Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 23, 2016, 10:50:40
-
BMW X1 (F48) ประกอบในประเทศ
ราคาอย่างเป็นทางการ (ประกอบในประเทศ)
X1 sDrive18i xLine 6AT 2,299,000 บาท (NEW)
X1 sDrive18d xLine 8AT 2,499,000 บาท (-100,000 บาท)
X1 sDrive18d M Sport 8AT 2,599,000 บาท (NEW)
เทียบราคา (นำเข้า CBU)
X1 sDrive18d xLine 8AT 2,599,000 บาท
Bmw Service Inclusive (BSI) ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 5 ปี ภายในระยะทาง
100,000 กิโลเมตร และ / Warranty รับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
(http://upic.me/i/h8/x1_skd_price.jpg) (http://upic.me/show/58974213)
เครื่องยนต์ Engine
sDrive 18i
เบนซิน 3 สูบ รหัส B38 BMW TwinPower Turbo ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 82.0 x 94.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.1 : 1
กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) ที่ 4,400 - 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร
ที่ 1,250 - 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Steptronic Sport
ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD
sDrive 18d
ดีเซล 4 สูบ รหัส B47 BMW TwinPower Turbo ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 84.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร
ที่ 1,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic Sport
ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD
(http://upic.me/i/q5/6l006.jpg) (http://upic.me/show/57847117)
(http://upic.me/i/vm/06009.jpg) (http://upic.me/show/57847121)
(http://upic.me/i/xy/dn011.jpg) (http://upic.me/show/57847126)
สิ่งที่เพิ่มเติม - แตกต่าง จากรุ่นนำเข้า CBU
(สเป็คยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังไม่มี Specsheet ออกมา
มีเพียงรายการที่ Sales บอกมาเบื้องต้นเท่านั้น)
- ระบบ Comfort Access
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบปรับอากาศ แบบอัตโนมัติ Dual Zone
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ช่องใส่ CD
- กระจกมองหลัง ปรับลดแสงอัตโนมัติ
- ช่องเสียบไฟ 12V เพิ่มเติม
- ชุดเครื่องเสียงแบบ HiFi
ส่วนรุ่น M Sport จะเพิ่มรายการคร่าวๆ ดังนี้
- ล้ออัลลอย 18 นิ้ว M Sport
- กันชนหน้า M Sport
- กันชนหลัง M Sport
- กาบบันได M Sport
- สัญลักษณ์ M ด้านข้างตัวรถ
- พวงมาลัย M Sport
- ชุดตกแต่ง Trim ในห้องโดยสาร M Sport
สำหรับสเป็คทั้งหมดอย่างเป็นทางการ หากได้มาแล้ว จะรีบเอามานำเสนอครับ
สำหรับ Option เดิม sDRIVE 18d xLine (ตัวนำเข้า CBU) มีดังต่อไปนี้
(http://upic.me/i/wj/bw003.jpg) (http://upic.me/show/57847325)
(http://upic.me/i/hx/bw004.jpg) (http://upic.me/show/57847326)
ภายนอก Exterior
- ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว แบบ Y-spoke พร้อมยาง RFT 225/50 R18
- ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง Performance Control
- ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ Automatic Start/Stop
- พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic
- ระบบจัดเก็บพลังงานจากการเบรก
- เบรกมือแบบไฟฟ้า
- โหมดการขับขี่ Sport / Normal / ECO PRO
- ไฟหน้า Projector แบบ LED
- ระบบไฟหน้าส่องสว่างขณะเข้าโค้ง
- ไฟตัดหมอก
- กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า
- กระจกมองข้างปรับมุมต่ำ(เฉพาะด้านผู้โดยสาร) เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
- ระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง Park Distance Control (PDC)
- ราวหลังคาอลูมิเนียม
- ระบบช่วยการนำรถเข้าที่จอด Parking Assistant
ภายใน Interior
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้ Dakota แบบเจาะรู
- เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า
- ระบบความจำ Memory Seat เฉพาะฝั่งคนขับ
- ชุดไฟส่องสว่างภายในและนอกห้องโดยสาร
- วัสดุตกแต่งภายใน ลายไม้ oak grain matt
- พนักวางแขนระหว่างเบาะนั่งตอนหน้า
- พวงมาลัยหุ้มหนังแบบสปอร์ต
- ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- เบาะหลัง แบ่งพับแบบ 40:20:40
- หน้าจอแสดงข้อมูล MID ขนาด 8.8"
- ช่องเชื่อมต่อ AUX-in / USB
- ปุ่มควบคุม iDrive พร้อมระบบสัมผัส
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Control
- ระบบแผนที่นำทาง Navigation System รุ่น Plus
- ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth
- ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับ Head-up Display
- ปุ่มเรียกใช้ฟังก์ชั่นที่ชื่นชอบ Favourite Button
- BMW Application สำหรับโทรศัพท์ Smart Phone
ระบบความปลอดภัย Safety
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
- ม่านถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง
- ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ Dynamic Stability Control (DSC)
- ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน Dynamic Traction Control (DTC)
(http://upic.me/i/0g/be003.jpg) (http://upic.me/show/57847318)
(http://upic.me/i/02/be004.jpg) (http://upic.me/show/57847319)
-
สิ่งที่เพิ่มเติม - แตกต่าง จากรุ่นนำเข้า CBU
- ระบบ Comfort Access
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบปรับอากาศ แบบอัตโนมัติ Dual Zone
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ช่องใส่ CD
ขออนุญาตเพิ่มเติมส่วนที่ขาดไปให้นะครับ
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
- ช่องเสียบไฟ 12V เพิ่มเติม
- ชุดเครื่องเสียงแบบ HiFi
ส่วนรุ่น M Sport จะมีเพิ่มพวกนี้ให้ครับ
- ล้อแมกซ์ 18นิ้ว M Sport
- กันชนหน้าหลัง M Sport
- กาบข้าง สคัฟเพลท M Sport
- สัญลักษณ์ M ด้านข้างตัวรถ
- พวงมาลัย M Sport
- ชุดตกแต่ง Trim ในห้องโดยสาร M Sport
สิ่งที่ไม่มีมาให้ในทุกรุ่นย่อย
- ซันรูฟ
- cruise control
สีรถมีให้เลือกแตกต่างกันในสองรุ่นดังนี้ครับ
xLine
สีดำ สีขาว สีบรอนซ์เงิน สีน้ำตาล
M Sport
สีดำ สีขาว สีเทาเข้ม สีฟ้า
-
เกียร์ 6AT นี่น่าจะเอาเข้ากรุได้แล้วนะ :-\
ชอบหน้าตา แต่ราคากับออฟชั่นยังไม่ค่อยโดน
หลงรัก GLA มากกว่า
-
รถระดับนี้ ราคาขนาดนี้ ไม่มีครูสคอนโทรลคงต้องขอบาย ::) ::)
-
สิ่งที่เพิ่มเติม - แตกต่าง จากรุ่นนำเข้า CBU
- ระบบ Comfort Access
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบปรับอากาศ แบบอัตโนมัติ Dual Zone
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ช่องใส่ CD
ขออนุญาตเพิ่มเติมส่วนที่ขาดไปให้นะครับ
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
- ช่องเสียบไฟ 12V เพิ่มเติม
- ชุดเครื่องเสียงแบบ HiFi
ส่วนรุ่น M Sport จะมีเพิ่มพวกนี้ให้ครับ
- ล้อแมกซ์ 18นิ้ว M Sport
- กันชนหน้าหลัง M Sport
- กาบข้าง สคัฟเพลท M Sport
- สัญลักษณ์ M ด้านข้างตัวรถ
- พวงมาลัย M Sport
- ชุดตกแต่ง Trim ในห้องโดยสาร M Sport
สิ่งที่ไม่มีมาให้ในทุกรุ่นย่อย
- ซันรูฟ
- cruise control
ขอบคุณครับผม
-
:-*2.29 :-*
ดูไม่แพงออกมาชิมลาง
ถ้าตอบรับไม่ดี ค่อยปรับหรือจัดโปรตาม
-
น่าจะเอาเครื่อง 320D มานะ....
สมัยนี้ 150แรงม้า มันน้อยไปโหน่ยยยย
-
น่าจะเอาเครื่อง 320D มานะ....
สมัยนี้ 150แรงม้า มันน้อยไปโหน่ยยยย
รู้สึกจะเป็นบล๊อคเดียวกันเลยครับ B47D20
แต่โดนตอนจาก 190 เหลือ 150
อันนี้ไม่รู้ว่าจะสามารถอัพเกรดได้ภายหลังรึเปล่านะครับ
-
ความรู้สึกผมเหมือนเปิดราคามารอลดตอนงาน motor show เลยครับ
-
3 สูบ เทอร์โบ !!! ??? ??? ???
-
รุ่นนี้มองว่าคุ้มราคากว่ารุ่นที่แล้ว
แต่โดยรวมก็ยังไม่คุ้มราคาอยู่ดี
Cruise control ไม่มีก็ไม่ส่งผลต่อผมอยู่แล้ว เพราะเคยใช้แล้วไม่ถนัด ตอนหลังๆเลยเลิกใช้ไปโดยปริยาย
-
น่าใช้กว่าพวกไฮบริดตระกูลeครับ แต่ราคาเปิดใหม่ก็งี้ แรงส์ ออฟชั่นก็เตียน
-
3สูบ เทอร์โบ
-
3 สูบ เทอร์โบ !!! ??? ??? ???
เทอร์โบคู่ด้วยครับ อิอิ
-
ผมเอา GLA ครับ ยังสวยกว่าและแรงดี อันนี้รถเน้นประหยัดเน้นปล่อย co2 น้อยเลย
-
ราคานี้ต้องมีซันรูฟนะครับ ถ้าไม่มีควรเริ่มเเค่2ถ้วนๆหรือ2050000 นะครับ
-
มันจะดูไม่แพงเท่าไร ถ้าเทียบกับ x1 ตัวเก่า
แต่เมื่อมี 320d iconic มันดูแพงมากทันที ::)
-
สนใจ glc อยู่
อยากทราบ ground clearance x1,glc,gla ครับ
ใครพอทราบบ้าง
ขอบคุณครับ
-
GLC 185 มม. (น่าจะเท่ากับ GLA ด้วย) ส่วนลุยน้ำตามสเปค GLC ระบุค่าปกติที่ 300 มม. (GLA ไม่ทราบ)
X1 ไม่ทราบ
สนใจ glc อยู่
อยากทราบ ground clearance x1,glc,gla ครับ
ใครพอทราบบ้าง
ขอบคุณครับ
-
ไม่น่ารอด ราคาเกินไป 8)
-
เคยไปดู ตั้งแต่ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ตอนนั้นมีแค่รุ่นเดียว คาดหวังว่าท้ายน่าจะเก็บของได้มาก พอเปิดออกมา ถึงรู้ว่า เก็บของได้น้อยกว่า 5-Series อีก :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
Next station GLA
-
มาอย่างนี้เสร็จ GLA แน่นอน
-
3 สูบ เทอร์โบ !!! ??? ??? ???
เทอร์โบคู่ด้วยครับ อิอิ
เป็น twinpower turbo ครับ ไม่ใช่ twin turbo
-
มันเป็นขับหน้าแล้วครับเลยต้องใช้สเปคเดียวกับมินิ
สเปคเดียวกับพี่ๆใช้ไม่ได้แล้ว
-
3 สูบ เทอร์โบ !!! ??? ??? ???
เทอร์โบคู่ด้วยครับ อิอิ
เป็น twinpower turbo ครับ ไม่ใช่ twin turbo
ช่ายครับ +1
-
ราคานี้ไป GLA
ถ้าจะเล่นตัวTop เพิ่ม6แสนไป GLC ดีฝ่า
:D :D :D
-
ไม่สมราคาจริงๆ
เล่นCX-5 คุ้มราคากว่า
อยากได้หน้า ก็เพิ่มเงินไปGLC ดูสมราคากว่าเยอะจริงๆ
-
ถ้ามีรุ่น M Sport แต่โดน cx5 แซงก้อสะเทือนใจนะเฟ่ย -_-
ม้าควรมาซัก 190 เท่า 320d นะครับ -_-
-
ตั้งราคาและให้ออปชั่นได้ถูกใจเลย
.
.
.
.
.
.
ถูกใจเบนซ์ไทยแลนด์นะครับ ;D ;D
-
สนใจ glc อยู่
อยากทราบ ground clearance x1,glc,gla ครับ
ใครพอทราบบ้าง
ขอบคุณครับ
X1 F48 183mm ตัวเก่า 179mm
X3 212mm
GLA 183mm
GLC 181mm
CX5 210mm
CX3 155mm
V40CC 145mm
XC60 230mm
Q3 170mm
Q5 200mm
-
ราคานี้น่าจะให้20d
ให้มาแค่นี้ถ้าไม่รักกันชอบกันจริงๆ คงหนีไปGLA ไม่ก็ v40CC d5 กันหมด
-
gla ราคาน่าซื้อกว่าเยอะ
หรือถ้าชอบค่ายนี้แล้วไม่ได้จำเป็นต้องใช้ suv ก็ 320d iconic ดีกว่า
-
ลองไปขับและนั่งเบาะหลังของ GLA แล้วอาจจะเปลี่ยนใจไม่อยากได้มันก็ได้ครับ
ปล x1ใหม่ เบาะหลังสั้นไปหน่อย นั่งนานๆไม่ค่อยสบาย แต่ leg room กว้างใช้ได้ ส่วน GLA นั่งข้างหลังไม่ไหวครับ ติดหัวมากๆ จากที่ตั้งใจจะไปสอย เปลี่ยนใจทันที การตัดสินใจซื้อรถซักคันของผม ไม่ได้ดูแค่เครื่องแรงเป็นหลักครับ เพราะผมขับไม่เร็ว ไม่มุด ไม่ปาด มันมีหลายแฟคเตอร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจของผม ซึ่งความแรงของเครื่องยนต์เป็นแฟคเตอร์ท้ายๆครับ
-
ตั้งราคา +BSI เพื่อไปด้วยครับท่าน ::)
-
ไปสัมผัสตัวจริงแล้ว
ผมว่า CX-5 ตัว Top หรือ Forester XT น่าสนใจกว่านะ
-
ถ้าเริ่มสัก 1.9 จะเยี่ยมเลย
ว่าแต่
twin power turbo ทำงานต่างกับ twin turbo อย่างไรหนอ :(
-
ถ้าเริ่มสัก 1.9 จะเยี่ยมเลย
ว่าแต่
twin power turbo ทำงานต่างกับ twin turbo อย่างไรหนอ :(
เทคโนโลยี TwinPower Turbo แบ่งออกเป็นสามส่วนหลักๆ คือ แบบ Twin-Scroll ซึ่งวางเทอร์โบชาร์จหนึ่งตัวเชื่อมต่อกับท่อร่วมไอเสียสองพอร์ต
ส่งผลให้เครื่องยนต์สามารถผลิตแรงดันได้อย่างรวดเร็วกว่าแบบพอร์ตเดี่ยว เครื่องยนต์จึงตอบสนองการทำงานได้อย่างทันอกทันใจ การออกแบบรูปทรงของเครื่องยนต์ที่วางเทอร์โบแบบ Twin-Scroll ที่มีขนาดกะทัดรัด ทำให้ประหยัดพื้นที่ภายในห้องเครื่องยนต์เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ที่ใช้เทอร์โบสองตัว เหมาะมากกับรถยนต์ขนาดกลางและเล็กที่ต้องการลดน้ำหนักเพื่อทำให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลง รวมถึงการปล่อย CO2 ก็ยังต่ำกว่าอีกด้วย
http://www.thairath.co.th/content/264475
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44428.0