Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: namliab ที่ กรกฎาคม 29, 2016, 17:30:59
-
แบตเตอรี่เริ่มงอแงแล้วครับ มีอาการกดสตาร์ทแล้ววูบ 1 ครั้ง กดอีกทีก็ติดเป็นบางวันมาประมาณอาทิตย์นึงแล้วครับ แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้กดแล้วไม่ติดแล้วครับ เลยพ่วงแบตกับคันอื่นก็ติด
เลยจะขอคำแนะนำเพื่อนๆ Headlightmag แนะนำแบตเตอรี่ดีดี ทนทน ไม่ต้องดูแลมาก ไฟแรงๆ ตัวไหนดีครับ ที่มองๆ ไว้มี Bosch 3K GS ไม่แน่ใจว่าใครเคยใช้ยี่ห้อไหนโอเคไม่มีปัญหาจุกจิก หรือเหมาะกับเจ้า Focus บ้างอ่ะครับ
-
ถ้า top สุด ก็ Varta
รองลงมาก็ Bosch s5 หรือ Delphi
หรือจะเลือก พานาฯ หรือ ยัวซ่า ก็ประหยัดลงมาอีกหน่อย
เพียงแต่อาจหาซื้อยาก ครับ
-
ถ้าจำไม่ผิด Ford Focus แบต 45 Amp ถ้าไำม่ได้แต่งเครื่องเสียงไรมาก ก็หาแบต ค่าไฟเท่าๆกันนั้นละคับ
ถ้าไม่อยากดูแลมากก็แบตแห้ง SMF ส่วนยี่ห้อ
ถ้าไม่ได้ไปเพิ่มเครื่องเสียง หรือแต่งระแบบไฟ ยี่ห้อไหน เหมือนกันหมด เต็มที่ 3ปี - 4ปี
เพื่อนเปิดร้านประดับยนต์อยู่ GS Panasonic Bosch Boliden ใช้กับรถเดิมๆ ไม่ต่าง ถ้าแต่งเครื่องเสียงมาใส่ Boliden ไปคับ
-
Panasonic แห้งครับ เพิ่มเป็น 70 แอมป์
-
ผมแฟน Panasonic ผมว่า ไฟเค้าแรง เสียงสตาร์ทขยันขันแข็งดี แล้วก็ ทนยาวๆ ผ่าน 2 ปีได้ตลอดครับ
-
Focus 2.0L GDi แบตฯติดรถจำไม่ผิด 65 Amp
ถ้าจะเลือกแบต ก็เอาที่ค่า CCA สูงไว้ก่อน
แบตฯลูกที่สองถัดจากติดรถเพิ่งหมดเหมือนกัน
ยี่ห้อ BOSCH ขนาด Din 75 amp รุ่น S5 (Mega Power Silver)
เป็นแบตแบบ SMF Sealed Maintainance Free ไม่มีช่องเติมน้ำกลั่น
ใช้ได้นาน 2ปี 2 เดือนกว่า ระยะทางรวม 60,000 กิโลกว่าๆเล็กน้อย
สถานะของรถที่ใช้ประจำ
-ใช้งานทุกวัน
-ตั้งเปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติตลอดเวลา
-ตั้งที่เปิดน้ำฝนอัตโนมัติตลอดเวลา
-ตั้งเปิดวิทยุ/USB เปิดเพลงเองไว้ตลอด
-เปิดแอร์ตลอดหลังเครื่องยนต์ติด
-ใช้งานวิ่งกลางคืนด้วย ทุกคืน ประมาณ20 นาที (ระยะทาง 15กม.)
เพิ่งสอบถามราคาไม่นานนี้ยังเท่าเดิม 3,400 บาทพร้อมแลกคืนแบตฯเก่า
(แต่ลูกใหม่นี้ ผมกลับมาใช้ของศูนย์ฯ เพราะบังเอิญแวะไปศูนย์มา ราคา 2,900 ไม่คืนแบต มีส่วนลดเล็กน้อยจากโปร)
-
ใส่ Bosch Din S5 75AMP อยู่ครับ ใส่มาได้ 1 ปีพอดีครับผม แต่ลูกหน้าว่าจะลองไปยี่ห้ออื่นหน่อย เพราะมันแอบแพง ฮ่าๆ ส่วนใหญ่ราคาเทิรน์แล้วอยู่ที่ 3400 บาท/ลูก ผมว่าแพงไปหน่อย Boliden ก็น่าสนใจอยู่ครับผม
-
ผมใช้มากัอนที่ 3 แล้วครับ อาการก่อนเปลี่ยนก็วูปก่อนครั้งนึง อีกครั้งก็จะได้ดูไป 3-4 วันก็ตัดสินใจเปลี่ยน
ก้อนแรกติดรถใช้ได้ปีนิดๆ ได้ใกล้ๆ 40,000 โล
ก้อนที่สองใช้ bosch 75A ใช้ได้ใกล้ๆ สองปี อีก 80,000 โล
ก้อนที่สามเพิ่งเปลี่ยนเป็น พานา 75A ตัวใหม่ ครับ ต้องรอดูว่านานแค่ไหน ใช้มาแล้วเกือบๆ สองหมื่นโล
ส่วน bosch เดิมๆ เห็นว่ามาจากเกาหลี ใช้ดี แต่ไม่ประทับใจเรื่องเวลา น่าจะเกิน 2 ปี เทียบกับพานาที่ถูกลงมาเกือบพันบาท แต่ใช้ได้ปีครึ่งก็คุ้มกว่าแล้ว แต่พานาเท่าที่ใช้มาก่อนกับรถคันอื่นจะเกิน 2 ปีครับ
Focus เป็นรถที่ต้องดูเรื่องไฟดีๆ ครับ สังเกตุดูไฟอ่อนการเปลี่ยนเกียร์จะอืดอาด ทำให้รถออกอาการอืดๆ แบบนี้บ่งบอกว่าไฟไม่ดีแล้ว เปลี่ยนแบตจะวิ่งดีขึ้นเยอะเลย
-
แล้วอย่าลืม ดูมิติขนาดของแบตด้วยนะ
โดยเฉพาะความสูง บางยี่ห้อใส่แล้วปิดฝาครอบแบตไม่ได้ครับ
-
ใช้ของฟอร์ดอะครับ ไม่เคยดูยี่ห้อแหะ
-
Bosch 75A รู้สึกรุ่นเก่าจะเป็น S5 ตัวใหม่เป็นรุ่น SM มั้ง เปลี่ยนมาล่าสุดจำไม่ได้เหมือนกัน
ขนาดเท่าเดิมเป๊ะๆครับ
-
ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้คำแนะนำนะครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็น Bosch เรียบร้อยแล้วครับ 3,400 ให้มาติดตั้งถึงบ้านเลยพร้อมเทิร์นแบตเก่าไปด้วย
หลังจากเปลี่ยนสังเกตุได้เลยครับว่าเกียร์ออกตัวดีขึ้น ก่อนหน้านี้มีอาการลากๆ เกียร์อืดๆ หน่อย พอเปลี่ยนแล้วสังเกตุได้เลยว่าลื่นขึ้น :D
-
ผมลอง BOLIDEN din75
คุ้มดีครับ
-
ผมลอง BOLIDEN din75
คุ้มดีครับ
เป็นยังไงบ้างครับ กำลังสนใจอยู่ ราคารวมเทิรน์เท่าไหร่ครับ ประมาณ 2,800 บาท เปล่าครับ
-
แนะนำ PUMA อีกยี่ห้อ ผมว่าใช้ดีมากนะครับ ทนมากเลย เอาจริงๆ ทนกว่า Boliden ซะอีก ผมใช้ใน Focus MKII ตอนแรกก็แบบอึ๋ยย... ไม่แบรนด์เนมเลย มันจะใช้ดีเหรอ พอได้ลองเข้าแล้ว ชอบเลยครับ 5555 ปกติเปลี่ยนแบตทุก 2 ปี ตอนนี้ 3 ปีแล้วมันยังสตาร์ทชึ่งๆๆ อยู่เลย เป็นไปได้ยังไงไม่รู้ ^^
-
แนะนำ PUMA อีกยี่ห้อ ผมว่าใช้ดีมากนะครับ ทนมากเลย เอาจริงๆ ทนกว่า Boliden ซะอีก ผมใช้ใน Focus MKII ตอนแรกก็แบบอึ๋ยย... ไม่แบรนด์เนมเลย มันจะใช้ดีเหรอ พอได้ลองเข้าแล้ว ชอบเลยครับ 5555 ปกติเปลี่ยนแบตทุก 2 ปี ตอนนี้ 3 ปีแล้วมันยังสตาร์ทชึ่งๆๆ อยู่เลย เป็นไปได้ยังไงไม่รู้ ^^
ขอบคุณมากครับ ไว้จะลองดูตอนก้อนถัดไปนะครับ ;)