Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kreaninw ที่ กรกฎาคม 25, 2016, 20:41:39
-
;D ;D ;D ตามหัวข้อเลยครับ ผมขอบรรยายความรู้สึกที่ได้เลยนะครับ ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
คือ ความคาดหวังที่ตั้งไว้ตอนแรกค่อนข้างสูงมาก ถึงมากที่สุดครับ... เพราะโฆษณาหนักมาก จนคำว่าท๊อคเวกเตอร์ริ่งคอนโทลมันตามไปหลอกหลอนผมถึงในฝันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ
ระยะทางที่ลองขับไม่ยาวมากครับ แต่ก็พอจะจับความรู้สึกได้บ้างครับ ความเร็วที่ใช้สูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเส้นทางใกล้บ้านที่ขับประจำอยู่แล้วครับ แต่แอบเสียดายที่รู้จักทางซอยแถวนั้นเยอะ แต่เส้นทางเป็นไปตามที่เซลกำหนด อย่างน้อยก็อยากลองที่เส้นทางอ่างศิลา แต่ก็ไม่ได้ลองครับ ;D ;D ;D
ความรู้สึกแรกที่ได้จากรถ คือ ช่วงล่างนุ่มมากครับ นุ่มกว่าวอลโว S60 โฉมปัจจุบันที่ใช้อยู่อีก แต่นุ่มในที่นี้ คือ นุ่มแต่ไม่โยนนะครับ... ห้องโดยสารเงียบมากๆ ครับ ไม่ได้ยินเสียงลมเข้าห้องโดยสารแม้ว่ามาตรวัดความเร็วจะขึ้นไปแตะ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้วก็ตาม การขับขี่ในเรื่องของช่วงล่าง ผมยังจับไม่ได้ว่าระหว่าง S60 ดีกว่า หรือโฟกัสดีกว่า (เส้นทางที่ลองทางโค้งมีไม่มาก) แต่บอกได้เลยครับว่า ถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียง!!! เพียงแต่แอบมั่นใจน้อยกว่า S60 ตรงที่พวงมาลัยเบ๊าเบามากครับ ไม่รู้ว่าเพราะขับคัน S60 ไปลองหรือเปล่า แต่รู้สึกว่าพวงมาลัยเบากว่า Mazda 3 Sky ที่ใช้อยู่เสียอีก
เรื่องความแรงของเครื่องตัวนี้ กับเกียร์ตัวนี้ ผมว่านะครับ รู้สึกว่ากดแล้วมันไม่ค่อยดึง กดแล้ว กดอีก กดจนจะทะลุไปถึงห้องเครื่องอยู่แล้ว ก็เหมือนจะยังไม่ค่อยมา เห็นแต่เข็มวัดรอบตวัดไปให้รู้ว่าจะชนเรดไลน์แล้วเท่านั้น อิอิ กลับกลายเป็นว่าจุดขายเรื่องเครื่องยนต์ตัวนี้กับเกียร์ลูกเก่า(ไม่ใช่ดูอัลคลัช) ดูจะเป็นรองเรื่องช่วงล่างที่พูดถึงน้อยกว่าอยู่พอสมควรครับ
ฟอนท์ในห้องโดยสาร สิ่งแรกที่สังเกตุได้คือจอกลาง ที่ใหญ่และชัดมากมายครับ เป็นจอรถอันแรกเลยที่ทำให้ได้ความรู้สึกชัดยังกับจอมือถือ แถมรองรับ Android Auto ได้ด้วยครับ แต่ระบบเสียงโซนี่ยังไม่ได้ลองครับ ขี้เกียจต่อบลูธูท
บรรยากาศภายในโดยรวม ดูก๋องแก๋ง ครับ ถึงจะพยายามใช้วัสดุนุ่มบริเวณคอลโซลแล้ว แต่ผมว่าฟิลมันยังไม่ได้ครับ ออกอารมณ์รถบ๊านบ้าน ต่างกับ Mazda 3 โฉมนี้ที่ทำภายในออกมาปราณีตกว่าเยอะ อารมณ์ในห้องโดยสารสปอร์ตกว่าโฟกัสจมเลยครับ ถ้า Mazda ไม่งกถุงลมผมจะให้เต็มร้อยไปเลย ;D ;D ;D
ถ้าถามผม ในงบเท่ากัน รถเก๋งคลาสญี่ปุ่น ระหว่างมาสด้า 3 กับ โฟกัส (ตัวอื่นมะเคยขับ) ผมเลือกโฟกัสที่ตัวรถ เพราะออพชั่นเยอะกว่า แต่แอบเสียดายที่ไม่ใส่เกียร์พาวเวอร์ชิพมา น่าจะขับสนุกกว่าเกียร์ลูกนี้เยอะมากๆ คิดถึงอารมณ์เครื่องอีโค่บูสจับคู่กับพาวเวอร์ชิพดูอัลคลัชใน S60 แล้ววว ฟินกว่าบานนนเลยยย
แต่ถ้าให้เลือกโดยรวม ผมคงมองไปที่มาสด้า 3 ไมเนอร์ อยากรู้ว่าให้ไรมาเพิ่มบ้าง และอย่างน้อยก็มั่นใจในศูนย์บริการกับการ QC มากกว่าทางฝั่งฟอร์ด
-
เกียร์เพาเวอร์ชิบ.... ขับมันจริงขับเเต่ไม่ต้องใส่มาอ่ะดีเเล้ว ทำวีรกรรมไว้เยอะ :P :P
โฟกัสเเต่ง rs rx เเหล่มเลย ::) ::)
-
ตอนนี้มีของเล่นแล้วครับสำหรับโฟกัสตัวนี้ เป็น 230 ม้า + 310 NM ;) ;) ;)
-
c segment แต่ละคันจุดเด่นแตกต่าง
-
c segment แต่ละคันจุดเด่นแตกต่าง
+1
-
ชอบ Ford ครับ แต่ขอรอมือ 2 นะ
-
สังเกตคนรอบตัวหลายคน ซื้อโฟกัส เพราะอยากได้ ไม่ค่อยพุดถึงการเทียบหรือลังเลนะ
รถคันนึงจะรวบรวมเอาสิ่งที่คนที่ชื้อชอบทุกอย่างคงออกแบบกันไม่เสร็จในชาตินี้
สำหรับผมเอง คิดว่ามันดีกว่าตัวเดิมทุกอย่าง ยกเว้นเกียเท่านั้นครับ
ส่วนมาสด้า3 สกาย ถึงเวลาที่ต้องปรับอะไรบ้างแล้ว เพราะเข็ญ2.0อีกต่อไปไม่ไหว. ตามหลังชาวบ้านตกขบวน
-
ตอนนี้มีของเล่นแล้วครับสำหรับโฟกัสตัวนี้ เป็น 230 ม้า + 310 NM ;) ;) ;)
กล่องสำเร็จ หรือ แฟลชกล่องครับ
-
คนที่คิดจะซื้อโฟกัส คือกลุ่มคนที่ค่อนข้างรักการขับขี่จริงๆ
ฟอร์ดควรจะมีรุ่น เกียร์ธรรมดาม้าลงพื้น เกียร์ออโต้ม้าจมทอร์ค และคลัชต์คู่มาให้เลือก :P
-
เคยเข้าไปลองนั่ง ลูบๆคลำๆ ลองสตาร์ทฟังเสียงเครื่อง แต่ยังไม่ได้ลองขับ ส่วนตัวชอบครับ ถ้าเกียร์ตัวนี้รับได้ครับ ภายในห้องโดยสารผู้ขับและคู่นั่งสบายอยู่ครับ แต่คู่หลังนี่แคบนึดนึงสไตล์รถประเภทนี้ ถ้ามีอีกคันไว้ใช้ในครอบครัว แล้วอยากได้ตัวนี้ไว้ขับเล่นผมว่าโออยู่นะ มีถุงลมรอบคัน ระบบต่างๆค่อนข้างครบ เข้าไปนั่งแล้วอยากได้เลย
-
ตอนนี้มีของเล่นแล้วครับสำหรับโฟกัสตัวนี้ เป็น 230 ม้า + 310 NM ;) ;) ;)
กล่องสำเร็จ หรือ แฟลชกล่องครับ
ตอบเเทนนะครับ กล่องสำเร็จ racechip เสียบปุ๊บเเรงปั๊บ ::) ::)
-
ตอนนี้มีของเล่นแล้วครับสำหรับโฟกัสตัวนี้ เป็น 230 ม้า + 310 NM ;) ;) ;)
กล่องสำเร็จ หรือ แฟลชกล่องครับ
ตอบเเทนนะครับ กล่องสำเร็จ racechip เสียบปุ๊บเเรงปั๊บ ::) ::)
เท่าไหร่เหรอคะ
-
26900 ครับ
-
เปลี่ยนเกียร์มันก็ช่วยได้นะครับ อาจจะไม่เยอะ
บางคนอาจจะตัดสินใจซื้อได้เพราะไม่ใช่เกียร์เดิม
-
26900 ครับ
ที่คุยมาเมื่อวาน
1.แรงม้า เพิ่ม 30 ม้า เป็น210
2.แรงบิดเพิ่ม 50 nm
ที่เหมาะสมเครื่องเกีย รับได้
25,000 โปรสำหรับรุ่นนี้
มีคนทยอยติดบ้างแล้ว
บริการถอดฟรี ก่อนเข้าสุน
ถอดเองก้อไม่ยาก
-
ตอนนี้มีของเล่นแล้วครับสำหรับโฟกัสตัวนี้ เป็น 230 ม้า + 310 NM ;) ;) ;)
กล่องสำเร็จ หรือ แฟลชกล่องครับ
ตอบเเทนนะครับ กล่องสำเร็จ racechip เสียบปุ๊บเเรงปั๊บ ::) ::)
ตามนั้นครับ ขนาดเฟียสต้า 1.0 ตัวไทย วิ่งในไทยล้อ 17 0-100 เหลืออยู่ 7-8 วิเอง แล้วโฟกัสจะขนาดไหนเนี่ย