Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Coat145 ที่ กรกฎาคม 23, 2016, 00:15:30
-
สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ
.....เนื่องด้วยเป็นคนขับรถเร็วพอสมควร..จึงรู้สึกว่าอัตราเร่งไม่ค่อยทันใจทั้งช่วงต้นเเละกลาง...ผมอยากได้อัตราเร่งประมาณเเคมรี่ไฮบริดที่ใช้อยู่อะครับ..ไม่เน้นความเร็วปลายมากครับ..เเซงเเบบสบายๆ..เพราะบางทางที่ต้องไปเเป็นถนนสวนเลนส์..เต็มที่กดไม่เกิน170ครับ..สมาชิกท่านไหนมีคำเเนะนำบ้างครับ..เริ่มจากอะไรก่อนครับ..ค่อยๆเพิ่มสเต็ปไป..หรือทำทีเดียวให้จบไปเลย..งบประมาณตั้งไว้5หมื่นมากกว่านี้นิดหน่อยก็พอรับได้ครับ..เน้นจูนเนียนๆ..ไม่มีควันหรือควันน้อยที่สุดเทียบเท่ารถเดิมๆ...เเล้วประกันจากศูนย์จะขาดหรือไม่ครับ..เเล้วถ้าขาดมีวิธีใดไม่ให้ขาดหรือไม่ครับ..ขอบคุณครับ :D :D :D
-
ดันราง จบ จะดันมาก ดันน้อย แล้วแต่
แต่ยังไงก็สู้ hybrid ไม่ได้ เพราะมอเตอร์มันไม่ต้องรอรอบ
-
แคมรี่ไฮบริดนี่ถ้าจำไม่ผิดมันระดับ200กว่าม้าไม่ใช่เหรอครับ ถ้าจะเอาจูนหนักระดับสองตันควบได้พอๆกับแคมรี่ไม่รู้ว่าต้องหาม้ามาเข้าคอกเพิ่มอีกกี่ฝูงถึงจะพอ
-
reflash ครับ
-
จะว่าไปเสน่ห์ของ Fortuner เรื่องความเเรงเริ่มจะลบเลือนหายไปแล้วเนอะ
แต่ก่อน รุ่นแรกๆ รุ่นบุกเบิก PPV ปี 2005-2006 เครื่อง 163 แรงม้า ก็ว่าแรงที่สุดในกลุ่มแล้วนะ
ช่วงนั้นได้ฉายาว่ารถบ้าพลัง เป็นที่กล่าวถึงกันมาก แต่หลังๆมาเริ่มโดนแซง จนปัจจุบันรั้งท้ายกลุ่ม
ถ้าดูแต่ใน Spec เครื่องตัวนี้ไม่ด้อยกว่าคู่แข่งเลยเลย ทั้งแรงม้าและแรงบิด
แต่ดูเหมือน Toyota จะพยายามคุมระดับมลพิษไว้ไม่ให้เกินเกณฑ์+พยายามให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดูดีขึ้น
เครื่องเลยโดนกดไว้ แสดงพละกำลังได้ไม่เต็มที่
Reflash อาจช่วยได้ แต่คงยากครับที่จะทำให้แรงพอๆกับ Camry hybrid
ดีสุดอาจได้แค่พอๆกับ บรรดา SUV พื้นฐานเก๋ง เช่น CRV 2.4 Xtrail 2.0 CX-5 2.0 เป็นต้น
-
แสดงว่า เท้าหนักของแท้ 8) 8) 8)
ผมขับ รีโว่ 2.4 AUTO ยังว่า อัตราเร่ง พอใช้ได้แล้ว :-*
-
reflash ครับ
+1ครับ
200ม้า+ไม่น่ายากครับ
-
ติดกล่องงบ 30,000 - 50,000 ถ้างบแสนก็จัดเทอร์โบ 3,000 หรือไม่ก็ F55 ประกันขาดแน่นอน
ความแรงลงพื้นมี 250 ม้า + ไม่รู้เกียร์ตัวนี้รองรับได้กี่แรงม้า แรงมากเกียร์จะลาโลกเสียก่อน
-
จะว่าไปเสน่ห์ของ Fortuner เรื่องความเเรงเริ่มจะลบเลือนหายไปแล้วเนอะ
แต่ก่อน รุ่นแรกๆ รุ่นบุกเบิก PPV ปี 2005-2006 เครื่อง 163 แรงม้า ก็ว่าแรงที่สุดในกลุ่มแล้วนะ
ช่วงนั้นได้ฉายาว่ารถบ้าพลัง เป็นที่กล่าวถึงกันมาก แต่หลังๆมาเริ่มโดนแซง จนปัจจุบันรั้งท้ายกลุ่ม
ถ้าดูแต่ใน Spec เครื่องตัวนี้ไม่ด้อยกว่าคู่แข่งเลยเลย ทั้งแรงม้าและแรงบิด
แต่ดูเหมือน Toyota จะพยายามคุมระดับมลพิษไว้ไม่ให้เกินเกณฑ์+พยายามให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดูดีขึ้น
เครื่องเลยโดนกดไว้ แสดงพละกำลังได้ไม่เต็มที่
Reflash อาจช่วยได้ แต่คงยากครับที่จะทำให้แรงพอๆกับ Camry hybrid
ดีสุดอาจได้แค่พอๆกับ บรรดา SUV พื้นฐานเก๋ง เช่น CRV 2.4 Xtrail 2.0 CX-5 2.0 เป็นต้น
คิดแบบนั้นเหมือนกัน พยายามจะประหยัด ลดขนาดเครื่อง เลยไม่เต็มที่
สงสัยรอ bi turbo
-
Reflash ครับ ไม่เสียประกันเครื่อง ถ้าไปทำกับเจ้าดีๆ เครื่องไม่พังไวด้วย ถูกกว่าติดกล่องนอกครึ่งๆ และควันไม่ดำแบบดันราง
-
คงโดนคุมเรื่องภาษีมลพิษ ไม่อย่างนั้นแรงกว่านี้แน่ๆๆๆๆ
-
ผมว่านอกจากจะทำเพื่อเพิ่มแรงม้าแรงบิด
น่าจะหาวิธีลดน้ำหนักด้วยครับจะได้คล่แงครับ
เพราะเห็นหลายคันแรงม้าน้อยกว่าแรงบิดน้อยกว่า
แต่น้ำหนักตัวต่างกันอัตราเร่งดีกว่าพอสมควรเลยครับ
อีกเรื่องที่ผมเห็นในforใหม่ที่ไม่เคยน้อยหน้าใครเลยคือ
ราคาแรงที่สุดครับและยังคงเป็นเช่นนั้นเสมอ
-
มันเบิ้ลครับ
-
ถ้าไม่อยากให้ประกันขาด ก็ Remap ครับ 200 ม้ามีให้เห็นแน่ๆ ถ้าถ้าอยากประหยัด กล่องดันราง ก็เลือกตามราคาเลยครับ มีตั้งแต่หลักพันสบายกระเป๋า หลายสำนัก แล้วแต่ท่านเจ้าของกระทู้ครับ
-
ผมว่ามันแรงมากมายอยู่แล้วนะครับ
มี3เลน ผมขับกลาง ถ้าเจอจ่อตูดยังเข้าซ้ายเลย แหะๆ > <
-
Remap ECU แรงแบบไร้ควันดำ
ใส่ท่อแทนแคท
กรองเปลือย K&N แทนของเดิมครับ
ไม่รู้ว่ารถเดิมมีปั้มติ๊กมาด้วยหรือป่าว ถ้ามีเสริมถัง A ช่วยครับ
เงินที่เหลือ ลงเบรคและช่วงล่าง ครับ
-
reflash กล่อง กับ ปรับบูสเพิ่มอีกนิดนึง ก็พอแล้วครับ ถ้ายังไม่หนำใจ ก็จัดเปลี่ยน กรองแสตนเลส อีกสักอัน แค่นี้ก็พุ่งกระจายแล้วครับ ที่สำคัญ ไม่หลุดประกันด้วยครับ
-
ลองไปใส่กล่องทองดูก่อนครับ ประมาณ40,000 น่าจะจบ
-
ฝึกขับให้ช้าลงดีกว่าครับ
รถมันไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อขับเร็วขนาดนั้นครับ
-
ระเบิดเวลาบนท้องถนน >:(
ถ้าเกิดเหตุขึ้นมา คิดว่าจะเบรกอยู่เหรอครับ
-
ดีเซลทำให้แรงได้ง่าย ใช้งบไม่เยอะ จูนกล่อง ปรับบูทส์
แต่ช่วงล่างล่ะ? ความทนทานล่ะ?
มันจะสวนทางกัน
-
ตอนนี้ไม่แน่ใจว่า Reflash เริ่มทำกันได้หรือยัง เพราะนี่ก็ผ่านมาปีนึงแล้ว..ปีกว่าแล้วด้วยซ้ำนับจากวันเปิดตัว Revo น่าจะมีบางสำนักวิจัยมาและหาทาง Reflash ได้บ้างแล้ว แต่ถึงไม่ได้ ก็ PowerLab ครับ ดันรางใบเดียว เห็นเคลมแรงม้าอยู่ 250 แรงบิด 691Nm
-
ตีนหนักมากครับ ขนาดผมใช้แค่ 2.4 เดิมๆ กด Pwr Mode เร่งแซงยังคิดว่าเอายากแล้ว
อย่าลืมทำเบรกด้วยนะครับ
-
อย่าลืมทำช่วงล่างกับเบรคด้วยนะครับ