Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ กรกฎาคม 27, 2016, 15:12:36
-
320 d e90เห็นราคาลงมา 7-8 แสนแล้ว ตัวนี้มีปัญหาจุกจิกอะไรมั้ยครับ ราคาพอๆกับ C-seg แต่ได้เครื่องดีเซล แล้วภายใน ภายนอกผมว่ามันยังสวยิยู่เลย
-
ถ้าเป็นตัว LCI แล้ว เราว่าน่าเล่นค่ะ ยังสวยอย่างที่คุณว่าเลย
ยิ่งถ้าเป็นปีท้ายๅแล้ว ปัญหาจากตัวแรกๆน่าจะถูกแก้ไขไปหมดแล้วนะคะ
ปล. เราไม่ได้เปิดเช็คราคาในตลาดรถนะคะ ขอเดาว่าเป็นตัว LCI อย่างเดียวเลย :)
-
8) 8) 8)......คบได้เลย สมรรถนะดีมาก ไม่จุกจิก ขอให้ขยันเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เขาทุกๆ 6 เดือน อย่าไปเหนียว จะ OK เลย :-X
-
มีมือสอง LCI อยู่ไม่จุกจิกอะไรครับ แต่ช่วงล่างแข็งมากๆนะครับ หนึบจริงอะไรจริงแต่แข็งแบบสะท้านก้นเลยล่ะครับ ท่านใดมีชุดช่วงล่างที่นิ่มๆหน่อยแนะผมด้วยครับ
-
ผมก็เห็นด้วยครับ น่าเล่นครับ ดูรถมือสองสภาพดีๆ คุ้มค่ามากครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
รถดีมากครับ ผมเคยใช้มือหนึ่ง LCI ซื้อปี 09 จนเพิ่งขายเมื่อต้นปี 15 ประมาณ 140000 กิโล ไม่มีปัญหาใดๆ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ พร้อมกรอง ราวๆ ตอน 8 - 9 หมื่นกิโล รถเกาะถนนดีมาก ขับสนุก ยังคิดถึงอยู่เลย
-
กลัวเรื่องที่อะไหล่ตามเซียงกงมันไม่มีอย่างเดียวเลยครับ เพราะเท่าที่เข้าใจและลองดูตามเซียงกง (เก่าญี่ปุ่น) คนญี่ปุ่นยังไม่เล่นดีเซลกันในยุค E90 แต่มาเล่นกันในยุค F10, F30 แทน
แต่ที่แน่ๆ ราคายังค่อนข้างแข็งมาก ตัว LCI M Sport ราคาในตลาดยังมี 1 ล้านนิดๆอยู่ ทั้งๆที่ F30 (ตัว Base) เริ่มเหลือ 1.5 ล้านแล้ว?
-
มีมือสอง LCI อยู่ไม่จุกจิกอะไรครับ แต่ช่วงล่างแข็งมากๆนะครับ หนึบจริงอะไรจริงแต่แข็งแบบสะท้านก้นเลยล่ะครับ ท่านใดมีชุดช่วงล่างที่นิ่มๆหน่อยแนะผมด้วยครับ
ช่วงล่างแข็งแก้ง่ายนิดเดียวครับ ของผมเดิมๆเป็นแม็ค 18 ก็จับเปลี่ยนเป็น 17 แล้วเปลี่ยนมาใช้ยางคอมฟอร์ทขนาด 235/45/17 แค่นี้ก็นุ่มสุดๆแล้ว แต่สาดโค้งไม่มันเท่าเก่านะ เลือกเอา
-
น่าเล่นครับ แต่เสียทีหนักกว่าเบนซิน
-
จะเล่น ก็ต้อง 320d นี่แหละครับ เพราะได้ทั้งอัตราเร่ง ประหยัดน้ำมัน เหนือกว่า E90 ทีเป็น 318i, 320i มากๆ
ต้องซื้อรถ อยากให้ไปลองขับและลองกระทืบก่อนครับ เพราะ E90 เป็นรถที่ขับสนุก ประหยัดน้ำมันมากๆ เพราะฉะนั้น สภาพที่เจ้าของเดิมใช้มา ส่วนมากจะใช้จนโคตระคุ้มครับ เกียร์พัง ช่วงล่างหลวม อาจจะเจอได้ง่ายๆ
-
ตัวรถดีแน่นอนครับ
แต่อย่าไปเจอคันที่เจ้าของขายทิ้งหนีปัญหา-รถกรอไมล์มาแล้วกันครับ
อะไหล่รถยุโรปดีเซลราคาถือว่าสูงครับ หาเซียงกงก็ไม่มีนะครับ
-
อ่านรีวิว ย้อนหลัง ของคุณจิมมี่ :D 8) ;)
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-bmw-32547/
แต่
รถยุโรปสมัยนี้ จะว่าไปแล้ว ใช้ครบ 5 ปี ขายทิ้งไป ผมว่าน่าจะกำลังดี
เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า ค่าเลี้ยงดูของรถยุโรปสมัยนี้ เข้าขั้นว่าแพงเอาเรื่อง
แพงขนาดไหน ก็ระดับที่เศรษฐีหลายคนก็ยังบ่นอุบแล้วกัน
กระนั้น เอาเถิด มาถึงวันนี้แล้ว ผมก็ยังยืนยันว่า
320d ยังคงเป็น BMW รุ่นแรกที่ผม ไม่อยากจะคืนรถให้เค้าไปเลยจริงๆ
เพราะมันเป็น
หนึ่งใน 10 รถที่ดีที่สุด จนผมประทับใจที่สุดเท่าที่ผมเคยลองขับมาในรอบ 5 ปีนี้
และมันจะเป็นเช่นนี้
ตลอดไป
-
ถ้าชอบก็จัดเลยครับ
-
ไม่จุกจิกแล้วครับ เพราะแก้หลายๆจุดมาหมดแล้วเช่น หม้อพักน้ำแยก ช่วงล่างสองชั้นทนถึกกว่ารุ่นก่อนๆเยอะ
คุ้มมากครับถ้ามองแง่ราคาที่จ่ายไป ไม่กล้วซ่อมและมีอู่รองรับเล่นได้เลย
ช่วงล่างยกแพหน้าสิบกว่าชิ้นหมื่นกว่าบาทเอง โช๊คสี่ต้นหมื่นนึง อะไหล่ท่อทางที่เป็นพลาสติกหรือยางวัดโสมมีทุกชิ้นราคาไม่ต่างรถญี่ปุ่นเท่าไร ที่แพงจะเป็นอะไหล่เครื่องซะส่วนมากเช่น คอมแอร์ มอเตอร์ต่างๆ อะไหล่บอดี้มีทุกชิ้นไม่มีปัญหาหัวตัดมาเยอะแล้ว แต่ดีเซลถ้าอู่ต่างจังหวัดหาช่างยากหน่อยเท่านั้นเอง ส่วนเบนซินหมูๆสำหรับอู่บีเอ็มทุกอู่เพราะต้องเคยผ่าน n42 จอมจุกจิกรุ่นพี่มากันหมดแล้ว
-
ผมว่า E90 เป็นรุ่นที่ยังมีฟีลลิ่งการขับในสไตล์บีเอ็มเดิมๆอยู่มากกว่า ซีรียส์ F นะครับ
ส่วนจะชอบหรือไม่นั้นคงแล้วแต่คน
แต่ขนาดคันผมเป็นตัวเบนซินปีแรกๆเลย เครื่องเกียร์ก็ไม่เทพ เคยซ่อมเกียร์มาแล้ว แต่ยังใช้อยู่ไม่อยากขายเลยครับ
เพราะสำหรับผมมันเป็นรถรุ่นนึงที่ขับสนุก มั่นใจ หน้าตาก็ไปวัดไปวาได้ คล่องตัวดี ถึงพวงมาลัยจะหนักนิด แต่ได้ฟีลมากๆ
ยังคิดๆเลยครับว่า ถ้าหารุ่น 6 สูบยกเซ็ตจากนอกได้นี่ ใจยังอยากทำไว้ใช้ต่อเลยครับ