Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nimnim_thailand ที่ กรกฎาคม 24, 2016, 18:56:06
-
อยากได้แบบ นั่งสบาย 4-5 คน ประหยัดน้ำมันได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
เน้นท่องเที่ยว ตามป่าเขา
ตอนนี้ดู นาวาร่าไว้ ตัวท็อป ตั้งใจจะออกไม่เกิน 2 อาทิตย์นี้
อยากได้คำแนะนำ ในการตัดสินใจ ครั้งสุดท้ายอีกที หากมีตัวเลือก และข้อมูลทางเทคนิคที่น่าสนใจ
-
ถ้าเน้นว่าต้องนั่งสบายผมเกรงว่านาวาร่าจะไม่ใช่คำตอบน่ะสิครับ
คือพื้นที่วางขาก็พอๆกับชาวบ้านเขานั้นแหละ แต่เบาะหลังมันเตี้ยไปหน่อย ถ้าคนขายาวต้องได้นั่งแบบชันเข่ากัน
ส่วนตัวผมใช้อยู่ แต่ไม่แคร์เบาะหลังเลยไม่ใช่ปัญหา เอาให้ชัวร์ก็ลองๆไปนั่งเทสกันดูครับ
-
นั่งสบายทั้งหน้าและหลังต้อง ไทรทันครับ
-
ผมให้ไทรทันน่ะ
เบาะหลังนั่งสบายสุดในกระบะ อ๊อปชั่นครบและได้ขับ4แบบPJSมีดิ๊ฟล็อคอีก
แต่ต้องเป็นเกียร์ออโต้น่ะครับ
-
เห็นด้วยกับข้างบนนะtriton มีdiff lock, 4wd full timeให้ใช้ด้วยติดตรงหน้าตานิดหน่อย แต่ราคา ok เคยขับตัวเก่าชอบช่วงล่างสุดในกระบะแล้วครับนุ่มนั่งสบาย
Revo ถ้าได้ส่วนลดจนราคาพอๆกับ tritonก็น่าสนครับ
-
ให้ 2 ทางเลือกครับ
Triton - เน้นคุ้มค่า นั่งสบาย มีเงินเหลือ MA. จะแพงขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุรถ ใช้ไม่เกิน 7ปี
Revo - ราคาสูงกว่า ขายต่อได้เปรียบ และเน้นแต่งต่อ ใช้เกิน 7ปี
-
พึ่งถอยรีโว่ตัวท็อปมา ชอบมาก
ไม่แย่ดังที่เขาด่ากันในเน็ต คอนเฟิร์ม
-
ท่องเที่ยวตามป่าเขาออกต่างจังหวัด เหนือใต้ไว้จพี่โตครับ Revoเลยครับ
-
4x4 ต้องยกให้พี่โตครับ
-
ผมเลือก Revo นะ
Navara ตัดทิ้งเพราะมันไม่สบายที่สุดในตลาด
-
revo 2.8 4*4diff lock ก็น่าสนนะครับ
-
- เที่ยวป่าเขาประมาณไหนครับ ถ้าเน้นวิ่งไปตามทางที่ทำไว้แล้วและมีคนใช้ประจำ(ทางดินนะครับ) ซื้อยี่ห้อไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมี Difflock ยางเดิมๆติดรถก็ไปได้หมดแหละ แค่วิ่งตามไลน์ที่มีแล้วก็พอ ลองดูพวกรถของกรมป่าไม้หรือกรมอุทยานก็ได้รถเดิมๆจากโรงงานทั้งคันที่วิ่งเข้าป่ากันน่ะ แต่ถ้าชอบไปทางที่ไม่ค่อยมีคนใช้หรือชอบเบิกทางใหม่ Difflock เป็นของจำเป็นที่ควรมี และต้องทำรถอีกพอสมควร ซึ่งรถควรเลือก Ranger,Revo,Triton เพราะมันมี Difflock มาแล้วจากโรงงาน ซึ่ง Revo จะได้เปรียบเทียบที่สุดในแง่ของความนิยมในการปรับแต่ง
- เน้นนั่งสบาย 4-5 คน นาวาร่าผมว่าไม่ตอบโจทย์นะ เพราะนอกจากเบาะหลังมันนั่งสบายน้อยที่สุดแล้ว คนนั่งตรงกลางยังติดที่วางแก้วตรงพื้นอีก แต่ถ้าคนในบ้านคุณนั่งแล้วไม่มีปัญหาก็โอเค เพราะผมเคยนั่งเบาะหลังรถตัวเองเดินทางอยู่1วัน ก็ไม่เมื่อยเท่าไหร่ครับ แต่ส่วนดีมันก็มีคือช่องแอร์เป่าด้านหลังเนี่ยแหละ เย็นสบายกว่าเบาะหลังยี่ห้ออื่นพอสมควร (อีกยี่ห้อที่มีก็ Revo)
-
ตัวนี้ก็น่าสนครับ
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-22/1U9ABBDF.jpg)
-
ดูข้อมูลเปรียบเทียบทางเทคนิคต่างๆจากเว็บออสเตรเลีย มีหลายคันให้เปรียบดูกัน
รถหลายคันก็ผลิตมาจากเมืองไทยนี่ล่ะครับ
http://www.caradvice.com.au/388419/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mazda-bt-50-v-mitsubishi-triton-v-nissan-navara-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok-2/
นี่ก็อีกเว็บ มีคลิบประกอบ
https://practicalmotoring.com.au/car-reviews/2016-ford-ranger-wildtrak-vs-2016-toyota-hilux-sr5/
-
ไททั่นขับ4เหมาะสุดก็คงออโต้นะครับ ถ้าหาเกียร์กระปุกไม่แนะนำ หัวเดียวไม่แนะนำ มิตซูตัดทิ้งถ้าไม่ใช่ออโต้
ที่เหลือก็คง
toyota
ford
mazda
chevrolet
ส่วนอีสุ ผมใช้ก่อนรุ่นปัจจุบันขับ4ไม่ทนเท่าไหร่(น้ำมันยังเยิ้มอยู่) ตัวปัจจุบันที่ใช้ เลยใช้ขับ4น้อยมาก ยกเว้นขึ้นเขาป่าตองเวลาฝนตกรถติด
-
ขับสี่ต้องโตโยต้าเท่านั้น
-
ถ้าเลือกตัวท๊อป4x4 ผมเลือกไทรทันครับ แต่ถ้าไม่ใช่ตัวท๊อป แค่ขับ2ยกสูง4Dr. เลือกเลือก D-max1.9หรือเรนเจอร์XLTครับ
-
พี่โต
-
ขับสีเพื่อนเยอะ
รีโว่กับเรนเจอร์ครับ
-
ผมอยู่ต่างจังหวัด ถ้านับเฉพาะรถใหม่บนท้องถนนตอนนี้ ผมเห็น เรนเจอร์ ไวด์แทร็ค 4 X 4 เยอะที่สุดครับ Revo 4 ประตู 4 X 4 นานๆ จะเห็นสักคัน
ถ้าแต่งลุยโหดกลางป่าจริงๆ ไม่รู้ว่าแตกต่างกันใหม่ ในคลับ 4 X 4 เห็นเรนเจอร์แต่งโหดจำนวนมากเหมือนกัน แสดงว่ามันคงลุยได้ไม่แพ้ใคร ที่สำคัญแต่แล้วหล่อฝุดๆ มั่ง
-
กระบะ 4x4 ผมเชียร์ไทรตัน ได้ 4WD FullTime เอาไว้ขับถนนดำตอนฝนตกสบายๆ
-
นั่งสบาย ทั้ง 2 แถว ... ตัด Navara ออกก่อนเลยครับ แย่สุดในบรรดา กระบะ 4 ประตู (ตำแหน่งนั่ง เหมือนกระบะ Cab ที่มีประตูเพิ่มให้ และ Leg room มากกว่า Cab แค่นั้น)
เบาะหลัง รุ่นที่เหลือ จัดอยู่ในจุดที่ Ok ทั้งหมดนะ แต่ที่เด่นๆหน่อยก็ Triton / Revo / Dmax (Colorado) , BT-50pro & Ranger จัดว่าใช้ได้ไม่น่าเกลียด
-
ถ้าหน้าตาไม่ใช่อุปสรรคไทรทันรุ่นท็อปก็น่าสน แต่ถ้าให้เลือกผมคงเลือกรีโวครับ 55
-
ตอนนี้ไล่ดูข้อมูลเชฟตัวล่าสุดที่เพิ่งออก น่าสนใจเหมือนกัน มีการปรับปรุงเยอะเลย
แต่ไม่มั่นใจเรื่อง ศูนย์บริการ และความคงทนของรถ
-
ถ้าไม่เคยเล่นรถกระบะมาก่อน แนะนำ revo ครับ