Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ กรกฎาคม 26, 2016, 17:10:07
-
คนที่เลือก MG น่าจะมาจาก
1. DESIGN
2. PRICE
3. SUSPENSION
4. BRAND
5. PROMOTION
6. SERVICE
แค่ครึ่งปีนี้ มีตัวเลขสะสมทั้งหมด 3,778คัน
MG 3 2,590คัน
MG5 769คัน
MG6 235คัน
GS 184คัน
ทำให้มีแผนการขยายศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานให้ครบ 80 แห่ง ภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้บริการแล้วจำนวนรวมทั้งสิ้น 42 แห่งทั่วประเทศ
เพื่อรองรับจำนวนรถ MG ที่เพิ่มขึ้น
แตกต่างจากสองค่าย ที่รับประกันคุณภาพ เครมได้ แต่รอไปก่อน หรือ บ่ายเบี่ยง จนนำไปสู้ความรู้สึกแย่ในแบรนด
จึงทำให้คนไม่ยากซื้ออีก
นี่คือสิ่งที่ทำให้ MG มียอดขายเติบโต แตกต่าง ที่ ณ ช่วงแรกทุกคนบอกไปไม่รอด เดี๋ยวก็เลิก จะซื้อรอดูไปก่อน
แต่เท่าที่ผ่านมา ก็เป็นข้อพิสูจน์ ได้ระดับหนึ่ง มีการเครม ซ่อม อะไหล่ ไม่นาน อย่างที่กังวลกัน
ชอบทุกครั้งที่เจอ MG3 แต่งน่ารักดี :)
รถดี บริการดี ทุกอย่างถึงจะไปรอด
ไม่ใช่ขายดีมาก แต่บริการกับสวนทาง หรือแก้ไขปัญหาไม่ได้ จนล่าช้า
เกินเวลาที่จะรอ หมดเวลา
เสียดายรถเก๋งดีๆ ของสองค่ายที่ ไร้อนาคต ในบ้านเราเนื่องจากผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่น
-
GM นี่คุณหมายถึง MG ใช่ไหมครับ
ผมงง
-
? GM หรือ MG
Ford EV Ranger ยอดไม่ตกเลยนะครับ ผมว่าอย่าเพิ่งปรามาสเลยดีกว่า
-
อ่านแล้วจะเข้าตอบ เจอว่า สับสนระหว่าง GM กับ MG นี่ ฮาเลย
-
งงครับ
-
เมากาว!?!?!?
-
สรุปคือ MG ชิมิ
-
หัวข้อผิด ทำเอาไม่มีใครสนใจเนื้อหาที่จขกท. พยายามนำเสนอเลย
-
MG น่าจะไปได้นะครับ
ส่วนchev กำลังปรีบกลยุทธ
ฟอรด เน้นการบริการมากกว่าสรรหาเก๋งmodelอื่นมาจำหน่ายนะ
-
MG น่าจะไปได้นะครับ
ส่วนchev กำลังปรีบกลยุทธ
ฟอรด เน้นการบริการมากกว่าสรรหาเก๋งmodelอื่นมาจำหน่ายนะ
เห็นด้วยครับ
MG น่าจะไปต่อได้เรื่อยๆ มีแผนออกรถใหม่เรื่อยๆ ศูนย์ก็ขยายไปเรื่อยๆ ก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะไปสะดุดตออะไรบ้างหรือเปล่า
Chev+Ford ผมว่าควรปรับภาพลักษณ์เรื่องศูนย์ห่วยให้ได้ก่อน มันทำให้ความมั่นใจของคนซื้อหดหายไปเยอะนะครับ
-
MG เขาจะโตแบบก้าวกระโดดครับ
เขามีแบรนด์เนอร์ที่แข็งแกร่งเป็นพื้นฐาน รอให้เขาปล่อย ผลิตภัณฑ์มาครบๆ จะมองเห็น
CP เขาทำธรกิจสำเร็จมาเยอะแล้ว
มันต่างจาก2เจ้านั้นหรือหลายๆเจ้า ต้องยืนด้วยตนเอง สร้างสะสมเอาทีละนิด
-
MG ต้องพัฒนาเครื่อง ให้ทันรถยี่ห้ออื่นๆ
ที่เป็นอยู่ MG3 เครื่อง 1.5 ก็จริงแต่อืดเท่า Eco Car แถมกินจุกว่ามาก
มันขายความเป็น 1.5 ได้ก็จริง แต่ไม่นานเท่าไรหรอก อยากให้ทุ่มงบเรื่องวิจัย แบบ Mazda มากกว่า
-
MG ระยะแรกๆ คงพอได้
ระยะยาวคงไม่น่ารอด ผมคนนึงที่ไม่ซื้อ
-
MG มีรถที่อยู่ในระดับพอใช้ได้ครับ ตอบโจทย์คนที่ต้องการรถที Handling ดี ช่วงล่างดีส่วน เครื่องไม่แรง เกียร์ตั้งมาหน่วงๆ โง่ๆ เป็นเรื่องที่ผู้ใช้ส่วนมากรับได้ (คนที่รับไม่ได้มักไปรีแฟลช) แต่ถ้าในอนาคตแก้ตรงนี้ได้จะดีมาก
การบริการจากที่ใช้มาก็ดีโอเคเลยครับ ถ้าไม่ใช่อาการหนักจนหาสาเหตุไม่เจอก็ไม่มีปัญหา ขนาดแม่ผมเป็นแฟนโตโยต้ายังชมเลย ไม่เหมือนนิสสันกับฮอนด้าที่ทำเอาเสียความรู้สึกและเงินไปหลายรอบ
บางทีก็ไม่เข้าใจว่าทำไม anti-fan เยอะนัก เช่นในเว็บดริฟท์ กับเพจต่างๆ เหมือนเป็นการรวม 2 สิ่งที่คนไม่ชอบคือจีนและ CP
-
ขอรอดูยาวๆ อยู่ในตลาด 10ปีขึ้นไป ผมถึงจะหันมาแลมอง
ด้วยความที่เป็นคนอินดี้มาก่อน ใช้รถไม่เหมือนชาวบ้านเค้า (ไม่เกี่ยวกับรถญี่ปุ่นนะครับ )
ยังเข็ดมาจนถึงทุกวันนี้ ของพวกนี้ต้องใช้ระยะเวลาเพื่อปูทาง
บอกตรงๆว่า ผมยังไม่มั่นใจ อีก10ปีค่อยว่ากัน
-
เดี๋ยวนะครับ GM = Chevy ,Ford = Ford ,MG = SAIC ครับ
บอกตรงๆว่า MG ระยะยาวยังไม่ไหวครับ
-
ธุระกิจอื่นผ่านสามฤดูได้ถือว่าได้เริ่มต้น
แต่ธุรกิจรถผมว่าผ่าน 10 ปีแรกให้ได้ก่อนครับ ช่วงนี้ยังสดยังห้าวอะไรก็ดูกระฉับกระเฉง
แต่ผมก็ดูอยู่นะครับ อยู่ในตัวเลือกคันต่อไป แต่มีเวลาอีกนานที่จะรอดู
-
MG ผมขอดู 10ปี
-
งงเหมือนกันครับMgไม่ใช่Gmแต่ถ้าพูดถึงMgแล้วต้องพอสูจน์กันยาวๆครับเพราะค่ายใหญ่ๆเมื่อก่อนก็น่ารักครับถ้อยทีถ้อยอาศัยกับลูกค้า แต่พอขายดีมายาวนานเริ่มก็ไม่เห็นหัวกันละครับ จะเคลมทีก็แทบกราบ
-
งงกับ GM ด้วย
สับสนเลย
อ่านเนื้อความก็ยังเป็น GM อีก
ผมว่ารถ life cycle มันยาว 5 ปีเปลี่ยนรุ่นที
อันนี้ต้องดูกันยาวๆ
ปล
ผมไม่ชอบแนวทางกินรวบสักเท่าไหร่
-
MG ต้องพัฒนาเครื่อง ให้ทันรถยี่ห้ออื่นๆ
ที่เป็นอยู่ MG3 เครื่อง 1.5 ก็จริงแต่อืดเท่า Eco Car แถมกินจุกว่ามาก
มันขายความเป็น 1.5 ได้ก็จริง แต่ไม่นานเท่าไรหรอก อยากให้ทุ่มงบเรื่องวิจัย แบบ Mazda มากกว่า
+1 ดู reviews ของตปท.หลายสำนัก ส่วนใหญ่ ไม่ได้รู้สึก 'impressed' กับ MG ในเรื่องเครื่องยนต์ ความคล่องแคล่ว หรือ ความ 'สนุก' ในการขับ
Reviewers ในไทยส่วนใหญ่ มักไม่ได้กล่าวถึงส่วนนี้ แต่จะพูดเน้นข้อเด่น คือ ราคา ความคุ้มค่า การตกแต่ง (accessories)
ส่วนตัว ผมจะรอดู MG และผู้ที่เลือกใช้แบรนด์นี้ อีกนานๆ
-
ขอดู 5 ปี พอ
gen ถัดไปเป็นอย่างไร น่าจะพอได้คำตอบ
-
ถ้ายังใช้เกียร์ระบบนี้ ก็คงมีจุดจบเหมือน Proton Savvy, 156, BMW SMG, และอีกหลายรุ่นที่ดับไปเป็นแค่ชื่อครับ
-
ถ้า MG แก้ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์กับ เกียร์ แบบที่ หน้ามือเป็นหลังมือเหมือนที่ mazda ทำในยุค skyactiv ได้ล่ะก็ยอดขายเติบโตแน่นอนครับ อย่าง MG GS ตอนแรกก็สนใจ พอเจอผลอัตรเร่งกับอัตรสิ้นเปลืองแล้ว ไป cx-5 2.0 ดีกว่า
-
วันใด เจ้าสัวคิดที่จะพลิกประวัติศาสตร์วงการยานยนต์ผมว่าอาจจะขอวิจัยร่วมกับแบรนด์ใดก็ได้ครับ หรือบังเอิญเกิดบ้าคลอดลูกผสมมา เช่น
ภายใน Honda // พื้นที่ใช้สอยสะดวก
วัสดุ Mazda // ให้อารมณ์ที่คุ้มค่ากับที่จ่าย
เครื่อง+เกียร์ Toyota // ให้งานบริการเป็นเรื่องง่ายในแง่ของอะไหล่
ทำได้ขึ้นมาบันเทิงเลยนะครับภายใน 5-10 ปี
-
รบกวนยกตัวอย่างธุรกิจที่ CP ประสบความสำเร็จโดยไม่ครอบงำตลาดมาให้ดูหน่อยครับ
บอกไม่ได้หรอกว่า MG ในระยะยาวจะเป็นยังงัย เพราะเพิ่งเริ่มต้น เมื่อมีคนให้โอกาสก้จงรีบคว้าไว้
แต่ถ้าในอนาคต ไม่พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะ อัตราการกินน้ำมัน
น่าจะขายยากมาก หากราคาดีดกลับขึ้นสูง เหมือนดังเช่น 2-3 ปีที่ผ่านมา
ปล. ไม่ทราบว่า MG ติดแก๊ส แล้วเป็นยังงัย ถ้าได้ก็อาจได้ไปต่อ ถ้าไม่ได้..ไม่อยากคิดเลย
-
Ford GM ใครเอาแนวทาง 2 ค่ายนี้ไปใช้ก็ขาดทุนละ ลูกค้าด่าเปิดเปิงสิ
จริง ๆ เอา 2 ค่ายนี้เป็นกรณีศึกษาเลยว่าทำไมไม่ประสบความสำเร็จทั้งที่รถดี อ๊อพชั่นดี พยายามศึกษาจุดอ่อนของ 2 ค่ายนี้ว่าเพราะอะไร เอาเป็นความรู้สอนนักศึกษาเลย อย่าคิดทำงานตามอย่างอเมริกัน
-
อ่านแล้ว งงมากๆ ตกลงจะ GM หรือ MG เนี่ย เชคที่ตัวเองพิมพ์ให้ดีๆก่อนมั้ยครับว่าจะสื่ออะไรกันแน่
-
แก้หัวกระทู้ก่อนดีไหม :P
-
มันพึ่งเริ่มต้นเองครับ
ลองมองย้อนกลับไปวันที่ chv กับ ford มาตั้งโรงงาน
ในไทย ตอนนั้นกระแสกระค่อยเพิ่มมากขึ้นแบบปสกต่อปาก และทุกวันนี้ก็ดับเพราะกระแสปากต่อปากเช่นกัน
ซื้อรถครั้งแรกมันง่ายครับ ซื้อซ้ำนั้นยากกว่า
MG ที่ขายได้จริงๆมีแค่รุ่นเดียวคือ 3 และเพราะหน้าตา
ซึ่งถ้าค่ายอื่นออกรุ่นใหม่ๆมา ความน่าสนใจคงลดลง
-
ดูกันยาวๆครับของแบบนี้
ยกตัวอย่างรถสวยๆแรกๆขายดิบขายดี สักพักเริ่มมีปัญหาโน่นนี่นั่น เคลมอีก บริการอีก ยับเลย
ถ้าMGทำได้ดี ผมว่าอนาคตได้ลุ้นอยู่ เพราะตอนนี้ก็เจอบ่อยมากๆ
-
รบกวนยกตัวอย่างธุรกิจที่ CP ประสบความสำเร็จโดยไม่ครอบงำตลาดมาให้ดูหน่อยครับ
บอกไม่ได้หรอกว่า MG ในระยะยาวจะเป็นยังงัย เพราะเพิ่งเริ่มต้น เมื่อมีคนให้โอกาสก้จงรีบคว้าไว้
แต่ถ้าในอนาคต ไม่พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะ อัตราการกินน้ำมัน
น่าจะขายยากมาก หากราคาดีดกลับขึ้นสูง เหมือนดังเช่น 2-3 ปีที่ผ่านมา
ปล. ไม่ทราบว่า MG ติดแก๊ส แล้วเป็นยังงัย ถ้าได้ก็อาจได้ไปต่อ ถ้าไม่ได้..ไม่อยากคิดเลย
Truemove งัยครับ มาที่หลัง แต่แซง AIS DTAC ได้
-
รบกวนยกตัวอย่างธุรกิจที่ CP ประสบความสำเร็จโดยไม่ครอบงำตลาดมาให้ดูหน่อยครับ
บอกไม่ได้หรอกว่า MG ในระยะยาวจะเป็นยังงัย เพราะเพิ่งเริ่มต้น เมื่อมีคนให้โอกาสก้จงรีบคว้าไว้
แต่ถ้าในอนาคต ไม่พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะ อัตราการกินน้ำมัน
น่าจะขายยากมาก หากราคาดีดกลับขึ้นสูง เหมือนดังเช่น 2-3 ปีที่ผ่านมา
ปล. ไม่ทราบว่า MG ติดแก๊ส แล้วเป็นยังงัย ถ้าได้ก็อาจได้ไปต่อ ถ้าไม่ได้..ไม่อยากคิดเลย
Truemove งัยครับ มาที่หลัง แต่แซง AIS DTAC ได้
ทรูนี้ ช่วงแรกที่ยังเป็น TA-Orange ตีตลาดได้จริงๆ เพระาโปรถูก
หลังๆมาไปไม่เป้นนะผมว่าถ้าไม่ใช้วิธี "พ่วงขาย" แบบที่เป็นในปัจจุบัน
ที่หลายๆคนใช้พราะพวกพ่วงขายนี้ละ ใช้ทั้งเน็ทบ้าน / ทีวี / มือถือ
ใหนจะแคมเปญบริษัทพี่น้อง อย่าง CP-All ที่ใช้ใน 7-11 อีก
-
อุตส่านำเสนออย่างพระเอก ดันมาตกม้าตาย GM กับ MG แท้ๆ ความหมายคนละขั้วโลกกันไปเลย :-X :-X :-X