Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wa330 ที่ กรกฎาคม 20, 2016, 10:54:07
-
มีเสาBช่วยเต็มๆเวลาโดนกลางลำ
(http://www.mx7.com/i/dd4/QCuA4U.jpeg) (http://www.mx7.com/view2/zf0LMsVxMZLjpctq)
-
ถ้าโดนกลางลำเต็มๆ เสา B ก็คงเอาไม่อยู่ นอกจากจะใส่โรบาร์และไซด์บาร์ยังพอทุเลาได้ อีกอย่าง บางคนตัวเล็ก ขาสั้น การถอยมากๆก็อันตรายในการขับในท่าที่ไม่ถนัดอีกละ
-
ช่วยได้แต่ไม่ทั้งหมด โดนไม่ต้องถึงสิบล้อครับ บิ๊กไบท์คันใหญ่ๆ วิ้งเร็วๆ เข้ามาประจันเสา B ก็เละครับบอกเลย ยกเว้นใส่โรบาร์แบบพี่ข้างบนว่า สรุปก็คือเอาท่าที่เราสบายนั่งสบาย สบายในที่นี้คือบังคับควบคุมไม่ว่าจะพวงมาลัย เบรก ครัช คันเร่ง เหมาะกับเรา และนั่งๆไปไม่เมื่อยไม่เกรงจนเกินไปครับ (ไม่มีสูตรตายตัว ว่าต้องกี่นิ้วกี่เว็นต์ เพราะสรีระของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ
-
เห็นกันชนหน้า , หลังแบบนั้น ผมอยู่ห่างเลย
รุ่นนี้กันชนเหล็กจริงๆ ::) 8) ;D
-
ไไม่รู้ว่าจะตอบตรงใจรึเปล่า แต่ผมคงปรับตำแหน่งที่ผมถนัดสุด
เวลาจะเกิดเหตุ ตำแห่งที่ผมถนัด จะมองได้ทุกรานละเอียด และขับหลบมันได้
ผมมองว่า เสา b ถ้าโดนชน ปรับตรงไหน ผลกระทบคงไม่ต่างกัน
หารถที่มีม่านถุงลมมาให้ ปลอดภัยกว่า
-
ถ้าปรับขนาดนั้น ผมคงต้องใส่ส้นสูงขับรถแล้วล่ะครับ เหยียบคันเร่ง+เบรคไม่ถึง ::) ::)
-
คอหักตายเพราะกระแทกกับเสาB
-
ใส่โรลบาร์ ตำหนวด จับไหมครับ :o
-
ตามท่านบนๆ
ปรับให้สบายและถนัดสุด ครับ
คิดกันลึกๆ นิดนึง ว่ามันไม่ได้จะกันได้ตรงๆ และเวลาชนมันก็คงไม่เล็งชนตรงกลางเสาเลยมั้ย?
-
ท่านี้ถ้าโดนชนท้าย คนขับอาจจะคอหักได้นะครับ
หมอนรองหัวไม่อยู่ในตำแหน่งที่ประคองศีรษะ แต่มันจะมาค้ำต้นคอพอดี
คนขับน่าจะปรับเบาะเอนมากไปมั้ง
-
รถสมัยนี้มีสิ่งที่เรียกว่า Curtain Airbag และ Side Airbag ครับ
นั่งในท่าที่ขับจับถนัดสุดจะดีกว่าครับ ไม่ใช่ว่าถอยไปพึ่งพาเสา แต่ขาลอย เหยียบเบรคไม่ถึง แขนตึง หมุนพวงมาลัยไม่ถนัด สรุป ชนเองก่อน
-
ปรับถอยขนาดนี้ ผมคงตายครับ ขาไม่ถึง ;D ;D
-
ตามที่เคยได้ทราบมาจากนักขับรถแข่ง เค้าบอกว่าการปรับเบาะนั่งควรปรับให้อยู่ในตำแหน่งที่ไม่ตรงกับเสา B ครับ
เนื่องจากเวลาเกิดการชนด้านข้าง ตัวและหัวของคนขับ จะถูกเหวี่ยงไปมาซ้ายและขวา ดังนั้น หัวจะไปฟาดกับเสา B ทำให้หมดสติ และ ไม่สามารถหนีออกมา หรือ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ครับ
ดังนั้น การปรับเบาะ ควรปรับ ให้ตำแหน่งหัวของเราอยู่บริเวณกระจก เพื่อไม่ให้หัวเราฟาดเข้ากับเสา B ครับ
-
ไม่จำเป็นก็ไม่ควรตรงเสา เวลารถสะบัดข้างหัวสะบัดแรงถ้ากระแทกเสาแล้วคุณเอ๋ย ไม่อยากคิด..
-
จริงๆแล้วเกรงว่ามันจะกระแทกศีรษะครับ ว่าแต่รุ่นนี้ปรับเบาะสูงต่ำยังไงครับ
-
ผมว่านั่งท่านี้ จะเสี่ยงเกิดหตุ มากกว่านะ เพราะเสาบดบังการมองเห็นด้านข้าง
-
ท่านั่งแบบปรกติ ใส่เข็มขัด ขับแบบไม่ประมาทดีกว่าครับ
นั่งแบบนั้นคงต้องฝรั่งตัวสูงๆขายาวๆ
-
ช่วยให้โดนเต็มๆ มากกว่าเดิม ฟาดเข้าหน้า
-
ด้วยความเคารพครับ เพื่อนร่วมวิชาชีพรุ่นพี่ เอาไปหมุนฟาดต้นไม้ข้างทาง เข้าตำแหน่งเสา B พอดี ทำให้เสา B เบียดคอหัก กระโหลกร้าว ซี่โครงหักทิ่มปอด เสียชีวิตคาที่
ยังคิดเลย ถ้าไม่มีเสา B กรณีนี้ น่าจะไม่หนักเท่านี้
เอาเป็นว่า ปรับให้เข้ากับสรีระ ของแต่ละคน ไม่ห่าง และไม่ใกล้ พวงมาลัยจนเกินไป คาดเข็มขัดนิรภัย ขับด้วยความไม่ประมาท
นอกนั้น ปล่อยเป็นบุญนำวาสนาส่งแล้วครับ
-
ท่านั่งแบบปรกติ ใส่เข็มขัด ขับแบบไม่ประมาทดีกว่าครับ
นั่งแบบนั้นคงต้องฝรั่งตัวสูงๆขายาวๆ
+1
-
ผมก็ชอบปรับสุดนะพวก D segment ยังปรับสุดเลย
ขับเข่างอๆแล้วเมื่อย