Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ กรกฎาคม 28, 2016, 18:04:20
-
สวัสดีครับ วันนี้ผมไปดู MU-X มาโชคดีมาก ที่ได้ดูทั้งรุ่นกลางและรุ่นล่างของ MU-X
เรามาเริ่มที่เจ้า MU-X รุ่นล่าง 1.9 CD ก่อนนะครับ
ภายนอกล้อ 16 เหมือนตัว DVD มีสีเดียวคือสีเงิน ไม่มีไฟตัดหมอกและ Day light ไม่มีรางหลังคา
ภายในจะ หน้าปัดธรรมดา ไม่เรืองแสง แต่มีฟังก์ชั่น พวก AVG อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
วิทยุธรรมดา แผงประตูเป็นพลาสติกล้วน กระจกมองข้างไม่พับไฟฟ้า ตามรูปครับ
-
ต่อ 1
-
ต่อ 2
-
ต่อมาเป็นรุ่น DVD จะมีลายไม้ ไฟตัดหมอก day light สีภายในครีม สวยกว่ามาก แถมมีเบาะหนังอีก
สรุป ผมว่าเพิ่มตัวอีกนิดเอาตัว DVD ดีกว่าครับ
ส่วนล้อ 16 เหมือนกันครับ
-
ต่อ 3
-
ต่อ 4
-
ส่วนตัวผมว่าที่วางขาเล็กไปหน่อยนะครับ น่าจะเลื่อนเบาะได้แบบพวก avanza
เทียบกับสี่ประตูก็กว้างกว่าแต่ไม่ได้มากมายนัก
-
ดูโลว์ไปนิดนะ กระจกข้างยังพับมือ
-
ตัวล่างตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ
และทางศูนย์มีลด/แถม อะไรบ้างไหมอะครับ
-
ส่วนต่าง แสนเศษผมคงเอาตัวล่าง
-
เจอคนใช้เครื่องรุ่นนี้ 2 คนระ...บอกเหมือนกันเลยว่าอืด เวลาจะกดแซงลำบากมาก ...ถ้าย้อนกลับไปได้จะเอาตัว 3.0 แทน ... ส่วนรุ่นน้องที่สนิทกันคนนึงไม่ได้ซื้อ แต่ไปเทสไดฟ์ก็มีความเห็นเดียวกัน แต่เค้าจองไว้ก่อนเผื่อได้โชคซื้อราคา 50% ...ถ้าได้จริงก็ขายต่อโลดด
ท่านอื่นๆ ที่ใช้อยู่เป็นอย่างไรกันบ้างครับ?
-
เรียนตามตรง เป็น PPV ที่ไม่ว๊าวเมื่อมองเลย
-
วัสดุ งานออกแบบ ออปชั่น ไม่ต่างจากกระบะ d-max เลย หวังถ้ารุ่น MC ปีหน้าคงจะพัฒนาในจุดนี้ดีขึ้น
-
ตัวล่าง นึกว่าจะได้เห็นเกียร์ธรรมดา เคยเข้าไปดูเซลล์ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีเกียร์ธรรมดา
-
ตัวล่างก็ล่างได้ใจมากครับ แทบไม่ต่างจาก D-Max รุ่น L เลย
แต่ราคาก็ถูกมากเช่นกัน เหมาะต่อการทำเป็นรถบริษัท หรือเอาไปแต่งต่อมากๆ เลยครับ
;D ;D ;D ;D
-
คิดว่าคงเอาไปทำแท็กซี่สนามบินกะเมืองท่องเที่ยว ถ้าซื้อเป็นฝูงก็ถูกลงไปอีก
-
อย่างน้อยมันก็มีข้อดีเหมือนกันนะ
แถวสองยังเอนได้ในขณะพับแถวสามเก็บไว้
Fortuner, Pajero sport ยังติดโครงเบาะอยู่
-
มาใช้ทางภาคเหนือแซงขึ้นดอย 1.9PPV คงได้ลุ้นกันทั้งคันแน่ๆ
-
ตัวล่างนี่เกิดมาเพื่อเป็นรถฟลีทโดยเฉพาะเลยสิน่ะ
-
ต่อ 2
ภายในนี่ เหมือน Dmax รุ่น S ผมเลย แต่ราคาเน้าใช้งาน คุ้มสุด...
-
อ้าว ตัวล่างCDไม่ใช่MTหรอครับ
-
ถ้าไม่นับเรื่องวัสดุที่ใช้ ผมว่าเป็น PPV ที่น่าใช้ตัวนึงเลยล่ะ ราคาก็ไม่แรง ศูนย์ก็เยอะ
-
อ้าว ตัวล่างCDไม่ใช่MTหรอครับ
ตอนแรกผมก็เข้าใจว่ารุ่นล่างสุดเป็นเกียร์ M/T เหมือนกันครับ
รุ่นที่สูงขึ้นถึงจะมี M/T ครับ -> งงเช่นกัน
คิดว่าคงอยากให้เป็นรถครวบครัวใหม่ เกียร์ A/T ในราคาที่เอื้อมถึงครับ
-
ราคากับความคุ้มค่ามัน ก็ยังพอชดเชยกันได้อยู่
-
ลุงผมก็เพิ่งซื้อตัว 1.9 CD at ไปครับ โจทย์แกอยากได้ PPV เกียร์ at ไว้ขับลงใต้ และมีงบแค่ 1 ล้าน
อ็อพชั่นไม่ต้องการอะไรมาก แกอายุเยอะแล้ว ใช้ไม่เป็น ก็มีตัวนี้ล่ะครับที่ตรงเสปคที่สุด ยี่ห้ออื่นราคาก็ดีดขึ้นไปเยอะ
รับรถมาเป็นไปตามคาด เครื่อง 1.9 เวลานั่ง 7 คน เร่งไม่ค่อยออก เร่งแซงต้องเค้นกำลังเครื่องเยอะพอสมควร
แต่ลุงแกขับรถไม่เร็วก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ช่วงล่างนุ่มถูกใจ ขับชิวๆเรื่อยๆตามประสาคนอายุเยอะ
ตอนนี้ก็ได้ประกัน และพวกผ้ายาง ฟิลม์ และส่วนลดช่วงเปิดตัว 2 หมื่น และยังได้สิทธิ์ลูกค้าเก่าอีซุซุได้ส่วนลดเพิ่มไห้อีก 1 หมื่น
-
แล้วแต่งบ ของแต่ละท่าน cd or dvd เฉพาะการขับขี่เหมือนกัน
-
แต่ของผมนั่ง ผู้ใหญ่ 6 เด็ก 3 ขึ้นเขาใหญ่ฝั่ง นครราชสีมา ก็ไม่เห็นว่าจะเร่งไม่ขึ้นนะครับ ก็ปกติดี เพียงแต่เวลาเร่งเครื่องแซง มันจะทดเกียร์ลงมาบ่อยครั้งมากกว่า ตอนไม่บรรทุกเท่านั้นเอง แต่ก็มีแรงส่งเพียงพอกับการแซง ก็ไม่ถึงกับอืด แต่ก็ไม่ได้แรงอยู่กลางๆ อัตราเร่งก็ดีกว่า 2.5 ตัวเดิมพอควร (ตัวเก่าขับ 2.5 สี่ประตูยกสูง) ปัจจุบันใช้ 1.9 DVD
-
พลาสติกยังดูดีกว่า TBZ ตัวล่างอีกนะครับ ไปดู 2.5 เมื่อปีที่แล้ว option ไม่สมราคาเลยถ้าเทียบกับพิกัดเดียวกัน ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่
-
โดยส่วนตัว ผมว่ากำลังเครื่องมันสมตัวสุดๆ ละ
ช่วงรอบต่ำกำลังมีพอ ให้ขับแบบนิ่มๆ พอจะแซงก็เร่งรอบในช่วง 2000-3500 รอบก็จบละ
ช่วงล่างผมพอใจละครับ นิ่มดี แบบรถหนักๆ ลงหลุมมันยุบครับ แต่รถสูงสบายใจดี
ในงบล้านถึงล้านห้าผมว่า mu-x น่าใช้สุดครับ
-
พอเพียงและเพียงพอ ขับเรื่อยๆ เอื่อยๆ มันถูกสุดแล้วสำหรับ PPV
-
พอเพียงและเพียงพอ ขับเรื่อยๆ เอื่อยๆ มันถูกสุดแล้วสำหรับ PPV
ขับซิ่งคนนั่งเมาตาลาย
-
ความเห็นผม คือ คุ้มค่ามาก ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องหน้าตาและรูปลักษณ์ กับราคา 1.094.- หรือ หนึ่งล้านเก้าหมื่นสี่พันบาท ครับ (น่าจะถูกสุดในกลุ่มแล้วมั้ง)
ขอเสียที่ 1. รูปโฉมภายนอกยังไม่ดึงดูดตา
2. ลวดลายภายใน เหมือนรุ่น L ในกระบะ dmax และอุปกรณ์ลูกเล่นต่างๆหายไปค่อนข้างมาก ไกล้ๆกับรุ่น S ของกระบะ Dmax กุญแจก็ไม่มีระบบกันขโมย
แต่ความคุ้ม ที่หาได้ยากในค่ายอื่น ราคาขนาดนี้ 1,094,000 บาท
คือ 1 . เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และขอบอกเลยน่ะครับ ในฐานะที่ผมใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีดกับเครื่อง 1.9 อยู่ในกระบะ นั่งเต็มคัน เรื่องขึ้นเขาไม่ต้องกังวลครับ ขึ้นได้หายห่วงแต่อาจจะไม่พุ่งรวดเร็วเหมือน รถส่งเต้าหูของทาเคชิบนเทือกเขาอากินะได้ แต่บอกตรงนี้เลยว่า เกียร์ 1 นั้นทดไว้สูงพอสมควร ชนิดที่ว่า ในเกียร์ธรรมดา นั่งเต็มรถ+สัมภาระ(กระบะ4ประตู ประมาน 400 กก) สามารถปล่อยรอบเดิมเบาคลานขึ้นเนินจอดรถในห้างที่เอียงประมาณ 10-20 องศา ได้โดยไม่ต้องดกคันเร่งเลยครับ
2. ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติทุกรุ่นย่อย ในระบบความปลอดภัยมาเช่นเดียวกับตัวท็อป
เช่น ระบบเบรค ABS EBD และ BA
ความคุมการทรงตัว ESC
ป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัวTCS (โดยทำงานโดยลดกำลังเครื่องยนต์ลงเพื่อไม่ให้ออกตัวล้อหมุนฟรีแล้วท้ายปัด หลายคนคงเข้าใจผิดว่าเป็น limited slip หรือ diff lock)
3. ระบบเบรคต่ออัตโนมัติหลังจากปล่อยเบรค (น่าจะประมาณ 3 วินาที) เพื่อช่วยออกตัวทางลาดชัน HSA
4. ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ (ISS)
5. ดิสก์เบรค 4 ล้อ
6. ถุงลม 2 ใบ
7. เข็มขัดแบบดึงกลับอัตโนมัติ
ส่วนตัวผมมองว่าคุ้มมาก สำหรับคนที่ มีงบจำกัด แต่อยากใช้ประเภท PPV อุปกรณ์ ภายนอก ภายใน หาแต่งเพิ่มได้เมื่อมีทุน แต่ระบบความปลอดภัยเรียกได้ว่ามาครบครันจัดเต็มจริงๆครับ
-
ถ้าอยากได้ PPV ด้วยงบจำกัด ยังคุ้มต่าครับ
-
ถ้าเน้นใช้งานคุ้มที่สุด แต่ถ้าเน้นภาพลักษณ์mu-x ตอนนี้สอบตกทั้งภายในภายนอกอย่างแรง