Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MMGLower ที่ กรกฎาคม 23, 2016, 21:37:16
-
ขอเล่าตอนจบนิดนึงนะครับ มันคล้ายๆนิยามที่ว่า "พี่ Forester ที่ใจกว้าง สุขุม พร้อมทุกอย่าง กับน้อง XV ใจหนักแน่น มีความมุ่งมั่น มีแนวทางเป็นของตัวเอง"
ความแตกต่างหลักๆเลยคือ
-ทัศนวิสัยในการขับ + ท่านั่งในการขับขี่
Forester ตำแหน่งนั่งสูงกว่า ปรับเบาะให้เข้ากับสรีระได้มากกว่า ท่านั่งแบบ SUV จริงๆ ผมลองขับไม่ปวดหลังเหมือน XV ซึ่ง XV เหมือนที่นั่งจะเป็นหลุมนิดๆ
Forester กระจกหน้าตั้งชันกว่า กระจกข้างบานใหญ่กว่ามากทำให้โปร่งสบายประกอบกับตำแหน่งนั่งที่สูงกว่า ทำให้ขับ ตจว. ง่ายกว่ามาก
-พวงมาลัย+ช่วงล่าง
Forester พวงมาลัยน้ำหนักเบามาก เมื่อเทียบกับ XV หากถ้าเทียบ ใช้แรงหมุนพวงมาลัย XV 100% แต่ถ้าใช้หมุนพวงมาลัย Forester จะใช้แรงเพียง 30% (น่าจะเกี่ยวกับที่ผมเปลี่ยนยาง XV เป็น RE003 ด้วย)
Forester จากที่ลองวิ่งทางหลุมทางกรวด ซับแรงกระแทกดีมาก เสียงที่ส่งจากพื้นเข้ามาในห้องโดยสารมีบ้างแต่ก็น้อยกว่า XV ในเมือง Forester ปิดกั้นเสียงรบกวนได้ดีทั้งเสียงเครื่องและภายนอก
แต่เมื่อเข้าโค้งหนักๆ เหวี่ยงตัวถังมากๆ เหมือนจะคุมไม่อยู่ ไม่เหมือน XV ที่หน้าเข้า ท้ายไม่ปัด On Center พวงมาลัยพอๆกัน แต่ เมื่อมุดในเมือง XV คุมอาการดีกว่า
นอกนั้น อัตราเร่ง พอๆกัน ออฟชั่นผมไม่ได้คำนึงถึง เบาะหลังไม่ได้ลองนั่ง Interior ภายใน แล้วแต่ความชอบของบุคคล
ขอบคุณครับ
-
มันน่าไปลองขับมาก แต่ศูนย์หายากมากมาย
-
เห็นด้วยครับ เบาะนั่ง XV ตัวก่อนไมเนอร์
ผมขับทางไกลแล้วปวดหลังนิดๆ เทียบกับ
camry ที่มีเบาะดันหลังแล้วไม่ปวดเมื่อยเลย
-
ส่วนตัวผมก็รู้สึกว่าบุคลิค XV จะออกไปทางรถแต่งนิดๆ ช่วงล่างติดแข็งนิดๆ เบาะก็ค่อนข้างแข็งนั่งขับนานๆแล้วปวดหลังช่วงหัวไหล่
Forester มีแต่คนเล่าให้ฟังว่านุ่มสบายกว่า XV ถ้าวิ่งไม่เร็วมากก็นิ่งพอๆกันด้วย
-
เหมือนนิสัยผมจะ เข้ากับ ฟอเรสเตอร์ มากกว่า อิๆ แปร่ว
-
ขับสนุก XV
ขับสบาย For
ผมใช้ For มาได้เดือนพอดี กับไมล์ เจ็ดพันโล
ช่วงแรกๆ ที่ขับรู้สึกแปลกๆ เหวอๆ เหมือนนั่งอยู่ในตู้กระจก จะกว้างไปไหน
พอชินแล้วไปขับคันอื่น แอบรู้สึกว่าทำไมมันแคบจัง
เรื่องเข้าโค้ง ถ้าเทียบกัน XV ที่เคยขับแล้ว For เอียงตัวมากกว่า
ตอนแรกผมก็รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ พอจับอาการได้แล้วใส่ตลอดครับ
รถเหมือนจะเอียงและยุบตัวในช่วงแรก หลังจากนั้นจะกลายเป็นแรงกดไปที่ล้อ
ยิ่งถ้าเจอโค้งที่รับแล้ว กดโหมด S แล้วยิงเข้าไปเลย บันเทิงสุดๆ
เจอโค้งลึกๆ ยิ่งหักหน้ายิ่งเข้า อาการหน้าบานน้อยมาก
แต่ผมรู้สึกว่าที่โค้งเดียวกัน XV จะไปได้เร็วกว่า
-
นอกเรื่องนิดนึงครับ ตอนนี้อยู่ Switzerland เจอคนที่นี่ใช้Subaru เยอะมากโดยเฉพาะForester มั่นใจเลยว่าช่วงล่างต้องแน่นอนเพราะถนนเลียบไหล่เขาเยอะมากหลุดไปคือเหวลึก ก็เลยเข้าใจว่ารถสมรรถนะดีๆนี่เองคนที่นี่ถึงวางใจใช้กันเยอะ
-
ขัดใจตรงเสียงตอนเร่งเครื่องอย่างเดียวครับ มันทำเหมือนกับว่าจะหมดลมหายใจตายตอนเร่งเครื่อง :'(
-
ขัดใจตรงเสียงตอนเร่งเครื่องอย่างเดียวครับ มันทำเหมือนกับว่าจะหมดลมหายใจตายตอนเร่งเครื่อง :'(
อันนี้เห็นด้วยสุดๆ เสียงมันวี๊ดๆๆๆๆดังมาก แถมเสียงไมไ่ด้ทุ้มหวานเหมือนชาวบ้านเค้า
-
ขับสนุก XV
ขับสบาย For
ผมใช้ For มาได้เดือนพอดี กับไมล์ เจ็ดพันโล
ช่วงแรกๆ ที่ขับรู้สึกแปลกๆ เหวอๆ เหมือนนั่งอยู่ในตู้กระจก จะกว้างไปไหน
พอชินแล้วไปขับคันอื่น แอบรู้สึกว่าทำไมมันแคบจัง
เรื่องเข้าโค้ง ถ้าเทียบกัน XV ที่เคยขับแล้ว For เอียงตัวมากกว่า
ตอนแรกผมก็รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ พอจับอาการได้แล้วใส่ตลอดครับ
รถเหมือนจะเอียงและยุบตัวในช่วงแรก หลังจากนั้นจะกลายเป็นแรงกดไปที่ล้อ
ยิ่งถ้าเจอโค้งที่รับแล้ว กดโหมด S แล้วยิงเข้าไปเลย บันเทิงสุดๆ
เจอโค้งลึกๆ ยิ่งหักหน้ายิ่งเข้า อาการหน้าบานน้อยมาก
แต่ผมรู้สึกว่าที่โค้งเดียวกัน XV จะไปได้เร็วกว่า
ผมใช้ Freed ตอนนี้ไปนั่งรถเก๋ง ไม่ว่าจะ size ไหน รู้สึกหลังคามันจะเตี้ยไปหน่อยตลอด อึดอัด 5555555
-
Forester ติดแค่หน้าตาอย่างเดียวเลย 555
-
ตอนผมลอง XV รูพวงมาลัยหนักเกินไปมากนะครับ ช่วงล่างมันก็แข็งๆ จะดีหน่อยก็ตอนเข้าโค้ง แต่ที่แน่ๆ เครื่องอืดมากกก สรุปรู้สึกเฉยมากกกครับ
เทียบกับ CX5 ที่รู้สึกดีกว่า XV นิดนึง
ผิดกับตอนที่ไปลอง Forester อันนี้นุ่มละมุน ซับแรงกระแทก ถนนเป็นคลื่น แอ่งหลุมได้ดีมากกก แต่ก็อืดอยู่ แรงกว่า XV นิดนึง รวมๆ รู้สึกดีกว่า XV เยอะมากกก
ผมว่ามันดีกว่า SUV ยุโรปบางรุ่นที่แพงกว่าด้วยซ้ำ
-
วันนี้ไปลองขับมาทั้ง CX5 XV แต่ Forester ไม่ได้ลองขับ
XV โหดมากกกกก สมคำร่ำลือครับ เสียอย่างเดียวไฟหน้าไม่ใช่โปรเจคเตอร์ และมีถุงลมแค่ 3 ใบ
-
ตัวใหญ่กว่าสบายกว่า
เรื่องโค้งก็คงที่น้ำหนักรถ บอดี้
-
ผมไปลองมา มันเอียงๆ บ้าง เข้าเลี้ยวเร็วๆ หลายๆ ครั้ง คนนั่งหลัง หยิบท้อฟฟี่กินเลย บอกว่ารู้สึกเกือบๆ เมา มันเหวี่ยงพอดู แต่อาจเลี้ยวค่อนข้างเร็วไป
อีกอย่าง กดคันเร่งไปจะ 5000 รอบ มันไม่ค่อยยอมเร่งเลย ออกวืดๆ น่ะครับ