Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ กรกฎาคม 23, 2016, 12:19:53
-
พอดี ไล่ดูราคารถมือสอง ระดับ d seg
Acv41 2011 ราคาอยู่ 5-6แสนกว่า (ถูกสุดปีแก่กว่า 11)
Acv51 2012 ราคาอยู่ 7-8แสนกว่า (แพงกว่านี้ปี 13-14)
2015 x tremo 1.15M (mc)
ถ้าต้องการซื้อใช้ ควรเลือกที่
เพื่อรอโฉม ใหม่ ที่จะเปิดตัวในอีก สองปีข้างหน้า
ถ้าตอนนี้ซื้อมือหนึ่ง แค่สองปีตกรุ่น แถมราคาลงมากด้วย
(เรื่อง option คือตัวแปรในการเลือก ถูกมากแต่โล้น ก็ไม่ไหว พอมีมากหน่อยราคาก็ ดิฟ จากใหม่ แค่ สามแสน
อย่าคิดมาก ออกๆป้ายแดงไปก่อน ถึงตอนที่ โฉมใหม่มา อาจจะยังไม่อยากเปลี่ยนก็ได้ ถูกใจ พอใจ ในตัวนี้ ออฟชั่นเต็ม
พอเปิดโฉมใหม่ บางที กั๊กไว้นิดๆหน่อยๆก่อน ค่อยเพิ่มตอน mc อีกที)
มองที่มือสอง ในด้านมูลค่า ขับค่าเวลาไปก่อน พอโฉมใหม่มาจึงเปลี่ยน
-
โดยความเข้าใจส่วนตัวของผม
รถมือสอง ประมาณ 5 ปี คือ ระยะ ฉกรรจ์ !!! :-X
(ผิดถูกอย่างไรชี้แนะได้ครับ)
-
Acv41 2011 ราคาอยู่ 5-6แสนกว่า (ถูกสุดปีแก่กว่า 11) ***ขอผ่าน เก่าแล้วเริ่มเข้าสู่วัยซ่อม
Acv51 2012 ราคาอยู่ 7-8แสนกว่า (แพงกว่านี้ปี 13-14) ***ใช้ฆ่าเวลาสัก2ปีแล้วขายทิ้ง ตัวนี้เหมาะเลย
2015 x tremo 1.15M (mc) ***ใช้ยาวๆ เครื่องฉีดตรง167ม้าแล้ว แรงๆแจ่มๆ ออฟชั่นจัดมาดี แต่คันขาวๆวิ่งน้อยๆในเว๊ปตลาดรถน่าจะเป็นรถเทสไดร์ปลดประจำการ
-
ถ้าเจอสภาพดี ผมเลือก D segment นะ
แต่ C ญี่ปุ่น น่าจะซ่อมบำรุงถูกกว่าเยอะครับ 8)
-
ยี่ห้ออื่นผมไม่แน่ใจครับ แต่สำหรับ B.M.W. ผมสอยมือสอง
มาก่อนหมด BSI ประมาณ 1 ปีครับ ใช้สบายๆไปอีกหลายปี 8)
ในราคาที่ถูกลงจากตอนป้ายแดงประมาณ 40-50%
-
รถมือสอง จะเอาปีรถมาใช้เป็นบรรทัดฐานก็ไม่ถูก
บางคัน ปีสองปีก็วิ่งเป็นแสนแล้ว รถมันใหม่จริงแต่ช่วงล่างกับเครื่องไม่แล้ว
บางคันวิ่งเยอะแต่รักษารถดีก็มี วิ่งน้อยแต่รักษารถไม่ดีขับรูดไปทั่วก็มี เขี่ยไมล์ก็มี
สรุปขึ้นชื่อว่ามือสองควรหาทางรู้ประวัติรถให้ได้มากที่สุด
-
ไม่มีในตัวเลือกครับ ถ้าโดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าD-Seg อายุ1-2ปีครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การเอาปีรถมาเป็นบรรทัดฐาน ผมมองว่าไม่ถูกต้องซักเท่าไหร่
การที่เป็นรถอายุปีมาก ก็ใช่ว่าจะต้องซ่อมเยอะเสมอไป และรถใหม่ขึ้นแค่ปี-สองปี ก็ใช่ว่าจะเจอรถที่ดีไม่มีปัญหา
อยู่ที่ว่า เราจะเจอรถที่มาถูกที่ถูกเวลาและถูกใจเรารึเปล่า เท่านั้นเอง
-
ของผมตอนซื้อ 95 15 ปี .... 93 10 ปี 9000 19 ปี ไม่เข้าเกณฑ์คุณสักข้อเดียว แต่ก็ใช้สบาย..ทุกคัน..
-
1-3ปีผมไม่ซื้อ เพราะถ้าผ่อน+ดอกเบี้ยก็ได้ป้ายแดงเลย
ถ้าจะซื้อสดก็ไม่อยากลงกับรถขนาดนั้น หันไปป้ายแดงรถเล็กลงหน่อยผ่อนสบายมีเงินสำรองดีกว่า
ส่วนd-seg ถ้าจะซื้อคงรถประมาณ5ปีขึ้นไป เน้นสภาพและอู่นอกมากกว่า
-
ผมจะซื้อ B-car ที่เป็น eco car พวก yaris หรือไม่ก็ Vios ตัวล่าง
ที่มีสภาพดี อายุสัก 1-3 ปี
ถ้าเป็นรถ certify ก็ยิ่งดี แต่ทุกวันนี้ไม่เคยหาได้ดีๆ ครับ
จนปันใจไปซื้อป้ายแดงจบกว่ามากๆ
-
เน้นที่สภาพกับราคาที่รับได้ก่อนล่ะครับ
-
คิดเยอะไปครับ
ซื้อรุ่นที่อยากได้ ในงบที่ตัวเองมี เอาให้ปีใหม่สุด และ สภาพดีสุด
ผมใช้แต่รถมือสอง ขับเป็นปี แล้วขาย ไม่ขาดทุน มาหลายคันแล้ว ถือว่าเป็นกำไรขับ
-
โหวต Dsegment ไปครับ
รถไม่เกิน3ปี ถ้าราคาไม่ตกเยอะจริงๆผมว่าไม่น่าเล่นนะ
-
อายุซัก5-6ปี สภาพดีไมล์ซักไม่เกิน8หมื่นโล ผมว่าก็กำลังดีนะครับ จะให้ดีก็ซื้อสด