Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Mechanics of Emotions ที่ กรกฎาคม 25, 2016, 12:12:18
-
แบบว่าเข้าไปอ่านตามคลับ รถยี่ห้อต่างๆ แต่ละรุ่นก็จะมีปัญหาเฉพาะรุ่น พอได้อ่านแล้วหันไปมองรถตัวเองรู้สึกโชคดีที่ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ
แม้ว่ารถที่ตัวเองใช้จะไม่ได้ดีเด่นสักด้าน เครื่องก็อืด วิ่งร้อยนิดๆก็ได้ยินเสียงลมเข้าแล้ว ช่วงล่างก็งั้นๆ ออพชั่นก็โล้นๆ แต่กลับไม่มีปัญหาที่รถ
สมัยใหม่เค้าเป็นกัน เช่น เสียงจากการประกอบไม่สนิท เกียร์กระตุก เกียร์พัง วัสดุภายในเสื่อม ความร้อนขึ้น ไฟเครื่องโชว์ ระบบไฟฟ้ารวน
อีกมากมาย รถที่ผมใช้ก็คือ Altis 1.6e 2004 มีเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุขัยของมัน แต่ก็ไม่เคยทำให้เรากังวลเลยว่าจะเสียตอนไหน
ปลายปีมีแผนจะออก Mazda3 MC ยังกังวลว่ามันจะทนเหมือนคันเดิมไหม แต่เดี๋ยวนี้มีคลับน่าจะทำให้แก้ปัญหาได้ง่ายขึ้น
แต่ก็ไม่ใช่ว่าผมจะเจอรถที่ไม่มีปัญหานะครับ เคยใช้รถกิมจิอยู่คันนึง เป็นปัญหาเกี่ยวกับแอร์มากๆ เดี๋ยวไม่เย็น ไม่ทำงาน สตาร์ทไม่ติด ไปตายใน
ป่าช้าก็มี ต้องตามช่างมาซ่อมกันเลย สารพัดมากๆ ขายได้ก็ภูมิใจกันเลยทีเดียวครับ แล้วพี่ๆ มีประสบการณ์กันยังไงบ้างครับ
ขอบคุณครับ :-*
-
เหมือนกับ ร่างกาย คนเรา
"ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ" ::) ::) ::)
-
ใช้รถมาเยอะ คิดแบบนั้นเหมือนกัน
จากสูงสุดคืนสู่สามัญ
ปัญหามี2แบบ คือเป็นทั้งรุ่นแต่ไม่แก้ไข กับเป็นคันเดียวและหาปัญหาไม่เจอ
และผมรู้สึกว่า ตลาดรถเสี่ยงกับปัญหาเหล่านี้เยอะมาก
-
ก็รู้สึกเหมือนกันนะครับ
ผมใช้อยู่สองคัน suzuki grand vitara อายุ เข้าปีที่ 7 กับ freed อายุ เข้าปีที่ 4
ทั้งสองคันไม่เคยมีอะไรจุกจิกกวนใจเลย รูัสึกว่าโชคดีครับ
อ่อ เจ้า suzuki เคยมีไฟ abs โชว์ครั้งนึง เอาเข้าศูนย์ไม่เจออะไรผิดปกติครับ ระบบ abs ยังทำงานปกติ
พอเปลี่ยนแบตลูกใหม่ มันก็หายครับ
อีกอย่างนึงนะ รถสมัยนี้มีอุปกรณ์ไฟฟ้าซับซ้อนมากขึ้น มี ecu ควบคุมการทำงานของระบบต่าง ๆ
มีท่านผู้รู้ท่านนึงแนะนำผมว่า เวลาสตาร์ทรถ อย่าไปบิดสตาร์ทจังหวะเดียว ให้บิดไปจังหวะแรกเพื่อให้ไฟหน้าปัดติด แล้วรอให้มันดับก่อน
จะได้ตรวจเช็คไปด้วยว่ามีไฟอะไรค้างอยู่รึเปล่า ถ้าปกติด็ก็ค่อยบิดสตาร์ทจังหวะสองครับ ท่านบอกว่า ecu มันจะได้บูธให้พร้อมก่อนที่จะทำงานต่อไป ซึ่งมันก็ใช้เวลาแค่ไม่กี่วินาทีครับ ถ้าไปสตาร์ทจังหวะเดียว บางที ecu มันยังไม่พร้อม ก็อาจมีปัญหาไฟโชว์ค้างอยู่ได้
ก่อนหน้านี้ผมก็สตาร์ทจังหวะเดียวครับ ก็อาจเป็นสาเหตุให้ ไฟ abs มันติดค้างก็ได้มั้ง
ซึ่งผมก็ไม่มีความรู้ทางเทคนิคอะไรพวกนี้หรอกครับ
แต่ก็ปฏิบัติตามจนเป็นนิสัยไปแล้วครับ อีกอย่างในคู่มือรถก็แนะนำวิธีสตาร์ทแบบนี้ไว้ด้วย
ผมว่าบางทีรถที่มีปัญหาจุกจิก ๆ โดยเฉพาะเรื่องระบบไฟฟ้า ก็อาจจะเป็นเพราะวิธีการใช้งานของผู้ใช้ด้วยนะครับ
-
โชคดีที่รถแต่ละคัน ไม่ค่อยเป็นอะไร
ทั้งๆที่มีรุ่นยอดฮิตที่เวบนี้แซะบ่อยๆ ตั้ง2รุ่น focus, ev3.2 ไม่เห้นจะเป้นอะไร
ส่วนเสียงก้อกๆแก้กๆaccord g8. ก่อเลิกแก้ละ. เปิดเพลงดังๆกลบเสียงเอา. เครืองเสียงติดรถเพราะดี
และ city ตัวล่าสุด ก้อขับขำๆพอ เติม95 แทน85ที่แสนจะอืด
W212 ไม่เป็นอะไรเลย
-
ขอแค่ระบบเครื่องยนต์ระบบเกียร์และระบบอื่นๆๆที่สำคัยๆๆไม่มีปัญหา ใช้งานได้ปกติ ผมก็โอเคละ
-
ใช้รถมา 4 -5 คัน ค่าย ตลาด และ ค่าย ญี่ปุ่น
ไม่เคยมีปัญหา จนวันขายรถเลยครับ
-
20ปีที่ผ่านมา ผมซื้อรถยุโรปไว้เยอะ ใช้เองไร้ปัญหา ขับสองสามแสนโล ไปอ่านเจอคนที่เจอปัญหาหนักในคลับรุ่นเดียวกันแล้วใจหาย โชคดีที่เราไม่เจอ
มาหลังๆเริ่มซื้อรถญี่ปุ่นด้วย เริ่มเทียบได้ชัดมากขึ้นว่าไอ้รถรุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีไฮเทค เดินเข้ารถไม่ต้องกดอะไรไปถึงแอร์ไฮเทค เสียมันได้แทบทุกอย่างเลยเริ่มจะขยาด เทียบไอ้รถไร้ออพชั่นเก่าๆไม่ได้เลย พวกออพชั่นน้อยปัญหาน้อยขับสบายใจไม่เคยเสียให้ปวดหัว
ล่าสุดต้นปีขายรถไปคันนึง ยอมขายเตนท์ถูกๆเลยเพราะปัญหาเยอะมากใช้เกือบสองแสนโล เคยคิดว่าไม่น่าห่วงแต่พอเจอเอง เข็ดขยาด ขนาดว่าซ่อมเองได้ แต่ถ้าตอนมันเสียพาลูกเมียเที่ยวอยู่ด้วย ไม่สนุกหรอกครับ ยอมใช้รถยุ่นขับง่ายๆ อะไหล่เกลื่อน ทนทานไร้ออพชั่นแล้วกัน
กลับมองย้อนไป นึกออกเลยว่าตอนเราไม่มีปัญหา แล้วคนอื่นมีปัญหากันจังมันเป็นยังไงครับ
นี่ว่าจะกลับไปหารถเก่าๆมาใช้ จับบูรณะให้ใหม่มันทุกชิ้นเลยดีกว่า แก่แล้ว ภาพลักษณ์บ้าบอคอแตกไม่คิดแล้ว
-
คิดแบบนั้นเหมือนกันครับ ก่อนซื้อรถผมเอาช่างไปช่วยดูให้เลยครับ จ้าง500-1000คุ้มค่ากว่าไปดูด้วยตัวเองเยอะครับ
-
ก็รู้สึกแบบนั้นอยู่ครับ รถที่ผมใช้ ไม่มีปัญหากวนใจอะไร แค่เข้าเช็คระยะซ่อมบำรุงตามกำหนด แต่คนรู้จักหลายคน ที่ใช้รุ่นเดียวกันกับผม รถมีปัญหาจุกจิกอย่างกับหนังคนละม้วนเมื่อเทียบกับของผม อาจจะเป็นเพราะว่าของผมเป็นรุ่น minor change - ecoboost ที่อาจได้รับการแก้ไขปัญหาแล้วก็ได้ แต่ยังไงก็ประมาทไม่ได้ เพราะคันนี้กะจะใช้ยาว ในอนาคตต้องมีเปลี่ยนอะไหล่หลายรายการแน่นอน
-
รู้สึกโชคดีมากครับ คือ รถยุโรปคันแรกของที่บ้านก็ Focus 1.8Ghia MK2 ตอนนี้ใช้ไป 25x,xxx km. แล้ว ติด LPG อีกตะหาก มันยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ไฟซักดวงไม่เคยขาด แบตกุญแจตั้งแต่ซื้อมาป้ายแดงปี 2006 ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย มันยังใช้ได้ดี ซักพักคันไม้คันมืออยากได้รถพรีเมี่ยมมาลิ้มลอง เลยไปได้เจ้า W211 E280 3.0 AV Facelift ปี 2008 มาใช้ ณ วันนี้ครบ 1 ปีแล้วครับที่ใช้นางมา ตั้งแต่ได้มาก็ใช้ไป 2x,xxx km. ได้ครับ ใช้สลับไปๆ มาๆ กับ Focus มันก็ปกติดีครับ เป็นรถที่ไปดูไปเลือกเองคนเดียวอีกตะหาก ถือว่าค่อนข้างเสี่ยง แต่ก็โชคดีอยู่ เลยยังมีทัศนคติที่ดีกับรถยุโรปอยู่ 555 รถญี่ปุ่นที่ใช้อยู่ก็เป็น Honda Jazz (GE) อีกคัน มันก็ใช้ปกติดีของมัน ง่ายๆ สบายๆ
-
สำหรับผมที่ใช้ Ford Focus ในชีวิตประจำวันมา3ปีครึ่ง ถึงแม้จะมีเคลมอะไหล่อยู่ 2ครั้ง
แต่ก็ถือว่าโชคดีเมื่อเทียบกับข่าวเชิงลบที่ออกมาตลอดเวลา
แต่ก็มีโชคร้ายก็ตรง 0บริการที่ดีๆดันอยู่ไกลบ้านและที่ทำงาน :'(
-
ขอแค่ระบบเครื่องยนต์ระบบเกียร์และระบบอื่นๆๆที่สำคัยๆๆไม่มีปัญหา ใช้งานได้ปกติ ผมก็โอเคละ
เหมือนกันครับ
-
ผมใช้ VW Passat TDI 2003 อยู่ ในเว็บบอร์ดปัญหาเยอะและจุกจิกมากครับ
แต่ผมโชคดีที่ไม่เจออะไรเหล่านั้นเลย มีแต่จะต้องเปลี่ยนอะไหล่ตามเวลา และที่เป็น User Error เองเท่านั้น
ส่วนหนึ่งคิดว่าเจออู่ดีด้วยครับ ก่อนหน้านั้นก็โดนโขกมาที จนเฟ้นฟาอู่และไปเจออู่สไตล์ตงฉิน อยู่ต่างจังหวัด
ช่างทำคนเดียว+ใส่ใจ ดุด่าเวลาเราใช้รถไม่ดี เลยโชคดีครับ
ซื้อมาตอน 170,000km ตอนนี้ 231,000km แล้วครับ จะเปลี่ยนไปใช้มาสด้า 2 ดีเซล แต่ก็แพ้ความดีของเค้าจนต้องล้มเลิกไป
-
ใช่ครับ เป็นอะไรที่โชคดีครับ
แต่ผมว่า ปัญหาบางปัญหาก็ไม่ได้เกิดจากตัวรถทั้งหมดนะครับ เกิดจากคนใช้งานด้วยนะครับ
ว่าจะดูแลได้ถูกวิธีไหม เข้าใจระบบการทำงานของตัวรถหรือเปล่า เพราะระบบรถมีหลากหลาย
บางครั้งใช้ความรู้เดิมๆ ก็ไม่ได้ ต้องศึกษาวิธีดูแลใหม่ๆ ด้วย รถถึงจะอยู่ได้นานไม่งอแงครับ
-
ไม่รู้สึกว่าโชคดี แต่รู้สึกว่า รถเราได้มาตรฐาน คือรถที่ออกขาย มันต้องมีมาตรฐานอย่างนี้ถูกแล้ว มากกว่า
แต่พอเห็นข่าวหรือเจ้าของรถติดกระดาษ ติดข้อความเต็มรถ ก็นึกสงสารเขานะ
แต่ไม่รู้สึกว่าตัวเองโชคดี เพราะผมตระหนักดีว่า เงินไม่สามารถซื้อคำว่าโชคดีได้ ซื้อทั้งทีต้องความเป็นมาตรฐานเท่านั้น ถ้าเอาโชควัด นั่นแสดงว่าแย่แล้ว
-
รู้สึกโชคดีมากครับ คือ รถยุโรปคันแรกของที่บ้านก็ Focus 1.8Ghia MK2 ตอนนี้ใช้ไป 25x,xxx km. แล้ว ติด LPG อีกตะหาก มันยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ไฟซักดวงไม่เคยขาด แบตกุญแจตั้งแต่ซื้อมาป้ายแดงปี 2006 ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย มันยังใช้ได้ดี ซักพักคันไม้คันมืออยากได้รถพรีเมี่ยมมาลิ้มลอง เลยไปได้เจ้า W211 E280 3.0 AV Facelift ปี 2008 มาใช้ ณ วันนี้ครบ 1 ปีแล้วครับที่ใช้นางมา ตั้งแต่ได้มาก็ใช้ไป 2x,xxx km. ได้ครับ ใช้สลับไปๆ มาๆ กับ Focus มันก็ปกติดีครับ เป็นรถที่ไปดูไปเลือกเองคนเดียวอีกตะหาก ถือว่าค่อนข้างเสี่ยง แต่ก็โชคดีอยู่ เลยยังมีทัศนคติที่ดีกับรถยุโรปอยู่ 555 รถญี่ปุ่นที่ใช้อยู่ก็เป็น Honda Jazz (GE) อีกคัน มันก็ใช้ปกติดีของมัน ง่ายๆ สบายๆ
E280 ตัวที่ว่านี่ได้มาในราคาเท่าไหร่ครับ รถมือสองในฝันของผมเหมือนกันครับ
-
คิดเหมือนกันครับ แล้วจะรู้สึกเห็นใจทุกครั้งที่เจอคนรถเสียอยู่กลางถนน ไม่ว่าเก่า ใหม่ รู้สึกว่า การที่รถเสียกลางทาง เป็นอะไรที่แย่มากๆๆแล้ว
ปสก จริงของตัวเองเลย เอารถออกจากการซ่อมตอนสายๆ พอตกเย็นเสียอีกแล้ว ไฟไม่เข้าแบต ไม่รู้ทำไม จำไม่ได้แล้ว ทุกอย่างใช้ของศูนย์หมด แบตลูกที่เสีย ศูนย์ก็เพิ่งเปลี่ยนให้ (เหมือนศูนย์จะขายแบตด้วย)
-
รู้สึกโชคดีมากครับ คือ รถยุโรปคันแรกของที่บ้านก็ Focus 1.8Ghia MK2 ตอนนี้ใช้ไป 25x,xxx km. แล้ว ติด LPG อีกตะหาก มันยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ไฟซักดวงไม่เคยขาด แบตกุญแจตั้งแต่ซื้อมาป้ายแดงปี 2006 ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย มันยังใช้ได้ดี ซักพักคันไม้คันมืออยากได้รถพรีเมี่ยมมาลิ้มลอง เลยไปได้เจ้า W211 E280 3.0 AV Facelift ปี 2008 มาใช้ ณ วันนี้ครบ 1 ปีแล้วครับที่ใช้นางมา ตั้งแต่ได้มาก็ใช้ไป 2x,xxx km. ได้ครับ ใช้สลับไปๆ มาๆ กับ Focus มันก็ปกติดีครับ เป็นรถที่ไปดูไปเลือกเองคนเดียวอีกตะหาก ถือว่าค่อนข้างเสี่ยง แต่ก็โชคดีอยู่ เลยยังมีทัศนคติที่ดีกับรถยุโรปอยู่ 555 รถญี่ปุ่นที่ใช้อยู่ก็เป็น Honda Jazz (GE) อีกคัน มันก็ใช้ปกติดีของมัน ง่ายๆ สบายๆ
E280 ตัวที่ว่านี่ได้มาในราคาเท่าไหร่ครับ รถมือสองในฝันของผมเหมือนกันครับ
ปีที่แล้วผมได้มา 1,100,000.- บาทครับผม ได้มาก็จับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์, กรองเกียร์, น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำมันเครื่อง, กรองน้ำมันเครื่อง หมดไป 14,xxx.- บาท เข้าอู่นอก ใช้น้ำมันแท้ อะไหล่แท้ทั้งหมด เช็คระยะปกติประมาณ 4,xxx.- บาทครับ ใช้น้ำมันเครื่อง Mobil 1 (8 ลิตร) + กรองน้ำมันเครื่อง รถถ้าขับปกติ 110-120 km/h รถจะกินน้ำมันประมาณ 12.5 km/l ครับ เทียบกับ Ford Focus 1.8 ที่ใช้ความเร็วพอๆ กัน กิน 13.5 km/l ผมว่ามันโอเคมากนะครับ กับความแรงที่ห่างกันเป็นทุ่ง น้ำหนักรถหนักกว่า Focus 300Kg. ได้ แต่ยังไม่เคยลองแช่ 90 ยาวๆ มันจะได้ซักแค่ไหน แต่เคยขับแบบ 90 ช่วงสั้นๆ เห็นมันกินน้ำมันไม่ค่อยต่างกับขับ 120 งั้นขับมัน 120 ดีกว่า ฮ่าๆๆ ด้วยรถมันเงียบ นิ่ง หนักมากๆ ความเร็วมันมักจะไหลไปเรื่อยเลยครับ 555 ความเร็ว 200 นี่แว๊บเดียวก็ถึงแล้วครับ ขอให้เจอเนื้อคู่เร็วๆ นะครับ
-
ดีครับเท่าที่มีรถมาหลายคัน
หรือมีแต่เราไม่รู้สึก เพราะไม่ใช่จุดใหญ่
-
เหมือนกับ ร่างกาย คนเรา
"ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ" ::) ::) ::)
ใช่ครับตามนี้เลย ถ้ามันเก่าไปตามอายุขัยแบบปกติก็สมเหตุผลครับ แต่ถ้ามาเสียมาซ่อมระหว่างป้ายแดงนี่ไม่สนุกนะครับ หรือแม้กระทั่ง3ปี5ปี ป่วยเรื้อรังมาตลอดตามซ่อมไม่รู้จบนี่น่าปวดหัวจริงๆ ราคารถก็แพง อย่างน้อยๆต้องไม่ซ่อมไม่แคลมก่อน5ปีขึ้นไปถึงจะคุ้ม แต่รถสมัยนี้ไม่ไหวเลย ใครได้รถที่ไม่มีปัญหานี่โชคดีเหมือนถูกหวยรางวัลใหญ่ๆเลยนะ ใช้แบบสบายใจ เช็คระยะตามกำหนดแค่นั้น ของผม2คันนี่ก็ถือว่าโชคดี exที่ใครๆมีปัญหากันผมกลับไม่มีหลายปีแล้วใช้อย่างสบายใจ แต่ก็มีแอบนอยด์นิดๆเพราะหลายคนบ่นกัน อีกคันก็มิราจ ใช้มา3ปีกว่ายังไม่มีปัญหาเลยจริงๆ เข้าขั้นโชคดี ก๊อกๆแก๊กๆน้อยๆก๊ไม่เคยได้ยินจริงๆ ช่างที่0ยังบอกเลยว่าโชคดีเอ๊ะยังไง พูดแปลกๆ
-
มีบ้างครับ
-
ไม่รู้สึกอะไรเพราะมันคือสิ่งที่ควรจะได้รับอยู่แล้วครับ
-
รู้สึกดีครับ ในฐานะที่ใช้เฟียสต้าอยู่ด้วยแล้วมันยังไม่เคยมีปัญหา ;D ;D ;D
-
นอกจากw211คันเดียวที่คิดว่าโชคดี ที่เหลือยังไม่คิดว่าโชคดีครับ เพราะรถไม่ค่อยได้วิ่งไปไหนไกลๆมาก ปัญหาอาจจะยังไม่มีให้เห็น
-
ผมรู้สึกดีมาก และผมก็คิดว่าผมคิดถูกที่เลือกรถตลาดเพราะกระบะคันแรกและคันเดียวของผมไม่เคยีปัญหาจุกจิกเลย ถึงซื้อใหม่ก็คงไม่พ้นอีสุ หรือโตต้าเหมือนเดิม
-
เหมือนกับ ร่างกาย คนเรา
"ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ" ::) ::) ::)
ใช่ครับตามนี้เลย ถ้ามันเก่าไปตามอายุขัยแบบปกติก็สมเหตุผลครับ แต่ถ้ามาเสียมาซ่อมระหว่างป้ายแดงนี่ไม่สนุกนะครับ หรือแม้กระทั่ง3ปี5ปี ป่วยเรื้อรังมาตลอดตามซ่อมไม่รู้จบนี่น่าปวดหัวจริงๆ ราคารถก็แพง อย่างน้อยๆต้องไม่ซ่อมไม่แคลมก่อน5ปีขึ้นไปถึงจะคุ้ม แต่รถสมัยนี้ไม่ไหวเลย ใครได้รถที่ไม่มีปัญหานี่โชคดีเหมือนถูกหวยรางวัลใหญ่ๆเลยนะ ใช้แบบสบายใจ เช็คระยะตามกำหนดแค่นั้น
เห็นด้วยครับ :)
-
รู้สึกเล็กๆเหมือนกันนะครับ แต่ไม่ได้ถึงกับมองว่าโชคดี แต่มองว่า ไหนปัญหาที่สมาชิกในคลับเค้าบ่นๆกัน พอมาอยู่ในมือเรามันไม่เห็นจะเป็นอะไรบ้างเลย หรือจริงๆมันก็ปกติกันหมด แค่คนส่วนน้อยเค้ามาโพสต์ ทั้งๆที่อาจเป็นแค่ 1% ของคนใช้รุ่นนี้ทั้งหมด อะไรทำนองนี้มากกว่าครับ
-
รู้สึกโชคดีมากครับ คือ รถยุโรปคันแรกของที่บ้านก็ Focus 1.8Ghia MK2 ตอนนี้ใช้ไป 25x,xxx km. แล้ว ติด LPG อีกตะหาก มันยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ไฟซักดวงไม่เคยขาด แบตกุญแจตั้งแต่ซื้อมาป้ายแดงปี 2006 ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย มันยังใช้ได้ดี ซักพักคันไม้คันมืออยากได้รถพรีเมี่ยมมาลิ้มลอง เลยไปได้เจ้า W211 E280 3.0 AV Facelift ปี 2008 มาใช้ ณ วันนี้ครบ 1 ปีแล้วครับที่ใช้นางมา ตั้งแต่ได้มาก็ใช้ไป 2x,xxx km. ได้ครับ ใช้สลับไปๆ มาๆ กับ Focus มันก็ปกติดีครับ เป็นรถที่ไปดูไปเลือกเองคนเดียวอีกตะหาก ถือว่าค่อนข้างเสี่ยง แต่ก็โชคดีอยู่ เลยยังมีทัศนคติที่ดีกับรถยุโรปอยู่ 555 รถญี่ปุ่นที่ใช้อยู่ก็เป็น Honda Jazz (GE) อีกคัน มันก็ใช้ปกติดีของมัน ง่ายๆ สบายๆ
E280 ตัวที่ว่านี่ได้มาในราคาเท่าไหร่ครับ รถมือสองในฝันของผมเหมือนกันครับ
ปีที่แล้วผมได้มา 1,100,000.- บาทครับผม ได้มาก็จับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์, กรองเกียร์, น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำมันเครื่อง, กรองน้ำมันเครื่อง หมดไป 14,xxx.- บาท เข้าอู่นอก ใช้น้ำมันแท้ อะไหล่แท้ทั้งหมด เช็คระยะปกติประมาณ 4,xxx.- บาทครับ ใช้น้ำมันเครื่อง Mobil 1 (8 ลิตร) + กรองน้ำมันเครื่อง รถถ้าขับปกติ 110-120 km/h รถจะกินน้ำมันประมาณ 12.5 km/l ครับ เทียบกับ Ford Focus 1.8 ที่ใช้ความเร็วพอๆ กัน กิน 13.5 km/l ผมว่ามันโอเคมากนะครับ กับความแรงที่ห่างกันเป็นทุ่ง น้ำหนักรถหนักกว่า Focus 300Kg. ได้ แต่ยังไม่เคยลองแช่ 90 ยาวๆ มันจะได้ซักแค่ไหน แต่เคยขับแบบ 90 ช่วงสั้นๆ เห็นมันกินน้ำมันไม่ค่อยต่างกับขับ 120 งั้นขับมัน 120 ดีกว่า ฮ่าๆๆ ด้วยรถมันเงียบ นิ่ง หนักมากๆ ความเร็วมันมักจะไหลไปเรื่อยเลยครับ 555 ความเร็ว 200 นี่แว๊บเดียวก็ถึงแล้วครับ ขอให้เจอเนื้อคู่เร็วๆ นะครับ
ขอบคุณคร้าบ ชอบเสียงเครื่องv6 ตัวนี้มากเลยครับ
-
รู้สึกดีครับ
วีออส NCP93R (รุ่นเห็นหมา) ของที่บ้าน ใช้มา 9 ปีแล้ว เป็นล็อตแรกๆของสายการผลิต แต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น
อย่างมากก็เสียงพลาสติกภายในดังก๊อกๆแก๊กๆ แต่นั้นก็เป็นปกติของรุ่นนี้ เอาศอกกระแทกเบาๆสองทีก็หายแล้วครับ
-
รู้สึดีครับ Siwft Eco ผมคือหนึ่งในพันเลย อิๆ
-
รู้สึกดีครับ
วีออส NCP93R (รุ่นเห็นหมา) ของที่บ้าน ใช้มา 9 ปีแล้ว เป็นล็อตแรกๆของสายการผลิต แต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น
อย่างมากก็เสียงพลาสติกภายในดังก๊อกๆแก๊กๆ แต่นั้นก็เป็นปกติของรุ่นนี้ เอาศอกกระแทกเบาๆสองทีก็หายแล้วครับ
ที่บ้านผม รถแม่ รถน้อง ก็เห็บหมา ใช้มา 9-10 ปีเช่นกันครับ ไม่เป็นอะไรเลย