตรียมตัวเตรียมใจ
ไม่ควรเสียค่าใช้จ่ายต่อรอบเกิน 50-100 บาทรวมค่าน้ำมันครับ
ผมนี่ไปทำงานไม่ใช้พาหนะส่วนตัวเลยอ่ะ กรุงเทพฯรถติดมากเกินไป
เคยเอาชีวิตไปทิ้งบนถนนวันละ 2 ชมตอนเช้าอยู่ปีหนึงเข็ดเลย :'(
-เครียดว่าจะไปทำงานไม่ทัน ออกก่อน 5 นาที รถโล่ง ออกหลัง 1 นาทีถึงช้ากว่าเดิม 3 ชม :o
-ค่าใช้จ่ายสูง (ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน)
-ไม่ได้มีความเท่เลย (หลายๆคนนั่งBTS/MRT เรือแสนแสบ ไป ถึงที่ก่อนลงก่อนจัดตัวเองเสร้จเร้วกว่าเยอะ)
-หาที่จอดยาก (ยกเว้นมี่ที่จอดประจำตำแหน่ง)
-เอาไปจอดที่จอดรวมกันเยอะหรือต้องจอดไกลๆจากที่ทำงาน กลัวคนเอาอะไรไปขูดโดนหรือห่วงโดนขโมยอีก (หวง)
-ถ้าจอดกลางแจ้ง กลัวด้านในละลายอีก
-สวัดดิการหรือสถานที่ทำงานบางที่ ไม่มีที่จอดรถให้ ต้องเสียตังค่าที่จอดด้วย (ต้องหาที่จอดเองด้วย)
เอาแค่นี้ก่อน ไม่ใช่ว่ามันจะมีแต่ข้อเสียอย่างเดียว
+เวลาออกไปไหนระหว่างวันสะดวกกว่าเห็นๆ
+ฝนตกอย่างน้อยอยู่บนถนนไม่ต้องกลัวเปียก
+เก็บของได้เยอะกว่าแน่ ก็รถเราจะแขวนจะเก็บจะซื้ออะไรก็ได้
+เพื่อนอยากกลับ(ฝนตก) ม่ะ Car pool (ในกรณีไปทางเดียวกันนะ)
+ส่วนตัวแล้วอยู่ในรถ ปลอดภัยกว่าไปเสี่ยงยืนอัดๆกับคนอื่นๆ
+เวลารถโล่งๆนี่ เดินทางเร็วกว่าอย่างอื่นๆแน่
+ค่าใช้จ่ายอาจจะดูเหมือนแพง แต่หารลงจริงๆ การใช้ชีวิตของบางคนไม่เหมือนกัน ผมว่าหลายๆคนออกรถแล้วเสียค่าใช้จ่ายถูกกว่าขนส่งสาธารณะอีก
-
เช้าๆเกิน20 นาทีผมไม่อยากได้แล้วครับ ผมเป็นคนตื่นไม่เช้า ไหนจะขากลับอีก
แต่ถ้าใกล้เกินไปก็ไม่ดีอีก มันน่าเบื่อไม่ได้เปลี่ยนบรรยากาศไม่มีกะใจทำงาน
ในความคิดผม 15-25นาที ผมชอบที่สุด ค่าน้ำมันก็จะไม่แพงด้วยตรงนี้เดือนละ 1,800 ไม่เกินนี้
-
ผมขับรถไปทำงานจันทร์-ศุกร์ วันละ 80 กิโลเมตร ไป 40 - กลับ 40
ขับได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร เว้นแต่ค่าน้ำมัน ที่แพงกว่าปกติ แพงกว่าคนที่บ้านอยู่ในเมือง
ผมเติมอาทิตย์ละ 1,000 บาท ( Sohol 95 + Diesel ) ใช้รถ Evolution 4 กับ Vigo ตัวแรก
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นที่เอามาแชร์กันครับ
ตอนย้ายงานแรกๆ เป็นช่วงปิดเทอม .... 40โล ผมขับ 40 นาทีเอง happyดี
พอเปิดเทอมแล้ว. ต้องขับอ้อมหนีย่านโรงเรียนไปอีก 5 โล ใช้เวลาขับเพิ่มเป็นชม.กว่า
แค่ล้าๆ แต่ไม่ถึงกับเหนื่อยครับ ก็หวังว่าผ่านไปสักพัก อาจจะชินไปเอง :-\ :-\
-
ตอนเช้าไปส่งลูกที่ รร. 5km 1ชั่วโมง
ยังต้องหา Solution ต่อไป
1. เปลี่ยนเส้นทาง
2. เปลี่ยนยานพาหนะ
3. เปลี่ยน รร.
;D ;D
-
ผมไม่ได้มองที่ระยะทางแหะ ผมดูที่เวลาเป็นหลัก คือไม่ควรเกิน 1 ชั่วโมงต่อเที่ยว ถ้านานกว่านี้ เริ่มรุ้สึกไม่โอเคละ ใช้เวลาในรถนานเกินไป วันนึง 24 ชม ถ้าต้องมาใช้เวลาในรถเกิน 10% (2.4 ชมต่อวัน หรือ 1.12 นาที ต่อเที่ยว) อยู่ในรถ มันเยอะเกินไปคับ
-
ขอแชร์บ้าง
เมื่อก่อนบ้านอยู่สำโรง ทำงานคลองเตย
ผมใช้วิธีออกจากบ้านเช้า ๆ มาวิ่งที่ศูนย์สิริกิตต์
เสร็จแล้วก็นั่งกินโจ๊กแถวนั้นชิว ๆ
อาบน้ำที่ office
พอขากลับ เข้าเวปดูสภาพจราจร
กลับได้ก็กลับ กลับไม่ได้ก็หาที่นั่งกินข้าว หรือกินเบียร์ นั่งเล่นดูทีวีก่อนค่อยกลับ
ชีวิตคนโสด 5555
-
ระยะทางที่ผมว่าโอเค คือประมาณ50 กม.ครับ แต่ทังนี้ส่วนตัวผมไม่ได้ให้ความสำคัญเท่ากับเวลาที่เราเสียไปครับ
ผมยอมรับที่ไม่เกิน1ชั่วโมงครับ ถ้าเกินกว่านั้นผมว่ามันเสียเวลาในชีวิตมากไปครับ คือถ้าเป็นครั้งคราวอะได้อยู่ แต่ถ้าใช้เวลาแบบนี้ทุกวันเช้าเย็นๆ ผมก็ไม่ไหวครับ
ทุกวันนี้เลยตัดสินใจออกมอเตอร์ไซค์ขี่ไปทำงานครับ รู้สึกชีวิตดีขึ้นเยอะ จากเดิมขับรถ1.5-2 ชั่วโมงในขาไป และ1.5 ชั่วโมงในขากลับ
ตอนนี้เหลือแค่ไป40 นาที กลับ 40 นาทีครับ แถมประหยัดค่าน้ำมันลงเฉลี่ยเดือนละ2-3 พันบาทเลยครับ
-
1. ระยะเวลา จะคุมให้ไม่เกิน ๑ ชม. ครับ
2. ถ้าถึงทีจริงๆก็เปลี่ยนรถ เป็นรถไฟฟ้า เป็นต้น
-
1.ถ้ารู้สึกเมื่อยเมื่อไหร่ คือไกลสำหรับผมนะ แล้วแต่วัน บางวันฟิต 2 ชั่วโมงยังไม่เมื่อยเลย
2.เปลี่ยนเป็นรถที่ขับดีขึ้น มันก็ดีต่อเราแน่นอนอยู่แล้วครับ ถ้าจะเน้นสบายไม่เมื่อย ก็ลองดูรุ่นที่เขาทำเพื่อการนี้นะครับ
ปล.ตัวผมเดิน15ก้าวถึงออฟฟิต หน้างานขับไป 5 กิโล ใช้เวลา 5 นาที เดือนกลับไปหาลูกเมีย 2 รอบ ไปกลับรอบละ 600 โล
ปล.ใครมาแม่สอด พยายามอย่ามา 9โมง - 10โมงนะครับ ในช่วงปีนี้มีการระเบิดเขา รถเยอะมากกกกกกกกกกก
-
คิดเป็นเวลาที่ใช้เดินทางดีกว่าครับ
ผมอยู่กรุงเทพฯ 12 ปี
ระยะทางเดินทาง 6 กม. แต่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง
ตอนนี้ผมก็ไม่เอา
อยู่บ้านนอก 20 กม. ใช้เวลา 15 นาที สบายมากๆ
6 กม. 2 ชั่วโมงนี่ผมยอมวิ่งไปทำงานดีกว่าครับ 5555
เราจะเป็นผีบ้าวิ่งอยู่คนเดียวสิครับ
แว้นท์มอไซค์ก็ไม่มีที่จอด จักรยานสมัยนั้นไม่มีใครนิยม (2541-2551)
-
เมื่อก่อนก็เคยเหนื่อยใจกับเรื่องแบบนี้ครับ เคยต้องไปกลับ + รับส่งลูก วันละ 7-80 กิโลมาแล้ว
แต่พอได้ผ่านช่วงหนักๆในชีวิต ไม่มีงาน ไม่มีทางเลือก
มันมีความคิดเเวปนึงโผล่ๆมาบ่อยๆครับว่า
ตอนที่มีทุกอย่างให้สู้ ทำไมถึงคิดโน่นคิดนี่ (วะ) ถ้าตอนนี้มีโอกาสให้อีก จะเลิกบ่นแล้วประมาณนี้ครับ
ผมเชื่อว่าถ้าเราเลือกได้ เราจะหาทางแก้ได้เองครับ
-
เช้า พระรามสาม-สุรวงศ์ วิ่งทางปรกติผ่านเซ็นทรัลเข้านราธิวาสเข้าสุรวงศ์ไม่เกิน 15โล
เย็น สุรวงศ์-พระรามสาม แต่วิ่งพระรามสี่ขึ้นทางด่วนเลยยอมเสียตังค์ขึ้นทางด่วนดีกว่าไม่ไหวจะวิ่งข้างล่างเนื่องจากผมรู้สึกได้ว่ารถมันติดมากกว่าเดิมเมื่อ 2-3ปีก่อน
ทุกวันนี้บอกตามตรงเลยไม่อยากอยู่ กทม. เลยแต่ติดอยู่ 2อย่าง
1.เตะบอล
2.ยังหาอะไรทำไม่ได้(ข้อนี้สำคัญถ้าหาอะไรทำได้ย้ายสำมโนครัวล่ะ กทม.มันไม่น่าอยู่แล้วสำหรับผม) เจอรถติดประสาทเสีย
-
สำหรับผมตอนนี้ เดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมง เต็มที่ไม่เกินชั่วโมงครึ่ง กำลังดี
เกินกว่านี้ไม่ไหว
ตอนยังไม่มีครอบครัว
เดินทางไกลก็ชิลๆครับ นั่งรถฟังเพลงไปเรื่อย
บางวันฝนตกหนัก รถติด ก็แวะห้างกินข้าวดูหนัง ฆ่าเวลาไป
ตอนนี้มีครอบครัว มีลูกลแ้ว อยากย้ายบ้านไปใกล้ๆที่ทำงานเลยแหละครับ
-
พูดลำบากอยู่นะครับ ตอนอยู่กรุงเทพฯ ไปทำงานต้องไปส่งลูกและแฟน ระยะทางรวม 30โล ใช้เวลา 120นาที ระหว่างทางคุยกับลูกกับแฟน ทำมา 5ปีก็ไม่ลำบากนัก แต่พอไปอยู่ ตจว ขับรถระยะทาง 80โล ใช้เวลาประมาณ 60นาที ขับคนเดียวถึงปลายทาง อันนี้รู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ สำหรับผม ถ้ามีอะไรให้ทำเพลินๆก็ไม่เท่าไหร่นะ แต่ถ้าคนเดียวเลย นานๆคงไม่ไหวครับ
-
ปกติขับไปทำงานไปกลับ 70 กม. เส้นบูรพาวิถีอย่างเดียว ผมสบายมากครับ ทำมา 5-6 ปีแล้วไม่เคยเบื่อกับระยะทางเลย แต่สมัยก่อนขับรถยนต์บ้านๆเครื่อง 1.8 ไปมีแอบเหนื่อยเป็นบางช่วงครับเพราะเส้นนี้ขับเร็วกันเหลือเกิน จะเข้าเลนขวาเพื่อแซงทีต้องมีลุ้น พอหลังๆใช้รถที่มีพละกำลังมากกว่าก็สบายขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
หลังๆต้องเข้าไปทำงานแถวเอกมัยห่างจากบ้านไม่ถึง 10 กม. แต่เดินทางราวๆ 1 ชม. ผมขับรถไปไม่กี่รอบตอนนี้อาศัยรถไฟฟ้าแทนแล้วครับ
-
ขับไกลๆ นึกถึงสมัยเรียน บ้านอยู่ปิ่นเกล้า เรียนเอแบคบางนา ไปกลับทุกวัน ขับรถวันละ 130 km รวมรถติดอยู่บนรถวันละ 3-4 ชม ทรมานสุดล่ะครับ
-
1. ระยะทางเท่าไหร่ที่เพื่อนๆสมาชิกรู้สึกว่าไกลเกินไปในการขับรถไปทำงานครับ
สมมุติรถไม่ค่อยติดนะครับ. ของผมย้ายงานจากเดิม 30 เป็น 40 กม. ผ่านมา 3 เดือนแล้วก็ยังไม่ชินเลย รู้สึกไกลเกิน
** ผมเคยเป็นแบบคุณ วิธีแก้ง่ายสุดคือออกจากบ้านให้เช้าขึ้น ออกตี5 ขับรถชิลๆ แล้วไปนอนในรถครับ
2. ถ้าเปลี่ยนเป็นรถที่ขับขี่ดีขึ้น. มันจะช่วยมั้ยครับ. พอดีรถคันปัจจุบันก็ใช้มาจะ 7 ปีแล้ว
** รถที่ดีสำหรับแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดีสำหรับผมคือแรงมากและเกาะถนนสุดๆ แข็งเป็นเกวียนก็รับได้ ช่วงอายุ 20-30 ผมคิดแบบนั้น แต่พออายุเลย 30+ ผมเริ่มโหยหารถคันเล็กลงที่ให้ความนุ่มและความสบายจากการขับรถไกลๆ เมื่อก่อนผมใช้ยาง 235/35/19 และ 255/35/19 ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 225/40/18 และ 235/45/18 อนาคตอาจเปลี่ยนเป็น 17 และใช้โช้คที่นุ่มกว่านี้ ลองหาจุดที่คุณชอบดูครับ สนใจรุ่นไปก็ไปทดลองขับเลย หรือถ้าสนใจรถมือ2 ก็ไปเช่ารุ่นนั้นมาขับซัก 1 อาทิตย์ คุณก็จะได้คำตอบเองครับว่าคุณชอบรถรุ่นไหน
-
แค่สิบโลไม่มากนะครับ แต่คงเพราะเส้นทางมากกว่า ที่ไม่คุ้นตา
อีกจุดคือถ้าได้รถใหม่ขับดีๆ ก็คงจะอยากอยู่ในรถนานขึ้น :-* ;) :-*
-
จาก 30 เพิ่มมาเป็น 40 เพิ่มขึ้น 10 กิโลแต่รถไม่ติดผมว่าไม่แยอะนะ ความเห็นส่วนตัวใช้เวลาจากบ้านไปที่ทำงาน 30 นาทีรับได้
บางคนในกรุงเทพ 20 กิโลนี่ประมาณ 1 ชัวโมง บางทีออกช้านิดนึงเพิ่มเป็นเท่าตัว บางทีเสียค่าทางด่วนไปกลับด้วย
บางทีไกลนิดนึง แต่รถวิ่งตลอดเวลาไม่ค่อยเท่าไหร่นะ บางทีใกล้แต่รถโครตติดนี่เสียสุขภาพจิตมาก
+1
ผมว่าถ้าเวลาไม่ต่างจากเดิมมาก ไม่น่ามีปัญหา
-
ระยะทางใกล้ไกล ไม่สำคัญครับ สำคัญที่ว่าต้องนั่งอยู่บนรถนานเท่าไหร่ เกิน 1 ชั่วโมง ก็ถือว่าโหดมากแล้ว เช่น เข้างาน 8.00 น ต้องออกบ้านก่อน 7.00 น. ก็ถือพอรับได้ แต่ถ้าต้องออกบ้าน 06.00 น. อย่างนี้ก็ถือว่าโหดนะ ทั้งเวลา ทั้งค่าน้ำมัน และความเมื่อยล้าที่อยู่บนรถ
ผมอยู่ต่างจังหวัด ที่ทำงานห่างบ้านเมีย 20 กม. วิ่งครึ่งชม.ถึง มีรถ มีงาน ต่างจังหวัดอยู่สุขสบายใจกว่าเยอะมาก
-
ตอบรวมๆและกัน
ผมเป็น out source ไปกลับที่ทำงานแต่ละทีบัดซบทุกที บ้านอยู่บางใหญ่ office อยุ่แจ้งวัฒ เข้าsite พระราม 3, JJ, คลองเตย, สีลม
แต่ละที่ ทำเวลาเร็วสุดต่อเที่ยวยัง 45 นาที แบบบัดซบชีวิต 120 นาที ถ้าแบบอันหลังนี่คลัช แข็งเป๊ก วันไหนเห็นท่าไม่ดี ฝนตก น้ำรอการระบาย
เอาคันใหญ่ออกเลย ลุยน้ำ รถติด ยังดีกว่าเอามาร์ชวิ่ง เคยติดอยู่แยก อโศก สุขุม 90 นาทีเต็มๆยังสบายๆ ฝนตกน้ำรอการระบายด้วย
วันไหนที่ต้องเข้า เพชรบุรีตัดใหม่ ก็ใช้ชีวิตบนถนน อีก 90 นาที วันๆ หนึง ใช้ชีวิตอยู่บนถนน 120 นาทีเป็นอย่างต่ำ ถ้างานของผมไป
ทำต่างจังหวัดได้ ผมไปแล้ว กลับบ้านแม่ยายที ขับจาก อำเภอเข้าเมือง 25 โล 20 นาที ประเสริฐสุดๆ โคตรอยากกลับบ้านนอกเลย