Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bigtae ที่ กรกฎาคม 31, 2016, 20:41:51
-
ที่บ้านสนใจออกรถภายในปีนี้ครับ อยากได้รถเอนกประสงค์
ส่วนตัวผมถูกใจใน Ford Everrest เห็นว่าจะมีตัว 2.2 Titanium+ ออพชั่นเหมือนตัว Top
เลยอยากทราบว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนไหนครับ
แล้วระหว่าง Everest 2.2+ กับ Pajero Top Option และ Fortuner TRD ตัวล่างสุด
อันไหนน่าเล่นที่สุดครับ
ที่บ้านใช้รถยาวๆ 8 - 10 ปีเปลี่ยนที อยากได้รถ 7 ที่นั่ง ขับไม่เร็ว ใช้ในกรุงเทพฯส่วนใหญ่ ไปต่างจังหวัดบ้างเดือนละครั้ง
ขอบคุณสำหรับความเห็นล่วงหน้าครับ.
-
ลองสิงห้อง everest ในเฟส ซักเดือน ถ้ารับ defect ได้ก้อโอครับ เห็น start ไม่ติด กับเครื่องสวิงบ่อยนิดนึง
ผมว่ารถน่าใช้นะ
-
อยากทราบเหมือนกันครับ จะเปิดตัวประมาณเมื่อไหร่
-
ฟอร์จูนเนอร์ก็มีความเสี่ยงที่ จะเจอ อาการ เกียร์กระตุก ครับ 8)
ผมใช้โตโยต้าหลายคัน แต่เรื่องแบบนี้ เราก็ต้องบอกผู้บริโภคด้วยกันนะครับ :'(
-
ลองสิงใน club เค้า แล้วลองดูปัญหาก็ได้ครับว่า คุณรับได้ไหม ?
ให้ดูปัญหา และ ดูการแก้ไขปัญหาของผู้ผลิตครับ
ผมเห็นรถค่ายดัง ปัญหาลูกค้าบ่นเพียบเลย แต่แป้บเดียว เค้าแก้ part ใหม่ เค้าเคลมให้เลย ไม่งอแง แป้บเดียว เสียงเงียบหมดละ
ผมเห็นรถค่ายรอง ลูกค้าโวยก็บอกแต่ มันปกติ ไม่พังก็ไม่เคลมให้ จนลูกค้าอัดคลิปมาให้ดูกัน (เฟืองท้ายหอน)
ผมเห็นค่ายอเมริกัน ลูกค้าโวยสารพัดไฟจะโชว์ แก้แล้ว แก้อีกไม่หาย บางคัน เจอตั้งแต่ออกรถได้ 3 วัน แล้วก็นอนศูนย์ยาว
ลองดูว่า รับได้ไหม ?
-
อย่าจองเลย รอนานมาก
จนรอไม่ไหว ไปยี่ห้ออื่นเถอะ
ไม่ใช่ขายดีจนผลิตไม่ทันนะ
ก็เมืองไทยได้โคว์ต้าจำนวนจำกัดครับ เน้นส่งออกนอกเป็นสำคัญ
Everest + Ranger ในประเทศ < หรือ = 25% ของยอดผลิต
เขาผลิตเต็มกำลัง 50% แล้วที่ AAT (อีก 50% เป็นของมาสด้า)
-
เห็นด้วยว่า ลองไปดูในคลับครับ จะมีปัญหา ทางแก้ อยู่ในนั้น ถ้า OK กับมัน ก็ซื้อได้ครับ
-
ตอนผมซื้อกระบะเก็บข้อมูลปีกว่า ผมทำ 3 วิธีนะครับ
1)ตั้งกระทู้ในนี้แหล่ะ
2)สิงตามคลับ
3)ทดลองขับทั้งรถเทส และรถคนใกล้ตัว
-
ปัญหาของ everest จากการใช้งานมาเกือบ 1 ปี และอยู่ในกลุ่มคลับ ตามนี้ครับ
ปัญหาจริงๆ
1. EGR มีบางคันพบว่าขับๆ ไป ไฟเตือนรูปประแจขึ้น เมื่อไปที่ 0 บริการเสียบคอมก็จะพบต้องทำความสะอาดใหม่ ก็หาย
2. ปัญหา ckp sensor คืออาการ รอบสวิง ดับ สตาร์ทไม่ติด คือที่น่ากังวลสุด แต่เป็นกับรถที่ผลิตก่อนเดือนเมษายน 2559 หลังจากนั้นมีการเปลี่ยนพาร์ทแล้วไม่ต้องกังวล ผมเองก็เจออาการนี้และได้เครมเปลี่ยนแล้ว เครมง่ายมากครับ
3. ซีลเดือยหมู ซีลเฟืองท้าย อันนี้ต้องดูดีๆ เพราะถ้ามุดดูแล้วเจอว่าเหมือนมีคราบอย่าพึ่งตกใจครับ ให้ช่างเช็ดทำความสะอาดก่อน แล้วใช้ไป 1-2 อาทิตย์ แล้วมุดดูใหม่ เพราะหลายคันก็ไม่มีคราบอีก
-
1.รถคันเดียว รถหลักของบ้านไหม?
2.เคยใช้ฟอร์ด มาก่อนไหม
3.มีความรู้พื้นฐานรถยนต์นิดหน่อยไหม เพราะบางทีต้องพึ่งตัวเอง มากกว่า0
ถ้าโอเคกับ 3 ข้อบน ก็เข้าไปสิงคลับ แล้วจองเลยครับ
-
ลองเข้าไปอ่านในกลุ่มของเฟสบุ๊คของแต่ละรุ่นดูครับ เก็บรายละเอียดให้ครบแล้วค่อยตัดสินใจ
ทั้งสามคันมีปัญหาหมดนะ แต่รวมๆแล้วจูนน่าจะน้อยที่สุด
ถ้าให้เลือก ชอบEVมากที่สุดนะ แต่คงเลือกPJS GTP(กลัวเจอประโยคเด็ดจริงๆ555+)
-
ลองขับดูครับ เป็นผมถ้าจะเอาอัตราเร่งดีหน่อยผมเอา for trd นะ ทำต่อนิดๆง่ายครับ แต่ถ้าไม่ห่วงแรงเน้นนิ่ง
ก้จัด ev 2.2 ได้ครับ ส่วน pjs ผมตัดไปลองแล้วไม่ชอบมันไม่ลงตัวครับ ขาดๆเกินๆไปหน่อย
-
2.2ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
ของผม3,2+ก็มีบ้างแต่ก็รับได้ เครมง่ายครับ บริการดีบริษัทแม่โทรมาติดตามตลอด
แต่ว่าขับสนุกจริงๆครับ
-
ผมก็พึ่งออก3.2+ มาเมื่อสองวันก่อนเองครับ เท่าที่เจอคือพวงมาลัยเอียงขวานิดๆเป็นตั่งแต่wt3.2ตัวเก่าแล้ว สงสัยโรงงานมันไม่เช็คมาหรือไง
หรือของพนักงานเอียงขวา อื่นๆก็ยังๆไม่มีอาการอะไรครับ แต่ชอบ adaptive cruise control มาก สบายจริง
-
สังเกตมาหลายกระทู้แล้วเกี่ยวกับเอเวอร์เรส
คนใช้ค่อนข้างพอใจ แต่คนที่ไม่พอใจคือคนที่ไม่ไดใช้ 555 ขำขำนะคับ