Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กรกฎาคม 21, 2016, 18:28:14
-
มองจากภายนอก..มันก็คือรถเดิมๆ แต่พอลองขับ จะรู้สึกได้ถึงความต่าง
Vios 2013 ที่เราเคยขับมีช่วงล่างที่แข็งแต่ขับไม่มั่นใจ พวงมาลัยหลอนๆต้องคัดซ้ายคัดขวาตลอด การออกแบบภายในก็งั้นๆ ได้ดีตรงที่เครื่องทนซนด้วยได้ง่ายและไม่ค่อยมีปัญหาหลังซื้อมากนักเมื่อเทียบอัตราส่วนรถมีปัญหากับจำนวนรถที่ขายออกไป ดังนั้นมันจึงเป็นที่นิยมทั้งในหมู่คนทั่วไปและวัยรุ่นซิ่ง (ถ้าผมเป็นวัยรุ่นซิ่งผมก็สน Vios เป็นอันดับต้นๆเหมือนกัน)
ในVios 2016 คันใหม่ เราได้รุ่น 1.5S มาทดลองขับกัน ผมพบว่าช่วงออกตัวต้นๆ มันมีอาการหน่วงเวลากดเต็ม ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของรถเกียร์ CVT แต่พอเริ่มลอยลำแล้วจะเริ่มไว อัตราเร่ง 0-100, 80-120 ไวกว่ารุ่นเครื่อง 1NZ ออโต้ 4 สปีด เวลาขับปกติไม่กดเต็ม เกียร์ตัวนี้ทำงานได้น่าพอใจ ไม่ได้มีการไล่รอบเวลากดหนักๆที่พยายามจะให้เหมือนรถเกียร์ออโต้ปกติ แต่จะกด 25,50, 70% รถจะเลือกอัตราทดพูลเลย์ได้ตามที่ผมต้องการ ส่งผลให้สามารถควบคุมความเร็วในการเร่งได้ง่าย
สิ่งที่ต้องขอชมคือช่วงล่างรุ่น S ได้รับการปรับจนมีความหนึบหนืดกำลังดี ไม่กระด้างกว่าเดิมแต่วิ่งเร็วๆแล้วกลับให้ความมั่นใจมากขึ้น มีบุคลิกที่สปอร์ตกว่า Honda City ไปแล้วในวันนี้ ส่วนพวงมาลัยก็ปรับจนไม่ต้องคัดซ้ายคัดขวาเวลาวิ่งทางตรงแล้ว แต่อัตราทดพวงมาลัยยังปรับมาเอาใจคนทั่วไปที่ไม่เน้นความคล่องหรือไวเวลามุดไปมุดมาในเมืองเท่าไหร่
ส่วนจุดอื่นไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสาร การจัดวางตำแหน่งเบาะ พวงมาลัย และคันเร่ง วัสดุที่ใช้ ยังเหมือนเดิม ผมคงไม่ต้องพูดอะไรมาก ให้คุณผู้อ่านพูดแทนบ้างก็ได้เพราะเดี๋ยวจะมีคนหาว่าผมมโนหรืออคติกับแบรนด์ Toyota ให้คนอื่นพูดบ้างแล้วกัน
สำหรับผม วันนี้ เครื่องกับเกียร์ พร้อมกับการเซ็ตช่วงล่างและพวงมาลัยใหม่ ทำให้ Vios เป็นรถที่ขับแล้วรู้สึกมีความสุขขึ้น..แล้วมันดีขึ้นขนาดไหน? เอาเป็นว่า ถ้าให้เลือกระหว่างรุ่น 2016 จ่ายราคาเต็ม กับรุ่น 2013 แล้วได้ส่วนลดพิเศษ 80,000 บาท ผมจะยังยินดีเลือกรถปี 2016 อยู่ดี เพราะการขับขี่นี่ล่ะครับ แต่ถ้าตัวเก่าลด 120,000 (ไม่รู้ใครจะบ้าให้เยอะขนาดนั้น) ผมอาจจะเอาตัวเก่าแล้วยอมทนเรื่องแร็คพวงมาลัยมัน เอาเงินส่วนต่างไปแต่งช่วงล่างตามใจชอบ นี่เทียบให้ฟังเฉยๆนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=Vw21ZbWTST8
https://www.youtube.com/watch?v=3CyX6eEPQss
-
ขอบคุณครับ
-
"มองจากภายนอก..มันก็คือรถเดิมๆ แต่พอลองขับ จะรู้สึกได้ถึงความต่าง"
ชอบโมเม้นท์นี้จัง :-*
-
ขอบคุณครับ :)
-
ขอบคุณครับ
ที่ลดไฟหน้าปัดไม่ใส่มาด้วย ผมขัดใจโตโยต้าวีออสมาก ขับกลางคืนมันแสบตาที่สุด
-
ถ้าภาษีไม่ขึ้น เราคงไม่มีโอกาศได้เห็น Vios ได้เครื่องใหม่กันเป็นแน่ ;D ;D ;D
-
ผมว่าแอบน่าใช้ขึ่นเยอะครับขอบคุณคลิปด้วยครับ
-
ตอนนี้ถ้ามีคนมาถามว่าvios okไหมคงไม่มีเหตุผลที่จะปฎิเสธมันแล้วล่ะ
ปล.เมื่อก่อนอคติกับ4atและcityให้vscกับออฟชั่นอื่่่นๆาเต็็็มจนบอกไปว่าcityเหอะตอนนี้ผมคงให้viosนำนิดๆแล้วล่ะ
-
ขอบคุณครับ
ไม่รู้ว่าเครื่องเสียง ใส่ลำโพง ฟร้อนท์ ที่เสียงดีขึ้นด้วยไหม
VIOS ทุกรุ่นก่อนๆ ไม่เพราะเลย
-
ห๊ะ วีออสลดความสว่างไฟหน้าปัดไม่ได้หรอ :o
รีโว่ผมยังปรับได้ 5 ระดับ 8)
-
รถสวยอยู่แล้ว อยากให้มี option แพรวพราวบ้างครับ
-
รอแค่ถุงลมหกใบ กับครูสว่าจะมาตอนไหน
-
ต้องลองไปขับ
ว่ามันดีกว่าcityล่าสุดยังไง
สงสัยต้องขอเทสหลายๆศุนย์
ไม่ก้อพวกรถเช่ารุ่นไหม่ๆ
-
ขอบคุณครับ
-
ตั้งแต่ผมดูเดอะคลิปมา ผมชอบคลิปนี้ที่สุดแล้วครับ ดูแล้วรู้สึกเหมือนได้เข้าไปนั่งด้วยครับ และมุกฮาๆมาเต็ม
-
แสดงว่าช่วงดีดออกตัว เครื่องเก่าไวกว่าใช่ไหม แต่เครื่องใหม่ไปเอาคืนตอน 60-100
-
ขอบคุณครับ สำหรับ คลิปดีๆครับ
ยังไง โตโยต้า ก็ยังน่าไว้ใจในหลายจุด ถึงไม่ใช่ดีที่สุด
แล้ว อายุเกียร์ CVT มีประมาณอายุไว้เหมือนบางค่ายไหมครับ
หรือว่าจริงๆ แล้ว CVT อายุประมาณเท่าไหร่ครับถ้าเราดูแลปกติ ขับขี่ปกติครับ
-
ไม่มีใครเลือกวีออสเลย แต่ผมว่ามันเป็นรถที่สวยนะ
แต่คิดว่ายอดขายคงจะดีอยู่ดี
-
พอ ครบทีม ดูแล้ว ฮา ยิ่งกว่าดู sitcom ;D ::) ;D
Like!
-
Update เครื่องกับเกียร์และช่วงล่างขนาดนี้ ในช่วงกลางค่อนปลายอายุขัยโมเดลนี้ คาดว่าอาจจะเก็บไว้ลากไปยัน Model ใหม่เลย
-
รถเค้าทำมากลาง ๆ เน้นบริการหลังการขาย น่าจะเอาอยู่ บางยี่ห้อ ทำมาซะดิบดี แต่เสียซ่อมทีมีจุก ผมใช้ 1NZ 4AT ความเร็วเดินทางปกติ นั่ง 4 คน ก็ไปได้ทุกที่ ซ่อมง่าย ราคาอะไหล่ไม่ต้องพูดถึง
-
เปลี่ยนแล้วดีขึ้น ต้องชมเชย
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับผม
คลิปลงตัวเฮฮา มีความสุขดีมากเลยครับ
คลิปนี้พี่โตปรับปรุงเรื่องการขับขี่ได้ดีขึ้น(พี่โต ทำการบ้านแว้ววว)
(แต่เรื่องการเข้าโค้งก็ต้องยอมรับครับ) โดยรวมรู้สึกดีกับ VIOS 1.5S 2016 ครับ :)