Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: usaka ที่ มีนาคม 31, 2010, 18:28:20

หัวข้อ: Benz C-class W204 ระหว่าง C220 CDI ทำไมแพงกว่า C200 Kompressor อยู่เยอะ
เริ่มหัวข้อโดย: usaka ที่ มีนาคม 31, 2010, 18:28:20
อยากรู้ว่ามันเกี่ยวกับระบบภาษี ที่เครื่องมันเกิน 2000cc ป่าวเอ่ย ทำให้มันแพงกว่า c200 รุ่นต่ำสุดอยู่มาก
ซึ่ง C200 Kom อยู่ที่ 2,519,000.- 
และ C220 CDI อยู่ที่ 2,859,000.-
(รู้สึกว่า2รุ่นนี้ option เหมือนกันนะครับ) 
ผมว่ามันไม่ค่อยคุ้มกันนะครับกับเรื่องที่มันแพงกว่าแต่ประหยัดน้ำมันกว่า เพราะมันต่างกันอยู่มาก ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ค่อยจะคุ้มซักเท่าไร

แล้วระบบ ภาษีมันคิดยังไงกี่%หลอครับ เกี่ยวกับเรื่อง cc อะครับ

ปล แล้วผมอยากถามอีกเรื่องอ่าครับ เรื่องเกี่ยวกับภาษี
ผมพอทราบว่า ถ้ารถนำเข้าจะเสีย 200%
แล้วถ้ารถที่ผลิตในประเทศมี rate การคิดภาษียังไงหลอครับ

หวังว่าคำถามของผมจะมีพี่ๆช่วยกันตอบ และ ขอให้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนด้วยนะครับ ^^
หัวข้อ: Re: Benz C-class W204 ระหว่าง C220 CDI ทำไมแพงกว่า C200 Kompressor อยู่เยอะ
เริ่มหัวข้อโดย: Vici ที่ มีนาคม 31, 2010, 18:39:43
C200 KOM/CGI = 1800CC + KOM/Turbo
หัวข้อ: Re: Benz C-class W204 ระหว่าง C220 CDI ทำไมแพงกว่า C200 Kompressor อยู่เยอะ
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ มีนาคม 31, 2010, 22:52:41
ต้นทุนเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซินครับ ราคามันก็เลยแพงกว่า
ส่วนเรื่องการคิดภาษีสรรพสามิตก็มีผลครับ เครื่องต่ำกว่า 2,000 ซีซีคิดภาษีถูกกว่าพวก 2,000-2,500 ซีซี แต่จำไม่ได้ว่ากี่ %

ปล. จำได้ว่ามีกระทู้เก่าๆ อยู่หลายเหมือนกันเรื่องภาษีๆ ลอง search ดูก็ดีครับ
หัวข้อ: Re: Benz C-class W204 ระหว่าง C220 CDI ทำไมแพงกว่า C200 Kompressor อยู่เยอะ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ เมษายน 01, 2010, 19:43:04
ถ้าได้สมรรถนะที่วิ่งดีกว่าชัดเจน ก็ควรพิจารณาดีๆครับ
แต่มันคงไม่ต่างกันมากขนาด 318i กับ 320d
หัวข้อ: Re: Benz C-class W204 ระหว่าง C220 CDI ทำไมแพงกว่า C200 Kompressor อยู่เยอะ
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ เมษายน 02, 2010, 21:56:43
เครื่องดีเซล ต้นทุกสูงกว่าเบนซิน

เครื่อง 2.2 เสียภาษีแพงกว่าเครื่อง 1.8

เครื่องเบนซินที่รองรับ E20 ได้ จะได้ลดภาษีอีก 5%
เครื่องดีเซลไม่ว่าคุณจะเติม B5 ได้หรือไม่ ก็ไม่ได้ลดภาษีใดๆเลย


ภาษีบ้านเราโบราณครับ
ไม่คิดเรื่องอัตราบริโภคเชื้อเพลิง และการปล่อยมลพิษเลย
พิกัดเครื่องยนต์ก็ไม่ซอยให้ละเอียด

ผิดกับประเทศที่เจริญแล้ว เค้าให้ความสำคัญกับ อัตราบริโภคเชื้อเพลิง กับการปล่อยมลพิษ
มากกว่าพิกัดซีซี แบบอยาบๆในบ้านเรา

เพราะเครื่องใหญ่ก็อาจประหยัดกว่า และปล่อยมลพิษต่ำกว่าได้ถ้าเทคโนโลยีสูงกว่า

ไม่แปลกที่ เก๋งดีเซล และเบนซินใหม่ๆ+เทอร์โบ เติบโตได้สูงในยุโรป
เพราะพวกนั้นประหยัดเชื้อเพลิง และปล่อยมลพิษต่ำมาก

จึงได้สิทธิภาษีเยอะกว่า