Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sixaxis ที่ กรกฎาคม 27, 2016, 20:09:55
-
ผมสงสัยกับตัวเองขึ้นมาว่า ถ้าโจทย์นี้ ด้วยงบ 2 ล้านนิดๆ
จะเลือก SUBARU BRZ ป้ายแดง - ได้ความสบายใจ และของแถม อาจจะรวมถึงฟรีค่าแรงและรับประกันจำนวนหนึ่ง
หรือเลือก AUDI TTS MK2 มือสอง - ช่วงราวๆปี 2012 แล้วเหลือเงินทอน ได้ภาพลักษณ์ แต่อาจต้องรับผิดชอบเรื่องการซ่อมบำรุง
2 ช้อยส์นี้ อยากทราบว่าเลือกอะไรกันครับ และด้วยเหตุผลอะไร
และอยากทราบเพิ่มเติมว่า ค่าซ่อมบำรุง กับเบี้ยประกัน ระหว่าง 2 คันนี้ต่างกันมากไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ห่วงเรื่องซ่อมบำรุง
คงต้องToyota 86 หรือ Subaru BRZ แล้วครับ
อะไหล่โตโยต้าชิ้นที่ว่าแพงๆก็ไม่เท่า TTs ครับ
ผมให้การบ้านไปหาไฟหน้าไฟท้าย โช๊คอัพ ปัณมติ๊กผ้าเบรคเทียบดูก่อนครับ ติ๊ต่างว่าคุณกำลังมีรถรุ่นนี้แล้วต้องเปลี่ยนอะไหล่ที่ผมว่ามา
-
พิจารณาด้วยนะครับว่าอะไหล่เครื่อง หรืออะไหล่ตัวถังซื้อที่ไหน. และมีขายเลยหรือต้องใช้เวลา
ถ้าต้องใช้เวลาในการคอย จำเป็นต้องใช้รถในระหว่างนี้นหรือไม่
-
กลิ่นป้ายแดงหอมดีครับ แต่ต้องเลือกระหว่าง
ราคาตกไวเพราะป้ายแดง กับมือสอง ราคาไม่ค่อยตกครับ > <
-
เลือกป้ายแดงครับ
หมดปัญหาเรื่องจุกจิก ไปอีก 3 - 5 ปี (ถ้าไม่ซน)
ของแต่ง จากค่ายญี่ปุ่น ก็หาได้ง่ายกว่า ราคาน่าจะเบากว่า
อนาคตต้องซ่อมบำรุง ยังไงญี่ปุ่น ก็พอจะหามือสองได้ หรือ แม้แต่ของใหม่ ก็น่าจะถูกกว่า
-
TTS เครื่องเทอร์โบ แรงแน่ๆครับ แต่ซ่อมที ทั้งอะไหล่ ทั้งค่าซ่อม แล้วจะช่างอีก ถ้าไม่ชำนาญเรื่องไล่ระบบรั่ว จากแรงจะกลายเป็นวิ่งไม่ออก แล้วจะซ่อมไม่จบจุกจิกมากครับ ผมไม่เคยใช้ออดี้เทอร์โบนะครับ แต่เคยคุยกับคนในคลับ และช่างที่ลาดพร้าว 71 กับที่นวมินค่อนข้างจุกจิก และซ่อมจบยากครับ
ถ้าในตัวเลือกผมไป BRZ ไม่ลังเลเลยครับ
-
ผมไป brz แบบไม่คิดเลย ... เว้นแต่ TT จะได้รถสวยจัดๆราคาดีๆจากคนรู้จัก อาจมีลังเลบ้าง
-
เชียร์ SUBARU BRZ เพราะ แต่งต่อง่าย อะไหล่ถูกกว่า ช่างนอกมีเพียบ หรือจะ MA. กะ 0 บริการก็มีเยอะให้เลือกเข้าใช้
-
น้องที่รู้จักกันใช้ TTS แต่ส่วนใหญ่ขับ Camry เพราะ TTS มักไปอยู่อู่ครับ อะไหล่ตัวถังหาไม่ง่ายและรอนานครับ :'(
แต่ถ้าใจรัก แล้ว BRZ ไม่ตอบโจทย์ ก็จัดไปครับ อาจต้องหาข้อมูลไว้เยอะๆนิดนึง อยากให้ขับที่ชอบ ปัญหามีก็แก้กันไปครับ ::)
-
ผมกำลังดูรูป BRZ ตัวไมเนอร์เชน น่าสนใจดีทีเดียวครับ :-*
(http://www.subaru.jp/brz/brz/gallery/images/photo/photos/photo17.jpg)
(http://www.subaru.jp/brz/brz/top/images/slide03_01.jpg)
(http://www.subaru.jp/brz/brz/top/images/slide03_02.jpg)
(http://www.subaru.jp/brz/brz/top/images/slide01_05.jpg)
(http://www.subaru.jp/brz/brzyellow/top/images/slide01.jpg)
(http://www.subaru.jp/brz/brzyellow/top/images/slide02.jpg)
(http://www.subaru.jp/brz/brzyellow/top/images/slide03.jpg)
(http://www.subaru.jp/brz/brzyellow/top/images/slide04.jpg)
(http://www.subaru.jp/brz/brzyellow/top/images/equipment_item09.jpg)
-
ผมจะมองหา370z
-
ถ้าเน้นขับสวยๆชิวๆ ก็ BRZ ค่ะ
แต่ถ้าอยากได้แรงกว่าหน่อยก็คงจะ TTS
ส่วนตัวเลือก BRZ ค่ะระหว่างสองตัวนี้ คิดว่าแต่งต่อได้ง่ายกว่า ;)
-
ผมจะมองหา370z
370z +1 น่าสนใจและดูดีกว่าทั้ง brz และ tts
-
สองตัวเลือกนี้แนะนำ BRZ "ป้ายแดง" โดยรวมระยะยาวสบายใจกว่าเยอะ ส่วน TTS ไม่ขอวิจารณ์อะไรมากแต่จากประสบการณ์ส่วนตัว และถ้าเป็นรถมือสองด้วยก็ขอแนะนำ BRZ ป้ายแดงดีกว่า 8)
-
รถญี่ปุ่นเข้าWIN เห็นๆ เพราะเรื่องMAINTENANCE
BRZ รถดี ไม่ผิดหวัง แต่งก็สวย :-*
-
เลือกป้ายแดงครับ 8)
-
370Z ถ้ามีเงินเซอร์วิส
แต่ถ้าตามตัวเลือก ผมไป BRZ MT ไปลองมาแล้วขับสนุกมากครับ แต่ไม่แรงนะ ;D
-
ถ้าเป็นรถที่ใช้ทุกวันหรือมีรถสำรองแนะนำป้ายแดงครับ
ถ้าเป็นรถคันที่สอง มาทาง TTs ได้ครับ หาปี2012 ได้ไมล์ไม่เยอะรถไม่ช้ำ ยังไม่มีปัญหาเรื่องการซ่อมครับ
แต่พอถึงเวลา อะไหล่ TTs แพงแน่นอน มอเตอร์กระจกหูช้าง 8xxx, กรองชาโคล 7xxx โช๊คหน้าคู่ล่ะ1แสน คู่หลัง5หมื่น ระเบิดเวลาคือหัวฉีดต้องเปลี่ยนทุกคัน 5หมื่นกว่า
ของบางอย่างอู่มีสต๊อก บางอย่างต้องส่งทางเรือหรือหิ้วเข้ามา เคยสั่งประตูเข้ามาใช้เวลาประมาณ 1เดือน
ถ้าเงินถึงมีเวลาซ่อมก็จบได้ แต่ถ้ากลัวเหนื่อยไปรถป้ายแดงดีที่สุดครับ
-
ถ้าเป็นรถที่ใช้ทุกวันหรือมีรถสำรองแนะนำป้ายแดงครับ
ถ้าเป็นรถคันที่สอง มาทาง TTs ได้ครับ หาปี2012 ได้ไมล์ไม่เยอะรถไม่ช้ำ ยังไม่มีปัญหาเรื่องการซ่อมครับ
แต่พอถึงเวลา อะไหล่ TTs แพงแน่นอน มอเตอร์กระจกหูช้าง 8xxx, กรองชาโคล 7xxx โช๊คหน้าคู่ล่ะ1แสน คู่หลัง5หมื่น ระเบิดเวลาคือหัวฉีดต้องเปลี่ยนทุกคัน 5หมื่นกว่า
ของบางอย่างอู่มีสต๊อก บางอย่างต้องส่งทางเรือหรือหิ้วเข้ามา เคยสั่งประตูเข้ามาใช้เวลาประมาณ 1เดือน
ถ้าเงินถึงมีเวลาซ่อมก็จบได้ แต่ถ้ากลัวเหนื่อยไปรถป้ายแดงดีที่สุดครับ
บอกราคามาแบบนี้เดี๋ยวจะมีดราม่าไหมเนี่ย ผมโดนมาเยอะครับ
-
ผมใช้ tts mk2 มือสองซื้อมา 3-4ปี นอกจาก maintenance ปกติยังไม่ได้ซ่อมอะไรยกเว้นเปลื่ยน abs sensor เลยครับ แล้วแต่สภาพที่ได้มามากกว่า เพื่อนผมใช้ brz mt รถมันคนละฟิลลิ่งครับ ขับสอง n/a ขับสี่ turbo
อะไหล่แพงกว่าจริงครับ แต่อู่นอกเยอะแยะ รถตระกูล vw/audi ไครบอกของแต่ Brz/86 เยอะกว่าแต่งต่อไห้ไกลกว่าคิดใหม่นะครับ เซตโบ & supercharger อย่างน้อย 3-4แสน เจอ vw/audi (ea113 & ea888) stage3 สวนหน้าหงายมานักต่อนักแล้วครับ แถมใช้งบก็พอๆกันหรือถูกกว่าเซ้ตโบใส่ brz/86
ในไทยสำนักแต่ง vw/audi ก็ไม่แพ้รถยุ่นเหมือนกัน ลองดูครับ รถอาจจะจุกจิกกว่า แต่คุ้มแน่นอนกับสิ่งที่ได้มากับรถ
-
ผมเป็นสาวกดาวลูกไก่เชียร์ BRZ
-
จริงๆ TTS สำหรับผมเป็นรถที่น่าใช้นะครับ แต่ส่วนตัว ถ้ามีโอกาสซื้อพวกนี้ ผมไม่อยากให้รถมันจอดแค่ในโรงรถหรืออู่เพื่อรออะไหล่เวลาซ่อมนานๆ อยากขับสลับกะรถที่ใช้ทุกวันได้ โจทย์นี้ของเลือก BRZ แต่ขอเป็ตัวเกียร์ธรรมดานะครับ ใส่ Supercharge ซักลูก ทำช่วงล่าง เบรก ทำให้เป็นรถที่ขับทุกได้ ลงสนามได้บ้างพอสนุกๆ ก็เพียงพอครับ
-
ถ้างบจำกัดก็ยุ่นปี่เลย
ถ้ามีเงินเหลือเผื่อค่าดูแลซักห้าแสน ก็ไป TT เลยครับ
-
เงินเหลือ ไป TT สิครับ ถ้ายังห่วงเรื่อง คชจ ก็ไปหา BRZ ดีกว่า
-
ขอตอบเบี้ยประกันก่อนแล้วกันครับ
ถ้า TTS รถปีซัก10-12 เอาทุนซัก 2 ล้าน เบี้ยควรจะอยู่ที่ 35000-50000 แล้วแต่ความคุ้มครองกับส่วนลดที่ได้จาก agent นะครับ แต่จริงๆคุณไม่ต้องเอาเบี้ยเต็มราคาประเมินรถก็ได้ e-coupe ผมเบี้ยประมาณ 20000 แต่ความคุ้มครองก็ไม่เต็มราคารถ ลดหลั่นกันไป
--------------
ส่วนเรื่อง TTS มือ 2 ผมแนะนำว่ารถสปอร์ต มือ 2 ไม่ควรจะเป็นรถคันแรกครับ คุณควรมีรถอีกคันไว้ใช้เวลาเอารถไปเข้าศูนย์ รถยุโรปส่วนตัวผมว่ารถไม่จุกจิกถ้าซ่อมจบ และซ่อมเมื่อรถเริ่มออกอาการทันที จริงๆอู่ audi ที่ซ่อมเก่งๆมีนะครับ ช่างประเมินอาการรถถูกและซ่อมจบ ซึ่งก็มีอยู่ไม่กี่อู่นั่นละ แต่ข้อเสียของ audi คือ อู่หรือศูนย์สำรองอะไหล่ไว้น้อย และถ้าสั่ง ก็จะใช้เวลารอนาน เพื่อนผมบางคนต้องเอารถจอดไว้เพราะรออะไหล่ จะเอารถมาใช้ก็กลัวจะทำให้อาการรถแย่กว่าเดิม
ปล. ใช้รถมือสองเตรียมตังไว้ 50000-100000 ต่อปี เพราะอะไหล่ต่าง ๆ มันจะทะยอยเสียไปเรื่อยๆให้เราเริ่มเปลี่ยนนั่นละครับ
-
เข้ามาดูอีกทีไม่คิดว่าจะมีคนร่วมเข้ามาตอบเยอะขนาดนี้ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกพอสมควรเลยครับ
ตอนนี้ผมก็พอจะได้ไอเดียลางๆแล้วแหละครับว่า ป้ายแดงมันตัดปัญหาไปได้พอสมควร และความสบายใจที่มากกว่า
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ
-
ไปทาง SUBARU BRZ ป้ายแดง แต่งต่อสบายครับ
-
เมื่อคืนผมเห็นจอดอยุ่ปั้มน้ำมัน ปตท. ลำปาง หน้ายิมออกกำลังกาย สีขาว น่าจะเป็น86 งบ2ล้านต้นๆ ทำไมผมอยากไปBMWหรือBENZมากกว่า
ก็ไม่รุ้ครับ เผอิญ มีซีวิคตัวใหม่ น่าจะตัว1.5เทอร์โบ ขับเข้ามาจอด กลับรัศมีเจ้า86ไปหมดเลย ขนาด86คันนั้นก็แต่งเยอะมาก ขนาดดึงโป่งล้อด้วย
ความหล่อกินกันไม่ลงเลย แต่ราคาต่างกันร่วมล้านนิดๆเหมือนกัน เอาเป็นว่า ถ้าเลือกที่ผมชอบ และอยากให้คนมองตาม ผมเลือก AUDI TT ละกันครับ
-
เมื่อคืนผมเห็นจอดอยุ่ปั้มน้ำมัน ปตท. ลำปาง หน้ายิมออกกำลังกาย สีขาว น่าจะเป็น86 งบ2ล้านต้นๆ ทำไมผมอยากไปBMWหรือBENZมากกว่า
ก็ไม่รุ้ครับ เผอิญ มีซีวิคตัวใหม่ น่าจะตัว1.5เทอร์โบ ขับเข้ามาจอด กลับรัศมีเจ้า86ไปหมดเลย ขนาด86คันนั้นก็แต่งเยอะมาก ขนาดดึงโป่งล้อด้วย
ความหล่อกินกันไม่ลงเลย แต่ราคาต่างกันร่วมล้านนิดๆเหมือนกัน เอาเป็นว่า ถ้าเลือกที่ผมชอบ และอยากให้คนมองตาม ผมเลือก AUDI TT ละกันครับ
อันนี้ก็เป็นอีกประเด็นที่ผมตั้งข้อสงสัยกับตัวเองอยู่เหมือนกันครับ
ว่าไป Civic Turbo RS ก่อน แล้วสะสมงบได้ประมาณนึง ข้ามไป BMW เลย
-
ลางเนื้อชอบลางยาครับ...ของพวกนี้
เอาใจคุณเป็นสำคัญ
โดยส่วนผม..ผมไม่ชอบสภาพที่รถที่"ไว้ใจไม่ได้" บางคนอาจจะเฉย ๆ ที่รถเสียกลางทาง แต่สำหรับผม..ถือเป็นเรื่องใหญ่
ดังนั้น..ผมเลยตัด tts มือสองออกไปจากตัวเลือก
ส่วน benz bmw อันนี้...ตอนแรกก็มีสนใจนะครับ แต่ท้ายสุด..ผมมาเลือก brz ด้วยเหตุผลที่ว่า...เป็นรถที่ขับสนุก แม้จะไม่ได้แรง (ผมไม่ได้ทำรถเพิ่มนะ ขับเดิมๆ) ได้ฟิลรถคูเป้2ที่นั่ง เอาไว้ขับส่วนตัว ขับสนุกจริงนะครับ ผมเองก็ไม่ได้บ้าพลัง ไม่ได้คิดจะขับแข่งกับใคร
ขอย้ำว่า...เอาใจตัวเองเป็นสำคัญครับ เราย่อมรู้ใจเราดีกว่าคนอื่น ^_^
-
รอซื้อ BR-Z minorchange ครับ
-
ชอบTTS แต่คงเลือกBRZ
-
Audi ครับ. หล่อกว่าเยอะ
แต่งบนั้ยไปr172 ขับขำๆ