Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 7777777 ที่ กรกฎาคม 26, 2016, 16:17:51
-
มี 320i ซื้อปีที่แล้ว มีอุบัติเหตุโดนชนด้านหลังช่วงต้นกันยายน ไม่เยอะ แต่กันชนหลังบุบและมีรอยถลอก
วันนั้นเรียกประกันมาทันที มีการถ่ายรูป โดยคนจากประกันที่มาบอกว่า "เปลี่ยนกันชนได้เลย ไม่ต้องซ่อม"
มาถึงช่วงธันวาคม ได้ประสานไปที่ศูนย์ที่จะเข้าซ่อม ปรากฎว่าให้รออะไหล่ ก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร
จนมาช่วงมีนาคม ได้ติดต่อไปอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีคนติดต่อมา ปรากฎว่า คนที่เคยติดต่อที่ศูนย์ได้ลาออกไปแล้ว
และไม่มีใครทราบเรื่องหรือส่งต่อเรื่องใดๆว่ารถคันนี้ต้องการๆเคลม ก็โอเค ทำเรื่องไป รออะไหล่ต่อ
จนมาเมื่อวาน ได้เข้าไปที่ศูนย์ตามการนัดซ่อม ปรากฎว่า ศูนย์บอกว่า "จะซ่อมให้เท่านั้น ไม่เปลี่ยนให้"!!!!!!!
จึงประสานไปที่ประกันภัย ประกันแจ้งว่า คนที่ไปถ่ายรูปไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ และพูดส่งเดชไป
และจากการที่บ.ประกันบอกว่าศูนย์บอกว่าให้ซ่อมพอ และเหตุผลของประกันคือ เสียหายไม่ถึง80% จึงต้องซ่อมแค่นั้น ไม่ใช่เปลี่ยน
ประกันเจ้านี้ครอบครองถึงช่วงก.ค.เท่านั้น ผมได้ทำการเปลี่ยนเจ้าไปแล้วเพราะไม่ไหวจริงๆกับความทุเรศ
อยากขอความเห็นครับ ว่ากรณีนี้นี่คิดว่าอย่างไรครับ
ส่วนตัวมีรถทั้งยุ่นและยุโรป ยกตย.ปาเจโรแล้วกัน
เคยชนหน้าซ้าย กระจกข้างอะไรหายหมด ศูนย์พยายามเปลี่ยนให้ทุกอย่างโดยที่ไม่ซ่อม
โดยที่จะถามเราก่อนว่า โอเคไหมถ้าเปลี่ยนแต่เบี้ยปีต่อไปขึ้นมากกว่าการซ่อมนะ บลาๆอะไรก็ว่าไป
แต่กับกรณีBMW ทำไมถึงเป็นลักษณะนี้ครับ? เราสามารถฟ้องร้องอะไรได้ไหมครับทั้งศูนย์ และบ.ประกัน?
เรื่องของเรื่องคือจะขอเคลม(เปลี่ยน) ทั้งสเกิร์ตข้าง (ซึ่งศูนย์บอกอันนี้เปลี่ยนให้ได้) กับกันชนหลัง (ศูนย์ไม่ยอม จะซ่อมสถานเดียว)
มันคือเรื่องของผู้ครอบครองประกันไม่ใช่เหรอครับว่าจะเลือกแบบไหน?? จะจ่ายแพงขึ้นมากหรือน้อยสำหรับเบี้ยประกันในปีต่อๆไป??
ประกันขึ้นต้นด้วย"อ" ศูนย์ BMW ขึ้นต้นด้วย "บ"
แค่จะบอกว่า ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนสมัยเก่าหน่อยถึงยี้BMW
เพราะแบบนี้ไงครับ คุณรถดีแค่ไหน แต่บริการห่วยแตก ใครจะคบคุณนานๆหรอ?
จ่ายเงินเสร็จ ทำหน้าเป็นเท้า จะเคลมอะไรแสนลำบากถ้าไม่ใช่BSI
ประกันปีแรกห้าหมื่นกว่าบาท แต่ผู้ครอบครองได้บริการแบบนี้เนี่ยนะครับ :'(
ขอความเห็นด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ
-
แยกประเด็นก่อนครับ อย่าเอาสองเรื่องมารวมกัน
1. พนักงานเคลม มีหน้าที่แค่ระบุความเสียหาย และ ระดับความเสียหาย ว่า เสียหายแค่ไหน เบา / กลาง / หนัก ไม่มีอำนาจในการอนุมัติเปลี่ยน
2. ศูนย์ซ่อม มีหน้าที่เสนอราคาไปยังบริษัทประกันภัย จะเสนอซ่อม หรือ เสนอเปลี่ยน อยู่ที่ศูนย์
3. พนักงานคุมราคา มีหน้าที่ตรวจสอบความเสียหาย ตามรูปถ่าย ตามใบเคลม และ ตามใบเสนอราคา แล้วพิจารณาอนุมัติ
ตามหลักการ ถ้าซ่อมห้าง เสียหายเกิน 50% ประกันอนุมัติเปลี่ยนครับ แต่ถ้าไม่ถึงก็ซ่อม
เคสนี้ คุณได้แจ้งศูนย์หรือยังว่า ให้เสนอเปลี่ยน ?
ถ้ายัง ... ไปด่าศูนย์ก่อน
ถ้าเสนอแล้ว ... แต่ประกันให้ซ่อม ไปคุยกับคนคุมราคา
ทั้งนี้ อยู่ที่ประกันด้วย รถ CR-V ผม ชนมอไซค์ กันชนถลอก สีมอไซค์ติด หูไม่ขาด ไม่ฉีก ผมเอาเข้าศูนย์ ผมยังคุยกับ ผจก.ศูนย์เลยว่า คงได้แค่ซ่อมทำสี เพราะไม่บุบ ไม่ยุบ แต่ ผจก. บอกว่า เดี๋ยวเสนอเปลี่ยนไปให้ก่อน
สุดท้าย ประกันอนุมัติเปลี่ยนครับ เล่นเอา งง ... แต่ ประวัติผมดีนะ ทำ กรุงเทพ มา 5 ปี รถที่บ้านทุกคัน ไม่มีเคลมนะ ประเภทเคลมเก็บรอย เก็บแผล ไม่ใช่บ้านผมแน่ (อีกอย่าง ถ้าบริษัทอื่น รับรองว่า ได้ซ่อม)
สุดท้ายจริงๆ ... ปกติ การเคลม ถ้ารอเข้าซ่อมหลังหมดระยะเวลาคุ้มครองไปแล้ว คุณจะได้รับการดูแลอีกอย่างครับ ... คิดง่ายๆ ก็คุณไม่ได้ต่อประกันปีต่อไปกับผมแล้ว ทำไมผมต้องไปเปลี่ยนให้คุณล่ะ ? ผมก็ประหยัดด้วยการสั่งซ่อม เพราะยังไงคุณก็ไม่กลับมาใช้ผมอีกแล้ว
ถูกป่ะ
นึกออกยังว่า จะต้องตามที่ใคร และ ด่าใคร ครับ ????
-
ศูนย์ไม่เกี่ยว ประกันอย่างเดียวเท่านั้น บางอย่างซ่อมได้เขาก็ซ่อม บางอย่างซ่อมไม่ได้ เช่น ประตูบุบ , ฝากระโปรงบุบ ,งานไฟเบอร์ต่างๆ เปลี่ยนครับ
ทั้งหมดทั้งมวล อยู่ที่ประกันอนุมัติเปลี่ยนหรือซ่อมครับ
-
กันชนถ้าแตก ก็เปลี่ยนครับ แต่ถ้าไม่แตกเค้าให้ซ่อม รถผมโดนมาแบบนี้
ผมว่าอยู่ที่บริษัทประกันด้วย หากมีปัญหาเครมง่าย ใครก็อยากเป็นลูกค้าต่อ แต่บางบริษัทเครมแล้วอีดออด ผมว่าต่อไปก็หากินยาก
มันอยู่ที่ความสมเหตุสมผลด้วยครับ เพราะผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจ
แต่ผมไม่ชอบบริษัทที่พลิกลิ้น เล่นลิ้นกับลูกค้า ปกติคนที่บอกว่าเปลี่ยนหรือซ่อมก็คือคนที่เราไปติดต่อที่ศูนย์นั่นแหละ เค้าคงดูความจำเป็นของแผลที่เกิด และคงเจอเคสมามาก คงพอรู้ว่าแต่ละบริษัทอนุมัติให้ขนาดไหนมากกว่า
-
เกียวกับ BM น้อย ถึง น้อยมาก
คุยกับประกันสิครับ
-
มาถึงช่วงธันวาคม ได้ประสานไปที่ศูนย์ที่จะเข้าซ่อม ปรากฎว่าให้รออะไหล่ ก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร
จนมาช่วงมีนาคม ได้ติดต่อไปอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีคนติดต่อมา ปรากฎว่า คนที่เคยติดต่อที่ศูนย์ได้ลาออกไปแล้ว
และไม่มีใครทราบเรื่องหรือส่งต่อเรื่องใดๆว่ารถคันนี้ต้องการๆเคลม ก็โอเค ทำเรื่องไป รออะไหล่ต่อ
จนมาเมื่อวาน ได้เข้าไปที่ศูนย์ตามการนัดซ่อม ปรากฎว่า ศูนย์บอกว่า "จะซ่อมให้เท่านั้น ไม่เปลี่ยนให้"!!!!!!!
ทุกท่านด้านบนครับ
ผมอาจจะพิมพ์ไม่ครบครับ แต่ตั้งแต่ที่เข้าไปติดต่อศูนย์ ตกลงกันว่าจะเปลี่ยนครับ ไม่ใช่ซ่อม
เพราะวันแรกที่คุยกับประกันคือเปลี่ยน ไม่ใช่ซ่อม และหลังจากนั้นคุยกันเรื่องเปลี่ยนกับศูนย์มาตลอดครับ
จนกระทั่งวันที่ 25/07 ถึงทราบว่า ศูนย์ไม่โอเคที่ให้เปลี่ยนครับ
และถ้าเทียบกับสเกิร์ต กันชนหลังแผลน้อยกว่าเยอะครับ
มีคนรู้จัก ใช้BMWเหมือนกัน แผลกันชนหลังน้อยกว่าผมพอสมควร แต่ศูนย์+ประกันโอเคที่จะเปลี่ยนให้ครับ
-
ศูนย์ไม่ได้มีอำนาจชี้ขาดครับว่าจะเปลี่ยนหรือซ่อม เค้ามีหน้าที่เสนอความเสียหายและส่งใบคุมราคาให้ทางประกันดู ว่าประกันจะอนุมัติตามนั้นหรือไม่
ประกันก็จะต้องอนุมัติตามตัวเลขที่เค้ามีเป็น Price list ไว้ แสดงว่าเคสนี้น่าจะเกินงบของประกันทำให้ประกันไม่อนุมัติเปลี่ยนกันชนให้คุณมากกว่า ส่วนพนักงานเคลมอะไรนั้นไม่ได้มีอำนาจการการอนุมัติงานเคลมเลยครับ
-
บจก ประกัน กับ ดีลเลอรbm มันคนละ บจก
การซ่อมอยู่ที่แผล ต้องดูว่าเสียหายขนาดไหน พัง หัก แตก หรือ ครูด
ดูรายละเอียดของใบเครม
ที่คนสมัยก่อนไม่ชอบ bm เพราะค่าซ่อมแพง จุกจิก ปวดหัว ช่วงหลังbm จึงแก้เกมส ด้วยbsi
ทุกอย่างแก้ไขได้ค่อยๆคุยกันดูครับ
*ต่อประกัน บจก ใหม่เค้าไม่มาถ่ายรูปรึครับ แล้วเค้ายึดเบี้ยในเรต? ต่อที่ใหม่แล้วด้วย*
-
แยก 2 ประเด็นสิครับ เอามารวมก็งงกันพอดี
กรณีชน คนออกเงินคือ ประกัน เท่านั้นนะครับ ทำไม 0 จะไม่อยากเปลี่ยน ได้ตังค์เยอะกว่าอีก แต่ประกันงอแง ก็ไปฟ้องร้องกับประกันเลย ประกัน จ่ายเท่าไหร่ 0 เค้าก็ซ่อมให้เท่านั้น การที่ไม่ต่อประกันที่เดิม แล้วไม่แปลกที่เค้าจะลดค่าใช้จ่ายลงมาให้มากที่สุด หากไม่ได้ระบุไว้ในใบเคลม ส่วนใหญ่ผมจะระบุเลยว่าเปลี่ยน ไม่งั้นประกันงอแงแน่นอน แต่ที่ผ่านมา หากแตก แม้เพียงเล็กน้อย ก็เปลี่ยนนะครับ แต่ถ้าแค่บุบ ก็คงไม่มีเปลี่ยนให้ เป็นปกติของประกันอะ ที่ผมเคยเจอนะคับ
-
เคสนี้ไม่น่าเกี่ยวกับ BMW เลยครับ ขึ้นกับประกันอย่างเดียวเลยครับ โดยปกติถ้าไม่แตก ไม่เปลี่ยนให้หรอกครับ
แต่ ศูนย์อ่ะอยากเปลี่ยนให้อยู่แล้วเพราะได้เงินจากประกัน
ปล. ผมก็เพิ่งโดนรถตู้ชน กันชนท้าย "แตก" ซึ่งเป็นกันชน M รอเวลาประกันอนุมัติและสั่งของจากนอกร่วม 2 อาทิตย์ ก็เข้าไปเปลี่ยนรวมเวลาประมาณ 3 อาทิตย์ ครับ
-
ตามพี่ๆ ครับ ศูนย์มันอยากเปลี่ยนอยู่แล้ว ได้ตังค์เยอะกว่า
แต่ประกันคุมราคาไว้ เท่านั้น
ถ้าด่า ควรด่าประกัน ไม่ใช่ศูนย์ (เอาเท่าที่ผมทราบข้อมูลนะ)
ปล. ประกันก็ประกัน รถยุโรป ก็รถยุโรป คนละมิติเลยนะ
-
ผมก็เห็นด้วยกับท่านอื่นนะ
เคสนี้ น่าจะประกันโยเย เมื่อเห็นว่าซ่อมได้ ก็ยัดให้ศูนย์ต้องซ่อม
ผมยังไม่เห็นเหตุผลใดๆ เลยที่ศูนย์จะอยากซ่อมมากกว่าอยากเปลี่ยน
เพราะเงินก็ได้มากกว่า ทำก็ทำง่ายกว่า น่าจะต้องโฟกัสไปที่ประกันมากกว่านะครับ
-
ศูนย์ บ เดาไม่ยาก
ประกัน อ เดาว่า axa ป่าวครับ เคยได้ยินมาว่า คุยง่าย อนุมัติง่าย นี่ครับ หรือเดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้ว
อ่านๆ แล้วคิดว่าเกิดจากการศื่อสารที่ไม่ตรงกันหรือเปล่าครับ ตอนแรกเหมือนว่า เปลี่ยน หลังๆ กลายเป็น ซ่อม ซะงั้น
-
หลายปีก่อน รถผม(อัลติสหน้าหมู) โดนรถถอยมาชนตรงประตูหน้าซ้าย ดูจากแผลแล้วผมคิดว่าคงซ่อม
แต่เอาจริงๆคือเปลี่ยนทั้งบาน ซ่อมอู่ทั่วไปนะครับ ไม่ได้ซ่อม0 ผมเอารถเข้าอู่ อู่บอกว่าแบบนี้เปลี่ยนทั้งบานเลยดีกว่า
ประกันของ ว.... ชั้น3+
กรณีของท่าน อยู่ที่บริษัทประกันแล้วล่ะครับ
ว่าแต่ชนมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนบัดนี้ยังไม่ได้ซ่อม ทำไมนานจังครับ หรือรถยุโรปต้องรออะไหล่นานแบบนี้ทุกเจ้า
-
bmw ที่ยี้สมัยก่อนเพราะ ยนตะกะ ครับ เรียกแบบนี้แล้วกัน เค้าสร้างชื่อเสียหายไว้เยอะมากกกกกกกก
มีแต่คนด่ายับในสมัยนั้น ตอนนั้นแม่ผมใช้ 520i (e28) เข้าศูนย์ทีนึงจับเปลี่ยนอะไหล่โดยที่ไม่แจ้งอะไรลูกค้าเลยทำแบบนี้ตลอด
เข้าศูนย์ทีนึงก็โดนแล้ว 20000-30000 แถมซ่อมไม่จบด้วย จนที่บ้านเข็ดกับรถยุโรปไปเลยและเชื่อว่าคนอื่นๆน่าจะโดนหนักกว่าที่ทาง
บ้านผมเจออีก
แต่ bmw เดี๋ยวนี้ตั้งแต่เข้ามาดูแลเองผมคิดว่าเค้าทำดีขึ้นเยอะมากหากเทียบกับสมัยก่อน
เรื่องของคุณ จขกท ผมคิดว่าต้องไปเคลียกับประกันเอาเหมือนท่านอื่นๆว่าไว้ครับ
-
ศูนย์อยากเปลี่ยน ไม่อยากซ่อม
ประกันอยากซ่อม ไม่อยากเปลี่ยน
แค่นี่แหละครับ ดังนั้น ถ้าจะมีใครซักคนที่อยากจะซ่อมก็ต้องเป็นประกันครับ
-
ลองคุยกับศูนย์ดูครับ ว่าก่อนหน้านี้ทำไมบอกว่าให้เปลี่ยน(รออะไหล่)
ถ้ามีหลักฐานก็เอามายืนยันเลยครับ ศูนย์ไม่น่าจะมาเปลืองตัวกับเรื่องแบบนี้ งานนี้การงอแงคงเริ่มจากประกัน
-
มาถึงช่วงธันวาคม ได้ประสานไปที่ศูนย์ที่จะเข้าซ่อม ปรากฎว่าให้รออะไหล่ ก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร
จนมาช่วงมีนาคม ได้ติดต่อไปอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีคนติดต่อมา ปรากฎว่า คนที่เคยติดต่อที่ศูนย์ได้ลาออกไปแล้ว
และไม่มีใครทราบเรื่องหรือส่งต่อเรื่องใดๆว่ารถคันนี้ต้องการๆเคลม ก็โอเค ทำเรื่องไป รออะไหล่ต่อ
จนมาเมื่อวาน ได้เข้าไปที่ศูนย์ตามการนัดซ่อม ปรากฎว่า ศูนย์บอกว่า "จะซ่อมให้เท่านั้น ไม่เปลี่ยนให้"!!!!!!!
ทุกท่านด้านบนครับ
ผมอาจจะพิมพ์ไม่ครบครับ แต่ตั้งแต่ที่เข้าไปติดต่อศูนย์ ตกลงกันว่าจะเปลี่ยนครับ ไม่ใช่ซ่อม
เพราะวันแรกที่คุยกับประกันคือเปลี่ยน ไม่ใช่ซ่อม และหลังจากนั้นคุยกันเรื่องเปลี่ยนกับศูนย์มาตลอดครับ
จนกระทั่งวันที่ 25/07 ถึงทราบว่า ศูนย์ไม่โอเคที่ให้เปลี่ยนครับ
และถ้าเทียบกับสเกิร์ต กันชนหลังแผลน้อยกว่าเยอะครับ
มีคนรู้จัก ใช้BMWเหมือนกัน แผลกันชนหลังน้อยกว่าผมพอสมควร แต่ศูนย์+ประกันโอเคที่จะเปลี่ยนให้ครับ
งง คุณตัดศูนย์ออกไปเลยครับ ไม่เกี่ยวนะครับ คนที่อนุมัติซ่อมคือประกัน ไม่เกี่ยวกับศูนย์ ศูนย์อยากให้เปลี่ยนอยู่เเล้วครับ เพราะได้เงินจากประกัน
เค้ามีหน้าที่ทำรถให้คุณตามคำสั่งของประกัน ของผมเคยเฉี่ยวก็ทำสีให้ เเต่อย่างเบาะโดนข่วนเป็นรอย ผมก็ขอเปลี่ยน ได้ข่าวว่าหลายหมื่นเลย เเต่ไม่เเคร์เพราะเปลี่ยนประกันอยู่เเล้วปีหน้า
-
งานนี้ประกันลวงลูกค้าให้ไปตบตีกับศูนย์ เพื่อให้ตัวเองชิวหรือเปล่าเนี่ย มองแง่ร้ายสุดคือทั้งสองฝ่ายรวมหัวกันลวงลูกค้า
-
ผมอยู่วงการนี้
บริษัท อ. ไม่น่าใช่ แอ... น่าจะเป็น อา....
หลายๆ ท่านกล่าวมาถูกแล้ว
ถ้าจับเปลี่ยน bmw ได้ขายอะไหล่ ทำไมจะไม่อยาก
แต่ บริษัท อ... บีบด้วยการคุมราคาไม่สูง
ทางออกเลยกลายเป็นเคาะซ่อมทำสี
เผลอๆ ส่งไปซ่อมอู่สีข้างนอกซะด้วย
แต่...ในวงการประกัน ถ้าไม่ผิดวิสัยและเงื่อนไข
มากจนเกินไป แทบทุกเรื่อง สามารถต่อรองได้
คนที่จะทำหน้าที่ต่อรอง ขออนุโลม ก็คือคนที่กินค่า
คอมมิสชั่นจากคุณ (ในที่นี้ คงเป็นเซลล์แถมให้
ซึ่งเซลล์คงไม่มีอำนาจในส่วนนี้)
เมื่อไม่มีคนช่วย คงต้องออกแรงเอง
อย่าเพิ่งไปยอมครับ จะบีบทางศูนย์ให้ไปจี้ประกัน
หรือจะโทรไปประกันลองเจรจา
สุดท้ายร้องเรียน คปภ. เรื่อง จนท.ประกัน รับปาก
ว่าให้เปลี่ยน แล้วสุดท้ายกลับคำ ก็ลองทำดู
ปล.ผมไม่เห็นแผล และถึงเห็นก็คงตอบแทนประกัน
ไม่ได้ แต่ถ้า จขกท. รู้สึกไม่เป็นธรรม ก็ลองดำเนิน
การดูครับ ไม่เสียหาย แค่เสียเวลากับอารมณ์นิดหน่อย
-
ผมอยู่วงการนี้
บริษัท อ. ไม่น่าใช่ แอ... น่าจะเป็น อา....
หลายๆ ท่านกล่าวมาถูกแล้ว
ถ้าจับเปลี่ยน bmw ได้ขายอะไหล่ ทำไมจะไม่อยาก
แต่ บริษัท อ... บีบด้วยการคุมราคาไม่สูง
ทางออกเลยกลายเป็นเคาะซ่อมทำสี
เผลอๆ ส่งไปซ่อมอู่สีข้างนอกซะด้วย
แต่...ในวงการประกัน ถ้าไม่ผิดวิสัยและเงื่อนไข
มากจนเกินไป แทบทุกเรื่อง สามารถต่อรองได้
คนที่จะทำหน้าที่ต่อรอง ขออนุโลม ก็คือคนที่กินค่า
คอมมิสชั่นจากคุณ (ในที่นี้ คงเป็นเซลล์แถมให้
ซึ่งเซลล์คงไม่มีอำนาจในส่วนนี้)
เมื่อไม่มีคนช่วย คงต้องออกแรงเอง
อย่าเพิ่งไปยอมครับ จะบีบทางศูนย์ให้ไปจี้ประกัน
หรือจะโทรไปประกันลองเจรจา
สุดท้ายร้องเรียน คปภ. เรื่อง จนท.ประกัน รับปาก
ว่าให้เปลี่ยน แล้วสุดท้ายกลับคำ ก็ลองทำดู
ปล.ผมไม่เห็นแผล และถึงเห็นก็คงตอบแทนประกัน
ไม่ได้ แต่ถ้า จขกท. รู้สึกไม่เป็นธรรม ก็ลองดำเนิน
การดูครับ ไม่เสียหาย แค่เสียเวลากับอารมณ์นิดหน่อย
ขอถามนิดนึงครับmotorนี่ตัวแทนจะช่วยไฟท์แทนลูกค้าไหมครับ ผมทำnon เจอตัวแทนโหดๆนี่เอาตัวแทบไม่รอด 555
-
รุ่นน้องที่ทำอู่รถส่งประกันมันบอกว่าวงการนี้แดรกกกกกันพุงกางครับ ชิ้นส่วนที่ว่าเปลี่ยนให้ถ้าดูไม่เป็นก็เอาเชียงกงมาเปลี่ยนให้แต่คิดราคาของใหม่ ตัวมันเองก็ต้องเลี้ยงประกันไว้ สารพัดจะเอาใจ เดวมันไม่ส่งงานให้ น้องมันทำมาปีกว่าๆเอง ของในร้านมันมูลค่าเกือบ 4 ล้านแล้ว ไม่นับเงินหมุนอีกเดือนละหลายแสน มันบอกว่ากำไรหลักแสนทุกเดือน เงินแสนหาง่ายมากสำหรับมัน แต่มันบอกว่าถ้าไม่เจ๋งจริงก็อยู่วงการนี้ยากนะ ตัวผมเองเปลี่ยนรถมา 5 คันละ พอหมดประกันชั้น 1 ปีแรก ก็ต่อชั้น 3 ยาวเลยปีละ 2-3 พันเอง เสียดายตังค์ที่ต้องให้ประกันพวกนี้จัง รถเป็นรอยก็เอาเข้าอู่ซ่อมเอง
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
ผมมองเหมือนทุกท่านเช่นกัน แต่คราวนี้คนที่กลับคำพูดคือศูนย์ครับ ประกันก็ด้วย
ศูนย์โยนให้ประกัน ประกันโยนให้ศูนย์ คนที่ซวยก็เป็นผม
ผมแค่รู้สึกว่า เคลมอะไรมาตั้งหลายคันในชีวิต ไม่เคยเจออะไรที่มันวุ่นวายขนาดนี้นะครับ
ต้องมานั่งเสียเวลาตามแล้วตามเล่า แค่อาจจะแจ๊คพ็อตมาเจอกับ BMW มันก็เซ็งครับที่มันวุ่นวายแบบนี้
รถยุโรปยี่ห้ออื่นเค้าไม่กลับคำแบบนี้นะครับ สะกิดนิดเดียวก็เปลี่ยนยกแผงมาแล้ว....
อย่างไรก็ดี ทางประกันจะส่งคนมาดูรถอีกรอบแล้วครับ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเล่นอะไรกัน
เพราะคนที่เสียเวลาล้วนๆมันเป็นผม
ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ
-
ประกันยังก็อยากซ่อมครับจ่ายถูกกว่า
แต่ศูนย์ก็อยากทำเยอะที่สุดเท่าที่จะได้
ผมเคยเจอช่างศูยน์ตำหนิประกัน
ช่างถามว่าถ้าเป็นรถคุณคุณจะขี่ไหม
เจ้าหน้าที่ประกับเงียบยอมทำตามช่างครับ
-
รบกวนช่วย บอกหน่อยประกัน บริษัท ไร ครับ
คราวหน้าจะได้ ไม่ไปต่ออายุ กับ ประกันบริษัทนี้
-
ผมอยู่วงการนี้
บริษัท อ. ไม่น่าใช่ แอ... น่าจะเป็น อา....
หลายๆ ท่านกล่าวมาถูกแล้ว
ถ้าจับเปลี่ยน bmw ได้ขายอะไหล่ ทำไมจะไม่อยาก
แต่ บริษัท อ... บีบด้วยการคุมราคาไม่สูง
ทางออกเลยกลายเป็นเคาะซ่อมทำสี
เผลอๆ ส่งไปซ่อมอู่สีข้างนอกซะด้วย
แต่...ในวงการประกัน ถ้าไม่ผิดวิสัยและเงื่อนไข
มากจนเกินไป แทบทุกเรื่อง สามารถต่อรองได้
คนที่จะทำหน้าที่ต่อรอง ขออนุโลม ก็คือคนที่กินค่า
คอมมิสชั่นจากคุณ (ในที่นี้ คงเป็นเซลล์แถมให้
ซึ่งเซลล์คงไม่มีอำนาจในส่วนนี้)
เมื่อไม่มีคนช่วย คงต้องออกแรงเอง
อย่าเพิ่งไปยอมครับ จะบีบทางศูนย์ให้ไปจี้ประกัน
หรือจะโทรไปประกันลองเจรจา
สุดท้ายร้องเรียน คปภ. เรื่อง จนท.ประกัน รับปาก
ว่าให้เปลี่ยน แล้วสุดท้ายกลับคำ ก็ลองทำดู
ปล.ผมไม่เห็นแผล และถึงเห็นก็คงตอบแทนประกัน
ไม่ได้ แต่ถ้า จขกท. รู้สึกไม่เป็นธรรม ก็ลองดำเนิน
การดูครับ ไม่เสียหาย แค่เสียเวลากับอารมณ์นิดหน่อย
ขอถามนิดนึงครับmotorนี่ตัวแทนจะช่วยไฟท์แทนลูกค้าไหมครับ ผมทำnon เจอตัวแทนโหดๆนี่เอาตัวแทบไม่รอด 555
55 คุณ Rut191 เจออะไรเข้าไปครับ
ปกติ motor จะไฟท์ได้น้อยกว่า Non
แต่ก็ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้เยอะอยู่ครับ
ส่วน Non (ประกันอัคคีภัย / ทรัพย์สิน)
ตัวแทนที่มีพอร์ท..ไม่เล็ก (ผมถนัดมากกว่า motor)
มีอำนาจต่อรองให้ลูกค้าได้ค่อนข้างมากครับ
แทบจะใส่ยอดเคลมให้แทนลูกค้าได้เลย
-
ถ้าซ่อมได้เค้าก็ซ่อมครับ คนละประเด็น
ยกตัวอย่างพวกชุดพาร์ทรอบคัน ถ้าไม่แตกไม่หักไม่ขาดเค้าก็ซ่อมครับ ดูเป็นเคสๆไป