Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tumm 1987 ที่ กรกฎาคม 20, 2016, 21:34:55
-
ขอความคิดเห็นครับ ว่าเปลี่ยนสปริง หรือ โช็คอัพ ด้านหลัง New fortuner
ถ้าเลือกเปลี่ยนอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วอาการของช่วงล่างด้านหลังจะดีขึ้นมากกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ
-
เปลี่ยน โช้คก่อน
-
โช้คอัพครับ
โช้คที่ดี จะคุมการเต้นของสปริง ได้ดีกว่าเดิมครับ ทำให้รถอาการดีขึ้น
แต่ถ้า เปลี่ยนสปริง ส่วนมาก ค่า K จะมากขึ้น โช้คเดิม ปกติ ก็เอาสปริงไม่อยู่ อยู่แล้ว มาเจอค่า K มากขึ้น อาการยิ่งหนักกว่าเดิมอีกครับ
-
หากไม่พิถีพิถันมาก ตามคห. 1และ2 เห็นผลชัดเจนและจบได้เลย
-
เลือกโช๊คอัพ ที่ปรับระดับความนุ่ม-หนึบได้ จะได้ปรับตามน้ำหนักบรรทุก และตามความต้องการ แค่นี้ก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ
แนะนำยี่ห้อจากต่างประเทศ มีหลายยี่ห้อราคาไม่เกินคู่ละหมื่น
-
เปลี่ยนโช๊คก่อนครับ หาแบรนด์ฝรั่งใส่สักชุด ผมว่าดีขึ้นเเน่นอน
-
ถ้าเป็นไปได้กัดฟันเปลี่ยนสี่ต้นเลยครับ จบสุด ลอง fox 2.0 ดูครับ
-
มีอาการเกียร์กระตุกไหมครับคันนี้ :o
-
เปลี่ยนทีเดียวเลย
-
First of all โชคอัพ คุณภาพ
-
ร้านที่ผมไปเปลี่ยนโช๊คเค้าบอกว่าสปริงเดิมติดรถเป็นอะไรที่คงทนสุดแล้วไม่ล้าและสามารถตั้งรถเดิมๆได้แน่นอน เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ
-
เกียร์ไม่มีอาการกระตุกครับ ปกติดีครับ
-
โช้คอัพครับ ลองบิลสไตน์เหลืองดูนะครับ ผมว่าราคาถูกและประสิทธิภาพดี
-
เปลี่ยนทั้งคู่ 4 ข้างพร้อมกันเลยครับ
-
ผมใส่ Rancho 9000xl 4 ตัว
ปรับที่ระดับ 2-3 กำลังดี เกาะถนนขึ้นมาอีกพอสมควร
ที่สำคัญคืออาการเด้งลดลงมาก อาการเวียนหัวลดลง ยังโคลงๆนิดหน่อย
ข้อเสียคือมันไม่เกาะเท่าบิลเหลืองของ Fox
ข้อดีคือมันกลางๆ ได้ทั้งบุ๋นและบู๊ ไม่เกาะจนแข็งเวอร์ๆ แต่ก็ไม่ย้วย
-
ใช้แบบปกติทั่วๆไป เฟิร์มขึ้นในความเร็วเดินทาง ซับแรงกระทำความเร็วต่ำดีขึ้น
หน้า บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
หลัง บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
ผมเชื่อว่าน่าจะชอบครับ
-
เปลี่ยนโช็คก่อน ลองทดสอบขับก่อน ยังไม่พอใจค่อยเปลี่ยนสปริงครับ
-
เปลี่ยนโช๊คก่อนครับ เห็นผลชัดๆเลย
แต่ถ้าเอาให้ดีเปลี่ยนทีเดียวไปเลยครับ ชุดประมาณ 4-6หมื่นรวมสปริง ผมว่าจบแน่ๆ
-
โช้คอัพครับ
โช้คที่ดี จะคุมการเต้นของสปริง ได้ดีกว่าเดิมครับ ทำให้รถอาการดีขึ้น
แต่ถ้า เปลี่ยนสปริง ส่วนมาก ค่า K จะมากขึ้น โช้คเดิม ปกติ ก็เอาสปริงไม่อยู่ อยู่แล้ว มาเจอค่า K มากขึ้น อาการยิ่งหนักกว่าเดิมอีกครับ
ตามนี้ ครับ
ขืนไปเปลี่ยนสปริงก่อนเผลอๆ แย่กว่าเดิมอีก โช้คเอาสปริงไม่อยู่
-
ใช้แบบปกติทั่วๆไป เฟิร์มขึ้นในความเร็วเดินทาง ซับแรงกระทำความเร็วต่ำดีขึ้น
หน้า บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
หลัง บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
ผมเชื่อว่าน่าจะชอบครับ
ถามท่านที่ทราบนะครับ
ราคาเจ้า บิลเหลืองบวกสปริง ทุ้งคันหน้าหลัง ตกเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับผม