Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ กรกฎาคม 29, 2016, 11:05:00
-
รถ Lancer EX
ตามรูป เทียบ ซ้ายกับ ขวา ระหว่างที่ผม ล้างรถ และ เช็ค พวก บุชยาง
จะเห็นว่า เวลา จอดพวงมาลัย หันหน้าตรง ลูกหมาก สังเกตุจาก บุช ด้านซ้าย ที่ยึดกับคอม้าจะเบี้ยว ลงมาด้านหลัง จน บุชยางเกือบฉีกแล้ว
ส่วน ลูกหมาก ปลายแร๊กด้านขวา ก็ จะ เบี้ยวไปทางด้านหน้า สลับกัน
เป็นแบบนี้ไปตลอด ไม่่ว่าจะหมุนพวงมาลัยไปทางไหน
คำถามคือ
มันปกติไหม แล้วถ้าไม่ปกติเกิดจากสาเหตุใด
ในขณะที่ Vigo อีกคัน จอดนิ่ง พวงมาลัย ตรง ลูกหมาก็จะตรง ไม่เบี้ยว ไปทางใดทางหนึ่ง เหมือนรูป ที่ บุชยางสีเหลือง
รถผม ไปตั้งศูนย์ ร้านยางขางนอก การตั้งศูนย์ล้อ เข้าใจว่า ต้องมาการปรับ ระยะ ของปลายแร๊ก การปรับ ต้องมีการหมุน ลูกหมากด้วยใช่ไหมครับ
รถผม เปลี่ยนโช้คมา การเปลี่ยนโช้ค เราต้องถอดลูกหมากปลายแร๊กด้วยไหม
คือกรณี นี้ ไปร้าน ช่วงล่างให้เค้าเปลี่ยน บุชยางเองได้ไหม ไม่อยากเข้าสูนย์เพราะ ศูนย์ ก็ตั้งศูนย์รถไม่ได้ วิ่งไปทำร้านข้างนอกอยู่ดี
-
แรคพวงมาลัย ลูกหมากด้วยหลวมไหมครับ
ร้านลูกหมากซ่อมได้ เสร็จแล้วค่อยนำไปตั้งศูนย์
-
ดับเครื่อง ยกล้อ ขยับดู ไม่หลวมครับ
แต่ห่วง ลูกยาง มันผิดรูป ตลอดเวลา
-
Focus MKII ของผมมันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ เอียงลงไปด้านหลังเหมือนกัน ทั้งล้อซ้าย-ขวา แต่ก็ใช้ไปเรื่อย มันไม่ดัง ไม่หลวม ยางไม่ขาด ศูนย์ล้อตรง ปกติดี เลยไม่ได้ไปทำอะไรมันอ่ะครับ 555
-
พี่อ้น
ลูกหมากปีกนก พี่ไปซื้อที่ไหนมา ราคาเท่ารั่ยอะคับ
ผมไปถามที่ศูนย์กับร้านอะไหล่แท้ที่วรจักร มีแต่ขายยกทั้งปีกนกทั้งนั้นเลย
-
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
แต่ราคา เปลี่ยน ทั้งปีกนก ง่ายและราคาน่าจะถูกกว่า เปลี่ยน แค่ ลูกหมาก ปีกนกนะครับ ขั้นตอน ถอดประกอบ วุ่นวายกว่าอีกครับ
-
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
แต่ราคา เปลี่ยน ทั้งปีกนก ง่ายและราคาน่าจะถูกกว่า เปลี่ยน แค่ ลูกหมาก ปีกนกนะครับ ขั้นตอน ถอดประกอบ วุ่นวายกว่าอีกครับ
อ๋อ เห็นในรูปของพี่มันเป็นสีเหลือง ๆ ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนแล้ว
ตอนผมไปซื้อลูกหมากปลายแร็คกับลูกหมากกันโครงมา ถามที่ร้าน ปีกนก ข้างละเกือบสี่พันเลยอะ
-
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
แต่ราคา เปลี่ยน ทั้งปีกนก ง่ายและราคาน่าจะถูกกว่า เปลี่ยน แค่ ลูกหมาก ปีกนกนะครับ ขั้นตอน ถอดประกอบ วุ่นวายกว่าอีกครับ
อ๋อ เห็นในรูปของพี่มันเป็นสีเหลือง ๆ ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนแล้ว
ตอนผมไปซื้อลูกหมากปลายแร็คกับลูกหมากกันโครงมา ถามที่ร้าน ปีกนก ข้างละเกือบสี่พันเลยอะ
ไอ้ สี่เหลือง ต้องสั่งจาก ตปท ครับ ราคาแพงเพราะ เป็น Performance Part ว่างั้น
ส่วน Ball joint ไม่แพง ชุดละไม่ถึงพัน แต่ต้องหาอู่ ถอดประกอบเป็น พึ่งไปคุย กับอู่ทำลูกหมาก จะเก่งครับ เก่งในเรื่องดัดแปลงอะ
-
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
แต่ราคา เปลี่ยน ทั้งปีกนก ง่ายและราคาน่าจะถูกกว่า เปลี่ยน แค่ ลูกหมาก ปีกนกนะครับ ขั้นตอน ถอดประกอบ วุ่นวายกว่าอีกครับ
อ๋อ เห็นในรูปของพี่มันเป็นสีเหลือง ๆ ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนแล้ว
ตอนผมไปซื้อลูกหมากปลายแร็คกับลูกหมากกันโครงมา ถามที่ร้าน ปีกนก ข้างละเกือบสี่พันเลยอะ
ไอ้ สี่เหลือง ต้องสั่งจาก ตปท ครับ ราคาแพงเพราะ เป็น Performance Part ว่างั้น
ส่วน Ball joint ไม่แพง ชุดละไม่ถึงพัน แต่ต้องหาอู่ ถอดประกอบเป็น พึ่งไปคุย กับอู่ทำลูกหมาก จะเก่งครับ เก่งในเรื่องดัดแปลงอะ
อ๋อ ขอบคุณครับพี่