Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ กรกฎาคม 20, 2016, 00:12:51
-
auto.sanook.com/54111
คงสะท้อนให้เห็นถึงอนาคตในการทำงานอย่างจริงจังของแบรด์นฮุนได รถยนต์ที่ครั้งหนึ่งเมืองไทยร้องยี้
แต่กลับประสบความสำเร็จอย่างมากๆๆ ในตลาดโลก
ในวงการมอเตอร์สปอตร์ ฮุนไดก็มาแรงนะครับ
-
ทั้งฮุนได เกีย น่าใช้มากๆ option จัดเต็ม รับประกันยาวนานกว่าใคร เพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ
แถมข่าวว่าตอนนี้ ฮุนได เปิด N Division มาแล้ว เอาไว้ทำตัวแรงแบบ M or AMG
ไม่รู้จะรอดมั๊ย แต่ถือว่าเติบโตดีเลย
-
ผมก็ชอบฮุนไดน่ะ แต่ศูนย์น้อยไปหน่อย -*-
-
สมัยแม่ผม ขับ ทิบูรอน ตัวแทนจำหน่าย ปิดศูนย์หนีลูกค้า เลยเข็ดยี่ห้อนี้ไปเลยครับ :'( :'( :'( :'( :'(
-
ฮยอนแดนี่ถ้าเปิดศูนย์เหมือน MG ผมว่าก็รุ่งนะ คุณภาพรถมันดีกว่าสิบกว่าปีก่อนมาก ที่มีเหตุผลให้ซื้อรถเกาหลีคือถูก แต่สู้รถญี่ปุ่นไม่ได้
ปัจจุบันอีแลนตร้าขับดีกว่าอัลติสแล้วง
-
อันนี้
-
ชอบเหมือนกันครับ ฮุนได(ออกเสียงว่ายังไงก็ช่างเถอะ) แต่ก่อนน้ามีคันนึงชื่ออีแลนทร้าหรือไรซักอย่าง คุณภาพตัวรถดีมากขนาดเก่าแล้วยังไม่ค่อยก๊องแก๊งเลย
-
ฝอว์ดได้ที่ 4 เลยนะครับ
ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทุกวันนี้ถึงโดนสับขนาดนี้
อย่างค่ายฮอนนี่ถ้านับเรื่องเสียงกุกกักของการประกอบไม่ดี ผมว่าไม่น่าได้ที่สอง
-
kia เองก็น่าใช้นะครับ คุณภาพงานประกอบกับคุณภาพวัสดุดีมากๆ เสียแต่ชื่อเสียตัวแทนจำหน่ายในไทยนี่ล่ะ ทำให้ไม่น่าไว้วางใจ
-
คำว่าปัญหา ต้องตีความว่าปัญหาอะไร
- หลักการนับ นับอย่างไร. นับเคสซ้ำมั้ย. ใน1คันนับตามจำนวนเรื่องหรือนับตามจำนวนปัญหา โอ้ย. ต้องหาdefinition กันเลยละ.
คำว่าน้อยหรือมาก. มันต้องดูว่าเทียบกับอะไร
- มองสัดส่วนตามปัญหานั้นๆ เทียบกับปันหาทั้งหมดเทียบรถที่มีปัญหานั้นๆ. หรือเทียบกับจำนวนรถทัง้หมดที่ผลิต
เรื่องนีdebate ได้นานครับ...และใช้ได้เกิอบทุกวงการ
-
https://www.carmd.com/wp/vehicle-health-index-introduction/2015-carmd-manufacturer-vehicle-rankings/
ผมว่ามันมีข้อจำกัดของข้อมูลอยู่ จะนำมาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถ อาจจะต้องอ่านชุดที่เป็น PDF
ดูว่า น่าเชื่อถือแค่ไหน (ตลาด usa และรถก็คนละ model)
https://www.carmd.com/wp/wp-content/uploads/2015/12/CarMD_VHI_120915f.pdf
-
ภรรยาแอบชม carnival แสดงว่าโดนใจนางจริง
-
ไม่รู้ว่า สำรวจเฉพาะรถใหม่ หรือรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วกี่ ก.ม./ กี่ปี
ที่บ้านใช้ทั้ง H1 และ Tucson ยอมรับว่าออกรถ 3 ปีแรกไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
แต่หลังจากนั้น เข้าปีที่ 4 เหมือนคุณภาพของอุปกรณ์ทางไฟฟ้า วัสดุในห้องโดยสารมันเริ่มเสื่อม
เริ่มจาก H1 สีเงินเมทาลิคที่ตกแต่งตรงแดชบอร์ด เริ่มลอก เซนทรัลล็อค เสีย สวิทช์กระจกไฟฟ้าเสีย
Tucson ก็คล้ายๆกัน เปลี่ยนสวิทช์กระจกไฟฟ้าไป 2 รอบ มูเล่ไดชาร์จเสีย
นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าปรับปรุงพวกอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าให้มันทนกว่านี้จะดีมาก
-
ภรรยาแอบชม carnival แสดงว่าโดนใจนางจริง
เมีย กระผมด้วย แกเห็นจอดที่ห้าง ไปเดินวนรอบเลย เป็น Grand Canival โฉมล่าสุด นางไม่เคยเกิดอาการแบบนี้
ถามได้ความว่า นั่งหลายๆ คนคงสบายมากๆ
ฟอร์ด ไปอยู่อันดับ 4 ได้ไง Impossible
-
คงไม่ตรงกับเมืองไทย
-
เหมือนจะเอาคชจ.ในการซ่อมแซมมาคิดคูณกับเปอร์เซ็นต์ปัญหาที่เกิดมาวัดเป็นดัชนีหรือเปล่าครับ อ่านแว่บๆว่าฟอร์ดเปอร์เซ็นต์เกิดปัญหาเยอะอยู่ แต่คชจ.ในการแก้ไขต่ำ ก็เลยกลายเป็นได้อันดับดี ;D
-
ทีี่บ้านเคยมีคันนึงเครื่อง 1500 ซีซี จำรุ่นไม่ได้เมื่อ 20 ปีก่อน
พี่สาวขับไปเดอะมอลล์งามวงศ์วาน แต่รถขึ้นตรงทางขึ้นไม่ไหว
ต้องลงมาช่วยกันเข็น