Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ProVaMed ที่ กรกฎาคม 20, 2016, 00:16:31
-
(http://www.mx7.com/i/cd1/9K7VHE.PNG) (http://www.mx7.com/view2/zeX5gGx0TuvU7STb)
พอดีได้รับรถมาสองอาทิตย์แล้วครับ จากวันแรกที่รับรถจนถึงตอนนี้ ผมได้เติมน้ำมันทั้งหมดไป 3 ถัง พอวิ่งออกมาจากศูนย์ก็ขับไปได้ซักพักก็ไปเติมน้ำมันดังนี้ (ด้วยความอยากลอง)
โดยถังแรก เบนซิน 95 caltex (เสียดายที่ไม่ได้ลองกดดูครับ)
ถังที่สอง gsh 95 v-power shell
ถังล่าสุด e20 caltex
จากความรู้สึกส่วนตัว gsh 95 v-power ก็เร่งดีนะครับกดแล้วไหลลื่นดี แต่ล่าสุดผมได้ลองเติม e20 caltex (เติมไป 500 บาท เพราะอยากลอง) พอขับความเร็วคงที่ไปซักพัก ทีนี้ลองกดออกตัวจากไฟแดงดู ไม่ได้รู้สึกอืดแต่อย่างๆใด รู้สึกว่ารถพุ่งไปไวดีมาก ช่วงความเร็วปลายขึ้นไหลลื่นดี คือรู้สึกดีที่แตะคันเร่งเบาๆแล้วรถไปได้อย่างสบายๆ วันนั้นผมเลยตัดสินใจกลับไปเติม e20 เต็มถังเลย ::)
อยากจะถามว่าผมเติม e20 ยาวๆเลยได้ไหมครับ (ผมได้สอบถามในคลับส่วนใหญ่จะเติมเบนซิน 95 กัน) หรือต้องสลับไปเติม เบนซิน 95 บ้างเป็นบางครั้ง
ขอบคุณครับ
-
ใช้honda L15 รู้สึกเช่นเดียวกับ จขกท.
e20 ลื่นมาก
gas91 นี้อึดสุดแถมเครื่องสั่น
gas95 แทบจะไม่เคยเติมแพง เติมเฉพาะไว้ขึ้นเขา เลยจับความรู้สึกไม่ค่อยได้
-
รถยังใหม่อยู่เลย ไว้วิ่งไปสักพักค่อยน้ำมันแต่ละตัวใหม่
-
ผมก็ Happy กับ Caltex นะครับ
ตอนแรกผมเติมแต่ shell fullsave 91 ถ้าจะออกต่างจังกวัดค่อยเติม V power 95 แล้วมีอยู่วันนึง จำเป็นต้องเติมด่วน แล้วมีแต่ Caltex ก็เลยเติม 91 ก็รู้สึกว่า ok ดี แต่พอมาดูราคานะ เปลี่ยนมา Caltex อย่างเดียว (95 Caltex ราคาพอกับ Shell 91 แลละถูกกว่า v-power95 เกือบ 4 บาท/ลิตร)
ล่าสุดมีเหตุต้องเติม gas 95 ปั๊มไทย ตอนนี้ขับแล้วหงุดหงิดมาก อืดกว่าแบบรู้สึกได้
-
ผมก้คิดแบบนี้เหมือนกันครับ กับรถหลายคันด้วย
-
ปั้มแบรนนอกผมเติมแต่เชลล์เลยคับ
ไว้ไปลองบ้างง :-*
-
ผมต้องลองไปเติมดู
ปกติเติมแต่เชลล์e20
ล่าสุด ลองpt e20 ชอบมาก(สีเขียวนะครับ. ไม่ใช่ ปตท)
-
ตั้งแต่ caltex เปลี่ยนสูตรน้ำมัน. ผมรู้สึกแบบเดียวกันเลย แถมประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย
แต่ผมเติม เบนซิน ไม่ก็โซฮอล์95 นะ
E20 ออกเทน98 คงดีกว่าตอนความเร็วต่ำถึงปานกลาง
-
ไม่รู้แฟนผม คิดไปเอง เขาชอบ ใช้ โซฮอล 95 กับ อัลติสหน้าแบน มากที่สุด :-X :-X :-X
-
ตั้งแต่ caltex เปลี่ยนสูตรน้ำมัน. ผมรู้สึกแบบเดียวกันเลย แถมประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย
แต่ผมเติม เบนซิน ไม่ก็โซฮอล์95 นะ
E20 ออกเทน100 คงดีกว่าตอนความเร็วต่ำถึงปานกลาง
โห เพิ่งรู้ว่า E20 อ๊อคเทน 100 ขอบคุณครับ :-*
แล้วเราจะเติม แก๊สโซฮอล 95 ทำไม 8)
ผมเติม E20 สบายกระเป๋ามาก ๆ
-
ตั้งแต่ caltex เปลี่ยนสูตรน้ำมัน. ผมรู้สึกแบบเดียวกันเลย แถมประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย
แต่ผมเติม เบนซิน ไม่ก็โซฮอล์95 นะ
E20 ออกเทน100 คงดีกว่าตอนความเร็วต่ำถึงปานกลาง
โห เพิ่งรู้ว่า E20 อ๊อคเทน 100 ขอบคุณครับ :-*
แล้วเราจะเติม แก๊สโซฮอล 95 ทำไม 8)
ผมเติม E20 สบายกระเป๋ามาก ๆ
ขออภัยครับ. ผมเบลอไปหน่อย
E20 ออกเทน 97-98
E85 ถึงจะออกเทน 100+ ครับ
-
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นจากหลายๆท่านนะครับ ดูจาก comment แสดงว่าผมไม่อุปธานไปเอง ::)
-
ตั้งแต่ caltex เปลี่ยนสูตรน้ำมัน. ผมรู้สึกแบบเดียวกันเลย แถมประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย
แต่ผมเติม เบนซิน ไม่ก็โซฮอล์95 นะ
E20 ออกเทน100 คงดีกว่าตอนความเร็วต่ำถึงปานกลาง
โห เพิ่งรู้ว่า E20 อ๊อคเทน 100 ขอบคุณครับ :-*
แล้วเราจะเติม แก๊สโซฮอล 95 ทำไม 8)
ผมเติม E20 สบายกระเป๋ามาก ๆ
ขออภัยครับ. ผมเบลอไปหน่อย
E20 ออกเทน 97-98
E85 ถึงจะออกเทน 100+ ครับ
E20 น้ำมันดี เทียบราคาจ่าย / ระยะทางวิ่ง คุ้มค่าเงินครับ
ผมเติม E20 มา3ปีครึ่ง วิ่ง161,xxx km. ไม่มีปัญหาครับ
โดยสลับไปมา ระหว่าง
E10 (Gasohol95) Carltex ทำให้รถมีสมรรถนะดีครับ (แอบจินตนาการไปเอง55)
-
ลองE20ของshellดูด้วยครับพอๆกับของcaltex จากที่เคยใช้ของcaltexมันจะตื้อๆหลัง120ส่วนshellประมาณ130
พอดีผมไม่ได้เติมE20นานแล้วเพราะสภาพการจราจรที่ผมขับเติมgas95กับE20 บาท/kmเท่าๆกันเลยเลือกเติมgas95มาตลอดครับ
ส่วนgas95ของcaltexพอๆกับV-powerแหละครับถูกกว่าเกือบ4บาทต้นอืดกว่าE20นิดนึงแต่100+จะไหลกว่าE20แต่จะไปตื้อๆแถว150
ส่วนเบนซิน95จะไหลกว่าgas95ตอน130+ครับแต่ต้นก็ตื้อกว่าE20และgas95ด้วย
-
E20. กับรถผมที่เครื่องยนต2000ccเป็นต้นไป
ของesso แรงที่สุด เทียบกับshell caltex
แชกับประสบการที่ตรงกับคำถาม
-
แต่งงว่าทำไม E20 ของCaltexเป็นตัวเดียวที่ไม่ได้แปะคำว่าTechron
-
E20. กับรถผมที่เครื่องยนต2000ccเป็นต้นไป
ของesso แรงที่สุด เทียบกับshell caltex
แชกับประสบการที่ตรงกับคำถาม
ลองE20ของshellดูด้วยครับพอๆกับของcaltex จากที่เคยใช้ของcaltexมันจะตื้อๆหลัง120ส่วนshellประมาณ130
พอดีผมไม่ได้เติมE20นานแล้วเพราะสภาพการจราจรที่ผมขับเติมgas95กับE20 บาท/kmเท่าๆกันเลยเลือกเติมgas95มาตลอดครับ
ส่วนgas95ของcaltexพอๆกับV-powerแหละครับถูกกว่าเกือบ4บาทต้นอืดกว่าE20นิดนึงแต่100+จะไหลกว่าE20แต่จะไปตื้อๆแถว150
ส่วนเบนซิน95จะไหลกว่าgas95ตอน130+ครับแต่ต้นก็ตื้อกว่าE20และgas95ด้วย
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์นะครับ ไว้โอกาศหน้าจะลอง shell กับ esso บ้าง
-
ผมคิดว่าผมแปลกคนเดี๋ยวซ๊ะอีก รถผมถ้าเติม E10 91/95 รถจะมีหลอนๆ ดับบ้างหละ กระตุกบ้าง เร่งไม่ค่อยออก (Preve Turbo ค่อนข้าง sensitive กับเรื่องนี้) พอมาเติม หอย E20 ย้ำว่าต้องหอยด้วย จบทุกปัญหาเลยครับ รถแรงและนิ่งมาก
ผมมีเพื่อนแล้ว 555
-
ช่วงน้ำมันแพงเติม E20 มาจนติดนิสัย
เพิ่งมาเปลี่ยเป็น โซฮอล95 ช่วง 2-3 เดือนนี้ อัตราการบริโภคน้ำมันดีขึ้นครับ วิ่งได้ไกลขึ้น
ดูจาก ตัววัดในรถ และจับตัวเลขเอง
-
ผมใช้ Camry Hybrid รุ่นก่อนminor change ตามคู่มือเติมe20 ไม่ได้
ผมลองใช้ V-Power แล้วก็งั้นๆนะครับ
สู้โซฮอลล์95 ของตราดาวไม่ได้
ยิ่ง95ของตราดาว ผมยิ่งชอบ
-
ต้องไปลองดูแหละ ผมก็ใช้ E20
แต่เส้นทางที่ผมใช้ประจำไม่มี Caltex เรย ตอนนี้่เลยใช้ Shell ตลอด
-
ถ้าพอใจ ใช้ได้ใช้ไปเลยครับ ถูกที่สุดด้วย
แต่อาจจะหมดไวกว่า ลองจับดู ผมก็เติมE20กับ95 E10 สลับๆไป