Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Trafalgar ที่ กรกฎาคม 24, 2016, 16:23:22
-
อยากได้กระบะยกสูงครับ ที่บ้านมี Vigo โฉมแรกแล้วครับ แต่ไม่ใช่ตัว PRERUNNER
ไปถูกใจเจ้า Toyota Hilux Tiger SR5 ครับ
รายละเอียดประมาณนี้ครับ เครื่อง 1KZ Turbo เกียร์ออโต้ ขับ 4 ชุดยก Procomp 5 นิ้ว Freelock
ยาง Mud 33" Snorkel Safari กันชน ARB
ลองหาข้อมูลดูเขาว่ากันว่า 1KZ มันไม่ทนแล้วก็กินน้ำมันมาก มีปัญหาฝาโก่งบ่อย
ให้หาตัวที่เป็น D4D แล้วดีกว่า พวก Sport Cruiser
ขอความเห็นด้วยครับ
-
ผมว่าเล่น VIGO คุ้มกว่าครับ Tiger RS5 เก่าเกินไปแล้วครับ (ปีใหม่สุดคงราวๆ 2004-2005 สิบกว่าปี ถึงระยะซ้อม เริ่มไม่คุ้มกับค่าบำรุงละครับ) กลัวว่าจะซื้อมาซ้อมบำรุงอย่างเดียวหน่ะสิครับ
-
จากที่เคยใช้ ตัว sportrider เครื่อง 1kz ขับ4 เกียร์ MT นะครับ
รับประกันว่าไม่อืดครับ แต่เรื่องกินน้ำมันรับประกันเหมือนกันว่ากินดุครับ ถ้าเทียบกับเครื่อง 5L แล้ว กินพอๆกันแต่วิ่งกว่ากันมากครับ เรื่องฝาสูบมีปัญหามาตั้งแต่ยุค 2L 5L แล้วครับ ไม่ใช่ว่ามีปัญหาทุกคันนะครับ แต่ต้องขยันตรวจเช็คเค้าหน่อย อย่างอื่นไม่จุกจิกครับ
ปล.ที่บ้านเคยใช้ mighty-x เครื่อง 2L / tiger เครื่อง 5L / tiger เครื่อง 5L-E คอนเฟริมว่า เครื่อง 1kz วิ่งดีกว่าครับ
-
1KZ Turbo 3,000 cc กินน้ำมันกว่า 2KD- FTV 2,500 cc เยอะไหมครับ
-
KZ กินดุครับ ทางไกล น่าจะมี 9 - 10 กม./ลิตร ล่ะครับ เครื่องมันคนละยุคกัน KD น่ะครับ
ส่วนเรื่องทน ผมว่า มันทน นะ ก่อนบ้านเราจะเอามาลง Tiger พวกกระบะเปลี่ยนเครื่อง ก็ลง KZ ทั้งนั้นแหละ ผมมองว่าอยู่ที่การดูแลมากกว่าครับ อย่างตระกูล L ที่บ้านก็ใช้ วิ่งกันระดับ 3 แสนกม. ไม่เคยมีคันไหนมีปัญหาเรื่องฝานะ
ขออย่างเดียว เปลี่ยนถ่าย ตรวจเช็คตามระยะ ครับ ไม่ใช่ตะบี้ตะบันขับอย่างเดียว ถ้าจะขับอย่างเดียว ไปหามังกรทองดีกว่า
-
KZ กินดุสุดๆ ครับ
;D ;D ;D
-
Tiger 1kz พอมีให้เห็นตามกลุ่มออฟโรดพอสมควรนะครับ มันน่าจะโอเคอยู่ แต่คนกลุ่มนี้เค้าคงไม่มายเรื่องกินน้ำมันเท่าไหร่
-
ตัวนี้เห็นกลุ่ม off road แต่งใช้กันมาก และราคาแข็งด้วย
-
ดีในยุคของมันนะครับ การขับขี่สบายกว่าวีโก้และเข้าเกียร์ง่ายมาก แต่ควรเลือกตัวไมเนอร์ที่เปลี่ยนไปใช้เครื่องคอมมอนเรล (D4D) เพราะเสียงเครื่องเดิมดังมาก และกินน้ำมันมากครับ
อ้อ...รุ่นนี้ระวังเรื่องไฟเตือนน้ำมันในถังเหลือน้อยด้วยครับ มันไม่มี ( ผมเคยขับจนมันดับกลางทางมาแล้ว ;D )
-
หรือจะเอา Vigo ขับ 2 ที่บ้าน ไปยกสูงดี
-
1KZ รุ่นนี้น่าจะเป็น 3.0L EFI
ถ้าเป็นรุ่นนี้จริง
ที่บ้านภรรยามี 1 คัน
ซดน้ำมันมาก อัตราเร่งก็ตามสมัยที่มันอยู่
แต่บอกเลยว่าไม่จุกจิกครับ
มีแค่เติมน้ำมัน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง สายพาน และอื่นๆ ตามระยะครับ
-
Tiger ชื่อก็ดุแล้วครับ เลยกินดุด้วย
หันไปหา Vigo ดีกว่าครับ ใหม่กว่า ดีกว่า
-
ผมว่าจับวีโก้ไปแต่งดีกว่าครับ คิดว่ากระบะโตโยต้าแต่งออฟโรดขึ้นนะ
ว่าแต่ sr5 มันหมายถึงอะไรเหรอครับ เห็นใช้มาเป็นชื่อ hilux โฉมปัจจุบันที่ขายในออสด้วย
-
เท่าที่เคยสัมผัส (ลองนั่ง ลองถามเพื่อน)
ไม่ว่าจะ 5L-E หรือจะ KZ
นี่มี7โลลิตรนะครับ
-
ตัวถังดูแข็งแรงกว่าVigo ไม่รู้จริงรึเป่า
-
เข้าใจว่าเครื่องไม่เดิมนะครับ
tiger sr5 น่าจะมีแต่เกียร์ธรรมดา แล้วก็เครื่องเป็น 3L มาจนถึง5L
ถ้าจะเล่นจริง หาโฉม d4d ดีกว่าครัช
ได้1 kz(หรือ kd) แล้วเป็นเกียร์ auto มาเลย แท้ๆ
-
1KZ รุ่นนี้น่าจะเป็น 3.0L EFI
ถ้าเป็นรุ่นนี้จริง
ที่บ้านภรรยามี 1 คัน
ซดน้ำมันมาก อัตราเร่งก็ตามสมัยที่มันอยู่
แต่บอกเลยว่าไม่จุกจิกครับ
3.0 EFI คือ 5L ปั๊มไฟฟ้า
มีแค่เติมน้ำมัน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง สายพาน และอื่นๆ ตามระยะครับ
-
พ่อผมใช้ ตัว HILUX 4WD 2ประตูแค็ป เครื่อง 5L เกียร์ธรรมดา 8)
ไม่จุกจิกนะ
แต่กินน้ำมันหายห่วง :P :P :P
-
SR5 โคตรแข็งเลยครับ
-
ถ้ารถสวยน่าเก็บครับ ตัวที่เป็นเครื่อง 2.8 น่ะครับ
แต่ถ้ามองเรื่องความคุ้มค่า คงไปที่ตัวอื่นจะดีกว่า เพราะราคาตัวนี้ไม่ค่อยร่วงเลย ;D
-
เพิ่มตังอีกนิด เอา วีโก้ลอตแรกน่ะครับ ยิ่งเครื่องเดียวกับ vigo ขับสองที่มียิ่งดี