Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 25, 2016, 15:02:00
-
Full Review...ทดลองขับ Toyota Corolla ALTIS MY2014 CVT
(1.8 V Navi, 1.8 ESport , 1.6 G) : More Corolla to Drive !!
ดีพอจะไม่ต้องโดนด่าอีกต่อไป แต่ยังดีกว่านี้ได้อีก
แสดงความคิดเห็นกันได้ ตามอัธยาศัยครับ
http://www.headlightmag.com/full-review-2014-2016-toyota-corolla-altis/
(http://upic.me/i/qm/webboard_banner.jpg) (http://upic.me/show/58993481)
-
ผมชอบเกียร์ cvt รุ่นนี้มาก
เสียแต่ภายในรถออกแบบได้สุดจะรับจริงๆ แต่ที่ร้ายกว่านั้นคือ option น้อยไป ขนาดตัวใหม่ก็ยังน้อยไปจริงๆ
จริงๆผมคาดหวังแค่ ตัวgทุกรุ่น ควรมีกล้องถอย เซ็นเซอร์กะระยะถอย และอะไรเล็กๆน้อยๆนิดหน่อยพอไม่โล้นเกินไป ในราคาเท่าเดิมก็ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
แต่ผมคงฝัน เพราะตอนใส่ vsc ได้ข่าวว่าตั้งราคาผิดใน esport ก็ปรับกันด้านๆแบบนั้นเลยอ่ะนะ
-
ในที่สุดก็มาแล้ว เริ่ด ๆ ๆ
-
ในที่สุดก็มานะครับ All new taxi ::)
-
มาแว้วววววววว
-
เป็นรถที่พอดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน 5555555
-
เป็นรถที่พอดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน 5555555
ทำนองนี่ ขึ้นมาเลยครับ.....ไม่ต้องมาเขิน ฉันพูดจริงๆ
-
มาแว้วววววววว
ไม่ต้องเขินเพราะไม่ใช่เรื่องจริง ด้วยปะครับ
-
ขอบคุนที่มา คานความแรงของciVic
-
เย้ ไหแตกแล้วววววววววววววววววว ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบบบ
-
ในที่สุดก็มา
(http://appman.in.th/line/upload/images/2015/10/stickerline-201510161325381.png)
-
ขอโทษนะครับ
"มาดูตัวเลขที่รุ่น 1.8 ลิตร ทำออกมา กันก่อน
ระยะทางที่แล่นไปทั้งหมดบนมาตรวัด 92.8 กิโลเมตร
ปริมาณน้ำมันเติมกลับ 5.73 ลิตร
หารออกมา ได้ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.22 กิโลเมตร/ลิตร"
92.8/5.73 = 16.1954 หรือ 16.20 หรือป่าวครับ
หรือว่าผมจะเข้าใจอะไรผิดโปรดชี้เนะครับ
-
ผมว่าตัว 1.6G ก็เหลือๆ คับ
ได้ VSC TRC ABS เบาะหนัง ภายในครีม
แค่นี้ในราคา 8.44 แสน เหมาะสมที่สุดแล้วละ
-
งานที่บ่มจนได้ที่มันออกมาจนได้ครับบ้านใช้Corolla Altisมา2คัน(ทุกวันนี้ยังอยู่อะ)ผมมาลองตัวes sportผมชอบนะแต่ถ้าผมจำเป็นต้องเอาCorolla Altisผมมองที่1.8E ครับเพราะว่าถ้าตัว1.6Gราคาส่วนต่างแค่ไม่กีพันบาทแต่ว่าออฟชันเหมีอนตัวGแต่ได้เครีองใหญ่กว่าผมว่ามันก็okแล้วครับ
-
Wow ???
-
ได้หมดทุกอย่างครับ ติอย่างเดียวคือ เบาะหลังสั้นไปครับ
อื่นสำหรับรุ่นนี้ ผมรับได้ครับ
-
ผมว่ามันนั้งสบายนะครับ จากที่เคยนั้ง TAXI โปร่ง กว้างดีครับ
-
ถ้า Esport ทั้ง2รุ่นได้ Keyless / Push Start มาอีกซักอย่าง จะแจ่มมากครับ
คันตั้ง9แสนกว่า มันควรจะมีมาให้ได้แล้ว
-
เป็น Corolla Altis ที่ขับสนุก มาก คันหนึ่งใน ตระกูล Corolla เลยทีเดียว
พัฒนาดีขึ้นจากรุ่นก่อน ชัดเจน ดี ครับ
-
มาแร้ว ขอบคุณครับ
-
ใช้ Esport มาปีครึ่ง วิ่งไป 4 หมื่นโล หลายๆอย่างก็ตรงตามที่คุณจิมรีวิวไว้
ตัวรถทั้งงานดีไซน์ ภายนอกและภายในดีขึ้นแทบทุกด้าน ยกเว้นเรื่องคอนโซลมันดูโบราณไป แต่ถาเอาไปใส่จอ DVD มันก็ดูดีขึ้นมาหน่อย
ภายนอกดูสวยจบ เห็นบางคันใส่แม็กสวยๆชุดนึงก็ดูลงตัวแล้ว ถึงไม่ใส่ชุดแต่งก็สวย มองแล้วไม่เบื่อ ไม่หวือหวา กลางๆ
หลายๆจุดดูใส่ใจกับการออกแบบ เช่นไฟหน้ามีกรอบโครเมียมด้านในทำไห้ดูมีมิติ ไฟท้ายใช้ led ทิ้วบ์ ดูทันสมัย
ภายในกว้าง นั่งสบายทุกตำปหน่ง ตัวเบาะดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วเยอะมากๆ พื้นที่วางขาเยอะขึ้น แต่เรื่องคอนโซลแรกๆก็อึดอัดเพราะมันใหญ่มาก แถมตั้งชัน แต่ใช้ไปก็ชิน
เครื่องยนต์ เกียร์เป็นอะไรที่เยี่ยมยอด กำลังเครื่องเรง แรงบิดต่อเนื่อง เกียร์ฉลาดตอบสนองดีมาก และสมูทมาก มีโหมด +- ให้เล่นแก้เบื่อ
อัตราสิ้นเปลือง ทางไกลดีขึ้น เฉลี่ย 15-16 โลลิตร ในเมืองก็กินเหมือนเดิม
ช่วงล่างดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้ว ขับทางไกลได้สบายดี พวงมาลัยดีขึ้น ไปตามสั่งไม่ต้องคอยคัดซ้ายขวาเหมือนรุ่นเก่า
ในเมืองตึงตังตามประสายางแก้มเตี้ย
การเก็บเสียงไม่ต่างจากรุ่นเดิม พอใช้ เสียงยางบดถนนดัง เสียงน้ำฝนกระทบหลังคาดัง เสียงลมดังตอน 140
การบำรุงรักษา ง่ายไม่ซับซ้อน ห้องเครื่องออกแบบมาไห้เข้าถึงได้ง่าย เช่นกรองอากาศ กระปุกน้ำมันเบรก เทคโนโลยีก็แทบจะยกมาจากรุ่นเดิม อะไหล่บางตัวใช้ร่วมกับพี่น้องในค่ายได้ เช่นกระจกมองข้าง
ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาไม่แพง พอๆกับรุ่นเดิม น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เปลี่ยนทีนึง 1 พัน กรอง นมค. 2 ร้อยกว่าบาท ถูกกว่าฟอร์ดเยอะ
อ็อพชั่น น้อยตามประสาเจ้าตลาด บางอย่างก็ดีกว่าชาวบ้าน แต่บางด้านก็แย่ โดยเฉพาะความปลอดภัย ตอนที่ซื้อมันไม่มี esp
โดยรวมมันก็ยังคงเป็นชายกลางที่ไว้วางใจได้ ไม่ได้เด่นด้านใดด้านหนึ่ง แต่ทุกด้านมันก็ทำได้ดีตามความต้องการครับ
-
รถขับดีครับ
-
ชอบนะ อยากจะลองสอยมือ2 ไว้มาขับเล่น
1.8 esport เล็งๆมาตลอด. ราคาไม่ลงเรยยยยยย
-
ที่บ้านมีตัวโฉมที่แล้ว ปี 2010
ตัวปัจจุบันผมไม่เคยขับ แต่เคยนั่งแท็กซี่
รับรู้ได้เลยว่านี่งสบายขึ้น โปร่งขึ้น ช่วงล่างยังนุ่ม แต่ความโคลงน้อยลงเยอะ
คอนโซลที่หลายๆคนบ่นนักบ่นหนา ผมว่ามันก็สวยแบบเรียบๆดี ผมชอบกว่าคอนโซลของ civic fb ที่เอียงๆแปลกๆเสียอีก
ถ้าไม่มีกระแสของ all new civic มาป่วนตลาดอยู่ในตอนนี้ ก็คงเป็นแชมป์ในกลุ่มนี้ไปยาวๆ ตอนนี้คงต้องรักษาที่สองไปก่อน จนกว่าตัว mc จะมา
-
1.6 J M/T น่าสนใจดี ;D
-
ผมว่ามันนั้งสบายนะครับ จากที่เคยนั้ง TAXI โปร่ง กว้างดีครับ
เบาะในรถปกติ กับเบาะในรถ Taxi เหมือนกันมั๊ยครับ
-
รุ่นนี้ตอนออกมาชอบมาก แต่เจอ Civic ตัวใหม่ นี่เปลี่ยนเลยครับ
-
เจอคอนโซลเข้าไป ทำใจซื้อไม่ได้
นี่ตรูต้องทนขับคอนโซลแบบนี้เหรอ จบ
-
Esport เอาไปติดจอ DVD Sony XAV มา คอนโซลดูดีขึ้นเยอะเลยครับ ดูเรียบๆสวยๆ เนียนๆ 5555555
(https://s32.postimg.org/yx3nlpb05/IMG_3737.jpg)
-
โตโยต้าเป็นอะไรที่เหมาะกับคำว่า "รถใช้งาน" อย่างแท้จริง
เป็นรถที่ไม่มีคุณสมบัติเด่นไปด่านใดด้านนึงอย่างจริงจัง
เน้นความมั่นใจใน 3 สิ่งหลักๆ คือ เครื่อง เกียร์ ตัวถัง
ออฟชั่นเพียงพอในการใช้งาน โดดเด่นในเรื่องความทนทานและการบำรุงรักษา
-
ขอบคุณสำหรับบทความครับ เป็นรถที่น่าใช้ ภายนอกดูดี แต่เมือเจอภายในนี้
มันขัดใจกับอารมณ์ภายนอกเลย
-
ดูภายในแล้ว
คำว่า"พวงมาลัยทรงมดลูก"โผล่ขึ้นมาในหัวเลยทีเดียว 555
-
Esport เอาไปติดจอ DVD Sony XAV มา คอนโซลดูดีขึ้นเยอะเลยครับ ดูเรียบๆสวยๆ เนียนๆ 5555555
(https://s32.postimg.org/yx3nlpb05/IMG_3737.jpg)
เกลียดนาฬิกากลางจังเลย แต่หลงคนขับ :-[ :P :-*
-
ตอนได้นั่งครั้งแรก เห็นภายในผมยังรู้สึกว่าคอนโซลมันเชยเหมือนรถเก่า ๆ แสดงว่าผมไม่ได้คิดไปเองล่ะ แต่ส่วนอื่น ๆ ก็ยังทำได้ดีตามสไตล์ Toyota
ปล. เห็นราคาน้ำมันในรีวิวแล้วขนลุก!
-
ภายนอกสวยจริงๆครับโฉมนี้ลงตัว ดูหรูหราเอาเรื่อง แต่ ไม่ชอบตอนโซล เหมือนบางท่าน ที่ว่าดูเชยๆ ไงก็ไม่รู้ แข็งๆ ทื่อๆ สู้คอนโซลซีวิคFDยังไม่ได้เลย
-
สอบถามครับ เรือนไมล์ของรุ่น 1.8 Esport CVT Nurburgring Edition
.989,000 บาท ได้เป็นแบบ 1.8 Navi หรือเปล่าครับ
เห็นในเว็ป มันมีจอสีเหลี่ยมตั่งๆให้ด้วย