Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Mechanics of Emotions ที่ กรกฎาคม 21, 2016, 10:26:41
-
เห็นมาหลายๆ ครั้งแล้วว่าทำไมการกด paddle shift ในโฆษณาต้องกด + ครับ ในการเร่งแซงต้องกด - เพื่อเรียกรอบไม่ใช่หรือครับ
ถ้ากด + แล้วกดคันเร่งมันจะไปหรือครับ รอบตกกว่าจะไต่ขึ้นคงช้าน่าดู
Civic Turbo RS
https://www.youtube.com/watch?v=9JFrlmbv0rE (https://www.youtube.com/watch?v=9JFrlmbv0rE)
Altis Esport ใช้เล่นเกียร์โหมด M แทน ก็ยังจะกด + แล้วกดคันเร่ง
https://www.youtube.com/watch?v=uYTW-UEQGis (https://www.youtube.com/watch?v=uYTW-UEQGis)
อันนี้คือของ Hyundai USA กด - แล้วเร่งขึ้นไป ทำให้ไม่ดูฝีนธรรมชาติสักเท่าไหร่ ผมว่าจริงๆ แบบนี้น่าจะถูกต้องกว่ากด + นะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=FphKPrzDdTA (https://www.youtube.com/watch?v=FphKPrzDdTA)
-
ในการโฆษณาคนทั่วไปอาจมองว่า + คือเร็วขึ้นรึป่าวครับ
-
พอคิดตามแล้วมันตลกดีเนอะ
-
รอบถึงแล้ว จึงกด+ และเติมคันเร่ง (ในกรณี A/T)
ส่วน cvt ไม่คุ้นเคย
มุมมองในการทำสื่อโฆษณา ให้ลูกค้าเข้าใจ
-
ชื่อก็บอกอยู่โฆษณา จะทำอะไรก็ได้ ไม่ตีลังกาลงน้ำตกก็บุญแล้ว
ในเรื่องจริง รถบางรุ่นกดคันเร่งจนสุดรอบแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนให้ ก็ต้องกดเปลี่ยนเอง แต่ไม่ใช่กับ civic เพราะเกียร์ขึ้นให้
-
จากโฆษณามันคือการกดเพื่อเร่งความเร็วไม่ได้เร่งแซงนี่ครับ ก็ถูกต้องแล้วที่กด +
-
มันให้อารมณ์ได้ดีกว่าครับ
-
วีดีโอประกอบเพื่อการโฆษณา อิๆ :P
-
คิดว่ามุมกล้องมันถ่ายง่ายมั้งครับครับ กดปุ๊บคนมองเห็นว่ามี paddle shift เพราะปุ่มบวกมันอยู่ด้านขวา
-
ตามหลักจิตวิทยาครับ
ทำให้สินค้าตัวเองเป็น +
-
เป็นเชิงโฆษณามากกว่าครับ
-
อันนี้ทั้งบวกทั้งลบเลยครับ โฆษณาแบบหมดข้อสงสัยกันเลยทีเดียว XD
https://www.youtube.com/watch?v=ZbV6Bh_aHuY
-
ว่าแต่มีคนเคยกดพร้อมกันไหม ฮ่าๆ
-
แล้วแต่รอบเครื่อง ณ ขณะนั้นมั้งครับ คงไม่ใช่ - เสมอไป เช่น ส่งมาแต่ไกลเลย รอบสุดก็ต้อง + ต่อ
-
แนวๆไล่ความเร็วอยู่ก็พอได้อ่ะนะ แต่จะฮามาก ถ้ากดบวกแล้วกล้องตัดมาที่วัดรอบแล้วรอบพุ่ง
-
เพราะในโฆษณาต้องการสื่อแค่ว่ามีออฟชั่นนี้ แค่นั้นครับ จะกดอะไรก็ได้แค่ให้รู้ว่ามีให้กดพอละ
-
โฆษณาแค่สื่อครับ
ไม่สมจริงเลย เพราะคนคิด อาจไม่เคยใช้ หรือมโนไปมีเยอะแยะ
เห็นประจำที่นักข่าว ผู้ประกาศข่าวโชว์โง่ประจำ (อันนี้แบบจะแจ้ง)
-
นั่นน่ะสิ เวลาผมจะแซงผมก็กดลบทุกครั้งนะ กด+ นี่ไม่ไหว รอบตกวูบ เร่งไม่ขึ้นเลย
-
สมัยก่อนเกียร์+/- ตอนโฆษณาครับเหมือนเปี้ยบกด+แล้วแซง
ผมว่ามันมีผลมันมีผลกับผู้บริโภค(ที่ไม่เข้าใจในระบบ)แบบ+แล้วทุกอย่าง+
คนที่เข้าใจแล้วก็จะเฉยๆ คิดซะว่าทำโฆษณามาขำๆและกัน
ผมจำได้เลยเพื่อนซื้อJazzSV+ 2015 มาบ่นว่าpaddle shipเสียด่าไปถึงยี่ห้อด้วยเหตผลที่ว่า"กด+แล้วรถไม่เร็วรอบตก"ผมก็ทำใจอย่างเดียวครับ :'(
-
ผมเฉยๆ เพราะเข้าใจว่าโฆษณา สื่อถึงอะไร
-
กดลบตอนเร่งคนไม่รู้อะไรมากจะงงสิครับ