Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: View ที่ สิงหาคม 01, 2016, 17:52:03

หัวข้อ: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ สิงหาคม 01, 2016, 17:52:03
อยากสอบถามตามหัวข้อเลยครับ เห็นรถกระบะ 4x4 หลายยี่ห้อเลยต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปครับ

อยากสอบถามครับว่าทำไมต้องดาวน์ 25% ขึ้นไป..???
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mayjazza ที่ สิงหาคม 01, 2016, 18:39:25
เอาจากเคยทำงานไฟแนนท์ มานะครับ ผมก็เคยถามคำถามนี้กับ หัวหน้าเหมือนกัน..
..แกว่าอย่างนี้ครับ..
..เพราะเป็นการประกันความเสี่ยงของบริษัทไปในตัวครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้า ปล่อยรถยึดเร็วเกินไป เพราะใช้เงินดาวน์สูง เนื่องจากรถประเภทนี้ เมื่อยึดมาแล้ว เอามาปล่อยทอดตลาดค่อนข้างยาก และ ราคาตกลงมากเกินไป จึงใช้เงินดาวน์สูงเป็นตัวค้ำประกันไว้ครับ..แต่ก็ยังผ่านยากนะครับ ต้องลูกค้า แบบเครดิตดีจริงๆถึงจะได้ในการดาวน์25%..
.. ส่วนใหญ่ ตอนผมทำอยู่ไฟแนนท์ ประมาณ7-8ปีที่แล้ว จบจริงๆ  ทางฝ่ายเครดิตอนุมัติ จะขอปรับดาวน์ ไปที่30-35% เป็น ส่วนใหญ่ ครับ..เพราะความเสี่ยงสูง..และ ที่สำคัญ มันเป็นที่ต้องการ ของตลาดเพื่อนบ้านมากด้วยครับคือมีโอกาสหาย มาก..และมีขบวนการดาวน์เอาไปปล่อย แถวชายแดนเยอะ ณ ช่วงเวลานั้น แต่ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าเป็นเช่นไร แล้วครับ..
..ส่วนรถอีกประเภท ที่ต้องดาวน์ ขั้นต่ำ25%เหมือนกันคือ
..รถตู้ครับ..เหตุผลการดาวน์ คลายพวก4×4 จบจริงก็ปรับดาวน์พอๆกันครับ..ผมรู้เท่านี้ครับ..
..รอท่านอื่นๆมาต่อครับ...
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ สิงหาคม 01, 2016, 19:11:43
เอาจากเคยทำงานไฟแนนท์ มานะครับ ผมก็เคยถามคำถามนี้กับ หัวหน้าเหมือนกัน..
..แกว่าอย่างนี้ครับ..
..เพราะเป็นการประกันความเสี่ยงของบริษัทไปในตัวครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้า ปล่อยรถยึดเร็วเกินไป เพราะใช้เงินดาวน์สูง เนื่องจากรถประเภทนี้ เมื่อยึดมาแล้ว เอามาปล่อยทอดตลาดค่อนข้างยาก และ ราคาตกลงมากเกินไป จึงใช้เงินดาวน์สูงเป็นตัวค้ำประกันไว้ครับ..แต่ก็ยังผ่านยากนะครับ ต้องลูกค้า แบบเครดิตดีจริงๆถึงจะได้ในการดาวน์25%..
.. ส่วนใหญ่ ตอนผมทำอยู่ไฟแนนท์ ประมาณ7-8ปีที่แล้ว จบจริงๆ  ทางฝ่ายเครดิตอนุมัติ จะขอปรับดาวน์ ไปที่30-35% เป็น ส่วนใหญ่ ครับ..เพราะความเสี่ยงสูง..และ ที่สำคัญ มันเป็นที่ต้องการ ของตลาดเพื่อนบ้านมากด้วยครับคือมีโกาสหาย มาก..และมีขบวนการดาวน์เอาไปปล่อย แถวชายแดนเยอะ ณ ช่วงเวลานั้น แต่ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าเป็นเช่นไร แล้วครับ..
..ส่วนรถอีกประเภท ที่ต้องดาวน์ ขั้นต่ำ25%เหมือนกันคือ
..รถตู้ครับ..เหตุผลการดาวน์ คลายพวก4×4 จบจริงก็ปรับดาวน์พอๆกันครับ..ผมรู้เท่านี้ครับ..
..รอท่านอื่นๆมาต่อครับ...

ยืนยันตามนี้ครับ คันล่าสุดผมก็ดาวน์ 30% ไม่ใช้คนค้ำ รถประเภทนี้เค้าบอกความเสี่ยงสูง ผมยังบอกกับเซลล์เลยว่ามันใช้เงินดาวน์เท่า D-Segment เลยนะนั่น
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ สิงหาคม 01, 2016, 20:25:36
เคยถามเซลล์เหมือนกันแต่ไม่รู้มั่วป่าวนะ
เขาบอกต้องดาวน์25℅+คนค้ำ ดาวน์50℅ก็ต้องค้ำ
เพราะเขากลัวส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้านครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ สิงหาคม 01, 2016, 20:36:57
ใคร นึก ว่า มัน เอา แต่ โตต้า อีสุ

หลังๆ นี่ ผมเห็น มันกำลัง ล่องแพ ข้ามน้ำ เขายึดมาได้

เป็น มาสด้า บีที50โปร  >:( >:( >:(
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ponthakorn ที่ สิงหาคม 01, 2016, 20:38:31
ผมก็โดนดาวน์ 30% เมือปลายปี 2014 ตอนเแรกบอก 25% พอเรื่องผ่านบอกต้องดาวน์ 30% ไม่งั้นไม่ได้รถ
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: *Zatan_p2* ที่ สิงหาคม 01, 2016, 20:56:35
เอาจากเคยทำงานไฟแนนท์ มานะครับ ผมก็เคยถามคำถามนี้กับ หัวหน้าเหมือนกัน..
..แกว่าอย่างนี้ครับ..
..เพราะเป็นการประกันความเสี่ยงของบริษัทไปในตัวครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้า ปล่อยรถยึดเร็วเกินไป เพราะใช้เงินดาวน์สูง เนื่องจากรถประเภทนี้ เมื่อยึดมาแล้ว เอามาปล่อยทอดตลาดค่อนข้างยาก และ ราคาตกลงมากเกินไป จึงใช้เงินดาวน์สูงเป็นตัวค้ำประกันไว้ครับ..แต่ก็ยังผ่านยากนะครับ ต้องลูกค้า แบบเครดิตดีจริงๆถึงจะได้ในการดาวน์25%..
.. ส่วนใหญ่ ตอนผมทำอยู่ไฟแนนท์ ประมาณ7-8ปีที่แล้ว จบจริงๆ  ทางฝ่ายเครดิตอนุมัติ จะขอปรับดาวน์ ไปที่30-35% เป็น ส่วนใหญ่ ครับ..เพราะความเสี่ยงสูง..และ ที่สำคัญ มันเป็นที่ต้องการ ของตลาดเพื่อนบ้านมากด้วยครับคือมีโกาสหาย มาก..และมีขบวนการดาวน์เอาไปปล่อย แถวชายแดนเยอะ ณ ช่วงเวลานั้น แต่ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าเป็นเช่นไร แล้วครับ..
..ส่วนรถอีกประเภท ที่ต้องดาวน์ ขั้นต่ำ25%เหมือนกันคือ
..รถตู้ครับ..เหตุผลการดาวน์ คลายพวก4×4 จบจริงก็ปรับดาวน์พอๆกันครับ..ผมรู้เท่านี้ครับ..
..รอท่านอื่นๆมาต่อครับ...

ยืนยันตามนี้ครับ คันล่าสุดผมก็ดาวน์ 30% ไม่ใช้คนค้ำ รถประเภทนี้เค้าบอกความเสี่ยงสูง ผมยังบอกกับเซลล์เลยว่ามันใช้เงินดาวน์เท่า D-Segment เลยนะนั่น

ยืนยันอีกเสียงครับ ผมเป็นเซลล์พยายามให้ 25% เพราะรถมีมูลค่าสูงสำหรับตัว4x4    อีกทั้งกระบะลูกค้าส่วนใหญ่ มักดาวน์ 15-20 %   
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ สิงหาคม 01, 2016, 23:48:10
ผมเห็น BT-50 ไม่ต้องดาวน์สูงถึงขนาดนี้นะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 02, 2016, 07:45:15
ถ้าตัว 4x4 ส่วนมากก็อยากให้ดาวน์สูงไว้ครับ จริงๆก็อยากแทบจะทุกรุ่นแหละ เพื่อคนซื้อจะได้ไม่ทิ้งรถ
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ สิงหาคม 02, 2016, 12:48:33
ปีที่แล้วผมออกรถดาว0% ได้ครับ. ดอกถูกด้วย.  อาชีพหมอ.
แต่สุดท้ายใช้ผมก็เงินดาวไป เพราะดอกถูกกว่าพอสมควร
ได้บางยี่ห้อน่ะครับ.  บางยี่ห้อ.  เค้าไม่ยอมให้. เคยไปถาม
เค้าบอกรถ4*4. มันหายบ่อย.  ไฟแนนซ์กลัว.  หายแล้วสูญเงิน
ซึ่งปรกติ.  ประกันก็คุ้มครองรถหายอยู่แล้วประมาณ80%
ดังนั้นจึงต้องมีเงินดาว.  เปื่อชดเชยส่วนที่ประกันไม่ได้คุ้มครองครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nitinside ที่ สิงหาคม 02, 2016, 13:00:37
ตอนผมออก Isuzu Vcross ไฟแนนซ์บอกผมว่า ผมอายุน้อยเกินไปครับ(ผมดาวน์ 25%แล้วและคคอนนั้นผมอายุ 24ใกล้ 25)และบอกว่ารถเป็นที่ต้องการของประเทศเพื่อนบ้านขอคนค้ำผมเพิ่มอีก 1 คนเลยตัดปัญหา ดาว์นเพิ่มไปเป็น 30% เลยจบง่ายครับ